Tìm kiếm bài viết theo id

Toàn Quốc - Bán nhộng ong vò vẻ chất lượng

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi kimtuthap16, 17/7/14.

ID Topic : 7436286
Ngày đăng:
17/7/14 lúc 09:18
  1. kimtuthap16 Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    5/7/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    4,729
    Các nhà khoa học đưa ra dự đoán trong tương lai gần, con người sẽ không ăn thịt heo, trâu bò, gà vịt…nữa mà thay vào đó là các loại côn trùng như dế, cào cào, sâu, ve, nhộng….

    Và hiện nay thì những dự đoán đó cũng đã bắt đầu cho ta thấy các loài côn trùng cũng đã rất thịnh hành, và có nơi được xem là món ăn đặc sản.
    Côn trùng rất đa dạng và phong phú, môi trường sinh sản của chúng hiện nay chủ yếu là tự nhiên, chỉ có một ít loài đã được sinh sản nhân tạo như dế mèn.

    Ở miệt vườn có nhiều loại ong, nhưng nhắc đến ong vò vẽ nhiều người rất ngán sợ vì chúng dữ và khá độc, có thể đốt chết người như chơi. Tuy vậy, nhộng của ong vò vẽ thì rất ngon và bổ dưỡng, nhất là khi đem nấu cháo.

    Nhộng ong vò vẽ còn chế biến thành nhiều món ngon khác như nướng lá nhàu (loại cây có lá to bằng bàn tay, mọc ở vườn hoặc bờ đê thường dùng để làm thuốc). Lấy nhộng ong gói vào lá nhàu, mỗi gói chừng 10 con, ướp vào nước mắm loại ngon rồi đem đi nướng cùng lửa than hồng khoảng 5 phút. Nước chấm chế biến rất dân dã, thường là muối tiêu chanh hay nước mắm ớt. Khi nhộng chín bốc khói thơm lừng, cho một miếng vào nhai, sau tiếng "bụp" trong miệng, sữa nhộng ong bể ra, chất béo, ngọt, bùi hòa quyện cùng hương thơm, vị đắng của lá nhàu, vị chua cay mặn của muối tiêu chanh tạo nên một hương vị khó quên. Nhất là khi hoà cùng vị nồng của vài ly rượu đế. Còn có một món khác độc đáo hơn là rượu ngâm ong vò vẽ. Sau khi đốt tổ xong, người dân còn nhặt những con ong bị cháy cánh té xuống đất, đem về rửa sạch cho vào rượu đế loại thượng hạng, ngâm khoảng 6 tháng có thể đem ra uống.

    Bán nhộng ong vò vẻ chất lượngBán nhộng ong vò vẻ chất lượng - 1
    Bán nhộng ong vò vẻ chất lượng - 2
    Bán nhộng ong vò vẻ chất lượng - 3

    Hiện nay chúng tôi đang có cung cấp cho các nhà hàng ở TP HCM.
    Giá 450,000 đ/ kg.
    Ai có nhu cầu xin liên hệ
    Liên hệ: 0972 690 612
    Giao hàng tận nơi trong nội thành
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. phamhong1610
Tổng: 1,120 (Thành viên: 1, Khách: 1,104, Robots: 15)