Tìm kiếm bài viết theo id

Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi binhphuongcon1, 4/9/13.

ID Topic : 6927688
Ngày đăng:
4/9/13 lúc 10:55
  1. binhphuongcon1 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    27/7/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    174
    [h=2]Loanh quanh khu văn phòng, hầu hết mọi người đều dùng Iphone, galaxy... để tiện liên lạc, lướt web, check mail và chơi điện tử. Chắc chỉ còn mỗi Trâm xài cái Nokia cục gạch từ thời "ơ kìa".[/h]Mang tiếng tụt hậu với đồng nghiệp nhưng cô thấy nếu chỉ dùng các chức năng cơ bản nghe, gọi, nhắn tin thì chiếc điện thoại cô đang dùng vẫn chạy tốt. Thêm nữa pin rất khỏe mà lỡ có quên hay đánh rơi ở đâu thì cũng đỡ tiếc tiền sắm lại. Và quan trọng hơn là không dính phải những trường hợp "khó đỡ" do công nghệ hiện đại mang lại mà cô từng chứng kiến.

    Rắc rối đến từ những bản nhạc chuông ...
    Trâm làm việc tại một công ty xây dựng các công trình giao thông. Sáng thứ hai đầu tuần luôn là một cuộc họp giao ban của toàn công ty, Trâm tham gia với tư cách thư ký cuộc họp, ghi chép biên bản. Một lần, khi Tổng giám đốc đang phát biểu rất nghiêm túc và dứt khoát về kế hoạch tham gia đấu thầu một số gói thầu lớn trong kỳ tới, không gian im ắng bởi ai cũng căng tai nghe từng lời sếp nói thì bỗng tiếng chuông nhạc chế vang lên rõ mồn một: "Teng teng teng, Bẩm cụ, dạ, có khách đến nhà ạ...".
    Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở
    Chiếc điện thoại hiện đại tưởng chừng tiện lợi nhưng lại mang đến khá nhiều rắc rối - (Ảnh minh họa).


    Cả phòng họp không ai có thể nhịn cười, quay ra tìm chủ nhân của chiếc điện thoại với thứ chuông hài hước đó. Cậu phó phòng trẻ măng mặt đỏ tía tai, luống cuống tắt điện thoại mà chân tay run suýt nữa làm văng chiếc Iphone 4 xuống gầm bàn. Câu chuyện này lan ra trong các cuộc trà dư tửu hậu suốt tuần sau đó.

    Hầu hết các nam đồng nghiệp ở công ty Trâm đều rất thích dùng các bản nhạc chế hài hước để làm nhạc chuông. Nhưng sau sự cố này mọi người đều phải đổi lại các kiểu nhạc chuông nghiêm túc và đặc biệt để chế độ rung khi làm việc và họp hành, tránh trường hợp điện thoại "lỡ lời" khiến chủ nhân "lỡ việc".
    Tình ngay lý gian vì chiếc điện thoại hiện đại
    Anh Châu là phó phòng kỹ thuật chỗ Trâm. Do tính chất công việc nên anh hay phải đi công tác. Tuy nhiên anh lại cưới một cô vợ Hoạn Thư rất đa nghi . Toàn bộ lịch trình làm việc anh phải báo cáo vợ chính xác đến từng giờ.
    Một buổi sáng anh được cử đi giải quyết sự vụ đột xuất tại hiện trường ở Lạng Sơn, do gấp quá nên anh chỉ nhắn tin báo qua loa với vợ. Ai dè, đến tầm trưa, vợ anh đã xuất hiện ngay tại văn phòng để kiểm tra rồi "mồm năm miệng mười" lu loa với trưởng phòng :
    - Sao anh lại bao che cho lão chồng em? Sáng nay em gọi cho anh, anh nói chắc như đinh đóng cột là cử lão đi công tác Lạng Sơn mà giờ vẫn ở Hà Nội là sao?
    Anh trưởng phòng tuy đã rất hiểu tính của vợ anh Châu nhưng đến nước này không thể thông cảm được nữa, cũng phải nóng lên :
    - Sao cô biết Châu ở Hà Nội? Cô gọi điện làm phiền tôi, tôi đã không chấp nhưng tôi khẳng định là Châu đã cùng lái xe đi Lạng Sơn từ 8h30 sáng nay.
    Cô vợ đanh đá chìa ngay cái Iphone của mình ra. Thì ra cô ta dùng hệ thống định vị máy điện thoại của chồng và thấy rõ chồng đang ở Hà Nội trong khi lại báo cáo với vợ là đang công tác ở Lạng Sơn. Anh trưởng phòng cũng đang ngớ người không hiểu nguyên nhân tại sao thì cô Vân ngồi cạnh bàn của anh Châu lên tiếng :
    - Chị ơi hôm nay anh Châu đi vội quá để quên điện thoại ở bàn làm việc ạ.
    Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở - 1
    Vợ anh Châu sử dụng chiếc điện thoại hiện đại để kiểm soát chồng 24/24 - (Ảnh minh họa).

    Thì ra, do vợ quá chặt chẽ anh Châu phải dùng 2 máy với 2 số điện thoại khác nhau nhưng có dịch vụ divert tức là chuyển tiếp cuộc gọi từ máy này qua máy kia. Chị vợ chỉ cài đặt định vị ở máy chính của anh mà không biết anh có máy phụ thường ngày không mang về nhà. Ai dè hôm nay anh vội đi mà chỉ cầm theo máy phụ quên cả máy chính. Nên dù anh khẳng định chắc như đinh đóng cột qua điện thoại là mình ở Lạng Sơn, cô vợ vẫn nhất định phải lên công ty anh để điều tra.
    Sau vụ đó, anh Châu muối mặt vì bị trưởng phòng sạc cho một trận. Còn cô vợ cũng lần đầu tiên bị ông chồng vốn dĩ hiền lành nổi đóa lên mắng mỏ suốt mấy ngày vì "con giun xéo lắm cũng quằn".
    Phong cách "thiếu đẳng cấp" của nguời sử dụng
    Vân - cô nàng đồng nghiệp chưa chồng ở công ty Trâm thì suốt ngày thấy loay hoay với cái điện thoại, rất ít khi thấy nàng rời xa nó. Trong giờ, cô nhoay nhoáy nhắn tin, chat chit với bạn bè. Diện một chiếc váy mới, thay đổi kiểu trang điểm thậm chí gọi được một suất ăn trưa ngon mắt ngay lập tức cô phải dùng điện thoại pose hình để up lên "Phây". Công việc đôi khi chậm tiến độ cũng một phần vì cái điện thoại hiện đại đến mức "hại điện" này.
    Buổi trưa, khi mọi người nằm nghỉ một chút, Vân lại tranh thủ thời gian rì rầm với bạn trai qua điện thoại. Tiếng của cô tuy đã cố gắng giảm volume nhưng vẫn mất trật tự làm mọi người muốn chợp mắt cũng không yên. Đấy là chưa kể lúc cô gặp chuyện vui bất chợt cười phá lên "ha hả" như xé vải giữa không gian yên tĩnh khiến đồng nghiệp phải giật mình. Rồi những lúc thỏ thẻ tình cảm "chút chít" qua điện thoại hay giận hờn khóc lóc sướt mướt, cãi vã rất gay cấn, dù mọi người không muốn nghe nhưng vẫn lọt vào tai.

    Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở - 2
    Trong giờ làm, hơi tý Vân lại lấy di động ra "tự sướng" để up lên " Phây" - (Ảnh minh họa).
    Chuyện tình của Vân luôn được cả phòng cập nhật vào mỗi buổi trưa dù không có ý định tò mò. Ai góp ý cô cũng ừ à rồi mặc kệ. Đúng là điện thoại cá nhân là của riêng cô nhưng cách sử dụng của Vân khiến đồng nghiệp phải chịu lây nỗi buồn công cộng.​
    Chuyện điện thoại của đồng nghiệp trong phòng đã khiến Trâm đau đầu. Nhưng chuyện bên ngoài công ty cũng chẳng khá khẩm hơn. Hành lang hay nhà vệ sinh công cộng thậm chí sảnh chờ thang máy là những nơi các chị em thường xuyên sử dụng để buôn điện thoại do ngại nói riêng chuyện trong phòng làm việc. Đủ các thứ chuyện: từ đặt hàng online đến tâm sự chuyện thầm kín. Những tiếng rì rầm khiến không ít người cảm thấy ái ngại.


    Nhiều công ty đã đặt ra luật bất thành văn: đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên, giữ gìn trật tự nơi công sở. Nhưng rất nhiều nhân viên cố tình không chịu hiểu hoặc hiểu nhưng vẫn tìm cách "lách luật". Và những âm thanh của những cuộc trò chuyện riêng tư hay những bản nhạc chuông vô duyên vẫn tiếp tục làm phiền đồng nghiệp.

    Văn hóa sử dụng điện thoại nơi công sở tưởng đơn giản mà hóa ra không dễ chút nào.
    Theo Trí thức trẻ
     
  2. tinsonmobile Thành Viên Cấp 3

    Chỗ mình ai cũng xài ai-phôn, ai-bát chỉ mỗi mình vẫn xài cục gạch. Nhiều lúc cũng thấy tủi cái thân bọt bèo của mình Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở
     
  3. Cea Thành Viên Bạch Kim

    Chỗ mình làm đến bảo vệ còn xài Iphone 4, riêng mình vẫn Android mê đi a tếch!
     
  4. binhphuongcon1 Thành Viên Cấp 1

    .
     
  5. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Ai phôn, ai bát đâu phải dựa vào đó mà thể hiện đẳng cấp. Trong cty mình mấy thằng nhóc làm bốc xếp mà cũng xài cái ai phôn 5 xịn đàng hoàng.
     
  6. 7800II Thành Viên Kim Cương

    mà sao nhiều người xài IP ghê đi, cơ quan mình có 40 mạng thì cỡ phân nửa xài IP, mình thì muốn pin trâu nên ko chơi với nó, mà toàn thấy chơi game với lên FB chơi candy gì đó
     
  7. v1nc3nt3 Thành Viên Cấp 5

    mình thấy cái này có j đâu nhỉ. làm nghề gì cũng vậy, bảo vệ, nhân viên... đâu có luật nào cấm lính lác ko được xài đt xịn....

    Cty mình, nhân viên, tiếp tân, bảo vệ hay boss gì cũng đều xài đt xịn cả. họ có khả năng và thix thì mua thôi. Thấy cũng chả ai ý kiến gì, wan trọng là năng suất và thái độ làm việc của họ như thế nào
     
  8. chiahuahua1989 Thành Viên Cấp 4

    trung thanh voi cai e72,mua bang tien luong lan dau tien,toi gio van su dung tot,va chua co y dinh se chay theo cong nghe
     
  9. tuyennguyen Thành Viên Kim Cương

    theo thớt và bài báo thì đó là xu hướng chạy theo . còn theo đúc kết của mình thì như vầy
    1_ thanh niên choai choai hoặc dân học đòi chơi bảnh thích để ý thì họ cài nhạc chế nhạc vũ trường tới 90%
    2_tầm trung niên thích cài các bản nhạc xưa , hoặc tiền chiến , một số dân miền tây là cải lương hoặc vọng cổ
    3_dân làm ăn đúng mức 90% họ sài dt phục vụ cho công việc chính ( pin trâu , sóng khỏe , bền , chịu được rơi rớt va đập ). nhạc chuông mặc định của máy không màu mè .

    PS : mình đang sài 1280 . IP 4 sài 1 tuần tạm thời zô tủ làm dt sơ cua
     
  10. poorguy1984 Thành Viên Cấp 4

    mình thì xài Nokia 5030 cùi bắp, nhạc chuông reng reng chuẩn DT, tin nhắn cũng thế. Vì là dân làm ăn nên cũng ko quan trọng nhạc chuông hay chờ, vì mình là phụ hồ nên ở công trường ồn, chả nghe được
     
  11. SHIP CHUNG Banned

    1280 theo em đã hơn 3 nămBi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở
     
  12. Minh Trường_MTA MT - Chuyên Iphone Quốc tế

    hok lẽ ai xài nokia là hạ đẳng... :|
     
  13. yeulannua Thành Viên Cấp 4

    Đồng ý với bạn.
    Sếp cty mình ở nhà lầu 3 tầng, đi làm = xe hơi nhưng vẫn xài 6300 "huyền thoại", đẳng cấp ko nằm ở cái điện thoại Bi hài chuyện sử dụng điện thoại nơi công sở
     
  14. snowflakes89 Thành Viên Kim Cương

    công việc đòi hỏi check mail, gởi file hso cho KH thì cần thui, đi ra ngoài đường suốt kg lẽ kè kè cái laptop vác theo nặng lắm ợ, cơ mà sơ cua cái n101 2 sim 2 sóng đi ban đêm móc ra nghe điện thoại :sad:
     
  15. binhphuongcon1 Thành Viên Cấp 1

    ok!
     

Chia sẻ trang này