Tìm kiếm bài viết theo id

Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xmen109, 16/4/11.

ID Topic : 3097084
Ngày đăng:
16/4/11 lúc 10:06
  1. xmen109 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/2/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    797
    Những chàng ế vợ ở Trung Quốc

    Trong một rừng các chàng độc thân, Wang Lin có vẻ là gương mặt sáng: hàm răng trắng lóa, giọng hát khá hay, chiếc xe Nissan đệm da xanh cùng nghề bán bảo hiểm và tấm bằng đại học nhưng lại ko kiếm được vợ chỉ vì 1 lý do...



    Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta Một đôi tình nhân đi ngang qua tấm biển quảng cáo nhà ở Bắc Kinh. Ảnh: NYT.

    “Bạn bè nói rằng tôi khá điển trai”, chàng trai 28 tuổi nói bằng thứ tiếng Anh trôi chảy. Tay anh rung rung chùm chìa khóa ôtô như thể đó là tấm bùa.



    Tuy vậy, xét theo tiêu chuẩn của các cô gái Trung Quốc, Wang vẫn thiếu một thứ rất quan trọng: một căn nhà. Với mức lương 900 USD mỗi tháng trong khi một căn hộ hai phòng ngủ ở ngoại ô Bắc Kinh cũng có giá 150.000 USD, có thể anh sẽ mãi mãi phải chịu kiếp thuê nhà.


    Wang cho biết chính vì không có nhà mà anh bị một công ty mai mối từ chối hồi năm ngoái. Mấy tháng qua, vài cô gái từ chối gặp anh lần thứ hai sau khi biết anh không có cơ mua nổi nhà.


    “Đôi khi tôi tự hỏi liệu mình có kiếm nổi vợ hay không. Tôi thấy mình như gã vô tích sự”, Wang nói. Anh hiện sống cùng bố mẹ, hai công nhân nghỉ hưu. Bố mẹ Wang liên tục thúc giục anh chuyện vợ con.



    Các cơn sốt nhà đất đã khiến giá bất động sản ở Trung Quốc tăng trung bình 140% trên cả nước kể từ năm 2007. Riêng ở Bắc Kinh, giá nhà đất tăng gấp 8 lần trong vòng 8 năm qua. Tầng lớp lao động bị gạt ra khỏi thị trường trong khi khoảng 65 triệu căn hộ nằm trong tay giới đầu cơ.


    Làn sóng này bắt đầu khi các chính quyền địa phương bán đất với giá cao. Các nhà đầu tư quá hào hứng đã đánh bật cư dân trong vùng ra khỏi nơi trú ngụ. Nhưng ảnh hưởng lớn nhất là lớp nhân viên văn phòng trẻ thành thị, đặc biệt là nam giới, bởi ngày càng nhiều phụ nữ chỉ chấp nhận hẹn hò với những chàng có nhà.



    Theo kết quả một khảo sát gần đây, hơn 70% số phụ nữ độc thân cho biết họ chỉ đồng ý lấy người có sẵn nơi ăn chốn ở. 50% số người được hỏi nói rằng tiêu chí tài chính ổn định là quan trọng nhất. Tính cách và tư cách đạo đức không nằm trong ba yếu tố đầu bảng.



    Vì sự bất cân bằng giới tính tại Trung Quốc, sự cạnh tranh tìm bạn đời rất khốc liệt và phụ nữ ở ghế trên. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Hôn nhân và gia đình Trung Quốc và Liên đoàn phụ nữ nước này, khoảng 24 triệu nam giới sẽ không tìm được vợ vào năm 2020.


    Zhang Yanhong, chuyên gia mai mối của Baihe, một trong những mạng hẹn hò phổ biến nhất tại Trung Quốc, cho biết nhiều nam giới nản chuyện yêu đương và không có cơ kiếm vợ.



    “Việc đề cao chuyện sở hữu nhà đã làm thay đổi khái niệm tình yêu và hôn nhân. Phụ nữ đặt tiêu chuẩn kinh tế lên trên hết khi tìm kiếm bạn đời và điều đó không tốt cho các mối quan hệ cũng như xã hội”, bà nói.


    Sự ám ảnh về nhà cửa đặc biệt đáng chú ý bởi quyền sở hữu nhà là tương đối mới mẻ tại Trung Quốc. Việc mua bán nhà đất chỉ được phép vào cuối những năm 1980 và thậm chí tại thời điểm đó, người mua nhà cũng chỉ được quyền sở hữu trong 70 năm.



    Do lãi suất khi gửi vào ngân hàng thấp và tỷ lệ lạm phát cao, nhiều gia đình Trung Quốc đổ tiền vào mua nhà, hiện tượng mà các nhà kinh tế học gọi là bong bóng.


    Han Han, một trong số những blogger nổi tiếng nhất Trung Quốc, thường mổ xẻ các chính sách mà ông cùng nhiều nhà kinh tế học khác cho rằng đã khiến giá nhà đất tại nước này tăng chóng mặt. “Các chính sách đó đã tạo ra một thế hệ thanh niên mà tham vọng duy nhất của họ là kiếm một mảnh đất cắm dùi”, ông nói.


    Như nhiều chàng độc thân đầy lo toan khác, Yang Xuning, một phóng viên thể thao 29 tuổi ở Bắc Kinh, nói rằng anh chịu áp lực chủ yếu từ các vị phụ huynh.



    Khi đến gặp bố mẹ bạn gái lần đầu tiên ở Thượng Hải năm ngoái, anh bị hỏi về thu nhập và kế hoạch mua nhà. “Tôi cố gắng giải thích với mẹ nàng rằng mua một số thứ ở thời điểm này là không hợp lý nhưng bà ấy không thèm nghe”, Yang kể.


    Anh khăng khăng luận điểm của mình và mẹ vợ tương lai cũng nhất nhất ý kiến của bà. Chỉ vài tháng sau, đúng dịp kỷ niệm hai năm ngày yêu nhau, bạn gái Yang đá anh. “Rất nhiều cô chịu ảnh hưởng của bố mẹ và coi hôn nhân là cách đổi đời nhanh chóng mà không phải vất vả”, anh nói.
    Nhiều phụ nữ biện hộ cho thứ tự ưu tiên của các tiêu chí khi chọn bạn đời. Họ viện dẫn truyền thống đàn ông phải có nhà cho dù ngôi nhà đó có thể kèm theo bà mẹ chồng.


    Gao Yanan, nữ kế toán 27 tuổi say mê kính Raybans và đồ Zara, nói rằng chuyện đàn ông phải có nhà không có gì phải tranh cãi. “Người đàn ông phải cho cô gái biết ngay lập tức rằng anh ta có nhà hay không. Cô ấy sẽ có cơ hội thoát lưới tình”, Gao nói.


    Đàn ông có nhà cửa cũng có mánh để tránh những cô nàng quá thực dụng. Liu Binbin, 30 tuổi, biên tập viên của một nhà xuất bản ở Bắc Kinh, cho biết anh thường đi xe buýt đến chỗ hẹn cho dù có ôtô. “Nếu họ hỏi tôi những câu như ‘Anh ở cùng bố mẹ hả’ là tôi biết họ tìm kiếm gì rồi”, anh nói.



    Liu cho biết anh trải qua 20 cuộc hẹn hò qua mai mối rồi mới tìm được người bạn gái phù hợp hồi năm ngoái. Liu biết đó chính là người phụ nữ của đời anh sau ba tháng hẹn hò. “Suốt thời gian đầu nàng nghĩ tôi không có nhà nhưng vẫn yêu tôi. Người như nàng giờ hiếm lắm”, anh nói.
    (theo NYT)

    -------------------------------------------------------------------------

    VN mình cũng sắp giống TQ rùi

    Đi làm qua nhiều công ty , cũng tiếp xúc nhiều em , trẻ có, già có , đẹp,xấu đều gặp, chung quy sau vài câu xã giao tiếp cận ,mấy em cũng hỏi câu : nhà anh ở đâu ?? ba mẹ làm gì ?Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta - 1Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta - 2
     
  2. "Huỳnh Tâm" Thành Viên Vàng

    ráng cày kím tiền mua nhà thoai!!
     
  3. Angel090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    - Ngày càng có nhiều trai gái tỉnh đổ xô lên SG. Trai tỉnh thì hi vọng học xong ĐH hay làm công nhân để có tiền mua nhà, gái tỉnh thì hi vọng lấy chồng có nhà ở SG.
    - Cuộc sống của họ sẽ ra sao ?!
     
  4. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Đâu fải ai cũng vậy. Mấy nhỏ đó toàn làm biến mà mún giàu sang.
    Thực dụng đánh mất cảm súc!!
     
  5. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    so ra con gái vn vẫn dễ thương, nhìu em chả cần anh có nhà, thậm chí chỉ có chiếc xe đạp cọc cạch mà em vẫn iu =))
     
  6. lamtruong1989 Thành Viên Cấp 5

    Chết bà rồi! kiểu này phải kiếm vợ trước 2020 =))
     
  7. Angel090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    - Nằm mơ giữa ban ngày. Trên răng dưới khoai thì nó khinh cho :nosebleed_002:
     
  8. banveso9999 Thành Viên Cấp 2

    Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta
     
  9. Gia Khang Verified

    -'.'-
    ở giá cho nó lành
     
  10. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    sao ra đường cũng thấy nhìu cặp đạp xe đạp cọc cạch chở nhau nhìn happy lắm mà:beauty:
     
  11. hogia Thành Viên Cấp 6

    TQ đáng bị trừng phạt vì tội TRỌNG NAM KHINH NỮ trong quá khứ.ĐÁNG ĐỜI những ng ẢO TƯỞNG muốn đẻ con trai để ngồi trên đầu ng khác mà 0 nhìn lại mình .VẬY CÒN MUỐN SINH CON TRAI 0 HẢ CÁC ĐỰC RỰA ?
    Sinh con trai để
    tuyệt tự hoặc lấy vợ xấu ,cùi -> thường đẻ con xấu ,cùi ,GIEN đi xuống LẦN LẦN
    con mình đi hầu con thằng khác
    xếp hàng để con gái của thằng kia lựa
    quậy,hỗn,hiếu chiến
    phải è cổ lo sự nghiệp trong khi 1.000.000 ng mới có 500 chủ ,còn lại làm công ngóc dầu 0 nổi .
    1000 ng nghèo mới có 20 ng giàu -> đa số chỉ lấy dc vợ xấu ,tàn dời trai
    ho he ,sai 1 tí là bị cấm vận ,.....
    chết sớm vì nhậu ,thuốc,vợ cằn nhằn ,...
    con thuong mẹ hon
    Có chiến sự là ra trận -> 1 chết uổng công nuôi ,2 bị thuong thì nuôi mệt nghỉ
    bị TAI NẠN GT
    0 lo cho cha mẹ ,ACE mà lo cho BỒ
     
  12. cherry0605 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    mua nhà ở SG khó thật
     
  13. Maybach62S... Thành Viên Kim Cương

    [QUOTE="Huỳnh Tâm";73328284]ráng cày kím tiền mua nhà thoai!![/QUOTE]

    CM quá hay Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta
     
  14. quanghuy_unlimited Thành Viên Cấp 3

    Mua nhà thành phố không được thì về quê mà mua.Ai biếu đú trên này chi cho khổ.
    900$ mà về quê sống thì cũng phè phỡn.Về đấy tha hồ mà lựa mấy em xinh tươi đúng nghĩa.
     
  15. buôn_bán_vì_tình Thành Viên Bạch Kim

    ừ thì xe đạp cọc cạch, vài năm sau khi 2 người làm bắt đầu có tiền, người nữ bắt đầu so đo, ko thấy người yêu mình có tương lai, té ù chạy theo thằng khác Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta, hết Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta - 1
     
  16. wall Thành Viên Cấp 1

    Những người đi xe đạp mà vẫn có người yêu thì chuẩn bị tinh thần nhìn em nó ngồi trên xe thằng khác là vừa. Từ khi xe máy, xe hơi ra đời...tình yêu ko còn là 1 thứ tình cảm nữa, nó là 1 thứ được mua bằng tiền....Nếu ko mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.....Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta
     
  17. only__love Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    vkl :beat_shot:

    gặp gái vậy ở giá cho xong Đàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến taĐàn ông ế vợ - Trông người lại ngẫm đến ta - 1
     
  18. ayy1986 Thành Viên Cấp 1

    Bài viết dài quá! Sorry, đọc không hết!
    Nói tóm lại, cái gì đến thì sẽ đến thôi. Đành phải chờ thôi. Có lần một nhỏ bạn không đồng ý quan điểm này, nói rằng, tình yêu là phải tích cực tìm kiếm (dù là nam hay nữ), cứ ngồi chờ, chờ đến Tết Công Gô cũng hổng có.
    ... Ôi! Nhức đầu thiệt!
    ayy1986!
     

Chia sẻ trang này