Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi nghebot.com, 31/3/13.

ID Topic : 6551324
Ngày đăng:
31/3/13 lúc 11:10
  1. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    30/3/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    1,862
    Mướp đắng rừng, tắm cho trẻ sơ sinh bằng thảo dược, mướp đắng trị rôm sảy
    Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000/kg
    Trái khổ qua rừng: 275.000/500gr
    Giá KM trái phơi khô: 210.000đ/500gr

    Liên Hệ: 098 66 55 113
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường
    Các bài viết hay về khổ qua rừng, cô bác tham khảo

    Công dụng chữa bệnh của khổ qua rừng
    Các bài thuốc sử dụng khổ qua rừng trị bệnh
    Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng khổ qua rừng


    Trong dân gian ai cũng biết khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) là một loại thảo dược lành tính, chữa trị được nhiều bệnh và nhiều công dụng khác. Sử dụng nước từ dây, trái khổ qua rừng giúp điều trị và phòng tránh được nhiều bệnh.
    Dưới đây là một số công dụng thực tế:
    - Cất công kiếm khổ qua rừng - báo thanhnien.com
    - Công dụng và Hướng dẫn sử dụng khổ qua rừng - Báo Tuổi trẻ
    - Tác dụng của khổ qua rừng
    - Cây khổ qua rừng và nhiều điều bạn chưa biết
    - Sử dụng bột nghệ sau sinh làm đẹp cho các mẹ, phục hồi sức khoẻ
    - Sử dụng lá khổ qua rừng tắm trị rôm, sảy cho trẻ sơ sinh
    - Nghệ phòng ngữa và hổ trợ viêm gan
    - Hướng dẫn làm mặt nạ nghệ bằng sữa chua

    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 1
    NGOÀI RA KHỔ QUA RỪNG CÒN CÓ RẤT NHIỀU CÔNG DỤNG MỌI NGƯỜI CÓ THỂ THAM KHẢO BÊN DƯỚI, HOẶC WEBSITE: WWW.NGHEBOT.COM
    Khổ qua rừng trị tiểu đường:

    Trái khổ qua (mướp đắng) thường được biết được với tác dụng thanh nhiệt mát gan làm giảm mỡ máu. Hàng trăm nghiên cứu trên thế giới chứng minh khổ qua giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng HbA1C và giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường rất tốt.
    Khổ qua ăn hàng ngày là loại đã lai tạo giống để giảm vị đắng, hợp với khẩu vị nên tác dụng trị bệnh không còn nhiều. Chỉ có khổ qua rừng mới có hàm lượng hoạt chất cao có tác dụng trị bệnh tốt.

    1. KHỔ QUA RỪNG TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
    Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ. Ngoài ra, mướp đắng còn có các tác dụng dược lý sau:
    - Chống các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, tiểu đường...
    - Tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose.
    - Có tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.
    Trong khi đó, khổ qua rừng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Khổ qua rừng mọc tự nhiên ở nhiều vùng rừng núi nước ta. Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trừ phiền, trừ đờm, cắt cơn ho trong bệnh phổi...
    Dân gian từ lâu đã lấy lá non khổ qua rừng làm rau ăn, toàn thân rễ lá làm thuốc trấn ban cho phụ nữ thời kỳ sinh nở. Nước sắc dây khổ qua rừng có tác dụng giải độc, dùng phòng trừ bệnh uốn ván cho phụ nữ sau khi sinh hoặc sẩy thai.

    Khổ qua rừng có thể dùng cả dây, rễ, lá, quả rửa sạch, phơi khô, sắc uống. Có thể uống lâu dài, hoàn toàn không kỵ thuốc tây. Dùng cả trái khổ qua rừng chế biến nhiều món ăn càng tốt, giúp ổn định đường huyết.

    Bác sĩ Hoàng Hà - theo báo suckhoedinhduong.com

    2. CÁC BÀI THUỐC TỪ CÂY, TRÁI KHỔ QUA RỪNG
    Các bài thuốc chửa bệnh từ cây khổ qua rừng

    1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
    2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
    3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).
    4-Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Khổ qua rừng 4-5 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ. Ngày làm 1 lần. (theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
    6-Chữa ho: Khổ qua rừng 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.(theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
    7-Chữa thấp khớp: Lá khổ qua rừng 8g, dây đau xương sao 8g, cây xấu hổ 8g, rễ nhàu 8g, cỏ xước 8g, cây vòi voi sao 8g, cối xay 8g, rễ ngũ trảo 5g, dây thần thông 5g, quế chi 4g, gừng tươi 3g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo Lương y Chu Văn Tiến).

    2.
    CÁCH PHÂN BIỆT TRÁI KHỔ QUA RỪNG, TRÁI MƯỚP ĐẮNG RỪNG VỚI KHỔ QUA THƯỜNG.

    1. Trái khổ qua rừng có trái rất nhỏ, dây nhỏ, dây không vuông cạnh như dây mướp đắng thường trồng lấy trái ở nhà. Trái lớn nhất của khổ qua rừng chỉ bằng ngón chân cái. Khi đạt độ lớn này trái khổ qua rừng sẻ có rất nhiều hạt già và lớn như hình bên dưới:
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 2

    Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000/kg
    Trái khổ qua rừng: 485.000/kg

    Liên Hệ: 098.66.55.113



    Ở chỗ tôi ở có rất nhiều cây khổ qua rừng (mướp đắng), tôi thường lấy cả dây về (lá, dây, quả) phơi khô nấu uống hằng ngày. Xin hỏi uống vậy có tốt cho gan, dạ dày? (Tôi đi nội soi dạ dày kết quả bị viêm xung huyết hang vị nhẹ đã điều trị và hiện không thấy đau nữa). Xin cho biết tác dụng của dây khổ qua? (Hoàng Phong)
    Trả lời của Phòng mạch online:
    Nước giúp cho quá trình trao đổi chất và hô hấp tế bào. Chắc bạn đã từng bị tiêu chảy sẽ thấy cơ thể mệt mỏi, mắt trũng, môi khô vì mất nước. Trẻ nhỏ và người già mất nước có thể dẫn đến tử vong. Mỗi ngày bạn nên uống hai lít nước. Tốt nhất là uống nước trà buổi sáng, "bình minh nhất trản trà”, sáng dậy uống một ly trà tinh thần sảng khoái.
    Trong ngày bạn có thể uống một ly nước trái cây, còn lại là nước lọc. Tất cả các thứ nước đó cộng lại là hai lít chứ không phải ngoài những thứ đó ra uống hai lít nước lọc. Nếu bạn bị táo bón thì sáng dậy uống 0,5 lít nước lọc. Nước sẽ làm mềm phân và chống táo bón. Nếu bạn bị nóng trong người thì trong ngày uống nước rau má, nước khổ qua. Uống nước cũng tùy tình trạng của cơ thể, hàn hoặc nhiệt mà chọn nước phù hợp.
    Khổ qua còn có tên gọi là mướp đắng, mướp mủ, cẩm lệ chi, thuộc họ bầu bí. Ngoài dùng để ăn, hạt khổ qua có chứa protein, đường và một số acid, có nhiều công dụng tốt cho cơ thể.
    Tác dụng của khổ qua với đời sống:
    Trái khổ qua dùng để chế biến món ăn giúp giải nhiệt, trẻ nhỏ dùng nước khổ qua tắm để trị rôm sảy.
    * Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư… đó chỉ là một trong rất nhiều tác dụng của khổ qua.
    * Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: khổ qua giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); alkaloid trong khổ qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt). Bạn có thể dùng khổ qua như một thức uống bổ tỳ vị hằng ngày rất tốt.
    * Do có vị đắng khá đặc trưng nên khổ qua ít khi nào được chế biến chung với các loại rau khác. Bạn có thể giảm bớt vị đắng của khổ qua bằng cách bóp muối và rửa trước khi nấu. Khổ qua còn xanh ít đắng hơn so với khổ qua đã chín vàng. Tuy vậy, nhiều người vẫn thích vị đắng nguyên thủy của khổ qua.
    * Trong khổ qua có chất axit ôxalic ảnh hưởng đến việc hấp thu chất canxi có trong thức ăn, vì thế khi xào khổ qua không trụng qua nước sôi là vô tình bạn để cho axít ôxalic làm ảnh hưởng đến những thực phẩm chứa canxi như thịt, cá.
    * Món gỏi khổ qua tôm thịt, khổ qua xào với trứng hoặc nhồi thịt hầm giúp giải nhiệt khi thời tiết nóng.
    * Dùng nhiều khổ qua trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày có thể giúp giảm lượng đường trong máu.
    Trị bệnh với khổ qua:
    * Giảm viêm tấy: Khổ qua tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. Chữa sốt, say nắng: nấu khổ qua bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng.
    * Trà khổ qua: giúp giải nhiệt, tâm thần bất định, hồi hộp, kích thích tiêu hóa ăn ngon miệng hơn.
    * Chữa sạm da: sạm da là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ, nhất là những người mới sinh hoặc ra nắng nhiều. Một số loại mặt nạ thảo dược làm từ cà chua, khổ qua, trứng gà, dưa chuột... có thể hạn chế tình trạng này.
    Cà chua, khổ qua trứng gà mỗi thứ một trái. Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ, nghiền nát. Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt, giã nát. Tất cả hòa chung với lòng đỏ, lòng trắng trứng gà, trộn đều, đánh nhuyễn. Tối trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, lau mặt khô rồi lau nhẹ lại bằng nước hoa hồng. Sau đó bôi hỗn hợp trên lên mặt, khi khô thì bôi tiếp làm thành mặt nạ. Sau một giờ thì lột bỏ, rửa mặt sạch sẽ, đi ngủ. Tác dụng: chống sạm và thô da.



    Liên Hệ: 098.66.55.113
    Mọi thông tin chi tiết xin lên hệ Website: www.khoquarungBP.com

    ĐC Giao Dịch: 8/30 Đinh Bộ Lĩnh - p.24 - Bình Thạnh - Tp.HCM

    ĐC : 78 - Thanh Hải - Thanh Lương - Bình Long - Bình Phước.
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 3

    Tác dụng từ cây khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng)

    Cây khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) và những điều bạn chưa biết


    Dây khổ qua rừng phơi khô: 175.000đ/kg

    Trái khổ qua rừng khô: 275.000đ/500gr
    Giá KM ==> Trái khổ qua rừng khô: 210.000đ/500gr
    lh: www.khoquarungBP.com

    ĐT: 098 66 55 113 - 0978 560 660


    CAM KẾT:100% dây, trái khổ qua rừng .Sản phẩm sử dụng chủ yếu cho trẻ sơ sinh,trẻ nhỏ, và làm thuốc trị bệnh do đó chúng tôi đãm bảo nguồn gốc, xuất xứ cho quý khách hàng.

    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 4

    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 5
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 6
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 7
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 8


    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường - 9


    Liên hệ: www.khoquarungBP.com
    Chuyên cung cấp dây, trái khổ qua rừng
    Cam kết khổ qua rừng 100%
    Điện thoại: 098 66 55 113


     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/16
  2. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    Công dụng

    a-Các bộ phận cây khổ qua rừng được dùng làm rau

    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường


    Khổ qua rừng dĩ nhiên là mọc hoang trong rừng, trái cỡ ngón tay cái người lớn, thường thấy ở miền Đông Nam Bộ - nhất là miệt đất đỏ Bình Long (Bình Phước). Khổ qua rừng được người dân hái nấu canh, ăn đắng hơn loại khổ qua trồng ở đồng bằng.
    Các bộ phận của dây khổ qua rừng được dùng làm rau như khổ qua thường, nhưng có vị đắng hơn, có dược tính cao hơn.

    Đối với những bé có làn da nhạy cảm, vào mùa nóng bé có thể đổ nhiều mồ hôi dễ gay ngứa ngáy và rôm sảy trên da mặt, tay, chân hay toàn thân. Các mẹ thử làm theo cách này xem có hiệu quả không nhé. Riêng mình thì được truyền từ bà Nội của heo con nhà mình đó.
    Lá khổ qua rừng ( thường là dây leo ) còn tươi, đem về rửa sạch ( dù hơi héo cũng vẫn sử dụng được). Khi nào đun nước tắm cho bé thì nhớ cho vào khổ qua rừng đun với nhau, sau khi nước sôi các mẹ nên để thêm khoảng 15p nữa rồi hãy đổ ra thau ( làm như thế lá khổ qua sẽ ra hết được chất ). Lá khổ qua rất mát, tắm cho bé sẽ làm mát & dịu làn da bé đồng thời cũng làm giảm cảm giác ngứa ngáy của rôm sảy. Mẹ nhớ mua nhiều để dành tắm cho bé từ 3 đến 5 lần như thế, rôm sảy sẽ từ từ lặn, bé yêu sẽ thoải mái hơn. À, mẹ nhớ là nấu nước nhiều một tí để khi nước sôi để nguội thì không cần phải pha thêm nhiều nước sẽ làm loãng nước lá khổ qua nhé!
    Các mẹ cùng thử xem sao nha! Chúc các bé yêu có làn da khỏe mạnh!


     
  3. nghebot.com Thành Viên Cấp 4


    -Bệnh tiểu đường (Diabetes)

    Năm 1962, Lolitkar và Rao chiết xuất từ ​​cây khổ qua một chất, mà họ gọi là charantin có tác dụng hạ đường huyết (hypoglycaemic) trên thỏ bình thường và thỏ bệnh tiểu đường.

    Vào năm 1981, Visarata và Ungsurungsie thí nghiệm trên thỏ bị tiểu đường, cho thấy dịch chiết từ quả khổ qua làm tăng độ nhạy cảm của cơ chế sản sinh chất insulin.

    Trong năm 2007, một nghiên cứu của Bộ Y tế Philippines xác định một liều hàng ngày dùng 100 mg chất charantin trong quả khổ qua cho mỗi kg trọng lượng cơ thể tương đương với 2,5 mg / kg thuốc giảm tiểu đường glibenclamide uống hai lần mỗi ngày.

    Các loại thuốc viên nén chiết xuất từ ​​khổ qua được bán ở Philippines như là một thực phẩm bổ sung và xuất khẩu sang nhiều nước.

    Các hợp chất khác trong khổ qua đã được tìm thấy để kích hoạt AMPK, loại protein điều hòa sự hấp thu glucose (một quá trình mà bị suy giảm ở bệnh nhân tiểu đường).

    Khổ qua cũng chứa một chất lectin có hoạt động giống như insulin do cấu trúc phi protein của nó gắn kết thụ thể insulin. Lectin này làm giảm nồng độ đường trong máu bằng cách tác động lên các mô ngoại vi, tương tự như tác dụng của insulin trong não, ức chế sự thèm ăn. Lectin này có thể là một đóng góp lớn cho tác dụng hạ đường huyết phát triển sau khi ăn nhiều khổ qua. Khi khổ qua sống rất đắng, nó phải được nấu chín để làm cho nó ngon miệng.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia nội tiết và các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan (Úc) và Viện Y Dược Thượng Hải (Trung Quốc) cho thấy các chất charantin, polypeptid-P và vicine trong khổ qua có tác dụng tương đương insulin và có vai trò giảm đường huyết, cải thiện và ức chế dung nạp đường của tế bào, từ đó ổn định đường huyết và ngăn chặn sự phát triển, biến chứng của tiểu đường. Nghiên cứu đã được các nhà khoa học áp dụng thành công trên chuột thực nghiệm và thu được kết quả cao trong nhóm người tiểu đường tuýp 2.

    Ăn nhiều khổ qua là một bài thuốc đơn giản giúp bệnh nhân tiểu đường.

    -Giảm Cân (Weight Loss)

    Món ăn Trung Quốc bằng sự kết hợp giữa khoai từ-khổ qua có tác động tạo kết quả giảm cân rõ rệt cho người béo phì.

    Trong khoảng thời gian 23 tuần, những người ăn chế độ ăn uống có khổ qua đã giảm cân trung bình 7 kg.

    -Các ứng dụng khác (Other uses)

    Khổ quađã được sử dụng trong y học cổ truyền cho các bệnh khác, bao gồm cả bệnh lỵ (dysentery), đau bụng (colic), sốt (fevers), bỏng (burns), đau kinh nguyệt (painful menstruation) , ghẻ (scabies) và các vấn đề về da khác. Nó cũng đã được sử dụng như một chất ngừa thai (abortificant), để tránh thai (birth control), và để giúp sinh con (childbirth).

    -Lưu ý (Cautions)

    Các hạt khổ qua có chứa chất vicine, một loại alkaloid glycoside, vì vậy có thể gây ra các triệu chứng của bệnh thiếu máu huyết tán (favism) ở những người nhạy cảm. Ngoài ra, các lớp vỏ hạt (arils) màu đỏ của hạt khổ qua được báo cáo là độc hại cho trẻ em, và khổ qua được chống chỉ định trong thời kỳ mang thai (pregnancy).

    +Tác dụng thực dưỡng theo Tây y

    -Phòng chống ung thư: Thành phần protein và nhiều lượng vitamin C trong quả khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm cho tế bào miễn dịch có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư; Nước cốt mướp đắng chứa thành phần protein tựa như hoạt chất Alkaloid, giúp tăng cường chức năng nuốt của các thực bào.

    -Giảm thấp đường huyết: Nước cốt quả khổ qua tươi tươi, có tác dụng hạ đường huyết tốt, là món ăn lý tưởng cho người bệnh tiểu đường.
     
  4. skymarket Thành Viên Cấp 1

    Mình ké bán vài kg khổ qua rừng, giá 1 ký phơi khô là 500.000 vnd/kg ( quả + lá đã phơi khô ), do nhà mình mùa mưa này mọc um tùm nên bạn nào mua nhớ báo mình trước 1 tuân để chuẩn bị đem đi sao vàng hạ thổ nữa nhé. Liên hệ 0903009240. Khổ qua rừng mình tự làm và phơi khô trong môi trường sạch hoàn toàn nên các bạn yên đem về làm trà uống or trị tiểu đường rất hữu hiệu.
     
  5. 0978560660 Thành Viên Cấp 5

    Bột nghệ sạch phụ anh em
    Bột nghệ trị bệnh đau dạ dày rất tốt
     
  6. phutunggiatot Thành Viên Vàng

    nhận đặt dàn áo satria fu, gồm các món sau:
    full bộ nhựa đầu ( 3 món: Tai thỏ,đầu trên, chắn gió) dè trước, dè sau, cặp bửng
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. phutunggiatot Thành Viên Vàng

    FULL CÂY PÔ SATRIA - RAIDER - BELANG : GIÁ 2tr350
    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường
     
  9. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    - Quả hạt khổ qua rừng có chứa nhiều chất có tác động lên lượng đường glucose, insulin. Các cuộc thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và ở động vật cho thấy trái khổ qua giúp kích thích hoạt động tiết insulin, cải thiện khả năng hấp thu glucose của tế bào và cản trở gan tiết glucose, giảm lượng đường có trong máu, nên thích hợp với người bị bệnh tiểu đường
    - Theo đông y, vị đắng của khổ qua rừng giúp giải nhiệt, mát gan, giải độc
    - Trẻ nhỏ dùng nước khổ qua tắm để trị rôm sảy, giải nhiệt rất tốt.
    - Thành phần khổ qua protein, nhiều lượng vitamin C trong khổ qua giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, làm tăng tế bào miễn dịch, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.
    - Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị - kích thích chức năng tiêu hóa; alkaloid trong khổ qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm và hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt). Có thể dùng khổ qua như một thức uống bổ tỳ vị hằng ngày rất tốt.
    - Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. Chữa sốt, say nắng: nấu khổ qua bỏ ruột cùng lákhổ qua rừng để lấy nước uống giúp chữa say nắng.
     
  10. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    HCM - Dây mướp đắng rừng, khổ qua rừng máu nhiễm mỡ, tắm cho trẻ, tiểu đường

    khổ qua nguyên chất 100%
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/16
  11. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

  12. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    Trong dân gian ai cũng biết khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) là một loại thảo dược lành tính, chữa trị được nhiều bệnh và nhiều công dụng khác. Sử dụng nước từ dây, trái khổ qua rừng giúp điều trị và phòng tránh được nhiều bệnh.
    Dưới đây là một số công dụng thực tế:
    - Cất công kiếm khổ qua rừng - báo thanhnien.com
    - Công dụng và Hướng dẫn sử dụng khổ qua rừng - Báo Tuổi trẻ
    - Tác dụng của khổ qua rừng
    - Cây khổ qua rừng và nhiều điều bạn chưa biết
    - Sử dụng bột nghệ sau sinh làm đẹp cho các mẹ, phục hồi sức khoẻ
    - Sử dụng lá khổ qua rừng tắm trị rôm, sảy cho trẻ sơ sinh
    - Mật ong nguyên chất từ tây nguyên
    - Nghệ phòng ngữa và hổ trợ viêm gan
    - Hướng dẫn làm mặt nạ nghệ bằng sữa chua

    NGOÀI RA KHỔ QUA RỪNG CÒN CÓ RẤT NHIỀU CÔNG DỤNG MỌI NGƯỜI CÓ THỂ THAM KHẢO BÊN DƯỚI, HOẶC WEBSITE:WWW.NGHEBOT.COM
    Khổ qua rừng trị tiểu đường:
     
  13. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

  14. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    CÁCH PHÂN BIỆT TRÁI KHỔ QUA RỪNG, TRÁI MƯỚP ĐẮNG RỪNG VỚI KHỔ QUA THƯỜNG.

    1. Trái khổ qua rừng có trái rất nhỏ, dây nhỏ, dây không vuông cạnh như dây mướp đắng thường trồng lấy trái ở nhà. Trái lớn nhất của khổ qua rừng chỉ bằng ngón chân cái. Khi đạt độ lớn này trái khổ qua rừng sẻ có rất nhiều hạt già và lớn
     
  15. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    2. CÁC BÀI THUỐC TỪ CÂY, TRÁI KHỔ QUA RỪNG
    Các bài thuốc chửa bệnh từ cây khổ qua rừng
    1-Giảm viêm tấy: Khổ qua rừng tăng khả năng tránh nhiễm khuẩn, giảm viêm sưng nhẹ và phần bã đắp lên vết thương sẽ rất công hiệu. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
    2-Chữa sốt, say nắng: Nấu khổ qua rừng bỏ ruột cùng lá khổ qua để lấy nước uống giúp chữa say nắng. (Theo BS. LÊ THÚY TƯƠI).
    3-Kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt: Khổ qua rừng giúp kiện tỳ khai vị (kích thích chức năng tiêu hóa); Alkaloid trong quả khổ rừng qua có công hiệu lợi niệu hoạt huyết (lợi tiểu, máu lưu thông); tiêu viêm thoái nhiệt (chống viêm, hạ sốt); thanh tâm minh mục (mát tim sáng mắt).
    4-Nước tắm cho trẻ em nhiều rôm sảy: Khổ qua rừng 4-5 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước tắm cho trẻ. Ngày làm 1 lần. (theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
    6-Chữa ho: Khổ qua rừng 1-2 quả. Rửa sạch, bổ làm đôi, nấu với nước, lấy nước uống trong ngày.(theo bài thuốc dân gian Việt Nam).
    7-Chữa thấp khớp: Lá khổ qua rừng 8g, dây đau xương sao 8g, cây xấu hổ 8g, rễ nhàu 8g, cỏ xước 8g, cây vòi voi sao 8g, cối xay 8g, rễ ngũ trảo 5g, dây thần thông 5g, quế chi 4g, gừng tươi 3g. Sắc uống ngày 1 thang. (theo Lương y Chu Văn Tiến).

     
  16. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

  17. phutunggiatot Thành Viên Vàng

    1. KHỔ QUA RỪNG TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
    Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ. Ngoài ra, mướp đắng còn có các tác dụng dược lý sau:
    - Chống các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa và phát sinh các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, tổn thương thần kinh, viêm đường tiết niệu, tiểu đường...
    - Tăng ôxy hóa glucose, ngăn chặn sự hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose.
    - Có tác dụng sinh học giống insulin, giúp cơ thể tăng tiết insulin, rất tốt với bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.
    Trong khi đó, khổ qua rừng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Khổ qua rừng mọc tự nhiên ở nhiều vùng rừng núi nước ta. Theo y học cổ truyền, khổ qua rừng có vị đắng, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trừ phiền, trừ đờm, cắt cơn ho trong bệnh phổi...
    Dân gian từ lâu đã lấy lá non khổ qua rừng làm rau ăn, toàn thân rễ lá làm thuốc trấn ban cho phụ nữ thời kỳ sinh nở. Nước sắc dây khổ qua rừng có tác dụng giải độc, dùng phòng trừ bệnh uốn ván cho phụ nữ sau khi sinh hoặc sẩy thai.
    Khổ qua rừng có thể dùng cả dây, rễ, lá, quả rửa sạch, phơi khô, sắc uống. Có thể uống lâu dài, hoàn toàn không kỵ thuốc tây. Dùng cả trái khổ qua rừng chế biến nhiều món ăn càng tốt, giúp ổn định đường huyết.
    Bác sĩ Hoàng Hà - theo báo suckhoedinhduong.com

     
  18. phutunggiatot Thành Viên Vàng

    nhân dịp khai trương cửa hàngtoàn phát
    tại địa chỉ: 219/15 trần văn đang, p.11, q.3, tp.hcm. Cửa hàng
    toàn phátkhuyến mãi giảm giá và nhiều ưu đãi cho anh em bắt đầu từ ngày 22/09 đến 30/09.
     
  19. phutunggiatot Thành Viên Vàng

    TOÀN PHÁT CAM KẾT: KHÔNG BÁN HÀNG FAKE HÀNG NHÁI.
    PHỤ TÙNG BÁN RA CHÍNG HÃNG 100%

    Liên Hệ: 0904.53.0904 ( Trọng Trần)
    ĐC: 219/15 Trần Văn Đang, P.11, Q.3


     
  20. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    Trong dân gian ai cũng biết khổ qua rừng ( Mướp đắng rừng) là một loại thảo dược lành tính, chữa trị được nhiều bệnh và nhiều công dụng khác. Sử dụng nước từ dây, trái khổ qua rừng giúp điều trị và phòng tránh được nhiều bệnh.
    Dưới đây là một số công dụng thực tế:
    - Cất công kiếm khổ qua rừng - báo thanhnien.com
    - Công dụng và Hướng dẫn sử dụng khổ qua rừng - Báo Tuổi trẻ
    - Tác dụng của khổ qua rừng
    - Cây khổ qua rừng và nhiều điều bạn chưa biết
    - Sử dụng bột nghệ sau sinh làm đẹp cho các mẹ, phục hồi sức khoẻ
    - Sử dụng lá khổ qua rừng tắm trị rôm, sảy cho trẻ sơ sinh
    - Mật ong nguyên chất từ tây nguyên
    - Nghệ phòng ngữa và hổ trợ viêm gan
    - Hướng dẫn làm mặt nạ nghệ bằng sữa chua

    NGOÀI RA KHỔ QUA RỪNG CÒN CÓ RẤT NHIỀU CÔNG DỤNG MỌI NGƯỜI CÓ THỂ THAM KHẢO BÊN DƯỚI, HOẶC WEBSITE:WWW.NGHEBOT.COM
    Khổ qua rừng trị tiểu đường:
     
  21. nghebot.com Thành Viên Cấp 4

    Phụ nhau cuối ngày may mắn,
    chúc anh em cuố tuần vui vẻ
     

Chia sẻ trang này