Tìm kiếm bài viết theo id

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hieplt03, 16/3/11.

ID Topic : 2941598
Ngày đăng:
16/3/11 lúc 15:54
  1. hieplt03 Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    2/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    219
    Chiến tranh kết thúc đã hơn 30 năm song hậu quả của nó vẫn còn mãi. Chỉ có những dân tộc đã từng phải trải qua đau thương mất mát của chiến tranh mới hiểu được điều đó….
    Trong những năm 60 -70 quân Mỹ đã rải hàng nghìn tấn chất độc màu da cam – chất độc thuôc nhóm 1 – nguy hiểm nhất xuống Việt Nam, nhằm tìm ra các căn cứ bí mật quả Quân đội Việt Nam. Thành phần chính của nhóm chất độc này là đioxin. Đioxin là tên gọi của một nhóm hợp chất hữu cơ của clo và chúng có cấu trúc đặc biệt. Cả thảy có khoảng 80 lại khác nhau. Đây là loại chất độc thuộc loại độc hại nhất, nó gấp khoản 67 nghìn lần xianua kali. Tác hại của nó với cơ thể con người có thể ví với virut HIV và gây ra các bệnh về ung thư cho con người. Trong suốt cuộc chiến quân Mỹ đã rải xuống Việt Nam khoảng 80 triệu lít chất độc màu da cam.. 45 triệu lít được bí mật trải xuống miền Nam, gần biên giới giáp với Campuchia. Chất độc này đã biến vùng đất phì nhiêu, màu mỡ thành các vùng đất chết.
    Hiện nay có khoảng 4,8 triệu người nhiễm chất độc màu da cam, trong số đó 3 triệu người trực tiếp bị ảnh hưởng của chất độc này. Con số những người tật nguyền do ảnh hưởng từ ông bà, bố mẹ còn cao hơn nữa.
    Cuối những năm 90 những nhà nghiên cứu người Canada đã lấy các mẫu đất, nước, sinh vật và thậm chí cả các bào thai bị ảnh hưởng để nghiên cứu… Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra ở các vùng bị nhiễm độc tỉ lệ đioxin trong đất vượt quá mức độ cho phép 13 lần, trong các tế bào cơ thể người – khoảng 20 lần.
    Các nhà khoa học Nhật so sánh các vùng nhiễm độc và không bị nhiễm, đã rút ra kết luận ở các vùng nhiễm độc tỉ lệ trẻ em sinh ra bị nguy cơ mắc chứng hở hàm ếch cao gấp 3 lần so với các vùng khác…
    Tỷ lệ mắc các bệnh về chậm phát triển trí tuệ cao gấp 3 lần
    Giáo sư Nguyễn Trọng Nhân, đại diện cho các nạn nhân chất độc màu da cam, chủ tịch của hội chữ thập đỏ Việt nam đã nói rằng việc rải chất độc hóa học xuống Việt nam thực sự là tội ác. Ông nói “Chúng tôi gắng hết sức có thể để giúp đỡ những nạn nhân của chất độc này, những người còn mang trong mình chất độc màu da cam, tuy nhiên khả năng của chúng tôi là có giới hạn”
    Nhân năm kỉ niệm 50 năm thảm họa da cam tại Việt Nam, từ ngày 22/02/2011, Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam phát động chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” để kêu gọi sự ủng hộ từ những trái tim nhân ái, cùng hướng về những nạn nhân của thảm họa da cam. Quí vị có thể quyên góp cho chương trình bằng các thao tác đơn giản với Cổng thanh toán Bảo Kim, chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, số tiền bạn quyên góp sẽ được chuyển thẳng vào quỹ của Hội nạn nhân chất độc da cam.
    Hơn 3 triệu nạn nhân chất độc da cam đang cần lắm những trái tim nhân ái!​

    HƯỚNG DẪN ỦNG HỘ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM QUA BAOKIM.VN
    * Bước 1 : Truy cập vào địa chỉ website : www.noidaudacam.net
    * Bước 2 : Chọn quyên góp qua BaoKim.vn Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam
    * Bước 3 : Điền số tiền bạn muốn ủng hộ cho chương trình và thực hiện quyên góp theo các
    bước hướng dẫn​
    * Bước 4 : Hoàn thành . Số tiền quyên góp được chuyển ngay vào Quỹ Hội nạn nhân chất độc
    da cam Việt Nam
    Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 1Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 2Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 3Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 4Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 5Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 6Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam - 7
     

Chia sẻ trang này