Tìm kiếm bài viết theo id

Chuyện học đại học ở đời ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hiểu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThanhLyMinhHung, 10/7/14.

ID Topic : 7428053
Ngày đăng:
10/7/14 lúc 16:43
  1. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    1,718
    Ngày xửa ngày xưa cách đây sáu năm :snicker: Đó là lần đầu tiên em được thi tốt nghiệp phổ thông và lần đầu tiên được thi đại học :doubt: Tâm trạng lúc đó như thế này: Sao người ta đi thi đại học lại lo âu, bối rối điên cuồng, còn mình tại sao ung dung tự tại đậu thì học, rớt năm sau đi thi lại, với tính chất so sánh người ta đi thi 2 3 năm mới đậu đại học mình đi thi cũng đã chắc gì đậu nên hổng lo. Năm đấy do mơ mộng điểm ngành quá cao vượt quá sức, do hổng có ma nào tư vấn vả lại chả biết mình thích cái con khỉ gì nên lạc lối. (đờ mờ hận mấy thằng hướng nghiệp chỉ nổ cho trường nó, chả nói cái mình cần)
    Hiện tại nghĩ lại chuyện này cũng có phần hên do cái số cả. Tính ra bây giờ em vẫn đỡ cực hơn chúng bạn cùng trang lứa. Thực trạng là trong số các bạn học phổ thông thằng học yếu, có sức vóc lại được làm Công an, Quân đội... những thằng khá như em đây học Nông Lâm, XHNV --> thất nghiệp, thậm chí thằng Bách Khoa mới ra trường vẫn đang trong quá trình tìm... việc. Khối chúng bạn mà em quen biết thì đa số là trái ngành toàn học ngân hàng, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, xã hội học... Nghe đâu vừa công bố con 162.000 số cử nhân thất nghiệp khi ra trường. Bạn gái em học sư phạm Ngữ Văn vẫn đang trong tình trạng chờ việc, muốn vào phải xì tiền... May mà năm nay được thi dạy trực tiếp chấm điểm để xét tuyển nhưng đang lo tình trạng tiêu cực khi chấm...Chuyện học đại học ở đời ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hiểu Mới hôm qua đi công tác ở UBND HCM thì 1 đoàn phụ nữ biểu tình... vụ bị quan ép này nọ.. mới đây lên đọc báo thấy ông Chủ tịch Công ty điện lực Hà Nội trả lời về sai sót tiền điện. Công bố thêm phó chủ tịch Vinalines toàn mua bằng.. qua đó mới thấy được sức mạnh của đồng tiền và vị thế nó to đến cỡ nào. Ê hèm! Em không trách hiện tại chỉ trách tương lại, sao không đổi mới ngay từ bây giờ, làm sai tự nhận lỗi --> làm quá tự thấy nhục xin từ chức... thay vì ôm cái chức trên mà đếch biết cái mẹ gì. Em chỉ mong như vậy thôi là đủ, bác nào tán thành không nào Chuyện học đại học ở đời ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hiểu - 1
     
  2. datawind Cuộc đời như cơn gió

    Nhìn cái bài viết của thớt cũng hiểu được rồi, không đầu không cuối, chẳng hiểu nói cái gì.Chuyện học đại học ở đời ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hiểu
     
  3. choixongjong Thành Viên Vàng

    Cái này chỉ là bày vẽ hình thức thui. Nếu tin thật thì về nhà ôm bằng chờ thời tiếp nhé. mấy "thầy" trông mô phạm thế chứ, có bên trong mới biết.
     
  4. danhvinh1985 Thành Viên Kim Cương

    Tóm lại là bác nói vụ gì mới được không hiểu,Việt Nam có tiền là có việc làm đơn giản vậy thôi,con ông cháu cha đương nhiên làm chức to rồi bạn.Có câu "Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa"
     
  5. trionline Thành Viên Cấp 4

    Có mối quan hệ ... có tiền .. chọt đúng chỗ là ok ...
     
  6. dragonface Audio Moderator

    Đúng theo cái tiêu đề nè:

    Chuyện học đại học ở đời ai cũng biết nhưng chưa chắc đã hiểu
     
  7. béo phệ Thành Viên Cấp 5

    ko hiểu sao bạn mình ra trường có việc hết rồi, lương cũng khá nữa :snicker:
     
  8. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    À chỉ mod mới nhận ra,.. đúng là cao nhân :snicker:
     

Chia sẻ trang này