Tìm kiếm bài viết theo id

Góp ý về việc ban hành luật mới box đấu giá

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi nguyentrunghieu997, 30/8/14.

ID Topic : 7495075
Ngày đăng:
30/8/14 lúc 21:39
  1. nguyentrunghieu997 Uy Tín Là Vàng

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    2,138
    Thân chào các Mod !

    Sau khi ban hành và áp dụng luật mới box đấu giá bản thân mình thấy có vài vấn đề cần góp ý như sau:

    - Xóa bỏ Blacklist : Mình nghĩ đây là một tin vui cho các bạn nào bị Blacklist vì một lý do nào đó mà không cố ý, Nhưng đối với một số những người khác thì đây là một cơ hội để cho " Bọn gian thương" quay trở lại sàn đấu giá và các box khác , vì vậy theo mình cần phải có một điều kiện gì đó đối với những người nằm trong danh sách đen này.

    - Áp dụng chung thời gian ban nick là 12 tháng : Theo mình thì hơi nặng tay chỉ khoảng 6 tháng thôi là xiểng liểng lắm rồi..... Và cũng tùy theo mức độ mà chia ra làm 1,2,3,... tháng...

    - Để giá khởi điểm tự do: Nếu như vậy thì tại sao lại không để giá có lời làm gía khởi điểm ? Vì chỉ cần một người Bid thôi là coi như đã bán được giá rồi, còn nếu không có ai Bid thì hàng vẫn còn đó. Trong khi đó người đấu giá sẽ không bao giờ bị lỗ, trước khi chưa sửa luật, hàng đấu được giá thấp quá chủ thớt không chịu giao hàng dẫn tới bị Cry, còn bây giờ thì sẽ không bao giờ có chuyện đó nữa, mà chỉ có chủ thớt Cry người bid vì không nhận hàng. Như vậy người thiệt là người mua.
    Sau vài ngày mình thấy box đấu giá ít sôi nổi hơn trước rất nhiều, không còn cảnh ngồi hồi hộp canh me, núp lùm nín thở chờ phút cuối nữa, tự nhiên cảm thấy mất vui và không còn hứng thú với nhưng bài đấu giá nữa.

    Đây là vài dẫn chứng, không có ai bid chỉ toàn là cmt
    http://www.5giay.vn/dau-gia-hang-cong-nghe/7494027-hot-sap-san-toshiba-904t-hang-suu-tam-cuc-doc-end-23h59-30-8-a.html

    http://www.5giay.vn/dau-gia-hang-co...in-thiet-bi-di-dong-end-23h59-1-9-2014-a.html

    Trên đây là ý kiến của mình mong BQT xem xét.
     
  2. DucThang1102 Đẹp Trai Có Gì Sai

    Ý kiến chính xác nếu cứ để giá khởi điểm tự do thì chả ai tội gì mà để giá thấp cho lỗ
     
  3. nguyentruc1412 Thành Viên Bạch Kim

    mình ủng hộ để giá khởi điểm tự do, còn bước giá cũng nên để tự do theo quy định người bán. coi như đấu giá là hình thức bán hàng. sẽ có nhiều nguwoif đưa sp lên. với giá chấp nhận được giống như handhelp vậy
     
  4. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hình như phục hồi BL rồi, nhưng chỉ BL 1 năm thôi rồi bỏ.
    nhưng BQT cho mình hỏi là nếu 1 người dùng nick A bị BL rồi nhưng 6 tháng sau dùng 1 nick B khác tham gia đấu giá, sẽ được update thêm vào BL, vậy sau 1 năm nick A có được xóa BL ko, trường hợp tiếp tục phạm lỗi thì tính BL từ thời điểm nào vởi vì BL cũng như nhốt vào tù để cải tạo thành tốt hơn nhưng người này đâu có tốt hơn mà vẫn phạm lỗi cơ mà
     
  5. Jin_com Thành Viên Cấp 2

    Đúng là làm dâu trăm họ, xưa giá khởi điểm 10k thì bị nói là chân gỗ, sau này GKĐ tự do hết clone thì bị soi mói kiểu khác, sự thật là chả có gì lớn lao đơn giản thuận mua vừa bán, nếu các bidder vào thấy giá kham ko nổi thì đừng bid out ra, chủ thớt có vẻ như nghĩ cho người mua là nhiều hơn người bán,nói kiểu như bác thì cái sàn đấu giá mới là vắng tanh chẳng có ai dám mang đồ lên đấu.Nói tóm lại chủ thớt mà để giá cao thì dại dột,tham là thâm, còn các bidder ai thấy vừa thì bid còn ko thì thôi, chuyện chả có gì tốn quá nhiều giấy mực mấy bữa nay.
     
  6. Toan.NT Thành Viên Cấp 4

    toàn thấy các thánh chẳng bao giờ dám đem hàng lên đấu - thế mà cứ đòi dẹp cái sàn. người ta mở box đấu giá để hút khách. tăng alexa... chẳng phải của mình mà cứ đòi dẹp với chả bỏ...
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. maytrang007 Thành Viên Cấp 3

    Nói chung luật mới thì mấy anh em ít tiền, canh me đồ rẻ như anh em mình không còn đất để win. Cái nào cũng có cái hay, cái dở nhưng thích như trước hơn. Nói chung sàn đấu giá vui nhất 2009, 2010 thôi. thời đó mới vui.Ý kiến cá nhân thôi.
     
  9. Johnny Depp Enthusiastic Support

    Bây giờ chúng ta giả sử các nick A, B, C, D,... có cùng thông tin ( địa chỉ, số điện thoại, IP,... )

    - Nick A bị xử lý và vào BL nào thì tính từ thời điểm đó. Vẫn chưa hết 1 năm, nick B khi quay lại sàn cũng sẽ bị xử lý, và BL nick B được tính từ thời điểm bị xử lý ! Cứ thế tiếp tục áp dụng cho các nick C, nick D,...

    Ví dụ như thế này: nick A bị xử lý và BL ngày 02/09/2014, như vậy đến hết ngày 02/09/2015 nick A mới được unbanxóa BL. Nick B quay lại sàn ngày 01/01/2015bị phát hiện, xử lý vào ngày 02/01/2015. Như vậy, đến ngày 02/01/2016 nick B mới được unban và xóa BL.

    BQT đã họp bàn rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định thay đổi Luật Đấu Giá. Cũng đã cân nhắc phương án tốt nhất để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các chủ topic đấu giá và các BIDDERS đấy thôi.

    Giá Khởi Điểm đưa ra nhắm tạo sự yên tâm cho các chủ topic đấu giá, giảm bớt tình trạng tiêu cực clone kê giá. Chủ topic có thể yên tâm phần nào món hàng mình đưa không bị quá lỗ, về mặt lâu dài sẽ dẫn đến chán nản, không muốn đưa sản phẩm lên đấu giá nữa...

    BQT cũng đã nhiều lần khuyến cáo các bạn BIDDERS khi tham gia đấu giá cần trang bị đầy đủ và thật nhiều các kỹ năng ( giá cả, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm,... )

    John lấy một ví dụ nho nhỏ như thế này cho các bạn xem xét nha: Một cái điện thoại IP 3G 8Gb cũ không phụ kiện nếu dùng ngon lành, tốt mọi chức năng. Dạo quanh five.vn, Google thần chưởng,... chúng ta sẽ thấy mưc giá dao động từ 650k - 750k tùy máy đẹp, xấu. Vậy thì chủ topic có thể để giá khởi điểm là 300k cũng hợp lý. Và cuối cùng giá win là 450k, 500k, hay 550k ??? Vậy theo các bạn thì trong ví dụ này, ai là người thiệt thòi ??? Chủ topic đấu giá hay BIDDERS ??? Chẳng ai cả, theo quy luật: người bán bán được món hàng trong thời gian nhanh nhất, người mua mua được món hàng ưng ý với giá tiền hợp lý.

    Còn nếu topic nào để giá khởi điểm quá cao, không hợp lý thì các bạn có quyền không tham gia.
     
  10. nguyentrunghieu997 Uy Tín Là Vàng

    Mình ghi nhận ý kiến của bạn, nói thẳng ra thì người bán không bao giờ nhầm mà chỉ có người mua nhầm mà thôi, mình nói vậy là bạn hiểu, vì vậy mình muốn góp ý bảo vệ quyền lợi người mua thôi.
     
  11. Bingoshop's Thành Viên Cấp 4

    nói chung là GKĐ tự do cũng tốt.nếu chủ topic để giá cao bằng giá bán thì ko ai bid ngâm hoài cũng nản nên tự động lần sau tạo topic mới sẽ giảm GKĐ lại thôi.^^
     
  12. Yakuza Japan Thành Viên Cấp 4

  13. Người Bình Xuyên Thành Viên Cấp 4

    Câu hỏi này em cũng đang quan tâm.
     
  14. Người Bình Xuyên Thành Viên Cấp 4

    Phần vd của mod sao mà chuẩn thế không biết, e xin copy để lên đầu topic của em khi mở topic đấu giá nhé.
     
  15. minotor Thành Viên Cấp 4

    Giờ vào nhìn giá khởi điểm từng topic rồi ngậm ngùi đi ra thôi Góp ý về việc ban hành luật mới box đấu giá
     
  16. White_Black Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    - Bạn vui lòng cho biết trên sàn ĐG thì BQT được lợi nhuận gì,TV mở Topic ĐG có thu phí không,chủ Topic đấu xong có phải trích % cho DĐ khi kết thúc khg?Suy nghĩ kỹ trước khi phát biểu bạn nhé!Các TV trên đây khi tham gia ĐG ai cũng phần nào hiểu rõ giá trị món hàng trước khi Bid nên nếu vượt quá khả năng sẽ chẳng ai tham gia đâu!
     
  17. hanthu Thành Viên Cấp 3

    sao cái nick thằng anh bị ban cách đây mấy năm giờ vô cũng còn bị ban mà admin , sao nói xáo blacklist hết rồi mà
     
  18. White_Black Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    - Xoá BL chứ có phải đc Unban đâu bạn..
     
  19. Yakuza Japan Thành Viên Cấp 4

    mod ơi mod tl giúp e với :
    Mình vẫn ko hiểu về vấn đề này :
    Như admin đã thông báo bỏ toàn bộ backlist , địa chỉ + sdt ae đã từng lỡ lầm . Thế sao mình search vẫn còn topic này . Mod giải thích giúp mình với nha để mình unban nick cho tiện .
    Black List Của Box Đấu Giá - Update Liên Tục
     
  20. trucnguyenduy Thành Viên Cấp 4

    Tham gia sàn đấu đã lâu nên cũng góp chút ý kiến. Đa số các bạn phản đối xóa blacklist, chống đôn giá đang đứng trên lập trường của người mua, các bạn có thể đứng trên lập trường của người bán để suy nghĩ chút. Mình đã nghe nhiều bạn sẽ nói về việc chủ món hàng muốn cho món hàng đi nhanh thì cứ đưa lên bán với giá rẻ chứ đưa vào sàn làm gì. Mình xin nói đôi điều về việc này:
    1. Nếu đưa lên bán với giá rẻ thì sẽ có nhiều bạn sẽ nghi ngờ không biết hàng có bị lỗi gì không mà bán rẻ vậy vì quan niệm của người Việt Nam mình của rẻ là của ôi.
    2. Khi đăng bán thời gian chưa chắc nhanh bằng việc đưa lên sàn vì trong mục mua bán người mua chỉ tìm những sản phẩm đúng nhu cầu của họ, có thể mặt hàng đó ngay thời điểm đó chưa có khách hàng cần đến. Còn đưa lên sàn thì nhiều người có thể chưa cần nhưng thấy giá tốt nên bid về để đó, hoặc bán lại.
    3. Các bạn có nhu cầu về 1 sản phẩm nào đó nếu tìm mua thì hay nhắn tin hay gọi điện bảo fix giá này, giá kia. Còn khi đấu giá các bạn không cần phải được fix, cứ đưa ra giá mình muốn. Cho dù các chủ sản phẩm có để giá khởi điểm cũng sẽ để sao cho hợp lí, chắc chắn phải rẻ hơn giá bán trên thị trường. Các bider khi vào xem món hàng ưng ý cứ tham khảo tất cả các kênh, các diễn đàn trong và ngoài 5s, nếu thấy giá rẻ hơn thì cứ bid. Còn thấy có chỗ nào bán rẻ hơn hoặc bằng thì out ra. Chủ top không đấu được sẽ cho lên lại với giá hợp lí hơn. Kết quả là người được lợi sẽ là người mua vì mua được món hàng đảm bảo mà giá lại rẻ hơn giá thị trường ( nhiều hay ít thì còn tùy vào sản phẩm ).
    Đây là ý kiến cá nhân, nói chung quan điểm của mình khi vào 1 topic đấu giá thấy món hàng ưng ý, giá hợp lí thì bid, không thì đi ra thôi.
     
  21. kitoshop Thành Viên Cấp 2

    Mệt ghê, luật nào cũng lách được thôi, này nhé luật cũ, chỉ cần 2 nick, sử dung 1 cái 3G 1 cái laptop, họ đôn giá lên bằng giá muốn bán thì thánh mới biết. Còn mấy bác rành xíu có thể sử dụng laptop cả chục ip cả chục nick chả ai quản lý được.
    Thấy cái luật cũ làm khó anh em hơn ấy, canh đêm canh hôm nó fake ip cho 1 nick clone đôn giá cũng thế thôi! Còn luật mới ko thích anh em ghé xem sơ rồi ra, comment nói này nói nọ chi mất công!
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. nhadepr3phut-2,
  2. vulankt1,
  3. nhadep-07
Tổng: 1,017 (Thành viên: 3, Khách: 1,001, Robots: 13)