Tìm kiếm bài viết theo id

viết tiếp về bài cứu thương bé gái bất hạnh

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thongpc, 5/11/08.

ID Topic : 545379
Ngày đăng:
5/11/08 lúc 10:03
  1. thongpc Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    21/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    805
    mượn tạm link này của CKL viết http://5giay.vn/showthread.php?t=274658 link cũ chắc đã lâu nên máy chủ không còn lưu

    Vừa rồi tôi có đt hỏi thăm tình hình 1 số trường hợp đáng thương mà anh Lân (MTV) đã post, trong lúc nói chuyện, anh Lân có nhờ tôi tư vấn về máy tính vì anh không rành lắm. Nghe anh nói đang gom tiền riêng mua cho bé Uyên 1 bộ máy tính, nhưng mới gom được 800ngàn, đợi khi nào đủ thì mua. Hiện tại cha mẹ bé đã bán nhà cửa để chữa cho em nhưng không thể chữa được, phải chấp nhận sự đi lại khó khăn và đau đớn đó thôi. Theo anh Lân được biết bé rất thích vẽ, anh tìm hiểu thì thấy cho bé học auto Card thì thích hợp với sự ngồi một chỗ, mà em cũng đam mê máy tính nhưng không có điều kiện, nên anh Lân đang tiến hành chuyện vừa lo máy tính vừa tìm nơi phù hợp cho bé Uyên học.

    Hôm qua, tôi đi mua 1 bộ máy tính, khi xem máy, anh bán máy cho tôi hỏi là mua máy làm gì, tôi cũng kể thật với anh nội dung như trên, anh đã bán cho tôi giá khá tốt, giống như anh đã góp 1 phần vậy, người tốt bụng ấy tên là Hải, có số đt 01228843032, ở sau trường THCS Bình An đường Phạm thế Hiển, Q8 với giá là 1.6tr cấu hình như sau:
    Monitor 17"
    Socket 775
    Cpu 2.66Gh
    Ram 256
    CD
    HDD Maxto 40Gh
    2 chuột, 1 phím
    Tôi mang về nâng cấp, thay thế 1 số đồ linh tinh như Case (vì hơi cũ), thêm ram............hiện tại máy có giá tất cả khoảng 1,9tr

    Và số tiền hiện tại gồm có :
    Anh Lân (MTV) 800ng
    Ông bà của tôi (ông bà Vũ Quốc Anh) 200ng
    cô chú tôi ( Trường Sơn) 200ng
    bocap2duoi 100ng
    Tôi (thongpc) 500ng
    Minnie_0611 100ng
    (đã đủ)
    đã sửa 11/10

    Nếu còn ngừoi nào có tấm lòng mà tiếp tục ủng hộ, số tiền đó anh Lân sẽ gởi để hỗ trợ chi phí khi bé Uyên đi học, hay nếu tốt hơn, may mắn hơn vì có nhiều người giúp, em sẽ có tiền trang trải bớt những khó khăn trong thời gian tới em xuống tp điều trị.

    Tât cả sự đóng góp trên, tôi bàn với anh Lân sẽ có 1 tấm hình chụp bé Uyên đứng cạnh bộ máy mình vừa nhận và post lên cho mọi người yên tâm về tấm lòng của mình đã được đi tới đúng nơi, đúng người cần nhận. Nếu yên tâm hơn, anh Lân là phóng viên, nội dung trên sẽ được đăng trên báo Tiền Phong.

    Chương trình này kéo dài khoảng 2 tuần, cho tới khi cha của bé Uyên đưa em vào tp HCM phẫu thuật chân và mang về luôn, mong những người có tấm lòng hãy ủng hộ góp phần tạo dựng tương lai cho 1 cô bé đáng thương.
     
  2. cakholep Thành Viên Cấp 2

    việc này là rất hay, tạo điều kiện cho bé có thêm cơ hội hòa nhập xã hội .
    Nhưng với chút kinh nghiệm của người làm thiết kế, mình có tí ý kiến nhỏ. Việc học - ứng dụng AUTO CAD vào công việc ko phải đơn giản, ko phải ai cũng có thể theo đuổi & ứng dụng...
    Thongpc nên cài đặt corel draw cho dễ xài, có thể vẽ lặt vặt vài thứ đơn giản, phụ việc làm maket, làm bảng in decal...ko nên cài CAD vì thực tế ở địa phương của bé - chắc chắn ko có cơ hội ứng dụng CAD .
    Mình lu bu ko gặp Thongpc được, có phải vì bàn việc này nên thongpc đã liên hệ mình mấy lần? Uổng quá, mình còn dư mấy bộ máy tính - biết sớm hơn thì khỏi tốn tiền mua rồi. Thôi mình sẽ ủng hộ phần còn lại cho, sẽ cho đứa em ghé nhà gởi thongpc sớm .

    P/S :
    Các bro nào có biết thêm trường hợp nào khác cần hỗ trợ máy tính thì post lên nhe
     
  3. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    Cám ơn PRO THONGPC đã nói giùm muathuvang.
    Hiện nay gia đình anh Bùi Bá Bích đã bán nhà để trả nợ tiền chạy chưã cho bé Uyên Uyên, và dời về Bình Thuận tá túc ở nhà ông bà nội. Nên các bạn đừng liên lạc theo điạ chỉ cũ trong bài. Trong tháng 11 này anh Bích sẽ trở lại Buôn Ma Thuột để cắt hộ khẩu, và tháng 12 sẽ xuống TP. Hồ Chí Minh để tiến hành phâũ thuật chân cho bé Uyên.
     
  4. thongpc Thành Viên Cấp 3

    @CKL:
    mấy hôm trước liên hệ với anh không được nên tôi phải tự làm chương trình, về chuyện của bé Uyên học gì thì tôi với anh Lân nghĩ rằng hiện tại phải có máy, và nhờ 1 ai đó kinh nghiệm theo dõi khả năng bé và hướng bé theo đúng hoàn cảnh và khả năng của mình. chuyện đó chắc lại phải nhờ anh Lân nhờ qua 1 người khác nữa. Còn mấy cái máy của anh cấu hình thế nào nhỉ? lúc nãy nói chuyện với anh Lân kể sơ vài trường hợp khá "chuẩn", đại khái như con nhà nghèo đã bị bẩm sinh không có 1 cánh tay, khốn nạn làm sao đạp xe đi học lại bị tai nạn xe nó cán mất tay còn lại, hiện làm quen với máy tính bằng......chân,hix......Nói chung còn khá nhiều. Anh để dành máy ở nhà nhé, những chiếc máy đó sẽ phải thực sự có ích cho những con người đó. Bởi tôi nghĩ rằng, những con người không còn khả năng lao động, họ cũng không muốn làm gánh nặng cho gia đình. May thay, cuộc sống phát triển, trong đó ngành CNTT rất hợp với họ vì chỉ cần ngồi 1 chỗ suy nghĩ và tay (hoặc chân) thao tác.

    @ALL:
    Gởi tất cả thành viên 5s hoặc khách ghé thăm box này:
    Cách đây vài ngày, khi bàn chuyện này với anh Lân, anh có nói rằng không biết nên nên đưa bài viết lên hô hào ủng hộ không, vì làm chuyện này không muốn ai biết và âm thầm giúp đỡ thôi và thực tế số tiền đóng góp cũng chỉ còn lại 400ng, nếu không ai giúp thì tôi cũng lo hết thôi. Tôi muốn viết lên đây như tìm 1 sự đồng cảm, tìm những dòng chữ ngắn ngủi mà các mem post lên như 1 sự động viên. Nếu như không post lên thì biết đâu trong những con người ấy, lại có thêm 1 anh, chị như muathuvang, cakholep, nutrang_ngoctrai, Laroscope..........và lại thêm nhiều hoàn cảnh khốn cùng được nhận được sự giúp đỡ từ họ. Bởi thế mong các bạn đừng nghĩ rằng, lỡ post bài thì phải có chút tiền giúp đỡ, hãy post cho dù mình chỉ có duy nhất 1 thứ đó là tấm lòng chân thành, để topic TỪ THIỆN đúng nghĩa với tên của nó. Cá nhân tôi cũng không thích viết lên đây lắm, vì khi mình hành động nhiệt tình quá, sẽ có người mỉa mai rằng thằng này đang tìm cách tự "đánh bóng" mình đây. Thực sự thì trước giờ mặt tôi méo tròn cũng không ai biết, tôi làm những việc gì giúp đỡ được người khác là tôi cảm thấy vui mặc dù tôi không khấm khá hay dư dả gì, nhà cửa cũng còn phải đi thuê, vừa học vừa làm thôi. Nhưng nghĩ lại thấy nhiều người còn khốn khổ hơn mình, nên muốn làm những gì mà trong khả năng có thể để giúp họ.
    cảm ơn tất cả
     
  5. lethang_bmt Thành Viên Mới

    Các bạn thật tốt quá.
    Xã hội sẽ tốt lên nhiều vì sự đóng góp giúp đỡ của các bạn.
     
  6. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    @ : PRO THONGPC !
    Càng ngày THONGPC post bài càng hay, chắc là sắp đổi nghề được rồi đó.
    Muathuvang cũng chưa báo cho gia đình bé Uyên Uyên biết, bao giờ có máy cụ thể rồi báo luôn cho họ mừng.
    Rất cám ơn những nỗ lực của PRO.
     
  7. samba_dace Thành Viên Mới

    Chào bạn thongpc bạn có ý kiến quá hay . rất mong các bạn khác ủng hộ tinhthần , nói chung là miễn sao có 1 tấm lòng là rất tốt rồi phải không các bạn .dáuao mình cũng còn có được may mắn hơn người khác , hảy chia sẽ hạnh phúc để hạnh phúc được nhân lên gấp bội nha các bạn
     
  8. cakholep Thành Viên Cấp 2

    @Thông
    cho mình địa chỉ để chuyển tiền ủng hộ cho bé Uyên nhe.
    xem lại inbox luôn, nó báo full rồi nên từ chối PM của mình .
     
  9. thongpc Thành Viên Cấp 3

    dạo này đang lo việc cưới của đứa em gái nên ít khi ở chỗ làm lắm, nếu anh tới thì đt trước cho tôi nhé, nếu không anh vui lòng tới địa chỉ chỗ tôi làm là 60/6 phan chu trinh F24 Bình thạnh. Anh nói là bạn của thông, rồi gởi cũng được.

    @all:
    tới thời điểm này, mình nhận được reaply của 2 bạn như sau :

    bocap2duoi:
    viết tiếp về bài cứu thương bé gái bất hạnh Chào bạn Thongpc
    Mình cũng có 1 chút muốn góp cho Bé, chỉ 100k thôi. Nếu bạn có tiện đường đi ngang 151 Nguyễn Đình Chiểu thì alo mình nhé.
    Rất vui nếu bạn tạo điều kiện mình hỗ trợ cho Bé gái. Vinh

    nutrang_ngoctrai:
    Trường hợp bé Uyên Trường hợp học nghề của bé Uyên, thongpc liên hệ với thầy Ngọc Tiên (NgocTien design) xem thế nào. Nghe nói ở chỗ thầy có hỗ trợ hoặc miễn phí cho người khuyết tật.
    Hướng dẫn cho đến khi thành nghề thiết kế khoảng 3 triệu. Nếu như đây ko phải trường hợp thầy miễn phí thì xin miễn giảm. Mà xin giảm hok đc thì kiu gọi bà con hỗ trợ cho bé.

    Thật cảm động với những quan tâm như thế, mình với anh Lân sẽ cố gắng làm chiếc cầu nối để đưa những tình cảm cảm của các bạn tới bé Uyên, tạo điều kiện tốt nhất cho em hoà nhập xã hội và có 1 tương lai tốt đẹp
     
  10. nutrang_ngoctrai Thành Viên Cấp 4

    Oạch, đưa PM lên đây mần chi dzậy thongpc ?
    Về việc của em Uyên, cứ để em điều trị chân đi, ổn định rồi thì hãy giúp đỡ em học nghề.
     
  11. thongpc Thành Viên Cấp 3

    phải post lên chứ bạn(chị) , vừa chứng nhận tấm lòng của chị, vừa cho mọi người biết rằng chương trình được nhiều người thực sự quan tâm chứ không hẳn là rơi tõm vào im lặng.
     
  12. thongpc Thành Viên Cấp 3

    đến thời điểm này, cơ bản bộ máy tính cho bé Uyên chỉ còn lại 100ng, mong mọi người ủng hộ
    Và số tiền hiện tại gồm có :
    Anh Lân (MTV) 800ng
    Ông bà của tôi (ông bà Vũ Quốc Anh) 200ng
    Cô chú tôi ( Vũ Trường Sơn) 200ng
    bocap2duoi 100ng
    Tôi (thongpc) 500ng
     
  13. madghost13 Thành Viên Cấp 4

    Mad hem có điều kiện giúp nhiều nhưng nếu muốn giúp bé Uyên một số đĩa + sách học vi tính thì thế nào? sách hồi đó Mad học thấy khá tốt và tới giờ ko đến nỗi quá lỗi thời (căn bản word, excel, access, corel, photoshop...) nếu ok thì Mad sẽ thu xếp gửi xuống.
     
  14. minnie_0611 Thành Viên Cấp 2

    Mình góp phần này. Của ít lòng nhiều...bé Uyên, mạnh mẽ lên nhé. Em của chị :-*
     
  15. thongpc Thành Viên Cấp 3

    mới nhận của bạn Minnie 100ng, vậy là đã hoàn thiện 1 cái máy cho bé Uyên, mấy hôm nay test suốt thấy rất ổn, chỉ đợi cha con xuống tp là trao thôi, hôm đó tôi sẽ post bài lên thông báo nếu ai rảnh thì tới thăm em, chắc làm 1 tấm hình cho anh em 5s yên tâm. Mong rằng ngoài cái máy trên, anh em 5s góp chút tiền giúp cho cha con họ trang trải khi xuống nơi phồn hoa đô thị này.

    @madghost13 và tất cả các bạn:
    hiện mỗi sự đóng góp dù là tiền bạc, tinh thần hay hiện vật đều quý cả, nếu các bạn đóng góp như bạn Mad cho bé Uyên thì vui lòng mang tới địa chỉ 60/6 Phan Chu Trinh, Bình Thạnh, nói là gởi cho Thông. Hay gọi đt cho tôi, nếu rảnh tôi thu xếp đi lấy. Tôi nghĩ những tài liệu đó ít nhiều cũng giúp đỡ được cho bé làm quen với máy tính hiệu quả hơn.
     
  16. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    @ CÁC BẠN TRONG ROOM TỪ THIỆN ƠI !
    Muathuvang đã liên lạc với anh Bích ba của bé Uyên Uyên, báo tin đã có máy vi tính cho bé Uyên Uyên ,anh mừng lắm. Anh bảo hôm nay ở trong Sài Gòn có đoàn bác sỹ ở nước ngoài về khám bệnh, bệnh viện điện ra gọi bé Uyên Uyên vào khám. Nhưng gia đình anh hôm nay hoàn toàn kiệt quệ vì phải bán nhà trả nợ và về Bình Thuận nương nhờ người thân nên không có tiền đi khám bệnh. Anh Bích có gọi cho PRO CAKHOLEP nhưng chắc số lạ nên PRO CAKHOLEP không bắt máy.
    Số điện thoại cuả anh Bích là 0683.851.675 (gặp anh Bích)
    Các bạn ơi, do anh Bích đã vào Bình Thuận, chứ không còn ở Đăk Lăk nữa nên muathuvang khó có thể giúp đỡ được gì, nếu anh Bích đưa bé Uyên Uyên vào Sài Gòn khám bệnh mình mong rằng các bạn cố gắng giúp cho bé Uyên sớm trở lại cuộc sống bình thường .
    Mình cảm ơn các bạn rất, rất nhiều.
     
  17. mayman2772 Thành Viên Cấp 4

    ngày nào bé Uyên vào,thì pro thongpc báo dùm mình nhé.nếu ai rãnh và có tấm lòng thì vào thăm rồi góp của ít lòng nhiều(khả năng có thể)của mỗi người lại cho bé.Mình sẽ cố gắng di,nếu ko rãnh sẽ nhờ pro thongpc hoặc bạn nào đi chuyển hộ.Mình mong sẽ có nhiều bạn với tấm lòng hảo tâm sẽ giúp bé Uyên đc chữa bệnh.thanks va chúc các bạn gặp nhiều tốt đẹp nhất
     
  18. thongpc Thành Viên Cấp 3

    Do mình không có ở SG hôm cha con anh Bích xuống, nên nhờ anh Thịnh (samba_dace), đưa cha con họ đi lấy máy giùm, hôm nay mới gặp được anh Thịnh lấy những tấm hình hôm cha con bé Uyên xuống SG khám chân chuẩn bị cho ngày 17/12 tới sẽ được phẫu thuật bởi đoàn bác sĩ từ thiện nước ngoài. Anh Lân nhắn 2 cha con họ tiện thể đã ghé ngang chỗ mình lấy máy mà các anh chị em 5s và ông bà mình quyên góp được.

    http://s489.photobucket.com/albums/rr257/thongpc2008/?action=edit&current=DSC03200.jpg
    http://s489.photobucket.com/albums/rr257/thongpc2008/?action=edit&current=DSC03202.jpg
    http://s489.photobucket.com/albums/rr257/thongpc2008/?action=edit&current=DSC03200-2.jpg
    http://s489.photobucket.com/albums/rr257/thongpc2008/?action=edit&current=DSC03204.jpg
    http://s489.photobucket.com/albums/rr257/thongpc2008/?action=edit&current=DSC03205.jpg

    anh em thông cảm nha, không quen up hình bao giờ, chịu khó nhấn vô link coi giùm
    ngoài ra, anh Thịnh cũng giúp cha con bé Uyên 400ngàn và anh Lân cũng nhờ mình gởi cho cha con họ thêm 200ngàn, và mình cũng góp 200ng để giúp chi phí đi lại, và đến nay sau hơn 1 tuần, anh bích đã gọi cho mình báo là máy chạy khá ổn.
     
  19. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    Cám ơn anh SAMBA_DACE, và THONGPC nhiều.
    @ : anh SAMBA_DACE : bưã sau có gì nhờ anh thêm chú thích ảnh nha.
    @ : THONGPC : trên 5GIAY.VN THONGPC sử dụng tên muathuvang chứ đừng sử dụng tên " cúng cơm" cuả mình, không ai biết đâu, mà biết thì... càng kỳ hơn nưã. Thân!
     
  20. cucumalu_cucumalu29 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    mọi người hãy cùng động viên và giúp đỡ bé nha .
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. tranphu0938,
  2. Nguyễn hà giang,
  3. nhoccutemc66,
  4. vanquan1979,
  5. cuibaplaem,
  6. compositekkp
Tổng: 1,166 (Thành viên: 7, Khách: 1,127, Robots: 32)