Tìm kiếm bài viết theo id

Tôi đã bị lừa đi xuất khẩu lao động ở Bahrain qua công ty Vĩnh Cát

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kindaichi214, 2/3/14.

ID Topic : 7236653
Ngày đăng:
2/3/14 lúc 21:27
  1. kindaichi214 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    1
    Tôi đã bị lừa đi xuất khẩu lao động ở Bahrain qua công ty Vĩnh Cát


    Câu chuyện của tôi như sau:
    Tôi đọc quảng cáo tuyển waitress cho nhà hàng Bushido ở trang của công ty Vĩnh Cát, vietnam man power và hoteljob hình như đều là 1 công ty. Tôi đã phỏng vấn vào đầu tháng 10 với 1 nhân viên HR từ Bahrain của nhà hàng này,chi Sharon, và tôi đinh ninh rằng tôi sẽ làm việc trong 1 nhà hàng. Hơn 2 tháng sau, họ gửi offer letter cho tôi, dưới tên của Trader Vic's, dĩ nhiên tôi không có khái niệm rằng Trader Vic's khác Bushido, tôi đã nghĩ rằng Trader Vic's là công ty mẹ, lập ra nhà hàng Bushido. 1 người khác là head waitress Katherin đã phỏng vấn tôi trong 5 phút sau hơn 2 tháng và chỉ hỏi những câu hỏi về kinh nghiệm việc làm.


    Xong, hơn 1 tháng sau, tôi phải đóng 35 triệu cho công ty Vĩnh Cát, trong đó 6 triệu là tiền hoa hồng của chị Sharon, công ty Vĩnh Cát nói rằng 35 triệu có cả tiền vé máy bay đưa tôi sang đó, nhưng thật ra không phải sự thật.


    Khi tôi đến nơi, tôi mới biết rằng tiền vé máy bay là do công ty Trader Vic's chi trả, nếu tôi không hoàn thành hợp đồng, tôi phải hoàn lại tiền vé và các loại tiền khác. Có nghĩa là công ty Vĩnh Cát lấy không của tôi 30 triệu, 1 mức quá khủng cho 1 công việc bèo nhèo lương chỉ có 110 Bd (1Bd = 54.000vnd). Tiền tips thì không thể nói trước vì còn lằng nhằng 1 đống điều kiện, nếu bạn làm lâu thì có thể được khoảng 100 Bd 1 tháng, tức tổng khoảng 10 triệu tiền lương.


    Tôi trải qua 2 tuần thực tập ở các bộ phận không được chi trả lương, sau đó tôi mới ngỡ ngàng biết rằng mình sẽ phải làm việc tại quán bar của Trader Vic's, 1 quán bar kín và được phép hút thuốc. Cơn ác mộng lớn nhất của tôi bắt đầu.


    Tôi cứ ngỡ rằng mình sẽ làm việc tại 1 nhà hàng Nhật, họ không hề đề cập 1 lần nào về việc tôi sẽ phải làm việc ở 1 quán bar kín được hút thuốc. Khi tôi hỏi họ, họ đổ lỗi cho tôi đã không hỏi, họ nói nếu không muốn tiếp tục thì trả lại tiền và nghỉ.


    Sau 1 đống những điều kiện không được đề cập lần nào như Không được đeo kính mặc dù họ biết tôi bị cận, tóc tai kẹp búi cao, nước hoa trang điểm v.v... nếu bạn được giao cho 1 khu vực và khách của bạn đi mất không thanh toán, bạn bị trừ lương, mà bạn phải trả nguyên giá trị của hoá đơn ấy, không có du di 50% như ở việt nam. Lương bạn chỉ có 110, mà bị trừ 1 lần như vậy mất 30,40 bd thì hỏi làm sao chịu nổi?


    Sau 1 tuần chống chọi với thuốc lá liên tục, tôi đã trải qua những cơn ác mộng, tôi đau nhức toàn thân, không thể thở được, không thể ngủ được, trí nhớ bị giảm sút,
    phổi của tôi đầy ắp khói thuốc và tàn thuốc với cổ họng ngứa đau rát... Tôi run rẩy khi làm việc. Tôi khóc rất nhiều đêm. Tôi đã hoàn toàn khoẻ mạnh khi tới đây, vậy mà tôi được đổi lấy bệnh tật thế này. Tôi nói chuyên với bar manager, ông ta nói rằng sẽ cho tôi làm 4h buổi tối còn 4h ban ngày để cho tôi quen với mùi thuốc, còn chị head waitress cương quyết muốn tôi làm tới 6h buổi tối và sẽ phải làm 9h liên tục buổi tối trong những tuần kế tiếp. Tôi gặp general manager xin được giải pháp, xin được transfer nhưng có vẻ như họ chẳng mấy bận tâm. Và giờ đây, chỉ nghĩ đến quán bar ấy buổi tối với nồng nặc thuốc là và xì gà, tôi đã thấy lẩy bẩy...


    Và tôi phải trả thêm 30tr nữa cho công ty này để có thể thoát được cơn ác mộng này đây? Vậy là tôi đã bị lừa mất hơn 60tr!!!!


    Tôi đang nghĩ đến sẽ phải tìm 1 công việc mới trong khi cố chống chọi ở đây để chờ 1 việc mới...


    Tôi viết bài này vì, trong quá khứ, khi tôi tìm google, tôi đã không thể tìm thấy thông tin gì về công ty vĩnh cát và bushido, trader víc's, ritz-carlton. Tôi mong những ai có google với keyword này có thể tìm thấy kinh nghiệm này của tôi để suy ngẫm....


    Tôi vẫn đang tìm 1 công việc khác...
     
  2. BUNG SEAL HỘP Thành Viên Kim Cương

    làm gì mà dị ứng khói thuốc nghe ghê thế mình hút thuốc đây có thấy gì đâu chắc tụi nó chơi cần sa nên mới bị thế chứ bar nào mà không lắp thông gió cho chết ngạt àh
     
  3. longvip21 Thành Viên Cấp 5

    bạn nên up cả địa chỉ của công ty lừa đảo bạn để mọi người đc biết , mà cho hỏi bạn đi nước nào vậy , Bd là tiền tệ của nước nào , có phải là Bath của thaland không .
     
  4. FighterVn Thành Viên Cấp 6

    Bahrain, khu Ả rập, kế bên Qatar
     
  5. davidvilla1590 Trường Kỳ Oil 26 Thái Phiên

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vuleanh1234,
  2. 0912863686
Tổng: 785 (Thành viên: 2, Khách: 762, Robots: 21)