Tìm kiếm bài viết theo id

Nhờ tư vấn lô đất 112 m hẻm trần bá giao ,p5 ,gò vấp giá 1 tỷ 8 có hợp lý ko ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DrMen, 13/7/14.

ID Topic : 7431733
Ngày đăng:
13/7/14 lúc 17:38
  1. DrMen Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    1,536
    Em dành dụm được số tiền + vay ngân hàng quyết định mua lô đất to hơn sau này xây nhà ở cho thoải mái vì nhà em bé quá rồi mà nhân sự cứ tăng lên . Sau một thời gian mò mẫm em duyệt lô đất thổ cư ở p5 gò vấp . Nằm trong hẻm 194 trần bá giao , khúc gần chung cư hà kiều quẹo phải qua trần bá giao một tý là thấy hẻm 194 , hẻm bê tông 1 trục thẳng , lộ giới 5m hiện hữu 4m , hẻm cụt ngắn , yên tĩnh đã có vài căn xây cao tầng , từ đầu hẻm vào đến đất khoảng 30 m , dt 5x22,4 , sổ 112 m , lộ giới cắt vào 3 m , xây được 5x19,4 . Giá chủ đòi 19,5 tỷ khoảng 17,5 tr / m , sau cùng thương lượng chốt 1ty82 .Nghe đâu có quy hoạch làm bờ kè rất đẹp dọc sông vàm thuật.
    Em lần đầu mua đất lên lân la lên đây nhờ các a chị kinh nghiệm tư vấn giúp , giá như vậy hợp lý chưa , phương thức giao dịch thế nào để đảm bảo an toàn cho mình vì em nghe nói sổ giả qua mặt được ccv , chủ nhà thoả thuận giá trên hợp đồng là 200 tr để né thúe , làm vậy em có bị ảnh hưởng gì ko ? Với lại chủ nhà cứ hối em mua nhanh , ko cần đặt cọc , ra công chứng xong rồi chồng tiêgn luôn làm em lo lo , sợ bị lừa , mong các a chị tư vấn giúp em .
     
  2. Quang Tèo Thành Viên Cấp 3

    giấy tờ thì ra Phong độ thi GV mà hỏi nhưng ở đó phức tạp lắm. mình dân gò tế chính gốc đây . nếu cần mua nhà ở gò té thì mình tư vấn cho :beauty:
     
  3. duongkhanh Thành Viên Cấp 5

    Khu đó phức tạp, dân nhập cư nhiều, bạn nên cân nhắc kỹ nhé....
     
  4. Đan Vy Thành Viên Bạch Kim

    Nười ta hỏi rồi á . Anh tư vấn đi . Ở đó mà tư vấn cho là cho thế lào ???
     
  5. choixongjong Thành Viên Vàng

    Không rành thủ tục thì nên giao dịch qua NH. Họ có bộ phân chuyên môn kiểm tra xác minh các giấy tờ liên quan cho mình.
     
  6. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    Không nên ghi 200tr để né thuế nha bác, điều này bạn vô tình nắm đằng lưỡi, còn chủ đất nắm cán, có 2 khả năng xấu nhất sau:
    - Nhận tiền xong nó bẻ kèo, kêu trả tiền lại không bán nữa, trả cho bác 200tr là ăn cám luôn.
    - Giá đất lên, nó không muốn bán nữa, yêu cầu tòa tuyên bố hợp đồng giả tạo nhằm che giấy 1 thỏa thuận khác.
    Tóm lại, chủ đất đóng thuế thu nhập cá nhân tới 2%, còn bạn chỉ đóng lệ phí trước bạ 0,5% nên cũng ít, cứ ghi thẳng giá trị thật để đỡ rắc rối
     
  7. DrMen Thành Viên Cấp 4

    Hiện tại mình mua xây nhà trọ cho thuê trước , 5 - 7 năm sau mới đập xây nhà , lúc đó cư dân cũng khác rồi vì mình thấy xung quanh xây nhà cao tầng cũng nhìu , tóm lại vẫn chưa thấy bác nào giúp xem cái giá ok chưa .
    Còn cái vụ khai thấp né thuế thì chủ nhà đóng thuế theo giá trị chuyển nhượng nhìu quá nên nó ko chịu , cái này mình nghĩ có thể khống chế bằng 1 hợp đồng tay thỏa thuận giá trị thật giữa 2 bên
     
  8. Eric.Cantona Thành Viên Cấp 4

    Ko ghi giảm trị giá hợp đồng để né thuế thì chủ đất chắc chắn sẽ tính giá khác để bù đắp tiền thuế mà họ phải nộp tăng lên. Giá cả tùy theo các điều khoản thỏa thuận mà.

    - Nhận tiền xong nó bẻ kèo, kêu trả tiền lại không bán nữa, trả cho bác 200tr là ăn cám luôn.: Cái này có rủi ro nhưng thông thường bác chỉ đưa trước 1 số tiền đặt cọc nào đó. Khi nào công chứng hợp đồng sang tên sổ đỏ mới giao đủ. Giao tiền lần nào đều phải có biên nhận có ký tên và có người làm chứng đáng hoàng. Nên ko sợ bị bể kèo bị giật tiền.

    luôn.
    - Giá đất lên, nó không muốn bán nữa, yêu cầu tòa tuyên bố hợp đồng giả tạo nhằm che giấy 1 thỏa thuận khác.: Nếu đã đặt cọc và đã ký hợp đồng và trong thời gian công chứng hợp đồng và chuyển đổ tên trên sổ đỏ thì khả năng này cũng có thể xảy ra. Thông thường bên nào hủy ngang hợp đồng sẽ phải bồi thường trị giá bằng số tiền bên mua đã đặt cọc. Mặc dù hợp đồng quy định vậy nhưng phụ thuộc rất nhiền vào thiện ý của người bán. Đương nhiên nếu là người đàng hoàng và giá đất tăng quá so với số tiền đặt cọc thì người bán vẫn sẵn sàng trả số tiền đặt cọc này. Hợp đồng viết tay nhưng vẫn có giá trị pháp lý nhé.

    Túm lại mình nghĩ bác cầm bản sao số đỏ khu đất lên Phòng Địa chính quận nhờ kiểm tra quy hoạch xem đất đó quy hoạch là đất gì, xin trích lục số đỏ để kiểm tra xem có phải là số giả ko. 1 tỷ 8 k phải 1 số tiền nhỏ nên mình nghĩ bác cứ thật cẩn thận xem xét. Còn chủ đất hối gì thì mặc kệ, đất đai bây giờ bán khó hơn mua rất nhiều nên bác cứ thật thoải mái kiểm tra.
     
  9. DrMen Thành Viên Cấp 4

    Em kiểm tra trên quận thì ko vấn đề gì , đất là đất hỗn hợp chỉ xây tối đa 2 lầu . chỉ ngại vấn đề sổ giả . 2 bên thỏa thuận ra công chứng sang tên rồi em mới chồng tiền , thế có rủi ro gì ko bác , nghe đâu sổ giả qua mặt được công chứng viên
     
  10. Quang Tèo Thành Viên Cấp 3

    hihi, cái này phải trực tiếp mới bàn đc. trên này thì ghi mất thời gian lắm. có nhiều vấn đề phát sinh. họ cần thi alo thôi. Nhờ tư vấn lô đất 112 m hẻm trần bá giao ,p5 ,gò vấp giá 1 tỷ 8 có hợp lý ko ?
     
  11. DrLike Thành Viên Cấp 3

    xác suất sổ giả hơi thấp, bác kiểm tra với công an khu vực xem đất ấy ai là chủ, lịch sử như thế nào v.v. rồi so với sổ đỏ của họ

    còn giá trị hợp đồng, như các bác trên đã comment, bác nên ghi giá thật, hoặc ít hơn giá thật 1 ít thôi để phòng rủi ro.

    bác kiểm tra thêm có gần phễu bay ko? có ngập ko?
     
  12. Nhockhang Thành Viên Cấp 3

    Mính bán đất nền bình chánh đường phạm hùng đây , cũng có view ven sông , an ninh , dt thì 100m2 giá thì giao động từ 15,5tr/m2 đến 19tr/m2 đặc biệt sổ hồng đất cho bác luôn , mua xog nếu bác không xây liền có thể để ký gởi lại cũng được nếu bác quan tâm LH chữ ký để đi xem trực tiếp nha bác , cũng gần Q8 luon qua ngã tư nguyễn văn linh với Phạm Hùng thôi đất nền dự án nên bác yên tâm
     
  13. nhoc_tron36 Thành Viên Cấp 4

    bạn ra phường hỏi, rồi hỏi tổ trưởng dân phố, rồi lên quận xác minh đóng ít tiền xin văn bản trả lời, rồi tìm 1 ngân hàng nào đó yêu cầu đứng ra trung gian giao dịch, mà khi bác vay tiền mua nhà thì ngân hàng đó fai có trách nhiệm trong vụ này chứ
     
  14. 7800II Thành Viên Kim Cương

    bác cầm cái sổ photo rồi làm 1 cái 02 cái đơn đề nghị quận cung cấp thông tin, tình trạng khu đất, lúc đó quận sẽ cung cấp cho bác sổ đó có cấp đúng cho người kia ko, thuộc quy hoạch gì (chủ yếu để mình kiểm tra sổ giả hay thiệt thôi), còn phường sẽ cho biết thêm về quy hoạch và tình trạng tranh chấp), cầm 2 cái giấy đó là yên tâm nhé.
    còn về giá trị trên hợp đồng thì bác làm thêm 1 hợp đồng tay bên ngoài nữa, nhớ cho lăn tay đàng hoàng nhé, trong hợp đồng ngoài này thì bác ghi rõ là để giảm bớt thuế thì 2 bên chấp nhận ghi nhận trên hợp đồng công chứng chỉ 200tr.
    theo em thì khả năng sổ giả là ít, bởi vì nếu sổ giả thì bác muốn ghi giá bán bao nhiêu thì ghi, nó chả thèm đòi hỏi ghi ít làm gì, sau khi nhận tiền là nó bay rồi chứ có đóng tiền đâu mà cần giảm.
     
  15. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    Lúc nào cũng có hợp đồng ghi giá trị thực, cái này thường là hợp đồng lúc đặt cọc, né thuế thường nói miệng khi ra công chứng, miếng đất đó bảo đảm khi ra thuế ít nhất phải từ 500-700tr tụi nó k cho để 200tr đâu bác, nó quá thấp so với giá trị thực. Đợt trước em bán miếng dưới Q12 1,6 ra đó phải khai 500tr là giá chung của mọi người khi né thuế đối với giá trị miếng đất như vậy.
    Giá thì bạn dò hỏi mấy người xung quanh chỗ bạn mua, chứ trên đây hiếm người biết.
    Bạn mua xây nhà cho thuê vụ này hơi chua đó, xây hết tầm 300tr tính ra mỗi năm phải thu 60tr 6tr/tháng. 5x20 được 4 phòng thu khoảng 7tr/tháng tính ra k có lời bao nhiêu còn phải bỏ công nữa.
     
  16. DrMen Thành Viên Cấp 4

    ==> Ý bác hay nè , thòng thêm câu đó là hợp đồng tay cho chắc cú , mà hợp đồng ký tên 2 bên có giá trị pháp lý ko vây ? nên đánh máy ra kí vào hay cả 2 cùng viết tay ?

    ==> còn cái vụ xây phòng trọ 5x20 em xây được 6 phòng ngang 3m2x4m chừa lối đi 1 m , mỗi phòng giá tầm 2tr cho phòng chất lượng cao , có máy nước nóng , em nghĩ vậy cũng ok rồi khoảng 3 năm hoàn vốn .
     
  17. 0938120388 Thành Viên Cấp 5

    Thằng em của em làm trong ủy ban quận gò vấp, bác gọi và nhờ nó hỏi giúp cho Mr.Quý Anh 0938 900 904. Cứ nói anh Phú xem trên 5s và giới thiệu
     
  18. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    Tụi thuế nó so với bảng giá đất do UBND TP ban hành bác ơi, nếu giá trong hợp đồng cao hơn giá nhà nước thì nó áp giá hợp đồng, còn giá hợp đồng thấp hơn thì áp giá nhà nước.
    Trong trường hợp này, bảng giá đất 2014 của UBND TP.HCM đường Trần Bá Giao là 2,6tr/m2, đất chủ topic định mua nằm trong hẻm cấp 1, vị trí 2 nên chỉ tính hệ số 0,4 giá trên, tức 1,04tr/m2 thôi. Vị chi mảnh đất trên theo giá nhà nước chỉ hơn 100 triệu thôi. Tụi nó muốn áp cao hơn cũng không có cơ sở.
     
  19. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    Tất cả các hợp đồng liên quan tới giao dịch BĐS mà không được công chứng đều không có giá trị pháp lý. Như đã nói ở trên, hợp đồng thòng này chỉ là điều kiện cho chủ đất yêu cầu tòa tuyên hợp đồng chính vô hiệu do giả tạo, để che giấu 1 hợp đồng khác (chính là thỏa thuận thòng). Tóm lại thuận mua vừa bán, giờ người bán nhiều, người mua ít, bác cứ thỏa thuận cứng, ghi đúng giá thì mua, không né không tránh gì hết để đỡ phiền phức sau này
     
  20. hashop01 Thành Viên Kim Cương

    Chính xác, thậm chí ngân hàng đứng ra giao dịch luôn. NH đóng trước bạ rồi...giữ sổ luôn.
     

Chia sẻ trang này