Tìm kiếm bài viết theo id

đi chơi lễ 2/9

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kang, 1/9/14.

ID Topic : 7496234
Ngày đăng:
1/9/14 lúc 10:01
  1. kang Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    9/5/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    231
    2/9 này mấy thím tính đi chơi ở đâu gần tphcm ? ( ko tính những thím ở nhà quay tay nhé) trừ Vũng Tàu và Cần giờ.
    mình thấy có 2 đieerm ở Củ chi cũng hay là Một thoáng việt nam và vườn cây ăn trái nhưng mà xem các bài review thì thấy tệ quá, ( toàn 1 đen ko quay lại, vườn trái cây hết mùa...) , thím nào biết địa chỉ hay hay mà gần thôi ( vì dc nghỉ có 1 ngày tư vấn giúp nhé) trừ mấy cái ở bài dứoi.

    quote.......

    1. Hội trường Thống Nhất


    Hội trường Thống Nhất là di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng được đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan. Hội trường còn có các tên gọi khác là Dinh Độc Lập, Dinh Thống Nhất.






    Công trình này được xây cất trên một diện tích rộng 12ha, bao gồm một dinh thự lớn với mặt tiền rộng 80m, bên trong có phòng khách chứa 800 người, và một khuôn viên rộng với nhiều cây xanh và thảm cỏ. Phấn lớn vật tư xây dựng dinh được chở từ Pháp sang.


    2. Khu du lịch Suối Tiên


    Nằm ở phía đông bắc TP.HCM, thuộc quận 9, trên đường Hà Nội, cách trung tâm thành phố 19 km, đây là nơi vui chơi giải trí cuối tuần của người dân thành phố và du khách trong và ngoài nước.






    Tới đây, du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên, trữ tình: suối, rừng cây, hồ cá… Đây là nơi nuôi nhiều loại thú hiếm mà đặc biệt nhất là cá Sấu. Đàn cá Sấu ở đây hiện có trên 2.000 con. Tới Suối Tiên, du khách cò được đắm mình với thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính.


    3. Thảo cầm viên Sài Gòn


    Là một trong những địa chỉ văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh, nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới.






    Được xây dựng năm 1864 và hoàn thành năm 1865, trong đó trồng nhiều loại cây quý ở trong nước và trên thế giới, nhập từ Ấn Độ, Thái Lan, lào, Campuchia…cùng nhiều loại động vật quý hiếm, vì vậy, nơi đây còn được gọi là sở thú.


    Sau hơn 130 năm xây dựng, Thảo Cầm Viên đã trở thành một vườn thú lớn của cả nước với 950 đầu thú thuộc 125 loại; thực vật có 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài; 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích 20 ha, chia ra làm nhiều khu: khu nuôi cầm thú, khu cây cảnh và Phong Lan, khu vui chơi.


    4. Nhà thờ Đức Bà


    Mặt tiền nhà thờ trông ra đường Nguyễn Du, lưng giáp đường Lê Duẩn, hai bên hông là quảng trường Công xã Paris.


    Khởi công ngày 7/10/1877 có diện tích rộng 35m, dài 93m, đồ án thiết kế do kiến trúc sư Pháp Bonard thực hiện theo kiểu Roman cải biên, mô phỏng nhà thờ Notre Dame của Paris, nhưng nhỏ hơn và thuộc loại đẹp nhất trong số các nhà thờ ở các nước thuộc địa của Pháp thời đó và giáo sĩ Colombert đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nhà thờ, đến ngày 11/4/1880 thì khánh thành.






    Năm 1895, nhà thờ xây thêm hai tháp chuông, mỗi tháp cao 57,6m và hai tháp có 6 chuông đồng lớn nặng 25.850 tấn. Ðứng trước nhà thờ là tượng Ðức mẹ Hòa Bình bằng cẩm thạch ý, cao 4,2m, nặng 8,5 tấn làm tại Rome được dựng vào năm 1959. Tường xây bằng gạch trần (không tô, phết) màu nâu đỏ đưa từ Marseille sang. Những lỗ thông hơi xuyên thẳng vào tường rất khéo trông như những hoa văn trên tấm lụa.


    5. Khu du lịch "Một thoáng Việt Nam"


    Đây là một quần thể làng nghề thủ công truyền thống với diện tích 22.5 ha đất bưng biền, nằm cạnh rạch Bò Cạp, gần sông Sài Gòn. Khu du lịch bao gồm 30 hạng mục với đền thờ đất nước, Sa bàn nước Việt Nam, lầu Vọng, đường Trường Sơn, ba khu tiêu biểu cho 3 miền đất nước.


    Bên cạnh là khu văn hóa ẩm thực, đảo nuôi chim thú tự nhiên, khu chợ hàng tiểu thủ công nghiệp, chợ trên sông, vườn cây ăn trái…






    Ở đây, những người thợ thủ công, nông dân, nghệ nhân… thuộc nhiều dân tộc khác nhau đến từ những miền quê khác nhau cùng lao động sản xuất bên nhau trong một số nghề truyền thống tiêu biểu như: đan lát mây tre, dệt tơ lụa và thổ cẩm, gốm sứ, chầm nón, thêu ren, làm giấy dó, in khắc tranh, điêu khắc đá, điêu khắc mộc, chế biến mía đường, canh tác lúa nước, nuôitrồng thủy sản, ươm trồng hoa lan, cây cảnh, chăn nuôi gia súc.


    Thăm khu du lịch “một thoáng Việt Nam” sẽ lưu lại cho quý khách những ấn tượng sâu sắc về một đất nước Việt Nam.


    6. Vườn cò Thủ Đức


    Vườn cò có cảnh trí thiên nhiên hoang sơ nhưng rất đẹp. Nơi đây luôn thường trú một đàn cò hàng ngàn con. Mặc dù chưa được đầu tư, nhưng một khu thiên nhiên nằm ngay cạnh thành phố luôn hấp dẫn nhiều đoàn khách nước ngoài và các đoàn giáo viên, học sinh đến sinh hoạt dã ngoại.






    7. Dạo vườn cây ăn trái


    Theo tỉnh lộ 15 từ thị trấn huyện Hóc Môn đến ngã tư Tân Qui (gần 20km) quẹo phải về Uỷ ban Nhân dân xã Trung An (Củ Chi), men theo con lộ đất đỏ, khu vực nhà vườn cây ăn trái năm nay “xôm tụ” chưa từng thấy. Chọn vào nhà vườn nào là tùy bạn, bởi lẽ các nhà vườn đếu thống nhất tính giá theo đầu người, 5.000 đồng/người (bao luôn giữ xe, mượn đệm ngồi).


    Chú Út Rô, chủ nhà vườn rộng 16.000m2, hóm hỉnh: “Muốn chơi từ sáng đến chiều cũng được, giá tính theo bụng thôi, ăn được bao nhiêu tùy khách”. Nếu muốn mua về bạn cũng tha hồ lựa chọn đem cân ký trả tiền với giá khá “mềm”.


    Hè về, những ngày cuối tuần đường về xã Trung An lại dập dìu từng nhóm bạn chạy xe vào vườn cây ăn trái. Nếu nhóm bạn đi picnic nên mang theo đồ ăn bởi ở đây chưa có dịch vụ ăn uống cho du khách nhưng nếu cần, bạn cũng có thể “nhờ vả” chủ vườn nấu giúp nồi cháo gà, cháo vịt với “giá bình dân thôi - chú Út hể hả nói - nhưng khi vào vườn phải nói trước tôi mới đi chợ kịp à nha”.






    Còn nếu muốn ngắm thảo nguyên trên quê hương Củ Chi, mời bạn tiếp tục dong ruổi theo tỉnh lộ 15, vừa ngắm cảnh hoa mua tím bên đường vừa hít thở không khí trong lành. Đến con đường nhựa gần cổng Công ty Bò sữa (đường đi Bến Dược), chạy vào một đoạn trước mắt bạn sẽ hiện ra đồng cỏ xanh rì, trải dài ngút ngàn.


    Chiều về, nhìn đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ bạn sẽ thấy cảnh thảo nguyên trên đất anh hùng không khác gì cảnh thảo nguyên trong phim. Dọc theo những trảng cỏ còn có những hàng cây tràm tỏa bóng mát, bạn cũng có thể trải tấm bạt dừng chân nghỉ trưa hay sinh hoạt tập thể... Không khí trong lành sẽ giúp bạn “trút” những mệt mỏi sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.
     
  2. ThịnhHói Áo Phong Sương Hành Trình

    Nhà ở gần Thảo cầm viên cách vài bước chân , nhận xét đông ơi là đông khúc cầu Thị Nghè cổng ở NTMK,
    Dự đoán sau lễ voi sẽ hết rống khi đã dc 1 ngày no nê.
     
  3. deka Thành Viên Kim Cương

    Ở nhà xem pháo bông thôi đi chơi lễ 2/9
     
  4. cheap4pay Thành viên BQT Moderator

    Lễ 2/9 năm nay có bắn pháo bông hả ta? đi chơi lễ 2/9 - 1
     
  5. manhtrung2712 Thành Viên Cấp 3

    hầm thủ thiêm vs đầm sen 21h-21h15 nha mod đi chơi lễ 2/9 - 1
     
  6. thuydung2012 Thành Viên Cấp 2

    Đi Vũng Tàu vui hơn
     
  7. chukimcho CHÉM GIÓ ĐẠI CAO THỦ

    đi đi, cực kì dzui lém lém .....
     
  8. pro-tech Thành Viên Cấp 4

    về nha thăm mẹ vs làm việc nhà
     
  9. titach Thành Viên Cấp 2

    đi câu cá :v. mấy cái bác kể đi cũng gần hết đi chơi lễ 2/9. thấy cũng bt ko vui mấy
     
  10. piseypc Thành Viên Cấp 4

    ở nhà chơi xếp hình với vợ và xem bắn pháo bông...
     

Chia sẻ trang này