Tìm kiếm bài viết theo id

Tất cả những gì về nhà mạng internet và ..chém!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi quangshalom, 2/4/14.

ID Topic : 7288594
Ngày đăng:
2/4/14 lúc 15:43
  1. quangshalom Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/14
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    0
    Mình vào thẳng vấn đề nhé…
    Sau một thời gian lặn lội làm qua các nhà mạng lớn ở Việt Nam mình về cáp quang như là: VNPT, Viettel, FPT, CMC; Sẵn bữa trước ngồi họp lớp nghe mấy thằng bạn bàn luận kèm chửi rủa um sùm các nhà mạng và đủ tập các kiểu ức chế. Mình xin lập 1 thread tổng quan (trên quan điểm và kinh nghiệm của mình) về internet cáp quang, hy vọng mọi người có thể hiểu rõ hơn về nhà các nhà mạng và dịch vụ mà họ đang cung cấp, các bạn nào đang có ý định xài cáp quang thì có thể tham khảo.
    Một số điều người sử dụng phân vân và phàn nàn:
    1. Nhà mạng nào xài tốt?
    Trả lời: Một câu hỏi quá chung chung, muốn xài tốt thì bạn phải cho biết nhu cầu của bạn là gì? Bạn cần xài internet cho nhu cầu gì? Số lượng máy tính xài ..vv..vv.. Khi đó hãy hỏi một người nào đó làm trong ngành này họ tư vấn cho bạn gói dịch vụ phù hợp để bạn xài “tốt”.Tất cả những gì về nhà mạng internet và ..chém!


    2. Tui có nhu cầu vầy nè…bla..bla.. Vậy tiếp tục, nhà mạng nào xài “tốt”?
    Trả lời: Tui xin cung cấp 1 số thông tin vầy nhé. Ở đây mình chỉ nói về chất lượng của dịch vụ.
    (1) VNPT: Đây là 1 nhà mạng lớn và đầu tiên ở VN, chất lượng có thể nói là tốt nhất (không tuyệt đối) nhưng giá cả thì vẫn cứ là “bự” nhất.
    (2) FPT: Chất lượng lúc mới ra rất ok. Càng về sau càng tệ. Nguyên nhân là do lượng khách hàng tăng đột ngột hạ tầng không đi theo kịp. Giá thì dễ chịu.
    (3) CMC: Nó mới ra từ 2008 đến nay thôi, chất lượng dịch vụ khá ổn chắc là tại vì nó mới ra, và hy vọng không đi theo vết của FPT. Giá khá dễ chịu và khuyến mãi đều đều.
    (4) Viettel: Chất lượng ..tùy chỗ! Có chỗ rất tốt, nhưng có chỗ cũng dịch vụ đó thì thảm lắm. Được cái giá rẻ và nhân viên làm việc nhiệt tình. Àh sẵn nói luôn: Nhân viên FPT là bị phàn nàn nhiều nhất, ngay cả nhân viên tổng đài. Tất cả những gì về nhà mạng internet và ..chém! - 1


    3. Rồi rồi cảm ơn, vậy túm túm nó lại: Tui nên chọn nhà mạng nào?
    Trả lời: Nhức đầu rồi phải không? J
    Như vầy, đến đoạn thực tế, cứ cho mình biết nhu cầu sơ sơ của bạn (cụ thể được càng hay), cả cái địa chỉ bạn định lắp đặt nữa (trong cmt bên dưới hoặc nhắn tin cũng được nếu bạn không muốn public thông tin cá nhân). Mình sẽ dành chút thời gian gửi bạn thông tin mình có.
    Cơ bản, phải xét đến các yếu tố sau:
    (1) Nhu cầu của bạn => Mình chọn các nhà mạng có gói cước tương đương.
    (2) Hạ tầng: Mỗi nhà mạng đều cung cấp cho nhân viên sale của họ 1 bản đồ hạ tầng; và tất nhiên không phải nhà mạng nào cũng có hạ tầng ở chỗ của bạn. Mình sẽ cung cấp cho bạn hạ tầng nào gần chỗ bạn nhất.
    (3) Khuyến mãi và thiết bị: Đó, vấn đề này ít khi nói đến nhưng đó là quyền lợi của bạn, sao lại không nói! Túm lại, là mình sẽ cho bạn biết gói cước có thiết bị phù hợp với bạn, tất nhiên là kèm khuyến mãi.
    (4) Về cái khoản thi công và hình thức thanh toán: Đôi khi bạn kí hợp đồng và đưa tiền cả 10 ngày mà vẫn chưa có mạng xài, điên không! Không phải vì nhà mạng đó ..cùi, chỉ là thi công châm thôi. Và mối quan hệ tốt là cách để giải quyết làm cho nó nhanh lên.


    4. Tui hỏi bạn bè, sao tụi nó chửi thằng mạng này mạng nọ bla bla…?
    Trả lời again: Nói luôn nhé, lỗi rõ ràng đã thuộc về nhà mạng nếu kiểm tra chất lượng của dịch vụ đó không đúng như trong hợp đồng, bạn la làng là đúng. Nói luôn là một số bạn cứ thích chửi hùa theo mà không kiểm tra nguyên nhân tại đâu (hoặc nếu không biết thì nói kĩ thuật kiểm tra cho).
    Về phía nhà mạng: Nói thật là họ không có điên mà “treo đầu dê bán thịt chó”, việc bóp băng thông hay này nọ các bạn hay nghe cũng chỉ là chém gió, họ cũng chả lời lãi gì nhiều trong đó, mà họ có rảnh đâu mà ngồi đó bóp! Bóp xong rồi nghe chửi, rồi kĩ thuật giải quyết, rồi chấm dứt hợp đồng, rồi thu hồi thiết bị… Mình cho các bạn biết một điều là chi phí cho kĩ thuật không hề nhỏ đâu. Vậy nên, nếu bạn đóng tiền mà bạn nhận lại dịch vụ không tương xứng như đã thỏa thuận vậy thì bạn nghỉ xài bên đó đi! Vậy là xong, bạn chửi “dm, nhà mạng đó cùi, như sh**t, bla..blaaaa..” cho vui miệng thôi được rồi chứ khách hàng trăm người phải có người chửi thôi. ^_^ Tất cả những gì về nhà mạng internet và ..chém! - 2


    Chốt: Bạn cần internet – Nhà mạng cần bán dịch vụ internet. Bên mua bên bán – thuận mua vừa bán. Nhà mạng họ cũng muốn khách hàng của mình sử dụng tốt chứ không ai muốn họ chửi mình.
    Bạn nào muốn có thêm thông tin trước khi chọn nhà mạng nào để xài thì gửi thông tin cho mình kiểm tra cho; hy vọng có thể làm các bạn đỡ phiền phức sau này.
    P/s: Ai có thêm thông tin cần trao đổi hay chửi mình nếu không đồng quan điểm cũng không sao. Mình đã nói rõ từ đầu là quan điểm cá nhân của mình mà.Tất cả những gì về nhà mạng internet và ..chém! - 3
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 836 (Thành viên: 0, Khách: 818, Robots: 18)