Tìm kiếm bài viết theo id

Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguyenhau07, 20/6/10.

ID Topic : 1987753
Ngày đăng:
20/6/10 lúc 14:03
  1. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    4,172
    Mình vô tình xem được một ít thông tin về các quán cơm từ thiện cho các hs-sv từ quê lặn lội vào tp để thi cử nên post cho mọi người biết (sẵn tiện xin nhờ các bạn chia sẻ thông tin này cho mọi người biết....)
    Nguồn : http://my.opera.com/ngaycuoicungdoitoi/blog/xin
     
  2. tri_number12209 Thành Viên Bạch Kim

    lên cho sanh diên thấy nà
     
  3. Hà Bá Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Phụ 1 tay. Nhớ hồi xưa đi thi Đại học không có những quán như thế Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!!
     
  4. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!! - 1Cám ơn mọi người.
     
  5. meoconyeuhoa Thành Viên Cấp 3

    Thanks chủ topic. Mình sẽ giới thiệu cho các sĩ tử khó khăn.
     
  6. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Cám ơn các bạn nhiều lắm Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!!
     
  7. Gia Khang Verified

    những quán cơm như thế này sẽ giúp ích rất nhiều cho sinh viên , và người lao động nghèo
     
  8. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Cám ơn bạn :10:
     
  9. sacuboy Thành Viên Bạch Kim

    Hết bán đất rồi hả
     
  10. TAMRUBY.VN RUBY MÈO

    Lên cho một nơi dừng chân ấm bụng của các sĩ tử nè!
     
  11. revert Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    bua nao` em ghé
     
  12. nguyenhau07 Thành Viên Vàng


    Thanh Kiều :41_002:
    Nhớ rủ thêm bạn theo nhe bạn Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!!
     
  13. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    :beauty:
     
  14. hoa_si09 Thành Viên Vàng

    Những tấm lòng rộng mở
    02/07/2010 9:41


    PN - Những ngày này, danh sách những người hỗ trợ cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” đang ngày một dài ra, trong đó có cả những người nghèo khó. Cả xã hội đang hướng về các thí sinh (TS) để chia sẻ.
    Chắp cánh ước mơ
    Căn nhà của bà Trần Thị Bé, 70 tuổi, tại cư xá Vĩnh Hội, Q.4, TP.HCM không lớn nhưng tấm lòng bà thì rộng mở vô cùng. Từ 5 năm qua, cứ đến mùa thi, nhà bà Bé lại rộn rã tiếng nói cười. Bà cho khoảng 35 TS đến ở trọ. “Các cháu hầu hết đều nghèo, chân ướt chân ráo lên thành phố, thương lắm. Mình già rồi, không giúp được tiền, chỉ có thể giúp bằng cách mở cửa đón các cháu vào ở qua mùa thi”, bà Bé chia sẻ. Nói vậy, nhưng đến những ngày thi, bà lại lụi hụi dậy từ 3g sáng để nấu cơm cho TS ăn trước giờ “xuất kích”. Nhiều TS thi xong hết tiền, bà còn cho tiền về xe.

    Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!!
    SV tình nguyện ĐH Nông Lâm đón phụ huynh và TS từ quê xa vào
    Anh La Quốc Phong (Công ty du học Huấn Nghệ) có “thâm niên” gắn bó với sĩ tử suốt ba năm qua. Năm nay, công ty của anh không còn chỗ trống, anh bỏ tiền thuê một phòng trọ trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) cho khoảng 10 TS tá túc miễn phí. “Không tham gia, cảm thấy thiếu thiếu thế nào ấy”, anh tâm sự.
    Bên cạnh những cá nhân, mùa thi 2010 còn có thêm nhiều doanh nghiệp mở rộng vòng tay tiếp sức cho các sĩ tử. Có thể kể Tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long (đơn vị cùng tổ chức "Tiếp sức mùa thi"), Tập đoàn CT Group hỗ trợ 1.500 chỗ ở cho TS tại các quận 1, 3, 5, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận; Công ty cổ phần Mặt Trời dành hẳn ba tầng lầu cho TS trú ngụ, tất cả đều miễn phí. Nhiều doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ kinh phí, vé xe buýt và hàng ngàn suất ăn phục vụ TS như hệ thống siêu thị Lotte Mart, ngân hàng Đại Tín… Nhờ đó, phong trào “Tiếp sức mùa thi” của Hội Sinh viên TP.HCM ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn. Nguyễn Quốc Toàn - SV Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, người từng có bốn năm tham gia phong trào “Tiếp sức mùa thi” cho biết, phụ huynh và TS dù nghèo hay giàu đều nhờ tư vấn. Toàn nói: “Dù những đợt này phải thức khuya dậy sớm nhưng niềm vui khi giúp được người khác làm mệt mỏi tan biến”.
    Quán cơm của sĩ tử nghèo
    Những ngày qua, các tình nguyện viên của quán cơm 2.000đ (14/1 Ngô Quyền, P.5, Q.10, TP.HCM) bận rộn hơn rất nhiều. Họ là bác sĩ, SV, đầu bếp, nhân viên văn phòng… tranh thủ sau giờ học, giờ làm đến giúp quán. Dù hàng ngày còn phải phục vụ cơm cho người nghèo từ 350 - 400 suất, nhưng mùa thi này, quán vẫn đưa ra mục tiêu sẽ phục vụ thêm cho các sĩ tử từ 200 - 300 suất/ngày với giá 2.000đ/suất. Sợ các sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn không biết địa chỉ, nhân viên của quán còn tất bật chạy đến các trường ĐH, CĐ gửi tờ rơi nhờ giới thiệu giúp. Để được ăn cơm 2.000đ, các bạn TS chỉ cần mang theo phiếu báo danh đến quán. Các phụ huynh đưa con đi thi cũng được mua cơm với giá trên.

    Địa chỉ các quán cơm từ thiện cho các bạn thi ĐH-CĐ !!! - 1
    Các tình nguyện viên đang chuẩn bị bữa ăn cho các thí sinh tại
    quán cơm 2.000đ, số 14/1 Ngô Quyền, P.5, Q.10, TP.HCM - Ảnh: Phan Trí
    Theo quy định, mọi người phải ăn tại quán, nhưng các TS được ưu tiên mua mang về. Quang (một tình nguyện viên của quán) nói: “Ngoài việc giới thiệu địa chỉ quán, chúng tôi còn nhờ các bạn tình nguyện viên giải thích cho các TS hiểu rõ suất cơm tuy bán giá 2.000đ, nhưng có giá trị thực là trên 15.000đ, được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ. Mùa thi này, quán sẽ tăng thêm chất lượng suất cơm để đảm bảo sức khỏe cho các bạn TS”. Bình thường, hằng tuần, quán cơm 2.000đ mở cửa từ 11g các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, nhưng đến mùa thi quán sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần.
    Để có kinh phí phục vụ, trước đó, các thành viên của quán phải bỏ nhiều công sức vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ. Thế nhưng, khi chúng tôi hỏi, những người sáng lập quán đều từ chối cho biết tên. “Hãy giới thiệu giúp chúng tôi để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đến ăn, còn việc sáng lập ra quán là do một nhóm rất đông thuộc Ban quản trị website nguoitoicuumang.com” - anh H. (một thành viên của Ban quản trị) nói. Quán có 11 nhân viên. Ngoài đầu bếp làm việc chính thức tại quán nhận lương 50.000đ/buổi, những người còn lại đều làm việc không lương.
    Tương tự, quán cơm 2.000đ (6/15 D1, đường số 3, cư xá Lữ Gia, P.15, Q.11), có chủ là một cô gái trẻ, đã tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM năm 2004 (cũng xin giấu tên) đang lên kế hoạch tiếp sức cho các TS. Hàng ngày, cô phải thức dậy từ 4g sáng để đi chợ, sau đó về quán cùng mọi người chuẩn bị thức ăn, chia phần… để kịp phục vụ lúc 10g30. Bên cạnh việc tiếp sức cho những người nghèo, các bạn SV có hoàn cảnh khó khăn, đến nay quán đã có ba mùa tiếp sức cho TS đi thi.
    Các tình nguyện viên của quán đều từ chối cho chúng tôi biết tên. Một chị ngoài 50 tuổi đang rửa chén nói: “Tôi làm ở công ty vừa xong là chạy ngay đến đây phụ mọi người rửa chén, đĩa”. Ngồi cạnh chị là con trai chị, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Tố, vừa thi xong, cũng chạy đến phụ mọi người làm thức ăn.
    Minh Nhật - Hồng Liên - Phan Trí

    Tính đến thời điểm này, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có hơn 7.000 SV tình nguyện tham gia tại 11 điểm trực cấp thành (không kể cấp trường). Chương trình đã tư vấn, phát cẩm nang mùa thi và bản đồ xe buýt và bản đồ thành phố cho 89.000 TS và 10.000 phụ huynh, giới thiệu được 25.000 chỗ trọ, trong đó có 1.200 chỗ trọ miễn phí, hỗ trợ 50.000 suất cơm cho TS và SV tình nguyện... Hiện tại, chương trình vẫn còn cả chục ngàn chỗ trọ, trong đó có gần 6.000 chỗ miễn phí, vài chục ngàn suất cơm, hàng ngàn thùng mì, hàng chục ngàn vé xe buýt, hàng trăm ngàn cẩm nang, bản đồ và nhiều vật phẩm khác.


    http://www.phunuonline.com.vn/2010/Pages/nhung-tam-long-rong-mo.aspx
     
  15. iSlate Thành Viên Cấp 2

    mai thi rồi
     
  16. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Chúc bạn thành công !!!
    :41_002:
     
  17. Rattimo Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Phụ ! Hồi xưa thi không vất vả j, chỉ khổ cho mấy bạn từ quê lên, nhớ share !
     
  18. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Không biết nói gì hơn.....
     
  19. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    trưa chiều nắng nóng
     
  20. nguyenhau07 Thành Viên Vàng

    Lên nào :baffle:
     

Chia sẻ trang này