Tìm kiếm bài viết theo id

Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm bên Úc

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi bibobibi, 11/7/14.

ID Topic : 7429138
Ngày đăng:
11/7/14 lúc 13:37
  1. bibobibi Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    25/2/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    295
    -Tình hình cuối tháng này qua Úc diện du học, bên Brisbane. Có anh em nào bên đó hay đã từng bên đó chia sẻ cho mình chút kinh nghiệm bên đó + làm thêm nhé.
    -Tiếng anh mình cũng tạm gọi là giao tiếp thôi chứ ko tự tin lắm
    P/S có ai cuối tháng này bay cùng ko (28/7)
    Thanks
     
  2. kenx_ly Thành Viên Cấp 6

    đi du học Úc. Tuy Úc cho đi làm nhưng đa phần là phục vụ bưng bê nhà hàng thôi, công việc khác không dành cho du học sinh ( vì làm ko nổi )
     
  3. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    Có thằng em đi học thạc sĩ theo đề án 112 gì đó, học xong giữ lại lên Tiến sĩ, giờ về VN được mấy năm rồi, nó nói thạc sĩ hay tiến sĩ gì sang úc cũng đi dọn phòng khách sạn hết, ai cũng vậy, còn vùng khác đi hái táo với cà chua. Sang đó tự đi làm kiếm sống chứ nhà gửi tiền sang chịu không siết
     
  4. muaban08 Thành Viên Cấp 5

    Mình cũng mới qua bên đây 1 năm rùi , cung o brisbane . Công việc vừa làm vừa học thì chỉ có: phục vụ , làm ở mấy shop thực phẩm , fram cuối tuần , có gì cần giúp +614 23534488
     
  5. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6

    Chuẩn roài, muốn làm mấy công việc xịn phải cực giỏi.

    -Úc sống sướng, dễ kiếm việc làm thêm nhưng quá buồn, ở lâu dễ bị chán. Dân Úc ai cũng nhàn nhàn, tà tà, ko bon chen.
     
  6. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    Không đi Úc mà sau này khoảng 2 năm nữa mới đi New Zealand Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm bên Úc, thích sang Úc hơn nhưng lại luyến tiếc New zealand hơn vì cảnh quá đẹp.
     
  7. are u sure Thành Viên Bạch Kim

    uhm, liên hệ bạn này hay nè, ở gần nơi luôn đó chủ thớt. Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm bên Úc
    Ra nước ngoài rùi mới thấy là tình người Việt mình họ cao cả và nồng nàn lắm. Chỉ cần là ng Việt gặp nhau thui cũng như là bà con anh em họ dù không cùng quê. :beauty:
     
  8. bibobibi Thành Viên Cấp 2

    Ok cám ơn nhé, pro tên gì nhỉ, mình qua đó cũng 1 mình không quen ai. Nếu làm mấy công việc như giao hàng hay sales có được ko pro, mình thấy toàn tuyển phải có xe
     
  9. BLACK HAT Thành Viên Cấp 4

    có ông anh qua đấy mổ bò -tháng vài k đô úc - mà đi yu học tiếng anh yếu sao học ta???
     
  10. Mr.Karamello Thành Viên Cấp 6


    Mới qua xác định làm bồi bàn hay farm thôi ku ơi. Mấy công việc kia đừng có mơ.
     
  11. bibobibi Thành Viên Cấp 2

    Yếu thì không phải, nghe nói cũng tạm gọi là hiểu vì học ở VN mà, giao tiếp ít lắm. Làm bài chủ yếu, có nói chuyện với vài bạn người Úc nhưng hồi nó nói nhanh là ko nghe ra gì hết.
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Tiếng Anh yếu thì học "dự bị" 1 năm
     
  13. choixongjong Thành Viên Vàng

    Nói chuyện giao tiếp với bài giảng chuyên môn khác nhau nha, ghi âm lại bài giảng về nghe lại còn đuối nữa.
     
  14. tranghoney Thành Viên Cấp 5

    tiếng anh yếu qa sinh sống với người bản xứ, riêt cũng tiến bộ à, chủ yếu là tiếp xúc vơi ng bản xứ nhiều và chịu khó nghe nói.
    chứ như mình qa ở vùng người việt nhiều, đi làm, đi chơi, đi nhà bank, bệnh viện, bác sĩ, shopping, đi làm giấy tờ j cũng toàn ng vn , y như đang ở sg. Gặp ng vn mà mình nói tiếng anh thấy cũng kì, mà ngta bik mình vn nên cũng chủ động nói tiếng việt với mình lun. Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm bên Úc

    Nghe ,nói có tiến bộ hơn hồi ở vn nhưng ko nhiều như mình mong muốn, phản xạ nhanh hơn nhưng accent vẫn chưa chuẩn. Ở vùng nhiều ng vn cũng thuận tiện nhiều thứ vì ko quá xa lạ với mình, nhưng bị cái ko học tiếng anh nhiều được. Đang mong tới ngày đi học để đc luyện tiếng anh nhiều hơn.
     
  15. FalconV365 Thành Viên Cấp 2

    Thấy Trang đi cũng lâu rồi mà vẫn chưa đi học hả Chia sẻ kinh nghiệm làm thêm bên Úc - 1 Bạn Trang đi định cư luôn mà phải không
     
  16. muaban08 Thành Viên Cấp 5

    Mình anh văn dở lắm . Tại đi định cư , nếu qua đây mình có thể giúp bạn được gì mình sẽ giúp . Hi
     
  17. muaban08 Thành Viên Cấp 5

    Ở đây thuê phòng 100 aud /1 tuần . Nếu vừa làm vừa học thì ăn uống ok
     
  18. bibobibi Thành Viên Cấp 2

    Oh, Pro sang đó có đi làm thêm đâu chưa pro. mình thấy toàn phục vụ nhà hàng hả pro. Còn làm farm thì không biết ở khu nào làm cho tiện + giá tiền làm farm
     
  19. muaban08 Thành Viên Cấp 5

    Fram toàn chỗ xa . 9-10aud /1h
     
  20. miss22 Thành Viên Cấp 1

    Trước khi qua mình cứ nghĩ kiếm việc làm thêm dễ lắm, ai dè đau...
    Đang vật vã tìm việc đây. Mình ở Sydney, việc nhiều nhưng người nhiều hơn. Phải cạnh tranh với cả nguòi Úc đối với mấy việc làm thêm như chạy bàn, dọn nhà... Rồi thì đòi có knghiem ( kitchen hand, waitress...cũng phải kinh nghiệm), ko thì đòi có phương tiện, đòi chứng chỉ làm trong bar ( đi học mấy chứng chỉ này thì xót hết cả ruột ấy - 400$/ tuần cho chứng chỉ barista - thợ pha cf). Mình thấy thị trường việc làm giản đơn mới là khốc liệt ( dễ kiếm thì lương rẻ mạt), còn thị trường việc làm có bằng cấp chuyên môn đỡ bị cạnh tranh hơn. Hình như người Úc chỉ cần sống tà tà qua ngày hay sao ấy, họ thích làm part-time thôi hay sao á! Ngoài ra mấy người thuê còn chuộng người trẻ hơn vì bọn trẻ thì có khung trả lương thấp hơn người lớn tuổi, bởi dzị ngta thích thuê tụi nó - trẻ khoẻ lại rẻ. Mới qua thì đừng mơ làm sales vì giao tiếp phải thật cứng, thường ở lâu giao tiếp xịn mới sales nổi, chưa kể cũng phải chạy chỉ tiêu bán hàng nữa. Lúc mới qua cũng mộng làm call center mà giờ biết là ko nổi. Sales qua đt là phải bắn liên tục cho khách choáng váng luôn, ấp úng là ki xong. Còn làm farm thì thường là phải tới farm ở xa tít thành phố, ăn ngủ và làm việc ở đo, cùng lắm chỉ trang thủ đc trg kỳ nghỉ dài thôi. Và có khi cũng đòi phải biết lái xe nữa!
    Túm lại giờ vẫn chưa kiếm được việc. May mà ko phải trả tiền nhà. Ở thành phố tiện đi lại thì tiền nhà thuê mắc, share phòng mà cũng hơn 200/ tuần.
    Qua đây cuối tháng 7 thì gần hết đông rồi. Khỏi mang đồ lạnh cho nặng, qua đây mua cho rẻ. Ai nuốn qua bên này lâu dài, có thể lái xe thì ráng kiếm cái bằng lái xe ở VN rồi dịch đem qua đây sử dụng. Tất nhiên là ki sử dụng đuoc ngay nhưng sẽ rút ngắn đc rất nhiều tgian và công sức để được lái xe ở đây. Có đieu lái xe ở đay oải vụ kiếm chỗ đậu xe và phải biết sử dụng gps, ko thì lạc đuong mút chỉ luôn. Lạc đường thì ko có vụ hạ kính xe xuống hỏi như ở VN mình, hic! Số nhà thì chả có mấy, chỗ nào là hotel, pub, quán ăn thì mới đe số bự bự cho mình thấy.
    Đồng hương qua đây nhiệt tình nhưng mà mấy chủ thuê thì hok biết à nha. Chỉ biết là mấy chủ VN và China nổi tiếng trả công bèo bọt! Mà nếu muốn tiếng Ang nhanh khá thì nên kết bạn với bạn nước ngoài, đừng lúc nào cũng túm tụm với bạn bè VN, toàn nói tiếng Việt thì lâu khá lắm. Tui đây là VN duy nhất trong lớp, buộc phải nói tiếng Anh nên thấy tiến bộ nhanh hơn là mấy nhóc China, sẵn lười lại kết bạn với nhau nên chỉ ko luyện ta nhiều. Cũng có khá nhiều club trao đổi văn hoá và ngôn ngữ - là nơi có thể luyện speaking - là con trai thì ko sợ thành đích nhắm của mấy cha bản xứ ( bản xứ tới mấy club này cũng ít người tử tế tốt bụng muốn giúp đỡ lắm, phần nhiều là tới săn các nữ du học sinh lạ nước lạ cái) . Nhắc mới tức: có quá nhiều trường hợp qua đây ( từ các nước đang phát triển nói chung) tìm mọi cách săn người bản xứ, chấp nhận đánh đổi thân xác để có tiền hay kết hôn để đc ơ lại nên giờ người bản xứ, thậm chí là bọn từ các nước phương Tây, nước ngoài nói chung (Ấn, Srilanka, Iraq...) cũng dựa vào tâm lý đo mà săn lại. Tình trạng tình ngắn hạn, lợi dụng lẫn nhau chứ ko phải tc thật sự lên ngôi tràn lan luôn. Bọn nó nhìn con gái châu Á như kiểu gái rẻ tiền, dễ dãi ấy! Bực mình luôn. Tất nhiên là vẫn có người rất tử tế, nhưng cứ nghe nói đến từ VN, Nhật, TQ là có mấy kẻ nhếch mép hỏi nghe nói con gái ở đay nhiệt tình thân thiện lắm phải ko?
    Một điều cuối là nên tránh xa bọn Ấn, vừa keo vừa bần tiện vừa mưu mô!
     

Chia sẻ trang này