Tìm kiếm bài viết theo id

Bí quyết mua căn nhà mơ ước

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi wtam007, 25/8/14.

ID Topic : 7488134
Ngày đăng:
25/8/14 lúc 15:36
  1. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,642
    Sau vài năm đi làm việc vất vả tại Tp.Hcm. Bạn đã để dành một số tiền nhất định và muốn tìm tổ ấm của riêng mình vì chán cảnh ở nhà thuê nay nơi này mai nơi khác. Người Viêt Nam ta có câu “An cư, Lạc Nghiệp”. vậy thì Bạn bắt đầu đi tìm căn nhà của mình như thế nào. Với một ít kinh nghiệm trong việc mua bán bất động sản, Tôi xin tư vấn bí quyết để tìm tổ ấm mơ ước của mình.


    Việc đầu tiên và cơ bản nhất chính là tìm căn nhà của bạn. Bạn sẽ tìm kiếm thông tin căn nhà của mình từ những nguồn nào.
    - Đầu tiên hãy hỏi đồng nghiệp, bà con của bạn những có sở hữu căn nhà tại Sài gòn (ưu tiên những người vừa mới sở hữu tổ ấm). Bạn hỏi những gì? Trước tiên hãy hỏi họ vị trí nhà, giá cả căn nhà họ mới mua, điều kiện sinh hoạt, an ninh, điện nước, hàng xóm, diện tích căn nhà họ mua. Nếu bạn hài lòng với tất cả các câu trả lời trên thì xin chúc mừng bạn. Phần việc còn lại là rất dễ dàng.Hãy hỏi họ có biết căn nhà nào xung quanh đó cần bán không hoặc hãy hỏi họ về người môi giới nhà uy tín ở khu vực đó.
    - Nguồn thông tin thứ hai là nơi bạn ở trọ. Nếu bạn hài lòng về khu mình trọ thì tại sao không mua nhà gần nơi đó! và nếu trước đây bạn chỉ biết đi làm rồi về phòng trọ để ngủ thì bây giờ xắn tay áo lên, đi tạo dụng mối quan hệ thôi. Bạn hãy hỏi chủ nhà trọ, ông tổ trưởng, chị bán cà phê gần nhà hoặc anh xe ôm đầu hẻm. Bạn sẽ bất ngờ về nguồn thông tin này đấy và hãy nhớ là chỉ khu vực gần nơi bạn trọ thôi đừng nghe những căn nhà quá xa nơi bạn trọ.
    -Nguồn thông tin cuối cùng là trên báo muaban.net. Nhưng phải nói thật là nguồn thông tin này vô cùng phong phú và đa dạng cũng tìm ẩn nhiều rủi ro. bài viết tiếp theo của Tôi sẽ đề cập đến những rủi ro khi mua nhà.

    bài 2 tiếp theo ở cuối trang 1

     
  2. KimYooNam Thành Viên Vàng

    Làm vài năm mà mua được nhà thì quả là thiên tài rồi! Như mình đây hả BAO NĂM ĐI LÀM MÀ VẨN KHÔNG DƯ, ĐÔI CHÂN TA ĐI ĐÔI GIÀY Ở LẠI....
     
  3. Mắt Kính SV Thành Viên Cấp 4

    Á đù, quảng cáo cho báo muaban kìa, Mod vào chém đi. Cái báo này là tạm nham và tào lao nhất thì thông tin chẳng được kiểm duyệt gì cả
     
  4. LyCuCu Thành Viên Vàng

    bí quết mua căn nhà ước mơ là :
    _ mượn tiền gia đình , bà con , bạn bè mua 1 miếng đất
    _ cầm sổ đỏ vay ngân hàng lấy tiền trả cho gia đình , bạn bè...
    _ tham gia chương trình vượt lên chính mình -> có tiền trả nợ ngân hàng
    _ tham gia chương trình căn nhà mơ ước để xây căn nhà
    _ tham gia chương trình ai là triệu phú -> sắm ồ trang trí nội thất !
     
  5. Kirettawa03 Thành Viên Cấp 2

    mua điện thoại, mua xe, laptop, mua đồ ăn, mua tour đi du lịch , mua cái gì cũng được nhưng có mỗi mua nhà là ko bao giờ mua được.chán
     
  6. Cu_bom Thành_Viên_Đẹp_Trai

    thế có bí quyết nào bán nhà nhanh ko chủ thớt!! xin chỉ emBí quyết mua căn nhà mơ ước
     
  7. 7800II Thành Viên Kim Cương

    ước mơ của em khi lớn tuổi chút xíu là có khoảng 30 phòng trọ cho thuê hàng tháng, còn bản thân thì đi du lịch với gia đình, ước mơ nhỏ nhoi mà sao thấy khó thực hiện quá
     
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Bí quyết có căn nhà mơ ước là ngồi đó mà ước mơ.
     
  9. shopgiaytay Thành Viên Kim Cương

    Không like ko đc mà
     
  10. GaNhan Thành Viên Cấp 2

    gặp thằng trường vũ nó chỉ cho tại ngày xưa nó ca bài căng nhà mộng ước hay lắm
     
  11. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    cám ơn những ý kiến của anh em. Chĩ mong có anh em nào có thắc mắc hoặc comment gì đóng góp cho topic sôi động. Tôi đã gặp 1 số anh em 5giay. thật sự họ rất giỏi, chưa đến 30 tuổi nhưng sở hữu 3-4 căn nhà, đất từ tay trắng, mua nhà gần như trong túi chỉ có hơn 100 triệu...
     
  12. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    nếu anh em có mong muốn thì tôi sãn sàng post bài thứ 2 cho anh em xem tham khảo
     
  13. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    Đây là bài thứ 2 trong series bài viết “Bí Quyết Mua Căn Nhà Mơ Ước”.
    Bài này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem sau khi đã xác định căn nhà bạn muốn mua thì bạn phải xác định các yếu tố khác.
    1. Vị trí căn nhà

    Vị trí của căn nhà cực kỳ quan trọng vì nó quyết định đến giá trị căn nhà của bạn. Căn nhà bạn định mua có cách nơi làm việc của cả vợ chồng là bao nhiêu phút đi xe. 1 lời góp ý nho nhỏ là bạn nên tính số phút đi xe từ nơi làm việc tới căn nhà. Ngoài ra còn vài yếu tố nữa ảnh hưởng đến như có gần trường mẫu giáo, cấp 1 không (vì bạn đã có hoặc sẽ có con nên xác định trước). Bí quyết mua căn nhà mơ ước

    2. Pháp lý căn nhà.
    Bạn phải yêu cầu chủ nhà cho bạn xem các giấy tờ hợp pháp của căn nhà đó. Phải là Giấy chủ quyền (tên đầy đủ: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền) của căn nhà. Xem xét xem người đang bán cho bạn căn nhà đó của phải là chủ hay không; Còn ai đứng tên trên giấy chủ quyền nữa hay không nếu có thì họ có đồng ý bán căn nhà đó hay không. Tốt nhất là bạn nhờ ai một người nào đó có kinh nghiệm thực sự về việc này và người môi giới tin cậy là điều tuyệt với.
    3. Giá cả.
    Tôi sắp xếp giá cả ở vị trí thứ 3 là có lý do. Chí ít là khi bạn quyết định mua căn nhà thì tôi đoán không nhằm thì bạn sẽ hỏi giá căn nhà. Thời điểm này thật tuyệt vời để mua nhà. Bạn biết vì sao không? Vì ngân hàng cần đến bạn. Ngân hàng sẵn sàng làm mọi thứ để cho bạn vay. Lãi suất hiện nay rất tốt. Tôi sẽ có bài viết đánh giá khả năng vay tiền của bạn. Yếu tố nữa là giá cả căn nhà bạn quan tâm có thật sự rẻ hay không.

    4. Hàng xóm.
    Điều này cũng rất quan trọng vì nếu như hàng xóm, khu phố của bạn thường xuyên cãi vã, mất cắp,nhậu nhẹt, thích karaoke vào lúc 9-10 giờ đêm, nhiều tệ nạn…..thì rắc rối to. 1 kinh nghiệm nho nhỏ là “đừng xem mặt mà bắt hình dong”.

    5. Khả năng xây dựng.
    Bạn lưu ý rằng đối với đất dự án và một số quận huyện thì có quy hoạch nơi căn nhà bạn cho chỉ cho phép bạn xây 3 tầng trở lên hoặc bạn phải giữ nguyên hiện trạng.

    6. Quy hoạch
    Căn nhà hiện hữu có bị trừ thêm diện tích nào không hay có con đường nào mở thẳng vào nhà bạn không.

    7. Triều cường
    Có những người khi mua nhà thì thắc mắc rằng tại sao căn nhà quá rẻ cho đến khi họ dọn về ở mới biết nhà bị triều cường hoặc bị ngập mỗi khi trời mưa hoặc khó tin hơn nữa là khu vực nhà bạn không bị ngập, không triều cường nhưng đường từ cơ quan về nhà lại bị ngập hoặc triều cường khiến bạn không thể về nhà.
    sau khi bạn xác định đầy đủ những bước trên đây thì bạn có thể yên tâm thương lượng giá cả với chủ nhà. Bạn còn nhớ bài một về Ba nguồn thông tin khi mua nhà không? nếu nguồn thông tin căn nhà từ nguồn thứ 1 và thứ 2 thì 7 yếu tố trên rất dễ xác định. Còn nếu thông tin đến từ báo chí 7 yếu tố trên khó xác định và do bạn đi xem rất nhiều căn nhà. Lượng thông tin sẽ rất nhiều, Bạn sẽ rất dễ bị bối rối trong việc xác định 7 yếu tố trên cho mỗi căn nhà và tôi hiểu bạn không phải là một chuyên gia nên bạn sẽ chọn lựa 1 giải pháp an toàn hơn. Bạn tìm đến căn hộ chung cư, đặt tiền và dọn vào ở. Và để phục vụ nhu cầu của những khách hàng có nhu cầu mua chung cư. Bài thứ 3 trong series hành trình tìm căn nhà mơ ước mà tôi viết sẽ là “đánh giá lợi thế và hạn chế khi mua căn hộ chung cư”.
     
  14. van.tran Thành Viên Cấp 2

    Bookmark lại khi cần. Hihi
     
  15. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    2 bài viết giúp các bạn có đủ kiến thức để có thể mua căn nhà của mình.
     
  16. wtam007 Thành Viên Cấp 5

    hình như box này không có nút up
     
  17. thai.vietrealy Thành Viên Cấp 3

    muaban.net hay báo gì cũng là trang quảng cáo mà thôi, nếu có nhu cầu thì tìm được môi giới thật thà thì bạn yên tâm rồi, đừng tìm người nói hay, chém đẹp, ai có nhu cầu mua nhà Phú Mỹ Hưng hay Quận 7 alo em nhé Bí quyết mua căn nhà mơ ước
     
  18. thanhlong77 Thành Viên Cấp 3

    vấn đề là làm sao để có tiền mua nhàBí quyết mua căn nhà mơ ước
     
  19. Toan.NT Thành Viên Cấp 4

    báo hay web muaban.net nó còn có ích hơn nhiều mấy cái trung tâm giới thiệu việc làm của tư nhân hay nhà nước nhiều ...

    giống 5s tinhte chỉ là trang bán hàng . còn muốn kiếm việc làm . nhà đất - tốt nhất lên muaban.net
     
  20. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Gặp hàng xóm xấu mà có đi đâu là tụi trộm nó đến don hết cả nhà .
     

Chia sẻ trang này