Tìm kiếm bài viết theo id

Review đăng ký học tại trung tâm đào tạo đại học Hoa Sen HCM

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi alodathang, 4/4/14.

ID Topic : 7292602
Ngày đăng:
4/4/14 lúc 22:13
  1. alodathang Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    58
    Xin chào các bạn,


    Việc học tập và mở rộng kiến thức là một nhu cầu chính đáng và cần thiết đối với mọi người trong xã hội vì vậy lựa chọn và đăng ký học tập ở một nơi uy tín là một vấn đề đáng quan tâm.


    Hôm nay tôi viết bài viết này theo ý kiến chủ quan của cá nhân tôi để đánh giá về trung tâm đào tạo đại học Hoa Sen chi nhánh Tản Viên - HCM website: www.hsu.edu.vn. Tôi mong rằng với những ý kiến trên tôi có thể giúp các bạn trong việc quyết định lựa chọn nơi học tập của mình.


    Để phục vụ cho công việc trong thời gian sắp tới trong công ty ngày 19/2/2014 tôi đến trung tâm đào tạo đại học Hoa Sen TP HCM tại địa chỉ: 02 Tản Viên, Q. Tân Bình, TP. HCM (Hướng ra Sân bay Tân Sơn Nhất) đăng ký và đóng học phí cho khóa học Redhat Linux - lịch khai giảng vào 25/2/2014. Tuy nhiên đến cuối ngày 25/2/2014 vẫn không nhận được thông báo khai giảng nào từ phía trung tâm nên tôi đã gọi điện thoại đến trung tâm thì được biết vì không đủ học viên đăng ký nên lớp sẽ dời thời gian khai giảng lại tới cuối tháng 3. Lý do không đủ học viên đăng ký được trung tâm giải thích là vì môn học này rất kén người học, nhưng cá nhân tôi nghĩ nguyên nhân nằm ở bộ phận marketting và bộ phận kinh doanh làm việc không hiệu quả, nếu nói linux rất kén người học vậy những trung tâm khác tại HCM làm cách nào họ vẫn mở lớp đều và đúng ngày thông báo?


    Đến cuối tháng 3 khoảng ngày 25/3/2014 tôi vẫn chờ đợi và không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía trung tâm nên tôi lại gọi điện đến hỏi và được biết là vẫn chưa đủ học viên và "có thể" cuối tháng 4 sẽ khai giảng.


    Ngày 2/4/2014 tôi đến trung tâm và muốn rút lại tiền học phí vì muốn đăng ký học ở một trung tâm khác. Thì nhân viên tư vấn ở trung tâm nói rằng phải làm một lá đơn "ĐƠN XIN RÚT LẠI HỌC PHÍ" và chờ trình lên trưởng trung tâm sau 2 ngày thì mới có thể giải quyết "cho" tôi lấy lại được tiền của mình. Tôi cảm thấy điều này quá sức buồn cười phía có lỗi là trung tâm đào tạo đại học Hoa Sen họ đã nhận 100% tiền học phí cho cả khóa học nhưng lại chậm trễ không mở lớp tới 1 tháng làm ảnh hưởng tới các dự định và kế hoạch trong công việc của tôi, tôi chưa yêu cầu họ xin lỗi mà họ lại yêu cầu tôi phải viết đơn để "xin" số tiền vốn là của tôi và phải đợi trưởng trung tâm xét duyệt họ mới "cho" tôi lấy lại tiền. Mặc dù trong lòng rất bất bình tuy nhiên tôi nghĩ muốn giải quyết sự viêc cho mau chóng và cũng không thích rắc rối nhiều nên đã ngồi tại đó viết đơn và nộp.


    Ngày 4/4/2014 tôi vẫn không được thông báo gì về việc rút lại tiền nên lại phải chủ động gọi đến trung tâm và nhận được câu trả lời là đã xét duyệt nhưng phải chờ đúng 7 ngày tức là đến thứ năm ngày 10/4/2014 tôi mới có thể đến nhận lại tiền.


    Thử nghĩ nếu như các bạn đến một cửa hàng và đặt tiền 100% cho 1 chiếc tivi, chủ cửa hàng bảo sẽ vận chuyển trong ngày nhưng 1 tháng sau vẫn chưa giao hàng, khi bạn đòi tiền lại thì chủ cửa hàng nói bạn phải làm "ĐƠN XIN RÚT TIỀN LẠI" và phải chờ xét duyệt 7 ngày thì cảm tưởng sẽ như thế nào?


    Ban đầu vì tôi nghĩ rằng học tại trung tâm của một trường đại học thì chứng chỉ sẽ có uy tín hơn và kiến thức cũng chất lượng hơn nên mới chọn đăng ký ở đây nhưng sự thật quá thất vọng.


    Tôi không dám nhận xét về giáo trình của họ hay hay dở, giáo viên trình độ cao hay thấp, cơ sở vật chất tốt hay kém vì tôi chưa từng trải nghiệm những thứ đó. Tôi chỉ nhận xét một điều là họ làm việc quan liêu, không nhận thức được trách nhiệm của mình, không tôn trọng khách hàng.

    Đây là đoạn ghi âm cuộc điện thoại và hình ảnh biên lai

    <span style="color: rgb(51, 51, 51);">[video=youtube;19JVqVG73f8]https://www.youtube.com/watch?v=19JVqVG73f8[/video]
     
  2. .judycheung. Thành Viên Cấp 5

    Mình là cựu sv hoa sen đã bỏ học đây.

    Đầu tiên xin chia buồn với chủ thớt. Bản thân mình đây còn "kinh tởm" cái trường chứ nói chi đến bạn.

    "Quy chế trường thế này, bắt đầu Hk mới thì bạn sẽ phải DK môn học. Sau khi đk 1 tuần sau bạn sẽ nhận đc thông báo các môn ko mở lớp. Nếu bạn nằm trong danh sách đó thì sẽ xin chuyển lớp hoặc rút lại tiền. Và chính xác là 2 tháng sau bạn mới đc rút lại tiền trong khoảng thời gian 1 tuần nó quy định. "

    Mình chả hiểu tại sao ko mở lớp thì trả mẹ nó học phí cho ng ta đi. Giữ làm cái gì.

    Còn thái độ làm việc của phòng đào tạo trường này là làm như ng ta đến đây để "ăn xin kiến thức" đó. Học phí của nó thì cao, thái độ thì vênh váo. Theo mình nghĩ có là học viên đóng tiền "xin đc vô học" đi nữa cũng là khách hàng. Mà khách hàng cần phải đc tôn trọng. Đằng này bên trường đó nó chẳng coi ai ra gì hết. Giải quyết vấn đề cho ng ta thì cực kì N.G.U. Mỗi lần nói chuyện với tụi nó đừng nói nhỏ nhẹ. Cứ làm ầm lên, đe dọa sẽ kêu nhà báo này nọ là nó sợ ah. Chứ Bác nó chuyện đàng hoàng với nó thì chả bao giờ giải quyết đc gì đâu.

    Có điên và sai lầm lắm mới đâm đầu vô cái trường này. Trường này chỉ chú trọng cái mã cho ng ngoài nhìn vô thấy nó chuyên nghiệp thôi. Chứ bên trg thì rỗng tuếch. Giáo trình tiếng anh văn thì chắp vá mỗi cuốn sách một ít, giáo viên thì cố chạy theo cái vẻ chuyên nghiệp chứ giảng dạy thì chả đc bao nhiêu.

    Ps: nhìn con hoa hậu Diễm Hương mấy hôm nay nó lu loa đi vạch áo nói xấu chồng cũ nó trên báo thì biết. Do môi trường giáo dục cả thôi. Hoa sen giáo dục ra mấy đứa hâm kiểu vậy đó.
     
  3. Buidoichonho_Q.9 Thành Viên Cấp 2

    Mấy cái trường tư thục tư nhân Hoa Sen Hutech..... này mà học cái gì vô đây thì xác định tốn kém mà dạy chẳng ra gì được cái vẻ ngoài sang trọng thuiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, Vô trường kỹ thuật cao thắng thì ra trường là có nghề liền
     
  4. knowdienow Thành Viên Cấp 4

    đồng ý, giờ mà học pa cái trường DH dân lập này nọ thì thà học trung cấp nghề, kỹ thuật này nọ...có lý hơn

    Học pa cai truong dân lập vừa tốm thoi gian, tốn tiền mà kiến thức thì thu ko dc nhiêu
     
  5. alodathang Thành Viên Cấp 1

    Review đăng ký học tại trung tâm đào tạo đại học Hoa Sen HCM Nếu em mà biết trước như thế có cầm dao kề cổ em cũng không dám vô học. Chả lẽ bây giờ phải chờ 2 tháng mới lấy được tiền thật. Nếu đúng 7 ngày ko lấy được thì em ăn vạ ở đấy luôn chứ đừng nói 2 tháng.
     
  6. nandol_nguyen Thành Viên Mới

    Bạn mình nhiều đứa học ở Hoa Sen, Hutech cũng khen được lắm mà, có điều học phí hơi cao.
     
  7. nandol_nguyen Thành Viên Mới

    Và điều quan trọng là do mình học như thế nào nữa chứ phó hết vào trường có ngồi mòn đít quần cũng chả làm được gì đâu
     
  8. alodathang Thành Viên Cấp 1

    Vấn đề là kiểu nó làm ăn kìa. Mình đóng tiền 100% mà nó cho mình đợi vô thời hạn luôn. Mình còn có công việc đâu phải rảnh rang đi học chơi cho biết mà là học để đáp ứng nhu cầu công việc sắp tới. Giớ nó đã nhùng nhằng chuyện mở lớp còn nhùng nhằng chuyện trả học phí ai mà chịu được. Nó làm việc giống như nó là kẻ bề trên còn mình đi ăn xin của nó. Mình trả tiền để mua kiến thức, nó cần bán kiến thức để thu tiền, mình sòng phẳng chứ không xin xỏ gì cả mà bạn xem nó là người có lỗi mà không chịu trách nhiệm và có ý thức khắc phục hậu quả do nó gây ra. Trong đoạn ghi âm còn có 1 câu mà nhân viên tư vấn của nó nói đó "Phải chờ 7 ngày tại em được lấy lại 100%" - chứ không lấy lại 100% chả lẽ 90 hay 80% mình đã nhận được cái gì từ phía nó đâu mà nó dám nói như thể, giữ tiền của mình 1 tháng mình chưa tính lãi ngân hàng còn dám nói câu đó có bực không.
     
  9. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Như vậy là nó bán kiến thức chứ không phải là đào tạo, mà hàng hóa chưa có để bán mặc dù nhận tiền rồi.
    Cái hình thức giống như cách quản lý của các công ty nhà nước vậy, nộp tiền vào rồi mà muốn lấy ra thì phải làm đơn xin mặc dù đó là tiền của mình.
    Bây giờ giáo dục ở đâu cũng là kinh doanh cả, mà đã kinh doanh thì có 2 dạng: đàng hoàng và không đàng hoàng. Chủ thớt đã mua nhằm hàng ở 1 công ty kinh doanh không đàng hoàng rồi.
     
  10. lubushop Thành Viên Cấp 1

    trò này cũng xưa rồi, chỉ tại các bạn còn ngây thơ nên dễ bị lừa...mục đích của trò này vỏn vẹn vài chữ: mượn tiền không tốn lãi...thế thôi. 10t/bạn-20 bạn=200t nếu vay ngân hàng trung bình 1 tháng trả 15t tiền lãi, như bạn trên là 2 tháng vậy là lời 30t, sau đó đem 30t đó cho nguồn khác vay (chợ đen lãi cao), sẽ có lời hàng tháng. tích lũy được 1 năm được 200t, đó chỉ mới ước tính 20 bạn bị lừa thôi nhé....hihi.
     

Chia sẻ trang này