Tìm kiếm bài viết theo id

Việt Nam "tiêu thụ" iPhone khoá iCloud để làm gì?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi binhphuongcon, 16/5/14.

ID Topic : 7352177 - Số lần up bằng SMS: 5
Ngày đăng:
16/5/14 lúc 10:40
  1. binhphuongcon Banned

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    11,385
    [h=2]Để có thể bán được iPhone với giá tốt nhất các cửa hàng buộc phải tung ra nhiều chiêu trò và mánh khoé. Đặc biệt mới đây, PGmag cho biết, Việt Nam được xem là một thị trường tiêu thụ hàng iPhone bất hợp pháp. Vậy dòng máy này sẽ đi về đâu?[/h]
    Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?
    Nhiều mánh khóe - giá nào cũng có
    iPhone hiện đang được bán chính hãng tại Việt Nam thông qua các đại lý uỷ quyền đang có mức giá chênh lệch khá nhiều so với các nguồn hàng xách tay về. Chính điều này cũng đã và đang "mở ra con đường" cho nhiều cửa hàng kinh doanh phất lên nhờ việc mua bán iPhone xách tay về nước cũng như iPhone cũ.

    Theo quan sát của PV Dân trí, những cửa hàng điện thoại hiện nay tại các thành phố lớn, đa số đều có các bảng hiệu Apple với logo quả táo na ná nhau để thu hút người dùng, nhiều người dùng khi đi mua sắm cũng choáng ngợp không biết đâu là đơn vị được uỷ quyền của Apple tại Việt Nam.

    Khi truy cập vào một số trang rao vặt bán điện thoại di động, khu vực sôi nổi và thu hút người dùng lẫn các chủ cửa hàng nhất vẫn là iPhone, việc mua bán diễn ra rất nhanh chóng. Hằng ngày, có tới hàng trăm topic cùng nhiều lượt bình luận được lập ra để mua sắm iPhone cũ lẫn mới.

    Đặc biệt, đánh vào tâm lý chung của người dùng trong nước là ham rẻ nhưng muốn sở hữu một chiếc iPhone đúng nghĩa. Nhiều chiêu trò mánh khoé được tung ra nhằm hạ giá sản phẩm và cạnh tranh nhau.

    Trong bài viết "Lật tẩy mánh khoé buôn iPhone, iPad đóng lại seal" đã đăng, Dân trí có đề cập việc vì hiểu tâm lý của người tiêu dùng mong muốn có 1 thiết bị nguyên seal mới chắc chắc là hàng mới chưa khui hộp nên một mánh lới mới cũng đã xuất hiện với tên gọi “dập seal mới”. Cụ thể, chỉ cần bỏ ra với số tiền chưa tới 500 ngàn đồng, các chủ cửa hàng sẽ nhanh chóng “hô biến” một chiếc máy đã gỡ seal thành chiếc mới như máy mới xuất xưởng. Chính điều này đã và gây ra nhiều biến chứng khó lường của thị trường, khi đã dập được seal đồng nghĩa việc tráo hàng sẽ rất dễ dàng. Người dùng phổ thông sẽ không thể phân biệt rõ ràng được đâu là phụ kiện chính hãng hay chỉ là một hàng “nhái” kém chất lượng dựng lên cho đủ đồ.

    Đối với người dùng đại chúng, nhất là các bạn trẻ, vì đối tượng người dùng này đa số là chính trong việc cần mua sắm smartphone thì việc mua sắm iPhone mới cũng là một rào cản và iPhone cũ là một lựa chọn đáng chú ý. Tuy nhiên, một iPhone cũ mong muốn được bán ra nhanh nhất thì các lời tiếp thị sản phẩm đủ để "rót vào tai" người tiêu dùng hiện đang đầy rẫy khắp nơi, nào là "iPhone 5 mới xài 99% giá sốc", "iPhone cũ đẹp 99% giá cực mềm"...

    Hơn hết, cuộc chiến của các cửa hàng về giá luôn rất sôi nổi, khi đưa mức giá xuống thấp hết mức có thể buộc các chiêu trò được tung ra nhằm tìm kiếm lợi nhuận.
    Nhưng người dùng cũng biết rằng, "tiền nào của đó", không có gì là thật sự rẻ mà như mới, việc thay thế linh kiện, tráo vỏ, tráo các phụ kiện đang được diễn ra hằng ngày ở một số cửa hàng làm ăn không uy tín.
    "Máy cũ thì làm sao mà đẹp được, không tân trang, không thay vỏ thì sao mà bán được. Nên phải làm mới, mua những linh kiện về mà thay thế. Nếu linh kiện zin theo máy thì giá sản phẩm cao lên một chút. Nếu muốn giá rẻ hơn, mua các phụ kiện ở bên thứ 3 sản xuất về mà thay thế. Giá nào cũng có", chủ cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (TP.HCM) cho biết.

    Máy khoá iCloud dùng để làm gì?

    Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì? - 1
    iPhone nguyên seal chưa chắc đã phải hàng mới 100%​




    Mới đây, trang tin PCMag đưa tin rằng, những chiếc iPhone bất hợp pháp được tuồn về Việt Nam để tiêu thụ và nó đang làm giàu cho các nhà buôn iPhone, bởi vì mức giá rẻ mạt. Nguồn tin này cho biết rằng, việc iPhone bị khoá cloud được rao bán trên ebay rất nhiều với một mức giá hời.

    Tất nhiên, những chiếc khoá iCloud đều không thể sử dụng được bởi các cửa hàng lẫn người dùng đều biết, Apple đưa tính năng này lên nhằm hạn chế mức tối đa cho người dùng khi bị mất trộm và bảo mật thông tin tốt nhất khi bị mất máy. Chỉ có chủ sở hữu iPhone mới có thể mở khoá lại cho sản phẩm. Tất nhiên, không mở khoá được thì máy chỉ thành "cục sắt" và không tài nào có thể sử dụng được. Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có ai có thể kích hoạt lại sản phẩm khi bị khoá iCloud được.
    Chính vì vậy, những chiếc iPhone ăn cắp và bị khoá iCloud đã trở nên vô dụng nên giá bán sẽ rất rẻ và được các cửa hàng ưu chuộng. Một mặt thu mua về để làm linh kiện thay thế cho khách, một mặt là có thể thay thế phụ tùng và tân trang cho những sản phẩm cũ được mua về, từ đó biến 1 chiếc iPhone cũ thành 1 iPhone "mới 99%" ra thị trường.
    "Để bán được mức giá hời nhất, thu nhiều lợi nhuận và đánh đúng vào tâm lý ham của rẻ nhưng mong muốn một sản phẩm mới đẹp, buộc các cửa hàng phải dựng mới sản phẩm để bán." Một chủ cừa hàng trên đường Bạch Đằng (TPHCM) nhấn mạnh.
    Với thông tin từ PCmag đưa ra, có thể hình dung rằng những chiếc iPhone bị khoá iCloud là những sản phẩm bất hợp pháp và theo con đường tiểu ngạch tuồn về Việt Nam. Việc mua sắm các thiết bị như trên đồng nghĩa với việc tiếp tay cho hành vi bất hợp pháp trên. Chưa kể, những sản phẩm được thay thế các linh kiện không rõ nguồn gốc cũng tạo ra những biến chứng khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng. Do đó, người dùng nên cân nhắc về quyền lợi khi mua sắm những chiếc iPhone đã qua sử dụng đồng thời nếu mua sắm, cần tìm những nơi uy tín và nguồn gốc rõ ràng.
     
  2. Trùm thuốc chuột Thành Viên Cấp 6

    VN cái j cũng có,cái j cung làm dc, nhưng sáng tạo những cÁi bất hợp pháp
     
  3. LyCuCu Thành Viên Vàng

    hình như iphone khóa icloud mở ra thay cặp hay thay gì đó là xài được ! tui nghe đồn vậy đó!
     
  4. tucute2 Thành Viên Kim Cương

    làm seal dễ ợt chứ gì Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?
     
  5. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Khóa đã mở được rồi , 1 cửa hàng trên Gò Vấp nó ghi ngoài bảng mo khoá iCloud
     
  6. vuongminh05 Thành Viên Kim Cương

    trình độ của việt nam mình nè Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?

    Before:
    Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì? - 1

    After:
    Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì? - 2
     
  7. choixongjong Thành Viên Vàng

    Ừ tui cũng nghe thấy vậy, chứ chỉ rã lấy linh kiện thì...xoàng quá. mà tui cũng nghe nóiicloud sau khi mở khóa một thời gian lại bị khóa trở lại không biết đúng không.
     
  8. Hotel Golf Banned

    cái này là hình chụp ngược giai đoạn.
    Chứ 1 chiếc xe đã bị nạn nặng như thế thì chỉ còn nước mổ xẻ linh kiện thôi, làm sao mà nắn khuôn lại rồi bỏ cần cẩu vô nguyên cục máy khác được?? khác số khung số máy hoàn toàn.
    Chi phí thay lại linh kiện hầu như là 100% trong khi chất lượng xe ko còn an toàn thì làm sao chủ nhân chiếc xe lại ko nghĩ mua xe mới??
     
  9. VIP SIM Banned

    Đầu cơ chờ thời ... Một là trúng số , Hai là trúng gió ... Có gan làm giàu ...
     
  10. vuongminh05 Thành Viên Kim Cương

    hình đầu là hình xe lúc bị tai nạn
    hình thứ 2 là hình xe đc tu sửa lại và đang đc đăng bán Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?
     
  11. binhphuongcon Banned

    chính xác có gang làm giàu!!!
     
  12. 72hours Thành Viên Cấp 3

    bạn nói đúng ý cuối cùng, chủ xe sẽ sửa lại rồi rao bán, tiền sửa lại so với tiền bán xe vẫn thấp hơn vì có bảo hiểm lo 1 phần.

    Xe ôtô dùng số vin cho cả khung và máy.

    Với tay nghề đồng sơn của thợ ở VN hiện tại thì không khó, quan trọng là chủ xe chịu làm hay kô thôi. Khung xương, máy, ... Hãng đều có bán đủ, chỉ việc mua về cắt ráp,... Nếu nặng quá và chi phí thay thế phụ tùng quá mắc thì mua xe Cam cùng đời về cắt tháp.

    Gara mình từng làm nhiều xe đụng nặng, có chiếc bmw x6 bị cắt nát hết 2 ghế trước, tiền chi phi phụ tùng không là 1tỷ1 vẫn làm, và hoàn thành.
     
  13. se7en Thành Viên Kim Cương

    Chiếc xe đó đăng lên mạng , bác chủ còn bồi thêm câu " xe chưa đâm đụng bất cứ đâu " =.=
     
  14. nguyen_phuchau Thành Viên Cấp 4

    Cái này thật 100% bác ơi. Bên otofun có danh sách xe tai nạn của bác "Chọt gậy bánh xe" cho bác nào muốn tra cứu lý lịch xe cũ, Và chiếc everest này hiện đang kêu bán bên bonbanh.com. Với lại bác đừng coi thường trình độ của dân "chuyên mua xe tai nạn", đụng chết người bung túi khí luôn nó cũng mua. Bây gi tiến bộ lắm, khi xe bị tai nạn phải kéo về hãng theo chỉ định của bên bảo hiểm thì bác sẽ bị 1 phen xanh mặt khi nghe bọn kỷ thuật hù doạ để bán lại với giá rẻ mạc sau đo thì sao thì chắc bác cũng biết!
     
  15. auco_967A Banned

    Cũng đang tiếc nuối cái vụ này. Vừa rồi cách đây hơn tháng có anh kia đưa xem hơn chục cái iphone 5 hàng đẹp bị dính icloud giá quá thơm luôn mà do không rành điện thoại nên ko làm, biết ôm mấy cái giờ có đồ ngon xài rồi.
     
  16. Mr.Kul ™† Kul Kháu Khỉnh †™

    ở trên everest mà ở dưới ford là sao???
     
  17. Supersonic Thành Viên Cấp 4

    Suýt té ghế Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?
     
  18. ahuy00000 Thành Viên Cấp 3

    J vậy bạn? mới sáng sớm bạn làm tui hết hồn Việt Nam tiêu thụ iPhone khoá iCloud để làm gì?
     
  19. binhphuongcon Banned

    giờ biết thì muộn mất rồi
     
  20. Always Ready I CAN DO IT !

    lấy linh kiện ra sửa chữa, bán linh kiện zin
     

Chia sẻ trang này