Tìm kiếm bài viết theo id

Đã tìm thấy chiếc máy bay MH370 của Malaysia

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi quayhaku?, 24/3/14.

ID Topic : 7274126
Ngày đăng:
24/3/14 lúc 22:47
  1. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    476
    Tin mới nhất: Máy bay mất tích rơi ở Nam Ấn Độ Dương

    Thứ Hai, 24/03/2014 17:49
    (NLĐO) - "Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi phải thông báo rằng theo những dữ liệu mới nhất, chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình ở phía nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót” - Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định trong cuộc họp báo 24-3.



    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia
    Thân nhân của các hành khách Trung Quốc trên chuyến bay mất tích thắp nến cầu nguyện tại khách sạn Lido (Bắc Kinh). Ảnh: Reuters

    Thủ tướng Malaysia Najib Razak chủ trì một cuộc họp báo kéo dài 35 phút vào lúc 22 giờ, theo giờ địa phương, (tức 21 giờ theo giờ Việt Nam) để thông báo những diễn biến mới nhất về chuyến bay mất tích của Malaysia, tờ Star đưa tin.
    Theo tờ Star, thông tin trên do một nguồn tin chính phủ cung cấp. Nguồn tin không cho biết chi tiết về cuộc họp báo, song giới quan sát cho rằng nhiều khả năng sẽ có thông tin đột phá về chuyến bay mất tích.
    21 giờ: Mở đầu cuộc họp báo Thủ tướng Malaysia cho biết từ phân tích các dữ liệu vệ tinh mới, các nhà điều tra đã kết luận MH370 “đã bay dọc hành lang phía nam và kết thúc hành trình giữa lòng Ấn Độ Dương ở phía tây thành phố Perth (Úc). Đây là một khu vực xa xôi hẻo lánh và không có bất cứ một nơi nào để hạ cánh quanh đó. Bởi vậy, với sự tiếc thương sâu sắc, tôi phải thông tin tới quý vị rằng theo những dữ liệu mới nhất, chuyến bay MH370 đã kết thúc hành trình ở phía nam Ấn Độ Dương”
    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 1
    Thủ tướng Malaysia tuyên bố chuyến bay mất tích đã rơi trên Ấn Độ Dương. Ảnh: Telegraph

    Theo lời ông Najib Razak, kết luận trên được đưa ra sau khi phân tích dữ liệu do Cục điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB) cung cấp tối 24-3. AAIB cho biết Inmarsat – công ty cung cấp dữ liệu vệ tinh ở hành lang phía bắc và phía nam, đã đưa ra những tính toán cụ thể đối với các dữ liệu bằng các phương pháp phân tích lần đầu tiên được ứng dụng, từ đó hành trình của MH370 đã được sáng tỏ.
    21 giờ 07: Tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, "hung tin" cũng đang được thông báo tới người nhà của các hành khách Trung Quốc vốn vẫn không nguôi hi vọng trong nhiều ngày qua. Một đội cảnh sát đã được huy động tới khách sạn và xe cứu thương đợi sẵn bên ngoài phòng trường hợp thân nhân của những hành khách mất tích không chịu nổi cú sốc sau khi nghe thông tin được cho là đáng sợ nhất.
    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 2
    Phản ứng của thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 mất tích. Ảnh: Telegraph

    21 giờ 20: Giới chức Bắc Kinh đang phải huy động lực lượng cứu thương hỗ trợ người thân của các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370. Nhiều người đã suy sụp sau khi nghe tin chuyến bay đã rơi phía Nam Ấn Độ Dương.

    Chấm dứt hi vọng
    Theo phóng viên Jonathan Pearlman của tờ Telegraph, sau khi MH370 được xác nhận đã kết thúc hành trình ở Nam Ấn Độ Dương, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia đã kết thúc, mọi hi vọng sống sót của 239 người trên chuyến bay cũng chấm dứt.
    Sau 17 ngày tìm kiếm với sự hợp tác toàn cầu để định vị chiếc máy bay mất tích, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận điều mà thân nhân của 239 người trên chuyến bay sợ hãi nhất.
    Ông Najib cho biết chiếc máy bay đã kết thúc 8 giờ bay bão táp của mình ở vùng biển xa xôi hẻo lánh ở Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 1.500 dặm.
    Nguyên nhân của vụ rơi máy bay vẫn còn nằm trong tấm màn bí ẩn.
    Thông tin chi tiết sẽ tiếp tục được công bố trong cuộc họp báo sáng 25-3.


    Trước đó, giới chức Malaysia vừa xác nhận trên chuyến bay MH370 mất tích có các tấm ván chuyển hàng bằng gỗ. Điều này lẽ ra nên được công bố ngay từ đầu chiến dịch tìm kiếm.
    Hôm 24-3, Malaysia xác nhận trên chuyến bay mất tích MH370 có các tấm ván chuyển hàng bằng gỗ, song không chắc chắn liệu chúng có liên quan tới tấm ván gỗ và dây đai buộc do các máy bay Úc phát hiện khi quần thảo ở khu vực Nam Ấn Độ Dương hôm 23-3.
    Trong khi đó, Cơ quan chức năng Úc cùng ngày cho biết họ đã nắm được thông tin về các vật thể “màu trắng, hình vuông” mà máy bay của Trung Quốc phát hiện được và sẽ cố gắng xác định vị trí của các vật thể này tại vùng biển ở phía nam Ấn Độ Dương.
    Theo giới chuyên gia, phát hiện mới nhất này mở ra những triển vọng hứa hẹn cho cuộc tìm kiếm đã bước sang tuần thứ 3, bởi vì những vật thể này được phát hiện trong thời gian thực tế chứ không phải thông qua hình ảnh vệ tinh như trước đó. Điều đó có nghĩa là những vật thể này cũng dễ tiếp cận hơn. Giới chức Úc cho biết tàu hải quân nước này sẽ tiếp cận các vật thể nói trên vào sáng 25-3.

    Đỗ Quyên (Theo News)

    Báo Người Lao Động
     
  2. uytinmangtienve Thành Viên Cấp 3

    báo lá cải thôi chưa tìm đc đâu
     
  3. quayhaku? Thành Viên Cấp 2

    Báo Tuổi Trẻ

    MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương, không còn ai sống sót

    24/03/2014 21:11 (GMT + 7)



    TTO - Trong cuộc họp báo diễn ra bất ngờ vào 21g tối nay, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo các phân tích vệ tinh cho thấy vị trí cuối cùng của chiếc máy bay MH370 mất tích là ở phía tây thành phố Perth (Úc), trên khu vực phía nam Ấn Độ Dương.
    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia???????????????????Lực lượng không quân Úc trên máy bay tìm kiếm chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích. Ảnh: Reuters[/COLOR]






    • Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 1
    • Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 2









    >> Úc trực tiếp thấy nhiều mảnh vỡ trong khu vực tìm kiếm MH370

    Ông Razak đã thông báo với gia đình các hành khách trên chuyến bay MH370 rằng hành trình của chiếc máy bay đã chấm dứt trên vùng biển nam Ấn Độ Dương.
    Không ai sống sót
    Theo AFP, Malaysia Airlines cũng đã thông báo với gia đình các hành khách rằng “không ai sống sót” trên chuyến bay MH370.
    Báo The Star dẫn lời ông Razak nói kết luận của các nhà điều tra Anh thuộc Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) cho biết như vậy.
    Ông cũng cho biết Immarsat, công ty đưa ra phỏng đoán về 2 hành lang hàng không bắc nam mà máy bay MAS có thể bay sau khi đổi hướng, đã dùng công nghệ tối tân nhất để theo dõi đường bay cuối cùng của chuyến bay MH370.
    Thủ tướng Malaysia nói trong cuộc họp báo rằng cả MAS và AAIB đã xác định MH370 bay theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây thành phố Perth (Úc).
    Các đơn vị cứu hộ của Úc phát hiện ít nhất hai vật nổi mới ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương. Cục an toàn hải dương Úc nói qua một chiếc máy bay P-3 Orion, họ đã nhìn thấy một vật thể màu xám hoặc xanh cũng như một vật thể hình chữ nhật màu da cam khác. Cả hai độc lập với những vật thể mà máy bay Trung Quốc đã nhìn thấy.
    Báo điện tử Washington Post cho hay trước đó, Malaysia Airlines đã gửi tin nhắn điện thoại báo tin và chia buồn tới gia đình các nạn nhân bằng tiếng Anh và tiếng Hoa.
    Nhắn tin báo tin buồn
    Trong tin nhắn hãng này viết: “Malaysia Airlines hết sức đau lòng thông báo rằng chuyến bay MH370 không còn nghi ngờ gì nữa đã không còn hy vọng có ai đó trên máy bay sống sót. Như quý vị sẽ nghe trực tiếp từ Thủ tướng của chúng tôi lát nữa, chúng ta giờ phải chấp nhận rằng tất cả bằng chứng cho thấy chiếc máy bay đã chìm dưới Ấn Độ Dương.
    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 3
    Ảnh chụp tin nhắn của Malaysia Airlines cho các nạn nhân - Ảnh: washingtonpost.com

    Đại diện cho toàn hãng Malaysia Airlines và người dân Malaysia, chúng tôi xin cầu nguyện cho tất cả những người thương yêu của 226 hành khách và 13 người bạn và đồng nghiệp của chúng tôi trong thời khắc đau buồn cực độ này.
    Chúng tôi biết không lời nào từ chúng tôi hay bất kỳ ai có thể khiến các bạn bớt đi đau buồn. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn, như chúng tôi đã làm kể từ khi MH370 lần đầu biến mất vào đầu giờ sáng ngày 8-3, trong khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
    Chiến dịch tìm kiếm quốc tế này sẽ tiếp tục, khi chúng ta sẽ tìm kiếm những câu trả lời cho các câu hỏi còn lại. Cùng với cuộc tìm kiếm MH370, sẽ có một cuộc điều tra rộng khắp khác mà chúng tôi hy vọng sẽ mang tới các câu trả lời.
    Chúng tôi đảm bảo với các bạn rằng Malaysia Airlines sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn hết sức trong những tuần lễ và những tháng khó khăn sắp tới.
    Một lần nữa, chúng tôi xin được chia sẻ những lời cầu nguyện chân thành nhất và sự chia sẻ với bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”.
    Ngay sau nghe tin dữ, tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, một số người thân của những nạn nhân trên chuyến bay đã ngất xỉu, khiến nhà chức trách sở tại phải cung cấp các dịch vụ y tế như hồi sức cấp cứu.
    Một phụ nữ đã quỳ xuống sàn, đau đớn kêu to: “Con trai tôi! Con trai tôi!”, theo National Post.
    Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia - 4
    Thân nhân hành khách Trung Quốc đau khổ khi nghe tin dữ - Ảnh; NBCnews

    Selamat Omar, cha của một kỹ sư hàng không 29 tuổi có mặt trên chuyến bay, nói một số thành viên gia đình các hành khách khác đã gục xuống trong nước mắt khi tin tức được công bố.
    “Chúng tôi chấp nhận tin tức về thảm kịch này. Đó là số phận”, ông Selamat nói với hãng tin AP ở Kuala Lumpur.
    Ông nói hiện giờ Malaysia Airlines chưa cho biết liệu họ có đưa người thân của các nạn nhân tới Úc hay không. Ông cũng nói ông chờ thêm thông tin vào ngày mai, thứ ba 25-3.
    Ở một khu vực rộng lớn
    Trong khi ông Razak chưa cho biết vị trí cụ thể của chiếc máy bay và nguyên nhân tai nạn, cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp BEA nói với hãng tin AFP rằng vùng máy bay mất tích “là một khu vực hết sức rộng lớn, khiến cho lúc này nhà chức trách chưa thể xem xét tiến hành các chiến dịch tìm kiếm dưới đáy biển”.
    Một chuyên gia của BEA cũng đặt câu hỏi về việc tại sao chiếc máy bay bay chệch ra khỏi đường bay dự kiến nhiều giờ đồng hồ như vậy mà không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào tìm cách báo hiệu ra ngoài.
    Toàn văn tuyên bố của ông Razak trong cuộc họp báo 21g ngày 24-3: “Tối nay, tôi đã được báo cáo lại từ các đại diện của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB). Họ đã thông báo với tôi rằng Inmarsat, công ty Anh cung cấp các dữ liệu vệ tinh ở các khu vực hành lang bắc và nam, đã tiến hành thêm các tính toán dựa trên dữ liệu thu thập được. Sử dụng một phân tích chưa từng được sử dụng trong một vụ điều tra kiểu như thế này, họ đã có thể rọi thêm ánh sáng vào đường bay của MH370. Dựa trên các phân tích mới, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây Perth. Đây là một vị trí xa xôi nằm cách rất xa bất cứ điểm có thể hạ cánh nào. Vì thế với sự đau buồn và hối tiếc sâu sắc, tôi phải thông báo với quý vị rằng, theo thông tin mới này, chuyến bay MH370 đã kết thúc ở phía nam Ấn Độ Dương. Chúng tôi sẽ tổ chức họp báo vào ngày mai để cung cấp thêm chi tiết. Hiện giờ, chúng tôi muốn thông báo với quý vị các diễn biến mới sớm nhất có thể. Chúng tôi chia sẻ thông tin này trên cơ sở một cam kết về sự cởi mở và tôn trọng dành cho các gia đình, hai nguyên tắc đã hướng dẫn cả cuộc điều tra này. Malaysia Airlines đã trao đổi với các gia đình và phi hành đoàn để thông báo với họ về diễn biến này. Với họ, vài tuần qua là hết sức đau đớn. Tôi biết tin tức này còn đau đơn hơn nữa. Tôi hối thúc truyền thông tôn trọng sự riêng tư của họ và để họ có không gian cần thiết trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này”.


    * Đang tiếp tục cập nhật
    VIỆT PHƯƠNG - H.M


     
  4. lạ lắm hả Thành Viên Mới

    ủa sao thằng hoa kỳ nói là ko có vụ nổ nào hôn đó mà .
    phải xem lại coi có cưa boom mìn gì ko đây
     
  5. White_Black Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    - Chia buồn với gđ người thân và những hành khách xấu số!Khả năng xuống biển là rất lớn chẳng qua người ta khg muốn tiếp nhận chuyện đó sớm thôi..
     
  6. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Chưa thấy tận mắt xác cái máy bay thì chưa chắc cú. mà Máy bay này sao bay ngược lại xa vậy chài? không ai biết luôn. Có khi nào bị hacker không ta?
     
  7. huuphuoc888 Thành Viên Cấp 3

    chuyện này còn dài lắm
     
  8. hangdocsg.com Thành Viên Kim Cương

    nghi vấn nhùi lắm
     
  9. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Thời gian rồi sẽ trả lời !!
     
  10. .judycheung. Thành Viên Cấp 5

    Mới đọc xong.
    Chả Cần biết báo lá cải hay báo xà lách gì hết.
    Tự dưng thấy nghẹn ngào ko nói đc gì. Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia
     
  11. Mrhanh Banned

    thằng Mã nó giấu điều gì? Khủng bố thì rớt xuống Biển Đông cũng được vậy, càng nghĩ càng tào lao, con người ngày càng nguy hiểm.
     
  12. densieusang, Thành Viên Cấp 6

    ko biết nói gì luôn nhưng thật sự thấy tội nghiệp cho những hành khách trên chuyến bay đó quá.
     
  13. zhuoheng ♥♥♥ FOREVER LOVE ♥♥♥

    "Sống phải thấy người, chết phải thấy xác"... Vậy cái xác máy bay đâu? Chỉ có máy mảnh vụng chưa chứng minh đc là của máy bay bên Mã. Tiếp tục theo dõi thôi.
     
  14. Châu Tinh Trùng Thành Viên Cấp 2

    bác cứ từ từ chờ xem, đừng nóng vội Đã tìm thấy chiếc máy bay  MH370 của Malaysia

    Thông tin vỉa hè update 25/3:
    - Mã đã tạo hiện trường giả ở vùng biển hẻo lánh, mực nước sâu, sóng biển mạnh gây khó khăn cho công tác điều tra.
    - Mã nhờ chính phủ Anh, cụ thể là MAS và AAIB đưa thông tin giả về đường bay của MH370 (thực tế là ko có).
    - dự là hộp đen sẽ ko bao giờ đc tìm thấy, vì Mã đã thủ tiêu rồi.
    - ngoài ra chính phủ các nước Mỹ, Anh, Úc, TQ... có thể đã đc Mã chia sẻ bí mật của mình, và đã đc các nước này thông cảm vì Mã ko còn con đường nào khác.
     
  15. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Giả thiết đơn giản nhất về lý do MH370 quay đầu rồi mất tích

    Một phi công hạng nhất người Canada cho rằng có ngọn lửa xuất hiện trên MH370, buộc phi hành đoàn phải chuyển hướng đến sân bay gần nhất để hạ cánh khẩn, nhưng họ đã không kịp.

    Nhiều giả thiết xung quanh sự mất tích bí ấn của chuyến bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines đã được đưa ra, từ bị khủng bố, không tặc tấn công, phi công tự sát và thậm chí là va chạm với thiên thạch hoặc sao băng.
    Tuy nhiên, Chris Goodfellow không tin vào những giả thiết trên. Ông tìm ra một cách lý giải đơn giản hơn sau khi quan sát đường băng dài 4 km ở sân bay quốc tế Langkawi trên quần đảo Langkawi, tây bắc Malaysia.
    Chris Goodfellow là phi công lái máy bay nhiều động cơ hạng nhất người Canada với 20 năm kinh nghiệm. Ông có bài viết trên tài khoản mạng xã hội Google+ phân tích về nguyên nhân khiến MH370 quay đầu. Dưới đây là nội dung bài viết.
    Cơ trưởng MH370 đã xử lý đúng cách
    Chúng ta đều biết câu chuyện về chuyến bay MH370. Đó là chiếc phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) chở theo 239 người, cất cánh từ Kuala Lumpur vào sáng sớm 8/3 và bay đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Đó là một đêm nóng nực. Một máy bay hạng nặng.
    Khoảng một giờ sau đó, hình ảnh chuyến bay trên màn hình radar theo dõi biến mất, khi nó đang ở trên vùng biển giữa Malaysia với Việt Nam. Điều này có nghĩa là hệ thống phát đáp và radar theo dõi phụ của máy bay đã bị tắt.
    Hai ngày sau đó, chúng ta biết thêm thông tin radar quân sự Malaysia (một hệ thống radar quan trọng, theo dõi máy bay bằng sóng phản xạ thay vì dựa vào thiết bị phát đáp máy bay) phát hiện MH370 đã quay trở lại, bay theo hướng tây nam dọc theo bán đảo Malaysia, đi vào bầu trời trên eo biển Malacca.
    Mấu chốt vấn đề nằm ở thông tin này. Cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah là một phi công nhiều kinh nghiệm, với hơn 18.000 giờ bay. Có thể các phi công trẻ tuổi không chú ý đến điểm trên. Tuy nhiên, những phi công già dặn như chúng tôi đều nắm rõ vị trí của các sân bay hoặc cảng tàu an toàn gần nhất dọc theo đường bay. Những sân bay ở phía sau, phía trước hoặc ngang vị trí phi cơ. Chúng luôn nằm trong trí óc của chúng tôi. Nếu có sự cố xảy ra, chúng tôi phải biết trước mình cần phải làm gì.
    Ngay khi biết thông tin MH370 chuyển hướng, bản năng phi công của tôi cho biết cơ trưởng Zaharie đang tìm đến một sân bay. Ông ấy hướng thẳng tới Langkawi, nơi có đường băng dài 4 km hoặc có thể đáp xuống mặt nước mà không có vật cản. Zaharie không chọn quay lại Kuala Lumpur bởi ông biết máy bay sẽ phải vượt qua những đỉnh núi cao 2,4 km. Ông biết địa hình sẽ thuận lợi hơn nếu hướng về Langkawi. Ngoài ra, khoảng cách đến nơi này còn gần hơn về Kuala Lumpur.
    Sau khi quan sát vị trí sân bay Langkawi trên Google Earth, tôi thấy cơ trưởng MH370 đã có cách xử lý chính xác. Chuyến bay gặp phải một số sự cố nghiêm trọng nào đó, buộc ông phải ngay lập tức chuyển hướng tới một sân bay gần nhất, an toàn nhất.

    Máy bay có thể gặp hỏa hoạn
    Đối với tôi, việc các thiết bị phát đáp và hệ thống liên lạc ngừng hoạt động cho thấy có ngọn lửa xuất hiện trên MH370. Và đó có thể là cháy do chập điện. Trong trường hợp có hỏa hoạn, việc đầu tiên phi công cần làm là tắt mạch điện chính rồi bật lại từng mạch điện một cho đến khi phát hiện ra mạch gặp sự cố. Nếu các phi công tắt mạch điện chính, phi cơ sẽ bay một cách im lặng.
    Đó có vẻ là một sự cố nghiêm trọng, phi hành đoàn trên MH370 bận rộn với việc vừa lái máy bay vừa cố gắng dập lửa. Thứ tự công việc cần ưu tiên trong tình huống này là bay, định vị và cuối cùng mới liên lạc.
    Có hai loại hỏa hoạn có thể đã xảy ra. Ngọn lửa xuất hiện do chập điện thường không lan nhanh, mạnh và khói gây bất tỉnh có thể xuất hiện hoặc không.
    Khả năng thứ hai, dựa theo lịch trình bay, là bánh đáp phía trước quá nóng, khiến nó bị nổ và từ từ bốc cháy lúc máy bay đang cất cánh. Hãy nhớ các yếu tố sau: phi cơ hạng nặng, thời tiết nóng bức, mực nước biển, đường băng cất cánh dài. Một tai nạn tương tự từng xảy ra với một máy bay 4 động cơ DC-8 ở Nigeria năm 1991.
    Chiếc lốp bốc cháy sinh ra những thứ khủng khiếp, trong đó có khói gây bất tỉnh. Vâng, các phi công sẽ sử dụng mặt nạ oxy nhưng cách này không nên dùng khi có lửa. Họ nên sử dụng mặt nạ chống khói nhưng biện pháp này chỉ duy trì được vài phút tùy theo mức độ khói. (Tôi luôn mang theo một mặt nạ chống khói trên chuyến bay hoặc trong hành lý nếu đi máy bay).
    Điều tôi nghĩ đến tiếp theo là phi hành đoàn bị vô hiệu hóa bởi khói. Phi cơ vẫn tiếp tục bay nhờ hệ thống lái tự động cho đến khi nó hết nhiên liệu hoặc khi ngọn lửa phá hủy hệ thống điều khiển. Sau đó máy bay rơi xuống. Bạn có thể tìm thấy MH370 dọc theo đường bay đó, tìm kiếm ở những nơi khác là vô nghĩa.
    Không tin vào những giả thiết khác
    Tôi không tin vào những giả thiết liên quan đến yếu tố con người như không tặc, giết người, tự tử hay việc có một kỹ sư hàng không có mặt trên chuyến bay, trừ khi có bằng chứng thuyết phục.
    Chúng ta biết rằng câu nói cuối cùng mà trạm kiểm soát không lưu nhận được, dưới góc nhìn của một phi công, là hoàn toàn bình thường. "Chúc ngủ ngon" là câu nói theo thói quen khi phi cơ chuẩn bị chuyển vùng, được một trạm kiểm soát không lưu mới tiếp quản.
    Theo tôi, câu chúc còn có ý nhấn mạnh mọi thứ trên chuyến bay vẫn ổn. Chúng ta nên nhớ rằng còn có nhiều cách khác để phi công cảnh báo tình hình nếu có nguy hiểm. Một đoạn mã báo hiệu phi cơ bị tấn công hoặc chỉ cần một số bị sai trong tín hiệu thiết bị phát đáp truyền đi cũng có thể báo với trạm kiểm soát không lưu rằng phi cơ gặp sự cố.
    Mọi phi công có trình độ hiện còn biết gửi tín hiệu SOS qua microphone. Ba tiếng lách cách nhỏ cũng có thể báo hiệu nguy hiểm. Do đó, tôi kết luận rằng tại thời điểm phi công "chúc ngủ ngon" thì MH370 vẫn bình thường. Tuy nhiên, có thể lúc này đã có một số sự cố xảy ra với máy bay mà phi công không hề hay biết.
    Rõ ràng là ACARS, hệ thống truyền thông tin tự động, đã không hoạt động trước lúc "chúc ngủ ngon". Tuy nhiên, việc vô hiệu hóa ACARS là không hề đơn giản. Điều này càng khiến tôi tin rằng có sự cố liên quan đến hệ thống điện hoặc chập điện gây cháy hơn là việc ACARS bị ai đó tắt. Tôi đưa ra giả thiết rằng các phi công dường như không nhận ra ACARS không hoạt động.

    Những báo cáo cho rằng MH370 thay đổi độ cao nhiều lần không phải dựa trên dữ liệu do hệ thống phát đáp trên máy bay tạo ra mà là do radar phát hiện được ở khoảng cách khoảng 320 km. Với khoảng cách này, các dữ liệu độ phương vị có thể bị thay đổi bởi không khí. Và tôi không tin tưởng vào những báo cáo được cho là có độ tin cậy cao này.
    Tuy nhiên, hãy thử xem xét giả thiết rằng, trong phút cuối cùng, phi công đã cố đưa máy bay lên độ cao 13,7 km để hy vọng lượng oxy ít nhất trong không khí có thể giúp dập lửa. Đó là một kịch bản có thể chấp nhận được. Ở độ cao 13,7 km, việc giữ máy bay ổn định là rất khó trong khi tầm bay bị thu hẹp còn tốc độ rơi xuống lại tăng nhanh.
    Lúc này, MH370 đang bay ở độ cao tối đa cho phép. Những số liệu thu được về việc máy bay hạ độ cao rất nhanh có thể là do một cú lao xuống (stall), rồi sau đó máy bay giữ được ở độ cao khoảng 7,6 km. Thậm chí có thể là phi công đã chủ động hạ độ cao nhằm dập tắt ngọn lửa.
    Đối với tôi, việc đưa máy bay lên độ cao 13,6 km trong trường hợp phi cơ bị cướp là không hợp lý.
    Thời gian bay thêm của MH370

    Ngoài nhiên liệu để bay đến Bắc Kinh như lịch trình, MH370 còn được bơm thêm một lượng nhiên liệu đủ cho 45 phút bay thêm nữa để có thể tới sân bay khác, có thể là Thượng Hải, nếu có rắc rối. Có thể nhiều hơn.
    MH370 tiêu thụ hết khoảng 20-25% nhiên liệu cho quá trình cất cánh và đạt độ cao ổn định trong một giờ bay đầu tiên. Do đó, khi quay trở lại Langkawi, máy bay chỉ còn nhiên liệu đủ cho 6 giờ bay hoặc hơn một chút. Điều này phù hợp với khoảng thời gian mà vệ tinh của Inmarsat nhận được những tín hiệu "ping" của MH370 cho đến khi nó hết nhiên liệu.
    (Xem thêm: Vệ tinh theo dấu máy bay như thế nào)
    Việc MH370 tiếp tục bay cho đến khi hết nhiên liệu khiến tôi cho rằng phi hành đoàn đều bất tỉnh và phi cơ cứ thế hướng về phía nam Ấn Độ Dương.
    Chúng ta không nên phỏng đoán thêm điều gì trừ khi có bằng chứng rõ ràng. Việc cáo buộc các phi công có âm mưu là vô nghĩa bởi có thể chính họ có thể đã phải vất vả dập lửa hoặc xử lý các sự cố kỹ thuật để cứu máy bay.
    Zaharie là anh hùng
    Cơ trưởng Zaharie là một anh hùng khi ông cố gắng hết sức để chuyển hướng phi cơ về phía Langkawi. Tôi không nghi ngờ điều đó. Đó chính là lý do MH370 quay đầu. Nếu bị tấn công, máy bay sẽ tiếp tục bay lòng vòng cho đến khi bọn không tặc quyết định điểm hạ cánh.
    Điều đáng ngạc nhiên là không một ai, từ các phóng viên, quan chức hay những phi công đang được báo chí phỏng vấn xem xét vấn đề này dưới góc nhìn của một phi công. Nếu gặp sự cố, cơ trưởng sẽ lái MH370 đi đâu? Nhờ Google Earth, tôi có thể tìm ra sân bay Langkawi trong vòng 30 giây, phóng to nó lên và ước tính độ dài đường băng. Và tôi tin rằng Zaharie biết về sân bay này. Có thể ông ta từng bay tới đây vài lần.
    Việc cần làm trên hết khi có hỏa hoạn trên máy bay là hạ cánh nhanh nhất có thể. Có hai trường hợp mà tôi nhớ rất rõ. Đó là chiếc DC9 của AirCanada, theo tôi là đã hạ cánh ở Columbus, bang Ohio vào những năm 1980. Phi công trên chuyến bay đã trì hoãn việc hạ cánh và bỏ qua một số sân bay. Phi công này không biết rõ sân bay gần nhất là ở đâu. Chiếc DC9 sau đó hạ cánh thành công với cái giá phải trả là mạng sống của hơn 30 hành khách.
    Một trường hợp khác là phi cơ DC-10 của SwissAir rơi gần tỉnh Nova Scotia, Canada. DC-10 chỉ còn cách thành phố Halifax, thủ phủ Nova Scotia 15 phút bay thì ngọn lửa xuất hiện, buộc phi công phải cho máy bay hạ cánh xuống đại dương. Đơn giản là vì họ không còn thời gian để xử lý theo cách khác. Ngọn lửa xuất hiện khoảng một giờ sau khi phi cơ rời khỏi sân bay Kennedy, Mỹ. Cùng như trường hợp MH370, các thiết bị phát đáp cũng như hệ thống liên lạc đã bị tắt khi phi hành đoàn phải ngắt hệ thống điện để đối phó với ngọn lửa.
    Hãy thử bật Google Earth, nhập vào đó "Pulau Langkawi" rồi so sánh với vị trí hướng bay cùng thông tin radar. Hiển nhiên như hai cộng hai là bốn. Đối với tôi, đây chính là cách đơn giản nhất trong việc lý giải tại sao MH370 quay đầu lại và bay theo hướng đó.Một phi công thông minh. Ông ấy chỉ không có đủ thời gian.
    Như Tâm (theo Wired)

     
  16. kazihaha Thành Viên Bạch Kim

    Nó nổ dưới nước, các mảnh chắc chìm rồi, hôm nay chắc bắt đầu vớt ở khu vực đó, nó rộng quá mà.
     
  17. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Vụ này đúng chơi xỏ lá anh Tung rồi, Tung tung tiềm lực mò kim đáy bể, rông bao la, sóng to, gió lớn, thời tiết khắc ngiệt, sâu hàng km như thế chết em rồi, em cứ la lớn đi, anh nắn gân 1 phát cho em mò thấy cha luôn. Liên quan đến con người, liên quan đến danh dự Quốc Gia và ảnh hưởng uy tín lãnh đạo với người dân Tung không làm không được. Ngựa chỉ cần đền 2.000 chai là xong, mà vụ này BH bên nước ngoài lo, lời lỗ chưa tính. Ôi vụ này li kỳ và cực kỳ bí tiểu. Thế giới giờ này đầy nguy hại
     
  18. c_u_to Banned

    Khủng bố rồi . bó bưng bít thông tin và thông báo k có chi tiết vậy thì ... tội nghiệp người trên máy bay bà già
     
  19. knowdienow Thành Viên Cấp 4

    cái thằng cc này tào lao quá

    dkm 239 mạng nguoi mất xác mà ngồi xàm long
     
  20. Jin_com Thành Viên Cấp 2

    Hết giả thiết này đến cái nọ,riết rối tung lên,thật sự bây giờ 2014 ko biết 2020 thế giới sẽ nguy hiểm đến mức mà khỏi có cửa đoán luôn!
     

Chia sẻ trang này