Tìm kiếm bài viết theo id

Kiểu đeo khuyên môi làm đẹp rùng rợn của người bộ tộc châu Phi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mua_nhanh_nao, 22/4/14.

ID Topic : 7319098
Ngày đăng:
22/4/14 lúc 08:16
  1. mua_nhanh_nao Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    6,703
    Tuy nhiên, kiểu đeo khuyên môi đau đớn này lại được coi là biểu tượng cái đẹp của những phụ nữ nơi đây.

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chắc hẳn sẽ nhiều người cho rằng những chiếc đĩa lớn nằm trong miệng phụ nữ của bộ tộc Suri, Cộng hòa Ethiopia thật đáng sợ và kinh dị thì nơi đây chúng lại được coi là thước đo vẻ đẹp cho phái yếu.

    Kiểu đeo khuyên môi làm đẹp rùng rợn của người bộ tộc châu Phi

    Kiểu đeo khuyên môi rùng rợn của phụ nữ bộ tộc Suri.

    Theo tập tục kỳ lạ nơi đây, những bé gái đến tuổi dậy thì sẽ phải nhổ hai chiếc răng dưới đi trước khi đục một lỗ nhỏ ở môi dưới. Lỗ nhỏ này sẽ là nơi đặt một chiếc đĩa đất sét vào. Sau một khoảng thời gian nhất định, người ta sẽ tăng dần kích thước của chiếc đĩa lên, vì thế kích thước của môi dưới cũng kéo giãn ra.

    Theo quan niệm của người Suri, môi dưới của các cô gái càng lớn cũng đồng nghĩa với quà thách cưới khi kết hôn cũng càng nhiều. Với đĩa môi nhỏ, nhà trai sẽ phải đáp ứng đủ số quà thách cưới là 40 con bò và với đĩa môi lớn thì là 60 con.

    Kiểu đeo khuyên môi làm đẹp rùng rợn của người bộ tộc châu Phi - 1

    Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, những cô gái trẻ người Suri đã không còn muốn đeo đĩa môi như các bà, các mẹ của mình nữa không phải vì vấn đề thẩm mỹ mà hơn hết, họ đã nhận thức được mức độ nguy hiểm tới sức khỏe nếu nhổ bỏ răng dưới.

     

Chia sẻ trang này