Tìm kiếm bài viết theo id

[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi QUÉT RÁC⁵ᵍᶦᵃᵞ∙ᵛᶰ, 10/5/14.

ID Topic : 7344400
Ngày đăng:
10/5/14 lúc 21:13
  1. QUÉT RÁC⁵ᵍᶦᵃᵞ∙ᵛᶰ Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    29/4/14
    Tuổi tham gia:
    9
    Bài viết:
    572
    Trước hết mình muốn xin mod được góp ý vài lời về sàn đấu giá 5giay.Mình cũng ko biết nên để cái topic này ở đâu cho tiện nhưng thiết nghĩ để ở mục xử lí box đấu giá thì sẽ nhiều người theo dõi hơn.Nếu có gì sai thì mình mong mod thông cảm.Nếu ko thể để ở đây thì phiền mod move vào mục khác nhé.Tks mod nhiều.
    Cái mình muốn nói ngắn gọn nằm ở những dòng sau đây:

    Ở sàn đấu giá này chủ topic có 3 kiểu

    1/ Giới thiệu sản phẩm:loại này chỉ có một,vài,hiếm,siêu ít.. hay còn gọi "seldom".Có thể nói là như gái trong 1 đàn đực IT vậy.[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá
    2/ Bán nhanh sản phẩm:loại này là đặc chủng rồi.. nhiều như kiến cỏ có thể xem always.Loại này chiếm đến 96,69% rồi.[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 1
    3/ "Kinh doanh sản phẩm" loại này gần đây mình để ý thì xuất hiện khá nhiều và tạo thành một hệ thống.Đặc điểm của loại hình này là nhiều thành phần cùng kinh doanh 1 loại sp.:canny:

    Trong 3 loại trên:Mình xin được đánh giá thế này,dù sao cũng chỉ là ở khía cạnh cá nhân nên ko thể nói là đúng hay sai được.Mn có cách nhìn nhận và quan điểm riêng,có thể ko giống mình.

    +/loại 1:ít khi kê giá,hầu như là ko bởi vì:thứ nhât giới thiệu sp,thứ 2:sản phẩm đưa lên giá trị nhỏ,thứ 3:sản phẩm đưa lên đánh vào thị hiếu của ae 5giay nên được nhiều ae quan tâm.

    +/loại 2:Loại này thì 50/50.Mình ko nhận xét ai gian ai thẳng nhưng nguyên do kê giá:thứ 1:sản phẩm ít dc quan tâm,thứ 2:sp giá trị quá cao trong khi nhu cầu ae lại ko đến mức đó.Ví dụ:cái đồng hồ chục triệu mà ae đưa lên đấu giá thì xác định lỗ to nếu ko kê giá nhé hay là sim đấu giá:cái này thì thường xuyên.

    +/loại 3:Loại này thì mình ko nói mà ae cũng nên tự hiểu.Nếu mình nói sai gì thì xin bạn dám thề thốt ko? Cái này thì mình biết cũng có vài người ít,hiếm khi or never clone.Nói chung mình ko vơ đũa cả nắm.Có cái mình muốn nhắc đến loại sp đưa lên đấu giá trong Loại 3 này.Thứ 1,mỹ phẩm,nước hoa,váy áo... nhu cầu của đàn bà,lưỡng tính,đàn ông chưa xác định..vv..nói chung là ít người quan tâm,và có quan tâm thì có thể hầu hết là ko đúng nhu cầu sở thích.Loại này thì kê giá thường xuyên nhiều như quân nguyên.Kê giá kiểu lỗ liễu kiểu như muốn phơi bày ra:à,ừ,tao kê đấy.Mày có chứng cớ thì report tao đi.Tất nhiên ko phải là ai cũng vậy.Thứ 2:đồ công nghệ,điện tử:mục này mình quan tâm nhất.Cái này thì mình thấy gần như là 50/50.Nếu chủ thớt cảm thấy giá ko được tốt thì bùm chéo:1 tên nhảy vào:
    2000k/ms1;3000k/ms2;4000k/ms3;5000k/ms4,10000k/5.Bid kiểu này thì xác đinh nhé.Còn bình thường có những chiến binh âm thầm lặng lẽ bùm một vài ms rồi đi ra và chủ thớt lại điều thêm 1 vài lính tốt vào nhiệm vụ clone cho các ms tiếp theo.TH này thì chủ thớt có mối quan hệ gọi là"đa phương,đa sắc tộc" hay là "1 chồng 9 vợ" Kiểu vậy.Nói chung là thuộc hàng đại gia,xương sỏ và có số má trên giang hồ (ý mình là sàn 5giay thôi [ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 2).

    Vì sao kê giá/
    --Như một phần mình nói ở trên:nhưng cái chính là các bác núp lùm kĩ quá.[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 3
    Là một chủ thớt,bạn nên làm gì và ko làm gì/[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 4
    --Nên đưa sp giá trị ko quá lớn (ví dụ 1 vài cái mà mình nói ở trên),Lớn ko phải là giá trị lớn mà ở đây là sự chênh lệch số tiền và nhu cầu hữu ích của hầu hết ae 5giay.
    --Ko nên:Ko nên kê giá,dù sao fairplay vẫn hơn.Nhưng cũng ko thể tránh dc là ko fairplay.Cái nào cũng có 2 mặt.Nhưng nếu bất khả kháng phải kê giá bạn đừng kê giá kiểu 1 phát lên nóc;ngày qua ngày đều đều 7ngày/tuần bạn chỉ có nhiệm vụ kê giá bằng giá sàn và đợi gà mờ vào rồi xơi.Kiểu này thì ae nên cạch mặt.Nếu kê thì kê sao cho bạn ae cảm thấy giá đó vẫn hợp lí,rẻ và chấp nhận được.Tức là chấp nhận lỗ ít,hòa vốn or lời ít.nói chung mình vẫn ko ủng hộ kê giá
    Là một bidder bạn nên làm gì/[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 5
    --99,99% núp lùm,ae ko nên ai cũng đợi đến phút chót rồi mới nhảy vào bắn.Kiểu này thì chỉ có thiệt thòi chủ thớt và đây cũng chính là nguyên do kê giá xảy ra thường xuyên.Ae cảm thấy tốt thì nên vào ủng hộ.Thế thì nhiều ae mới có động lực đem sp lên đấu giá.Như vậy mới có nhiều sp tốt.Chứ ae ai cũng núp lùm hết thì thản nhiên,các chủ thớt có đưa sp lên cũng là sp lỗi nhẹ,ko bth,thậm chí là "sp vứt đi cho đỡ chật nhà".
    Vì vậy mình khuyến khích ae bid nhiệt tình.Ai ai cũng núp lùm thì sàn đấu giá sẽ ko thể tồn tại!

    Và cuối cùng cái mình muốn nói.Mình thì vẫn theo dõi sàn đấu giá và cảm thấy topic nào kê giá kiểu "Thách thức" hay "Ko xem ai ra gì" thì mình sẽ bới móc từng lỗ chân lông.

    Các kiểu bidder trên sàn đấu giá./
    1/ Anh hùng núp.[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 6 Nói chung mình vẫn thích làm anh hùng núp,nhưng ko nên núp từ đầu cho đến cuối.vô ít ra cũng nên làm phát ủng hộ rồi đi ra.Kiểu như đánh dấu lãnh thổ vậy.
    2/ Anh hùng bàn phím :matrix: Lúc nào cũng cố ý xỉa xói,ko dìm hàng thì cũng cố tình bắt bẻ gây hoang mang dư luận.Hay là ko biết gì nhưng vẫn chém và ném đá theo kiểu phong trào.Kiếu này là đặc thù của giới trẻ rồi.
    3/ Đàn bà:KO biết có hiềm khích gì với chủ thớt hay ko nhưng ko vào đâm chọt là ko được,chuyên đi chê bai,bới móc
    4/ Bid phát win lun:[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 7 Thực tế mình để ý con số bid phát win lun chỉ là 1%.BIểu hiện của các bidder này là BId ngay lúc khai màn.Các bidder này thường dễ bị hiểu lầm là có họ hàng gần xa với chủ thớt Và gây tiếng xấu cho chủ thớt.Còn các bidder mà bid 1 phát lên nóc khi thời gian đấu giá gần hết thì chắc chắc là ko phải dạng này.
    5/ Nữ sinh thanh lịch::adore:Bid nhẹ nhàng,tình cảm từ 10k lên 20k.Kiểu này thường chủ yếu đi Pr bản thân là chính.Ít khi win và bid đúng sp mình cần.Nói chung loại này ko ảnh hưởng đến trật tự hòa bình.
    6/ Bidder vị tha,nhân ai :41_002: đó là các bidder bid sp mình cần hay cũng ko cần lắm.Có nghĩa là bid đảm bảo mình ko win,hay nếu win cũng lấy.Bid có bước giá tốt cho chủ thớt.Loại này nên phát triển và đáng quý nhất sàn đấu giá.

    Một lần nữa cảm ơn các bạn và mod đã theo dõi topic đến cuối.Mình vẫn mong topic tồn tại trong 1 thời gian để ae sàn đấu giá có thể đọc và hiểu phần nào cái mình muốn nói.! TKS ALL[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá - 8
     
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    có lẽ topic này để ở bên chuyện trò thì đúng hơn, box này chỉ để xử lý hoặc hỏi han những vấn đề chưa rõ.
    nhưng em cũng thắc mắc là bác tạo topic này làm gì khi những điều bác nói đã là chuyện hiển nhiên rồi, ko cần nói thì ai cũng biết
     
  3. phieuducongtu5 Thành Viên Cấp 4

    chung ý kiến,nếu là các bilder thường xuyên thì những chuyện bác nói nó bình thường như chuyện thường ngày ở huyện...topic nào mà clone là biết liền à...lúc đó thì ngó cái rồi lặng lẽ đi ra thôi,trừ khi giá còn tốt thì ráng ở lại xem diễn biến thế nào
    P.S:em thuộc dạng núp lùm,ko kê giá,ko bild 1 phát ăn luôn mà kịch chiến quyết liệt vào phút thứ 59.....:go:
     
  4. bbhpa9 Thành Viên Bạch Kim

    Em có đọc rồi nhưng vẫn muốn hỏi:....bác muốn nói điều gì ở topic này?
     
  5. Người Bình Xuyên Thành Viên Cấp 4

    Ý bác này nên fairplay cả chủ thớt và người bid. Để góp phần cho sàn đấu giá xanh sạch đẹp. Topic này rất hữu ích cho tất cả mọi người tham gia box đấu giá nhưng có lẻ nó không ở đúng box. Dù sao cũng like vì bác đã chia sẽ thông tin rất hữu ích...
     
  6. Johnny Depp Enthusiastic Support

    Qua box Chuyện Trò để các bạn Trò Chuyện nha !
     
  7. chicong115 Thành Viên Cấp 4

    cái 96,69% bác nên xem lại
    Đặc biệt là box đấu giá sản phẩm khác =))
     
  8. Toàn-NT Thành Viên Bạch Kim

    1 hình thức tự sướng.
     
  9. perfume101 Banned

    Khó hiểu quá @@
     
  10. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Ý QUÉT RÁC mún nói gì ở đây? [ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá
     
  11. ququ14 Thành Viên Cấp 4

    đấu giá là nơi giải quyết hàng tồn, hàng lỗi, hàng ế [ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá
     
  12. SATAN-ĐI-DYLAN Thành Viên Bạch Kim

    việc hiển nhiên ai cũng biết mà không ai nói ra ý bác thớt là các bác núp lùm ít thôi bid văn minh vào thì giảm tình trạng kê giá clone nick.Ai cũng toàn vào phút 59 để chờ giá rẻ thì ai dám đưa hàng lên đấu nữa bắt buộc phải kê giá không thì lỗ.Và thực trạng giờ thì như trường hợp 3 mà bác ấy nói có một sp mà quá nhiều người kinh doanh kê giá như mấy cái pin dự phòng ấy.
     
  13. joh.le Thành Viên Cấp 5

    Chỉ giải quyết hàng lỗi thôi nhe. Lỗi nên mới tồn, mới ế...
     
  14. hoangy06 Thành Viên Cấp 5

    lâu lâu cũng có mấy món ok ko bị clone nick , nhưng mà lâu rất lâu ^^
     
  15. đừng ban nửa nha Thành Viên Cấp 4

    Bạn ấy nói cũng hay đấy chứ.Đâu phải ai cũng biết và hiểu nhiều về hậu trường của sàn đấu giá,những người mới vào sàn xem topic này cũng rút được nhiều bài học,đở bị sụp hầm gảy giò mà chẳng hiểu tại sao.[ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá
     
  16. VIP SIM Banned

    Em like cho topic ủa thớt . Nhưng ... hôm nào rãnh thớt mở topic đấu giá thử xem sao , thớt mở topic đấu giá chừng vài lần thì thớt sẽ có câu trả lời .
     
  17. nouvo1 Thành Viên Cấp 6

    có vô sàn mấy lần và thấy món thích, click vào gặp mấp anh bid 10k cũng vui, nhưng đc mấy pót gặp mấy anh bid = giá sp mịe luôn rồi, 2,3 lần nữa cái giờ mình ko vào box đấu giá nữa [ phiền mod]văn hóa sàn đấu giá
     
  18. VIP SIM Banned

    Có nói đi cũng phải nói lại ... Em đồng ý là tình trạng đấu giá hiện giờ trên tất cả diễn đàn , trong tất cả các sàn đấu giá của tư nhân hoặc nhà nước đều diễn ra tình trạng này ... em ko ủng hộ như thế ... nhưng em chắc chắn 1 điều là ... " sản phẩm đấu giá khi được bán ra sẽ rẻ hơn sản phẩm rao bán " ( tùy theo ngành nghề , tùy theo sản phẩm sẽ có mức chênh lệch khác nhau ) . Cái gì cũng nên nghĩ 2 chiều Ae ạ . Người bán muốn bán giá cao , người mua muốn mua giá rẻ . Chuyện muôn thuở .
     
  19. thach_anna Thành Viên Cấp 5

    chốt 1 câu: được giá thì bid
     
  20. nguyenvanthuon Thành Viên Cấp 4

    Giả sử đấu 1 món hàng win 100K mặc dù biết là có clone nhưng phải dùng "bộ ốc" nghĩ xem 100K có mua được món đó bên ngoài hay ko.

    Còn ko thì cầm hàng lên đấu giá, đem iphone ipad hàng hiệu lên sàn. Làm gương cho mọi người đi , anh hùng bàn phím nói chẳng ai nghe đâu .

    Chỉ cần 2 cái iphone 4 / tuần là được , đấu trong 1 tháng . Uy tín của bạn sẽ lên vùn vụt và "giả sử bạn mở tiệm thì mình cá 100% cái tiệm bạn sau 2 tháng dẹp tiệm" vì chẳng có "anh em fairplay thương yêu" nào tới mua mà chỉ đợi đấu giá.

    Tóm lại , thớt rất "keyboard Hero"
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vuleanh1234,
  2. phuongbds83
Tổng: 822 (Thành viên: 2, Khách: 809, Robots: 11)