Xem kết quả Bình chọn: BẠN ĐANG LÀM GÌ ?

Người bình chọn
1. Bạn không thể bình chọn trong Bình chọn này
  • KINH DOANH TỰ DO

    0 0%
  • NHÂN VIÊN NHÀ NƯỚC - CÔNG TY

    1 100.00%
  • TU SĨ - CƯ SĨ

    0 0%
  • LỰA CHỌN KHÁC

    0 0%
Trang 3 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 123456 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 70
5giay facebook share
  1. #21
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định PHƯỚC HOA sưu tầm và chia sẻ THƯỚC ĐO LỖ BAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

    sưu tầm từ:
    http://nhadat.thanhnien.com.vn/TinTu...dieu-can-biet/

    THƯỚC ĐO LỖ BAN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

    Từ xa xưa đến nay, đa phần ai làm nhà, làm cửa cũng đều chú ý đến thước đo Lỗ Ban. Tuy có một số người không quan trọng và chú ý phong thủy nhưng họ cũng phải quan tâm đến thước đo Lỗ Ban.

    Vậy, thước đo Lỗ Ban là gì? Có thể nói đây là những con số từ cây thước đo (có khi bằng thước dây), trên đó có biểu lộ những con số theo thứ tự và những vạch có sơn bằng màu đỏ (ý nghĩa tốt đẹp). Nguyên nhân của tín ngưỡng này có từ truyền thuyết về Lỗ Ban, nhân vật được xem là ông tổ của nghề mộc và nghề xây dựng. Lỗ Ban là thợ mộc giỏi của nước Lỗ (nay là tỉnh Sơn Đông) thời Xuân Thu (770-476 TCN). Tên ông là Ban (hoặc), họ là Công Thâu. Lỗ Ban nghĩa là “ông Ban người nước Lỗ”.

    Một thuyết khác cho rằng Lỗ Ban sinh năm 506 TCN. Cha là Công Thâu Hiền. Công Thâu Ban là thợ giỏi về các loại vật liệu như gỗ, đá, kim loại. Năm 40 tuổi ông ở ẩn trên núi Lịch Sơn, tu luyện pháp thuật. Lại có người nói Lỗ Ban là người Đôn Hoàng, Túc Châu (nay là huyện Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc), thời Chiến Quốc (475-221 TCN). Ông có tài nghệ tinh xảo, chế tạo diều gỗ cho người ngồi trên đó bay đi do thám thành trì nước Tống…

    Một thuyết khác lại cho rằng ông tên là Công Thâu Ban, thường gọi là Công Thâu Tử , vốn là con của Lỗ Mục Công (có sách chép là Lỗ Chiêu Công). Tương truyền Công Thâu Tử chế tạo nhiều loại máy móc, có thể dùng trong tác chiến, thí dụ như thang mây (vân thê) bắc lên tường thành để công phá thành. Mặc Tử là người chủ trương phản chiến, từng đánh bại Công Thâu Ban về kỹ thuật công phá thành. Sách Mặc Tử, thiên Công Thâu chép: “Công Thâu Ban làm thang mây cho nước Sở xong, sắp đem đi đánh Tống. Mặc Tử nghe tin, bèn đi suốt mười ngày mười đêm từ nước Lỗ đến kinh đô của nước Sở để yết kiến Công Thâu Ban. [...] Mặc Tử cởi đai lưng giả làm thành, lấy thẻ tre giả làm khí giới. Công Thâu Ban chín lần bày cách đánh thành giả ấy nhưng Mặc Tử chín lần cự lại. Công Thâu Ban dùng hết khí giới đánh thành mà Mặc Tử thì còn cách chống giữ. Công Thâu Ban chịu thua”.

    Theo các thuyết trên, từ điển Từ Hải nói nên xem Lỗ Ban và Công Thâu Ban là hai người khác nhau. Trong dân gian thường truyền tụng về sự linh nghiệm của bùa Lỗ Ban, thước Lỗ Ban, v.v... Thợ mộc và thợ xây dựng thờ Lỗ Ban làm tổ sư, ngày vía là 13 tháng 6 Âm lịch.

    Dù truyền thuyết có sự khác biệt nhất định nhưng đều nói về thướt đo Lỗ Ban cũng như những kinh nghiệm trong xây dựng, phong thủy mà ông truyền đạt lại cho đời sau.

    Trong thước đo có nhiều vạch đỏ mang nhiều ý nghĩa các cung tốt đẹp khác nhau. Một vài các cung ví dụ như nạp phúc, đăng khoa… (là tốt), thất thoát, tự tuyệt (là xấu). Do đó các nhà xây dựng, nhất là thợ mộc đều coi trọng thước đo Lỗ ban này để làm nhà cửa cho tốt đẹp và mọi việc đều hanh thông. Ngoài những vạch xấu không nên dùng thì những vạch có chỉ số tốt đẹp cũng phải được dùng hợp lý. Ví dụ nếu nhà gia chủ xây để ở thì nên dùng chỉ số màu đỏ thước Lỗ ban có ý nghĩa như hút tinh (phúc đến), hỉ sự (vui mừng), lục hạp (hòa thuận),… đối với cửa hàng ăn uống thì dùng chỉ số thước đo Lỗ ban như thêm đinh (thêm người), đại cát (tốt lành).

    Đối với các công ty thì dùng: thuận khoa (thuận lợi), đăng khoa (lên chức), đại cát (tốt lành)… đối với chùa chiền thì: thiên đức (đức trời), thêm đinh (thêm người)… đối với nhà kho (đặc biệt là những nhà kho mang tính chất dự trữ quốc gia cho cả nước) thì dùng: thiên khố (kho của), tiến bảo (dâng báu), thuận khoa (thuận lợi), hỉ sự (vui mừng)… Những cặp vợ chồng nào chung sống với nhau nhiều năm mà chưa có quý tử nối dõi thì gia chủ nên coi lại nhà cửa. Tốt nhất nên dùng số đỏ Lỗ ban này ví dụ như hút tinh (phúc đến), thiên đức (đức trời), nạp phúc (được phúc), đặc biệt là: thêm đinh (thêm người). Ngoài ra trong phòng ngủ gia chủ phải cần thêm một số vật khí phong thủy để tượng trưng cho sự tốt đẹp về đường con cái. Tuy không hẳn là 100% nhưng có thành tâm thì thiết nghĩ sẽ đạt được mong muốn. Ngoài ra, gia chủ nên nhớ một điều phải làm việc thiện cho chúng sanh. Vì sao? Đức Năng Thắng Số là chuyện có thật, vì vậy cần phối hợp đủ thứ để đạt được nguyện vọng tốt nhất!


    --------------------------------------------------------
    PHƯỚC HOA - TOPIC VIP: nơi chúng tôi thể hiện sự chuyên nghiệp nhất
    http://5giay.vn/showthread.php?t=998154
    http://5giay.vn/showthread.php?t=1084553

    PHƯỚC HOA

    CHUYÊN CUNG CẤP :
    TRANG TỦ GỖ THỜ THẦN TÀI & PHẬT- ĐÈN TRANG TRÍ BÀN THỜ - TRANH TƯỢNG THỜ - SÀNH SỨ - ĐỒ ĐỒNG CAO CẤP ( sáng bóng nhiều năm)- TƯỢNG MẠ VÀNG - LINH VẬT PHONG THUỶ CÁC LOẠI ....
    ĐỊA CHỈ: 221- 223 HOÀNG DIỆU - P.8 - Q.4 - TPHCM
    ĐIỆN THOẠI: (08) 22110215 - 0909759985 - 0902759985
    EMAIL: PHUOCHOADILAC@YAHOO.COM

  2. #22
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định Làm chủ chính mình - sưu tầm và chia sẻ

    Làm chủ chính mình
    Trong cuộc sống, khi bạn bị đau đớn, bị phê phán hay bị hạ nhục bởi hành động của kẻ khác, bạn sẽ phản ứng lại như thế nào? Bạn mất bình tĩnh và trả thù một cách giận dữ hay nuốt hận mà giữ kín trong lòng? Sau đó, bạn có thấy bực mình mỗi khi nghĩ về chuyện ấy và nó gây ảnh hưởng xấu đến tâm tính của bạn? Nếu là một người bình thường thì rất khó kiểm soát tốt những cảm xúc dưới loại hoàn cảnh này. Tuy nhiên, với một người tu tập tốt, người ấy sẽ có khả năng giáp mặt nỗi khổ cực một cách ung dung và xử sự với sự bình tĩnh lớn trước cơn khủng hoảng.
    Có một câu truyện như thế này: Một ngày, khi Phật Thích Ca đi qua một ngôi làng nọ, một số người đi ra gặp Đức Phật và nói những lời vô lễ và thậm chí có kẻ còn chửi thề. Phật Thích ca đứng đó lặng lẽ lắng nghe, và sau đó Ngài nói: "Cám ơn các bạn đã đến gặp ta. Nhưng giờ ta phải tiếp tục lên đường bởi vì mọi người ở làng tiếp theo đang đợi. Nhưng khi ta trở lại ngày mai, ta sẽ có nhiều thời gian hơn. Nếu các bạn có nhiều thứ hơn để nói , xin đến lần nữa”. Những người này không thể tin vào tai của mình nữa.
    Chuyện gì xảy ra với người này thế nhỉ? Một trong số những kẻ đó hỏi Đức Phật: “Ông có nghe bọn tôi nói gì không? Bọn tôi nói ông chẳng là cái thá gì cả, thế mà ông không phản ứng gì à?”
    Đức Phật trả lời: “Nếu những gì các ngươi muốn chỉ là xem thái độ của ta, thì các người đã đến quá trễ rồi. Nếu là 10 năm trước thì có lẽ ta sẽ phản ứng lại. Còn 10 năm trở lại đây thì ta đã không còn bị kẻ khác điều khiển nữa rồi. Ta không còn là nô lệ mà là chủ nhân của chính ta. Ta có thể làm những gì mình muốn, chứ không hành động dựa trên cảm xúc".
    Tôi có nghe kể một câu chuyện thế này: Có một anh chàng luôn mua báo tại duy nhất một sạp báo. Dù người bán báo luôn giữ bộ mặt lạnh lùng và thiếu thân thiện, anh này luôn lịch sự nói "cám ơn" với ông kia.
    Một ngày kia, khi một đồng nghiệp anh ta đã nhìn thấy thế và hỏi: "Ông ta vẫn luôn bán hàng với bộ mặt đó à?"
    - Đúng.
    - Tại sao bạn vẫn đối xử với ông ta lịch sự như vậy?
    Anh này trả lời: "Tại sao tôi phải để cho ông ta quyết định hành động của tôi chứ?"

    Thật chí lý! Tại sao chúng ta lại cho phép kẻ khác gây ảnh hưởng đến những hành động và cảm xúc của chúng ta? Chúng ta không thể cấm kẻ khác đối đầu với mình, nhưng chúng ta có thể kiểm soát những cảm xúc của riêng mình và không để bị họ ảnh hưởng. Tất nhiên, nó yêu cầu một quá trình tu luyện để đạt được điều này. Chúng ta hãy bắt đầu từ việc thay đổi nội tâm mình để có để có thể kiểm soát được mọi hành vi trong mọi hoàn cảnh.

  3. #23
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định Phước hoa, chụp chánh điện một số ngôi chùa đẹp nổi tiếng ở BANGKOK,THÁI LAN

    CHÁNH ĐIỆN MỘT SỐ NGÔI CHÙA ĐẸP NỔI TIẾNG Ở THÁI LAN, MALAYSIA

























    PHƯỚC HOA - TOPIC VIP: nơi chúng tôi thể hiện sự chuyên nghiệp nhất
    http://5giay.vn/showthread.php?t=998154
    http://5giay.vn/showthread.php?t=1084553

    PHƯỚC HOA

    CHUYÊN CUNG CẤP :
    TRANG TỦ GỖ THỜ THẦN TÀI & PHẬT- ĐÈN TRANG TRÍ BÀN THỜ - TRANH TƯỢNG THỜ - SÀNH SỨ - ĐỒ ĐỒNG CAO CẤP ( sáng bóng nhiều năm)- TƯỢNG MẠ VÀNG - LINH VẬT PHONG THUỶ CÁC LOẠI ....
    ĐỊA CHỈ: 221- 223 HOÀNG DIỆU - P.8 - Q.4 - TPHCM
    ĐIỆN THOẠI: (08) 22110215 - 0909759985 - 0902759985
    EMAIL: PHUOCHOADILAC@YAHOO.COM

  4. #24
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định 5 việc của đời người- Sưu tầm và chia sẻ

    5 việc của đời người

    Trong một đời người, những việc mà chúng ta cần làm rất nhiều, nhưng không thể biến tất cả chúng thành hiện thực. Nhưng tôi cho rằng làm việc không nên tham nhiều, chỉ cần làm tốt 5 việc là đủ:

    Việc thứ nhất: Đọc kỹ một cuốn sách. Sách hay có thể làm rung động trái tim của bạn mỗi lần chỉ một cuốn là đủ.

    Việc thứ 2: Nắm vững một nghề. Giỏi một nghề sẽ làm cho cuộc đời của bạn thiết thực hơn và cũng đủ để nuôi sống gia đình bạn. Đừng xem nhẹ những việc nhỏ mọn. Nhỏ nhưng độc đáo cũng trở thành có giá trị.

    Việc thứ 3: Có một gia đình hòa thuận. Người xưa nói: "Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Với số đông, trị quốc bình thiên hạ hơi xa xôi, nhưng xây dựng một gia đình hòa thuận là có thể làm được và hiện thực hơn rất nhiều. Gia đình là hình ảnh thu nhỏ của xã hội, nếu gia đình bạn là một thành viên tốt thì ngoài xã hội bạn không phải là người quá xấu được.

    Việc thứ 4: Luôn mang những tình cảm tốt đẹp trong lòng. Chỉ cần lòng ta trong sáng thì thế giới nầy mãi mãi tràn ánh nắng mặt trời. Mà biện pháp duy nhất làm cho lòng được trong sáng là có một trái tim biết yêu, trong trái tim đó chỉ chứa đựng tình cảm tốt đẹp mà thôi .

    Việc thứ 5: Làm một người tốt. Đừng coi việc thiện nhỏ mà không làm, đừng coi việc ác nhỏ mà làm. Làm nhiều việc tốt nho nhỏ dấn dần sẽ trở thành người tốt. Thế giới này có thể không cần nhiều anh hùng, nhiều thiên tài nhưng rất cần nhiều những người tốt.

    Làm tốt 5 việc bình thường trên đây, cuộc đời bạn sẽ phát ra những ánh sáng kỳ diệu. Có thể cuộc đời bạn không oanh liệt nhưng lòng bạn chân thành, tất cả những việc cần làm bạn đã làm đủ, bạn đã sống đúng với mình, với cả thế gian này.

    Một cuộc đời như vậy chẳng vẹn tròn mãn nguyện lắm sao!

  5. #25
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định

    các ngày cúng vía trong năm

    • 1/1 al vía Phật Di Lạc
    • 9/1 al vía Ngọc Hoàng
    • 21/2 al vía Phổ Hiền bồ tát
    • 16/3 al vía Chuẩn Đề vương bồ tát
    • 4/4 al vía Văn Thù Sư Lợi bồ tát
    • 15/4 al vía đản sanh Phật Thích Ca
    • 13/7 al vía Đại Thế Chí bồ tát
    • 30/7 al vía Địa Tạng Vương bồ tát
    • 30/9 al vía đức Phật Dược Sư
    • 17/11 al vía đức Phật A Di Đà
    • Mùng 10 al hàng tháng cúng Thần Tài
    • Mùng 2 - 16 al hàng tháng cúng Cô Hồn
    • Mùng 19 al vía Quan Âm Bồ Tát

  6. #26
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định GÓC TỪ THIỆN - nơi lưu lại những địa chỉ và những câu chuyện từ thiện. PHƯỚC HOA

    GÓC TỪ THIỆN CẦN NHỚ !
    ---------------------------------------
    Chùa Kỳ Quang II (TP HCM)
    Địa chỉ: 154/4A Lê Hoàng Phái, P.17, Quận Gò Vấp
    Người quản lí: Thượng tọa Thích Thiện Chiếu

    Xem qua bài báo về chùa : Chùa Kỳ Quang II: Địa chỉ vàng của những tấm lòng nhân ái
    http://timhieudaophat.com/Cua-thien/...ng-nhan-ai.nso

    -----------------------------------------

    LÀM TỪ THIỆN TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ:
    Xem qua bài báo: Cốc trà từ thiện làm mát lòng người đi đường
    http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/09/3BA1FFE9/
    -----------------------------------------

    BÀI BÁO LÀM TÔI CẢM PHỤC VỊ BÁC SĨ NÀY QUÁ ! ƯỚC GÌ XÃ HỘI NÀY CÀNG CÓ THÊM NHIỀU VỊ BÁC SĨ NHƯ VẬY.
    Xem qua bài báo: Tôi thà nghèo chứ không nhận phong bì của người bệnh
    http://vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet...0/09/3BA1FEA2/
    -----------------------------------------
    CẢM ƠN ! Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM. Anh làm tôi cảm thấy ngày 20/11 năm nay quá ý nghĩa. (thầy giáo Nguyễn Văn Cải, giáo viên Văn trường THPT Quang Trung, Củ Chi, TP HCM)
    Nghe phụ huynh nói mua quà 20/11 tốn kém, tôi buồn quá

  7. #27
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định PHƯỚC HOA- sưu tầm và chia sẻ Thờ Phật Lễ Phật và Cúng Phật

    Thờ Phật Lễ Phật và Cúng Phật
    TT Thích Trí Siêu

    http://www.daophatngaynay.com/vn/pha...2a738284a8ab15
    Phật tử thờ Phật vì nhớ công ơn của Đức Phật tu hành bố thí. Đức Phật là người ban ơn cho chúng ta nhiều nhất. Cho chúng ta một giáo Pháp nương theo. Chúng ta trở lại làm người đời này là vì đời trước mình không tạo tội ác.

    Nhân dịp Bát Quan Trai Thầy xin tán thán công đức của Phật Tử.

    Thời buổi này tuy Phật Pháp còn, người đến với Phật Pháp để tu rất hiếm. Đa số nghe Phật Pháp rồi về. Người ở lại để thọ Bát Quan Trai rất là quí hoá.

    Chúng ta tới chùa, vào chùa thấy trong chùa có tượng Phật ở trên cao tức là có thờ Phật, lễ Phật, và cúng Phật. Đó là những căn bản đơn giản. Nếu tu đúng cũng đưa tới giải thoát không cần nhiều pháp môn cao siêu khác.

    Khi Phật tử đến chùa, vào chùa đảnh lễ, lạy Phật trước. Phật tử có thể lập bàn thờ Phật ở nhà để cúng Phật, lễ Phật. Nếu làm đúng, đó là cách tu phổ thông ai cũng thực hiện được. Ngoài các pháp môn như chì trú, tụng kinh, niệm Phật nếu chỉ lễ Phật thôi, cũng có đầy đủ công đức. Nếu biết lạy Phật đúng cách cũng có pháp môn thiền trong đó.

    Trong nhà có tượng Phật, bàn thờ Phật, có khi người ngoại đạo đặt câu hỏi sao lại thờ Phật? Phật có phải là đấng tạo hoá , một ông trời không? Sao thờ Phật như thờ ông bà, tây phương mẫu, bà chúa? Thờ Phật để cầu gi? Cầu sống lâu? Cầu siêu thoát?

    Xin nhắc nhở Đạo Phật là đạo giác ngộ chứ không phải là đạo cầu xin ban phước. Nếu cầu xin ban phước thì không khác gì những đạo khác. Ấn Độ giáo có nhiều đạo để họ cầu xin, nhất là xin có con trai.

    Trước hết Đạo Phật là đạo giải thoát, đạo giác ngộ. Muốn có giải thoát phải có giác ngộ. Đức Phật khổ công, tu hành ba tăng kỳ kiếp, phá trừ phiền não mới đạt được giác ngộ. Người tu hành thờ Phật, lạy Phật không giống như những người ngoại đạo.

    Vấn đề lạy Phật đơn giản, nhưng hiểu ý nghĩa sẽ không có dị đoan nhầm lẫn. Có những chùa có Quan công, Phật Bà. Đa số Phật tử Trung Hoa tới chùa lắc sâm để cầu xin Quán Thế Âm làm ăn phát tài, con cái thi cử thành đạt. Họ không cầu giải thoát. Thế nên người ngoài nhìn vào họ nói Đạo Phật là đạo cầu xin. Người Phật tử đúng đắn đi xa hơn để làm gì khác chứ không phài chỉ cầu xin Đức Phật những chuyện nhỏ nhen.

    Thờ Phật là để tỏ lòng tri ơn cũng như thờ Ông Bà, Cha Mẹ. Đức Phật đã tu biết bao nhiêu kiếp về lục đạo bố thí, trì giới nhẫn nhục ba la mật. Đức Phật cho đi tất cả vì hạnh bồ đề tâm, tạo công đức để tìm đạo giải thoát luân hồi sinh tử. Ngài hy sinh để tìm một giáo Pháp toàn hảo cứu độ chúng sinh cho nên Phật tử tỏ lòng tri ân và thờ phượng đức Phật.

    Vì Phật là người cho mình nhiều ơn nhất, nhờ Ngài khai thị mà mình hiểu luật nhân quà. Tạo ác sinh ác. Nếu tạo ác, mình chỉ loanh quanh trong lục đạo luân hồi. Người ban ơn cho mình không phải cho mình nhiều tiền bạc mà là dạy đạo cho mình. Trong khi với người đời sự nghiệp tiền bạc rất là quan trọng, sự nghiệp của người tu là lấy trí huệ làm đầu. Có trí huệ mới giải thoát được.

    Thời đức Phật còn là Bồ Tát, Ngài đi tìm một câu kệ cũng không có. Nhưng lâu lâu cũng có ma vương, quỉ dạ xoa, chúng sống lâu nên vẫn còn nhớ một câu kinh, đòi hỏi Ngài phải cúng dường thân thể. Đức Phật sẵn sàng hy sinh thân mình để nghe một câu kệ cũng đáng. Bồ Tát là người đi cầu đạo, tôn trọng pháp giới.

    Đó là sự nghiệp của người tu. Đó là sự khác biệt giữa người tu hành và người đời. Người đời tôn trọng tiền bạc, danh vọng. Người tu bỏ hết vật chất tìm Pháp, học Đạo. Người giàu hay nghèo cũng chỉ ăn một ngày ba bữa. Muốn ăn thêm cũng không ích lợi gì. Vì vậy không nên tham lam quá trớn mà không có thời giờ tu niệm, đọc kinh, nghe Pháp.

    Phật tử thờ Phật vì nhớ công ơn của Đức Phật tu hành bố thí. Đức Phật là người ban ơn cho chúng ta nhiều nhất. Cho chúng ta một giáo Pháp nương theo. Chúng ta trở lại làm người đời này là vì đời trước mình không tạo tội ác.

    Thờ Phật là để tri ơn. Vậy thờ Phật nào bây giờ? Bên nguyên thủy chỉ thờ Đức Phật Thích ca. Còn bên Đại Thừa có nhiều Kinh, như Kinh A Di Đà do Phật giới thiệu cho chúng ta. Ngoài ra chúng ta còn có mười phương Phật.

    Vì chúng ta không tới đó được nên không thấy không biết các vị Phật đó thôi.

    Phật Thích Ca có khả năng Phật thông nên biết hết mọi phương Phật và giới thiệu cho chúng sinh biết. Cũng ví như có nhiều vị Tổng thống trên hoàn cầu mà mình không biết tới. Vì chỉ các Tổng thống biết nhau. Nhờ qua thông tin báo chí dân chúng mới biết về họ. Tương lai có Phật Di Lặc là do Phật Thích Ca cho biết trước. Đa số Phật Tử thờ Phật Thích Ca. Tịnh độ tông thờ thêm Phật A Di Đà, các bồ Tát, Ngài Địa Tạng, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát...

    Có hai hạng thờ Phật. Một là hạng thờ Phật để cầu xin. Hai là hạng thờ Phật để tỏ lòng tri ơn và xin độ trì cho sự tu hành để trở thành Phật như Ngài. Phật Quán Thế Âm là tượng trưng cho lòng đại bi, cứu khổ chúng sinh. Thờ Ngài Quán Âm là để noi theo gương tăng trưởng lòng từ bi, để mình cứu khổ cứu sinh như Ngài. Như vậy là thờ đúng nghĩa của người có tâm đại hành.

    Còn người có tâm nhỏ bé chỉ cầu xin Phật cho lợi chính mình thôi.

    Chính vì Phật Thích Ca mà mình biết Đạo Phật. Nên Phật tử thờ Phật Thích Ca trước. Sau đó có thể thờ Phật A Di Đà nếu theo Tịnh Độ Tông. Người Tây Tạng còn thờ Phật Di Lặc vì họ mong đến thời Ngài Matreya ra đời họ sẽ được tái sinh thành đệ tử của Ngài.

    Thờ Phật sao cho đúng? Khi vào chùa mình thấy Phật ở trên cao. Ở nhà thờ Phật phải lưạ nơi sáng sủa nhất, thanh tịnh nhất. Nhà có tầng lầu thì lập bàn thờ trên lầu cao nhất. Gặp hoàn cảnh khó khăn nên thu xếp để chỗ thờ Phật chỉ để kinh sách thôi. Chỗ ngủ phải xa ra bên phía ngoài xung quanh.

    Lúc nào cũng phải để ý kính trọng Kinh sách không vứt bừa bãi, trên ghế, trên đất, làm nhăn trang giấy. Trong thế giới vô hình có những vị chư Thiên Hộ Pháp luôn luôn nghe Pháp, đón hưởng tụng kinh của Phật tử và họ hộ trì cho sự tu hành của mình. Họ để ý hết mọi sự và có thể không ưa nếu không có sự trang nghiêm tôn trọng Kinh điển.

    Khi đến nơi thờ Phật, không cần sụp lạy ngay. Cũng không cần tụng kinh ào ào liền. Phật tử có thể đứng ngắm Phật, tỏ lòng tri ân, nhớ tới Phật. Khi thấy Phật ngồi bất động tâm mình lắng xuống, không còn lăng xăng nữa. Phiền não cũng ra khỏi tâm. Ngày xưa bao nhiêu vị tì kheo đi tu cũng chỉ vì thấy vẻ thanh thoát của Phật. Ngài A Nan đi tu không phải vì Phật đẹp trai mà vì thanh độ nhẹ nhàng bao dung của Đức Phật làm Ngài cảm xúc.

    Lễ Phật:

    Pháp môn quán tượng là quán tới tượng Phật, lúc nhắm mắt cũng như lúc mở, tưởng vẻ êm dịu thanh thoát và hào quang sáng chói trên đầu Phật. Khi quán tưởng tượng Phật, nhớ tới lòng từ bi của Phật xong mới chắp tay cúi đầu lạy Phật.

    Thường thường có vài kiểu lạy Phật. Trong giáo lý có nói về ngũ thể đầu địa có nghĩa là năm vóc của thân thể: đầu, hai tay chân, đụng xuống đất là được.

    Việc lạy Phật bắt nguồn từ thời Ấn Độ. Khi Đức Phật thành đạo và gặp lại năm anh em Kiều Trần Như, họ thấy Đức Phật quá đẹp thanh tao, hào quang sáng rạng nên tỏ lòng thành kính. Họ đem nước rửa chân Phật xong cúi sát đầu xuống đất hôn mu chân Ngài. Phật tử khi lạy Phật chụm hai bàn tay lại, bái Phật rồi quỳ xuống hai tay mở ra tượng trưng hai bàn chân Phật, đầu cúi sát vào hai tay như quỳ hôn mu chân Phật vậy. Làm như vậy là bỏ cái bản ngã nhỏ bé của mình trong sự thành kính Đức Phật.

    Ý nghĩa của lạy Phật. Có nhiều kiểu lạy lễ. Lễ sai, lễ đúng. Hình thức bề ngoài không quan trọng lắm. Quan trọng là trong tâm của mình.

    Lễ sai hay cầu danh lễ: Có người lâu lâu mới đi chùa, lúc vào chùa quỳ mọp xuống hay có khi cúng vái lia lịa như để tỏ cho mọi người thấy ta lạy Phật nhiều đấy. Ngã mạn lễ: vì bắt buộc vào chùa, đa số là các ông không thích lạy. Họ lạy bất đắc dĩ trong lòng khó chịu nên chỉ lạy cho xong và không cúi đầu xuống sát đất.

    Đạo Phật là Đạo giải thoát, nên phải bỏ cái ngã của mình. Mỗi lần lễ Phật phải tỏ lòng thành kính, dẹp bản ngã. Chúng sinh vì ngã nên taọ nghiệp. Trôi nổi trong sinh tử luân hồi. Lạy Phật tội diệt, phước sanh.

    Lễ đúng: thân tâm cung kính lễ. Tâm hết lòng hết dạ lạy xuống. Thấy mình không còn là gì nữa. “Tôi” không còn là số một, chỉ là số không. Có như vậy mới tạo công đức.

    Ai mới ban đầu còn ngượng nghịu không quỳ mọp xuống đất được là vì còn cao ngã. Đến khi nhìn xung quanh không thấy ai quan tâm tới mình, từ từ quỳ sát đất mình sẽ thấy kết quả công đức sinh tâm hoan hỉ. Không e dè mà còn cảm thấy gần nơi chân Phật hơn nữa. Từ đó khi đến chùa lạy Phật một cách thanh thản, tự nhiên, không có gì ngăn cản nữa.

    Phần lý của lạy Phật hơi rắc rối một ít. Cách tu lạy Phật đúng có thể đắc đạo được. Trong kinh sách có nêu ra 4 phép lạy: Phát trí thanh tịnh lễ; biến nhập pháp giới lễ; chánh quán lễ; thật tướng bình đẳng lễ.

    Hiểu được nghĩa thân tâm cung kính lạy Phật thì công đức sẽ gấp lên trăm ngàn lần. Pháp giới tùy tâm sinh, tuỳ tâm diệt. Tâm mở rộng, công đức vô lượng. Tâm eo hẹp công đức chẳng thấy đâu. Thế nên khi đảnh lễ nên để hết tâm vào đó.

    Phát trí thanh tịnh lễ: Khi lạy xuống một lạy, khởi tâm niệm, lạy một lạy là lạy tất cả mười phương chư Phật. Không sinh tâm phân biện Phật này, Phật khác.

    Biến nhập pháp giới lễ: Đúng như câu tụng: “Năng lễ sở lễ tánh không tịch, cảm ứng đạo giao nan tư nghì, giá thử đạo tràng như đế châu”. Giáo lý Hoa nghiêm nói rằng trong tâm không có chướng ngại mà phải dụng tâm, luyện tâm trở nên thuần thục.

    Khi lạy Phật quán thân tâm biến nhập Pháp giới. Kéo tâm quán tưởng anh em bà con cô bác, bạn bè sau lưng mình. Trước mình trùng trùng điệp điệp chư Phật. Làm sao quán tâm bao trùm tất cả pPháp giới. Lạy hết tất cả chư Phật trong pháp giới. Lạy như vậy được vô số lượng công đức. Người tu có trí huệ thì tu một kết quả gấp trăm ngàn lần.

    Chánh quán lễ: Có ý thức là khi lạy là lạy Phật trong tâm của mình. Lạy tượng Phật ở bên ngoài nhưng lại là lạy Phật bên trong cùng một lạy, lạy để trở về cái tự tánh của mình. “Năng lễ sở lễ tánh không tịch”

    Thật tướng bình đẳng lễ: Lễ mà không còn tự và tha, năng sở, bình đẳng. Khi lạy Phật mà cũng biết mình cũng có Phật tánh.

    Người Phật tử vào chùa phải lễ Phật.

    Cúng dường Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng.

    Theo truyền thống Ấn Độ, cúng là cung cấp, cấp dưỡng, xuất xứ từ chữ bố thí, Dhana. Bố thí có nhiều loại. Cúng Phật để gieo duyên với Phật. Thời xưa các vị A La Hán trở lại làm đệ tử của Ngài là vì có gieo duyên với Đức Phật. Pháp cúng dường là pháp gieo duyên với đức Phật để khi Đức Phật ra đời sẽ làm đệ tử theo Ngài.

    Cúng Pháp: In Kinh, ấn tống. Có cách hùn tiền in kinh điển phát không. Mua thỉnh kinh điển để việc in Kinh được tiếp tục.

    Cúng Phật: Hương, hoa, quả, trà, nước, đèn đăng. Các chùa có đèn truyền đăng không bao giờ tắt. Ánh sáng đèn tượng trưng cho trí huệ, cho ánh sáng Đạo Phật chiếu sáng khắp mười phương. Khi thắp hương, khói hương sẽ chuyển lời khấn nguyện cho chúng sinh cùng chư thiên nghe. Có 5 diệu hương cúng dường Phật. Giới hương: giữ giới thanh tịnh. Định hương: tâm thanh tịnh. Huệ hương: trau dồi giáo lý học hỏi tu tập. Giải thoát hương: tu tập giải ngã của mình. Gải thoát chi kiến hương: vượt qua khỏi chấp pháp. Xả bỏ chấp kiến.

    Người cúng Phật dâng tiến trình tu tập của mình lên Phật sẽ đạt nhiều công đức.

    Phật tử ngày nào cũng phải lạy Phật để nhớ ơn Phật. Lạy Phật tội diệt, phước sanh.

    Kim Morris viết theo lời giảng của TT Thích Trí Siêu

    --------------------------------------------------------
    PHƯỚC HOA - TOPIC VIP: Nơi chúng tôi thể hiện sự chuyên nghiệp nhất
    http://5giay.vn/showthread.php?t=998154
    http://5giay.vn/showthread.php?t=1084553

    PHƯỚC HOA

    CHUYÊN CUNG CẤP :
    TRANG TỦ GỖ THỜ THẦN TÀI & PHẬT- ĐÈN TRANG TRÍ BÀN THỜ - TRANH TƯỢNG THỜ - SÀNH SỨ - ĐỒ ĐỒNG CAO CẤP ( sáng bóng nhiều năm)- TƯỢNG MẠ VÀNG - LINH VẬT PHONG THUỶ CÁC LOẠI ....
    ĐỊA CHỈ: 221- 223 HOÀNG DIỆU - P.8 - Q.4 - TPHCM
    ĐIỆN THOẠI: (08) 22110215 - 0909759985 - 0902759985
    EMAIL: PHUOCHOADILAC@YAHOO.COM

  8. #28
    Thành Viên Cấp 3 Bluepay's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Đang ở
    Nơi Bạn Cần tìm
    Bài viết
    641

    Mặc định

    Up cho đồng hương mình cái. Chúc Bro buôn may bán đắt

    Thân

  9. #29
    Chuyên gia Phong Thủy Thành Viên Bạch Kim PHUOCHOADILAC's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Đang ở
    221-223 HOÀNG DIỆU -P.8- Q.4-TP.HCM
    Bài viết
    7,430

    Mặc định PHƯỚC HOA -Sưu tầm và chia sẻ - Bàn thờ thổ địa - thần tài theo ai ?

    Bàn thờ thổ địa - thần tài theo ai?
    http://nhadat.thanhnien.com.vn/tinch...n-tai-theo-ai/

    Tôi vừa mới thuê nhà để kinh doanh và gặp vấn đề sau: Chủ nhà (ở trên lầu), muốn giữ nguyên vị trí bàn thờ ông địa thần tài đang có, còn tôi (ở dưới trệt) lại muốn ông ấy dời bàn thờ hiện hữu đi nơi khác để tôi thỉnh ông địa thần tài của tôi về. Nhưng chủ nhà sợ như thế ông ấy sẽ mất lộc.

    Xin hỏi trong trường hợp này tôi có thể cúng ông thần tài của chủ nhà như của mình được không, hoặc cùng lúc cúng cả hai bàn thờ luôn thì có sợ… xung đột gì chăng? Tôi nghe nói Thổ địa và Thần tài thì mỗi hộ chỉ có một mà thôi, nhờ mục phong thủy của quý báo trả lời giúp.

    (Ngọc Khang, P Cầu Kho, Q.1. TP.HCM).

    Sau tục thờ Táo quân (thần bếp) thì người Việt ta lâu nay còn phổ biến tục thờ thần Đất (Thổ thần). Đối với cư dân nông nghiệp, thần Thổ địa Bản gia cũng chính là thần cai quản việc sản sinh ra ngũ cốc hoa màu, tức là đem lại sự no ấm, phồn thịnh cho con người, nên trước kia Thổ địa cũng được coi là thần Tài lộc. Khi kinh tế hàng hóa phát triển, Thần tài được xem như một vị thần chuyên trách tiền bạc (khởi phát từ các thương nhân người Hoa). Từ những lý do đó, với người Việt, Thần tài và Thổ địa được thờ chung với nhau như cặp đôi tượng trưng cho thổ sinh kim, mong muốn tốt lành cho công việc làm ăn.


    Vì thế có thể xem như Thần tài và Thổ địa tuy hai mà một và tuy một mà hai. Cũng vì là tín ngưỡng thờ thần cai quản đất đai và thần cai quản tiền tài là của một ngôi nhà, cuộc đất cụ thể, cho nên Thần tài và Thổ địa của mỗi ngôi nhà không cần phải thay đổi theo gia chủ. Cũng như Thành hoàng cai quản làng xóm bao đời vẫn vậy thôi, cho dù nhân khẩu làng xóm đó có thể thay đổi, người đến kẻ đi làm sao biết được.


    Vì vậy trong trường hợp nêu trên, nếu gia chủ không hề muốn thay đổi thì tại sao bạn là người đến thuê nhà lại muốn thay vào cuộc đất ấy - ngôi nhà ấy - vị trí ấy một ông Địa - Thần tài từ nơi khác đến? Bạn có thể cúng ông Thần tài và Thổ địa của bạn tại… nhà riêng của bạn, cũng như gia chủ đó giữ Thần tài của họ vậy thôi. Mỗi ngày bạn cúng bàn thờ ông Địa - Thần tài tại nơi kinh doanh của mình là hướng đến sự an lành, thịnh vượng tại nơi đó, bạn được tốt thì người chủ nhà cũng hưởng lợi vậy. Vấn đề này mang tính chất tín ngưỡng dân gian là chính, chứ không phải có cái bàn thờ là quyết định được mọi việc.

    Thạc sĩ - KTS Hà Anh Tuấn
    --------------------------------------------------------
    PHƯỚC HOA - TOPIC VIP: nơi chúng tôi thể hiện sự chuyên nghiệp nhất
    http://5giay.vn/showthread.php?t=998154
    http://5giay.vn/showthread.php?t=1084553

    PHƯỚC HOA

    CHUYÊN CUNG CẤP :
    TRANG TỦ GỖ THỜ THẦN TÀI & PHẬT- ĐÈN TRANG TRÍ BÀN THỜ - TRANH TƯỢNG THỜ - SÀNH SỨ - ĐỒ ĐỒNG CAO CẤP ( sáng bóng nhiều năm)- TƯỢNG MẠ VÀNG - LINH VẬT PHONG THUỶ CÁC LOẠI ....
    ĐỊA CHỈ: 221- 223 HOÀNG DIỆU - P.8 - Q.4 - TPHCM
    ĐIỆN THOẠI: (08) 22110215 - 0909759985 - 0902759985
    EMAIL: PHUOCHOADILAC@YAHOO.COM

  10. #30
    Banned Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    686/72/57 CMT8, P11, Quận 3, TPHCM
    Bài viết
    266

    Mặc định

    mẫu sản phẩm rất đẹp, nhưng sao không báo giá chi tiết bạn nhi? hihihi...

5giay facebook share
Trang 3 của 7 Đầu tiênĐầu tiên 123456 ... CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Toàn Quốc Trang Tủ Thờ Gỗ Thờ Thần Tài-Phật-Tượng Gốm Sứ-Đồ Đồng cao cấp....luôn có hàng mới
    Bởi PHUOCHOADILAC trong diễn đàn Nội Thất - Xây Dựng
    Trả lời: 69
  2. Toàn Quốc Nước Hoa Chiara Ambra Miss Germany Tại Thiên Đường Mua Sắm Dealsoc.vn!
    Bởi 30s trong diễn đàn Nước Hoa - Mỹ Phẩm
    Trả lời: 0
Tìm bài viết theo ID Topic

Ghế văn phòng

Partner : Khuyến mãi | Webtretho | Tinh tế

Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:31 PM.
Powered by vBulletin® Version 4.2.0
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
Copyright 2012 Nhat Nguyet Computer
Digital Point modules: Sphinx-based search
Giấy phép MXH số 07-GXN-TTDT
Xem website tốt nhất ở chế độ màn hình 1024 x 768


Cty TNHH TM và DV Tin Học Nhật Nguyệt
Trụ sở: 114 Đường số 2 Cư Xá Đô Thành F.4,Q.3,Tp.HCM
ĐKKD số: 4102048497. Đăng ký ngày: 26/03/2007
Cơ quan cấp ĐKKD: Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Tp. HCM
Tel: (08) 66.520.052 - (08) 22.456.456
Email: 123@nhatnguyet.vn
Find us on Google+
Liên hệ quảng cáo : Công ty Truyền Thông Số Công ty Truyền Thông Số
VPĐD: 14A Sông Đà, F.2, Q.Tân Bình, TP.HCM
Tel: (08) 354.727.43
Email: 5giay@igo.vn
Hotline : 0945.794.497 (Mr. Thao)
                0945.098.890 (Mr. Hải)