Tìm kiếm bài viết theo id

Cách trị sốt cho trẻ em thế nào tốt nhất ạ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hp_md, 31/8/14.

ID Topic : 7496035
Ngày đăng:
31/8/14 lúc 23:48
  1. hp_md Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    31/10/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    1,038
    Chào các bác!
    Em có cu cháu trai hơn 1 tuổi mà nó hay bị sốt, mỗi lần sốt là lại phải từ Bình Phước đi xe cấp cứu lên bệnh viện Nhi Đồng, mà ở bệnh viện tuyến huyện họ ko điều trị được.
    Mỗi lần đi vào BV Nhi Đồng thế hết cả tuần, em cũng lo lắm các bác ạ. Bác nào có nhiều kinh nghiệm rồi chỉ giáo em vài chiêu chăm sóc và hạ sốt cho trẻ nhé.
    Cảm ơn các bác nhiều!
     
  2. MoZart Thành Viên Cấp 6

    trẻ con thì hay bị sốt, nhưng thi thoảng mới sốt

    Còn sốt hoài thì mẹ phải cho bé khám tổng quát nhé, phải có nguyên nhân gì đó ko phải là sốt bth`
     
  3. smit2 Thành Viên Bạch Kim

    hay sốt vậy chắc mướn phòng gần bv ở luôn quớ Cách trị sốt cho trẻ em thế nào tốt nhất ạ?
     
  4. hoàng_lê Thành Viên Cấp 3

    khi trẻ nhỏ bị sốt thì phải lập tức hạ sốt không thì hậu quả khó lường : sợ nhất là sốt cao di chứng đến não bộ thì phiền lắm.Trước khi đến bv thì bác lấy thau nước nóng dùng khăn vắt nước nóng chườm vào những chỗ: nách,háng,đầu cho bé hạ bớt sốt
     
  5. Tư Cổ Cò Thành Viên Cấp 4

    Trẻ bị sốt cao quá thì tốt nhất nên cởi truồng ra (nếu ở trong nhà, kín gió). hoặc mặt đồ rộng rãi. Lấy khăn ướt lau ở các vùng bẹn, nách, cổ,...cho bé. Cho bé uống hạ sốt, hoặc mua thuốc nhét đít, dán miếng dán hạ sốt ngay. Sau đó cho bé định BV nếu thấy cần thiết.

    Bạn cũng nên đầu tư trang bị nhiệt kể điện tử (giá khoảng <500k), cái này cho kết quả nhanh chóng và chính xác hơn loại kẹp thủy ngân thông thường. Lưu ý nếu cùng nhiệt kế điện tử thì nên đo 2-3 lần sau đó tính trung bình để ra kết quả.
     
  6. ThịnhHói Áo Phong Sương Hành Trình

    Hôm trước ở khoa cấp cứu bvnd Gia Định , có bà kia ẵm thằng nhóc chừng 1 tuổi mấy trong tình trạng co giật tứ chi, bả vào quỳ lạy bác sĩ làm ơn cưứ con tui. Nhìn cảnh đó mình rưng rưng muốn khóc.
    Bác sĩ nói bị sốt trên 39 Độ rưỡi mà ko hạ sốt cho em thì nguy , đã vậy mà tình trạng sốt kéo dài 3 đến 4 ngày , chỉ đến trễ chút nữa là thằng cu chết ngay.
    Em thấy bác sĩ làm là bơm gì đó vào hậu môn, xong y tá lấy 1 thau nước giải nhiệt lau người cho thằng cu , nhét 2 ống thở oxy vào mũi , khoảng 30 phút sau , thằng cu hết co giật tứ chi . tới đây là em đi về mất tiu nên ko biết.
     
  7. thaothaonhannhan Thành Viên Cấp 2

    bổ sung 1 chút nhé.trong nhà nên có chanh tươi.vì bé hay bi sốt,mà thuốc hạ sốt hay miến dán thì ko có tác dụng tức thì,nếu sốt quá cao sẽ gây co giật vô cùng nguy hiểm.chanh tươi có tác dụng hạ nhiệt 1 cách nhanh chóng.lúc trước gần nhà có thằng bé cũng hay bi như thế ( động kinh ),tư nhiên đang chơi quay qua sốt cao và co giật dù đã uống thuốc nhưng thuốc chưa tác dụng......chanh tươi chà lên chổ khắp người hạ nhiệt ngay.hay hơn lao nước ấm nửa...hay thường xuyên sốt và khó ngủ thì nên đo điện nảo đồ xem có bị động kinh ko ?
     
  8. 7800II Thành Viên Kim Cương

    khi sốt thì phải hạ sốt trước rồi mới tính chuyện chữa bệnh.
    mình cũng nuôi con nhỏ nên chia sẻ 1 chút, trẻ thường bị sốt do các bệnh về đường hô hấp do hệ hô hấp còn yếu mà đường hô hấp là dễ tiếp xúc vi khuẩn nhất, cần tăng cường kháng thể cho bé bằng cách cho ăn trái cây nhiều, con mình thì biếng ăn trái cây nên toàn bổ nước cam hoặc nước thơm.
    khi sốt trên 38 độ thì phải cho uống hapacol (paracetamol) với liệu thích hợp, ít nhất 4 tiếng sau mới cho uống lại 1 lần nữa.trong 4 tiếng này nếu vẫn bị sốt thì phải tim cách khác chứ ko cho uống thuốc nữa, hạ sốt bằng cách lau chườm nước ấm, nếu vẫn khó hạ thì cho tắm luôn, nhiệt đọ nước khoảng 36 độ, cho tắm chừng 15-20p, có người chỉ xoa chanh lên lưng bé, mình cũng có thử và thấy cũng hiêu quả, nhưng ko chắc có phải do chanh hay ko hay là do những thứ khác
     
  9. ncbphuong Thành Viên Cấp 3

    trẻ em thường dể bị sốt,hở chút là sốt, chích ngừa cũng sốt, viêm họng cũng sốt... trong nhà nên thủ thuốc nhét đít, hoặc uống, m=khoảng cách 2 lần dùng thuốc là 4 tiếng, lưu ý, nếu có đi bác sỹ tốt nhất cho bé uống thuốc hoặc nhét đít, vô đến bác sỹ mà đang sốt thì sẻ bị đè ra tắm nước ấm --> dể bị viêm phổi và phế quản, miếng dán cũng có tác dụng đó, vì có lớp gel, khi dán vào nó cũng làm giảm nhiệt độ ở đầu của bé, giống như cục tản nhiệt của CPU, giúp cho cái đầu không bị quá nhiệt --> bị giật...
     
  10. hoàng_lê Thành Viên Cấp 3

    có lần dẫn con (3 tuổi) đi cấp cứu ở BV nhiệt đới vì nó sốt cao quá,vô đó việc đầu tiên là y tá bảo bế thằng nhỏ vô toilet xối nước lên đầu luôn,trị sốt ở BV nhiệt đới hay lắm
     
  11. thaothaonhannhan Thành Viên Cấp 2

    thứ nhất tắm nước ấm phải cao hơn nhiệt độ cơ thể bé lúc đó,36 độ vậy thì ko đc rồi,và tắm nhanh trong vong 3 phút chứ ko để lâu như bạn 15-20 phút ,muốn chết à...... khi tắm nước ấm lổ chân long bé nở ra cho hơi nóng đi ra bớt >>>> hạ nhiệt,nhưng nếu để lâu quá,thì nước sẽ thấm ngược vào người nguy hiểm hơn.cho nên người ta chỉ khuyến khích là lao người bé bằng nước ấm.nhiệt độ nước tắm nên là 39 độ hoặc 40. về thuốc hạ sốt nên uống efferalgan 150 nếu bé 1 tuổi.250 nếu bé 2 tuổi nhắc lại 4 tiếng...thuốc hạ sốt này bv nhi đồng hay cho sử dụng vì nó là thuốc nhập,tốt hơn hapacol,cũng ko mắc hơn bao nhiêu.
     
  12. 7800II Thành Viên Kim Cương

    em vào bệnh viện nhi đồng cấp cứu con bị sốt ko hạ được lần nào chưa ? tắm cỡ 10 phút sợ con bị trúng nước nên đem con ra bị bác sĩ chửi như tát nước luôn, bắt vào tắm thêm 10 phút nữa, nguyên tắc tắm khi sốt là nhiệt độ nước thấp hơn nhiệt độ cơ thể để kéo nhiệt xuống, đằng này còn muốn cao hơn nhiệt độ cơ thể thì bó tay rồi, muốn tìm hiểu thong tin về tắm khi sốt thì lên GG mà tìm hiểu chứ em chăm con mà ko chịu tìm hiểu lại tắm nhiệt độ cao hơn như thể thì chết mất, đây cho 1 số link tham khảo mà chăm con nhé
    http://dinhduong.com.vn/ban-doc-viet/kinh-nghiem-ha-sot-cho-be-bang-cach-tam
    http://phunuso.net/huong-dan-cac-me-cach-tam-khi-tre-bi-sot-cao-tai-nha.html
    còn cái chuyện tắm nhiệt độ thấp hơn ko phải anh nói mà bác sĩ bắt thế đấy, con lúc đó 39 độ, bác sĩ bắt để nhiệt độ của máy nước nóng là 37 độ, đến lúc sau thì chỉnh còn 36 độ
     
  13. thaothaonhannhan Thành Viên Cấp 2

    cấp cứu tại bệnh viên thôi anh à.ngta xử lý đc hết mọi tình huống,còn làm tại nhà thì ko nên đâu.....vì cái quan trọng là hậu quả,bé dễ bị viêm phế quản lắm đó.và cũng tùy nguyên nhân,giả sử bé đang viêm phế quản nên hành sốt mà tắm nước lạnh kểu đó thì.....bạn tự hiểu nhé,vì mình có con nên mình hiểu.bé nhà mình hay bị viêm phế quản lắm,nên giử ấm rất quan trọng.sốt thì lau ấm và chà chanh,uống thuốc,an toàn và hiệu quả.mấy trang wed y khoa mổi người nói mổi kểu bạn à,cũng có nhiều mâu thuẩn lắm.chỉ mình hiểu con mình thôi.mình đi khám bệnh cho con bên nhi đồng,bác sỉ cho thuốc uống nói thật mình còn chưa cho uống,mình phải tìm hiểu dược tính của thuốc kỷ lắm,vì trẻ em cứ uống thuốc kháng sinh nhiều ko tốt chút nào.....nói chung thì mổi người 1 cách và bí quyết riêng.bác sỉ bên mình ở nhi đồng 2 đường lý tự trọng thì tư vấn cho mình như vậy đó.chứ ko riêng gi bí quyết cá nhân nhé.!
     
  14. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    cho nó uong hapacol được rồi , trên 39 thì đi bv khám. trên 40 thi đi cấp cứu thôi > tốt nhất lau bằng nước ấm thôi. con mình mọc răng sốt nhẹ hoài . Cách trị sốt cho trẻ em thế nào tốt nhất ạ?
     

Chia sẻ trang này