Tìm kiếm bài viết theo id

XIN HÃY GIÚP ĐỠ MỘT THẦY GIÁO NGHÈO CẦN TIỀN CHỮA BỆNH!!!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi trangGS, 23/8/12.

ID Topic : 5593985
Ngày đăng:
23/8/12 lúc 14:27
  1. trangGS Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    1,259
    Thầy giáo Trần Văn Triệu người con đất Quảng, suốt đời tận tụy với nghề dạy học, quên cả lập gia đình. Khi nghỉ hưu trở về với đời thường không có người thân ở bên mình khi tuổi đã xế chiều. Nỗi nhớ bạn bè, ngôi trường và học trò luôn thôi thúc thầy Triệu cố gắng vượt qua bệnh tật, tuổi già để sống quãng đời còn lại cho bình an.

    Giờ đây, từng ngày, từng giờ thầy Triệu chống chọi với cơn đau khắp người, thân thể không xoay trở, và mang trong mình nhiều căn bệnh nan y.

    Vào nhà thăm thầy, chúng tôi bắt gặp hình ảnh một cụ già nằm sóng sượt, người gầy gò ốm yếu (ảnh). Nghe thấy có tiếng người, thầy Triệu ngoảnh nhìn chỉ với một con mắt sáng. Chị Thanh, người giúp việc hỏi to thầy: Thầy có nhớ ai đây không? Thầy trả lời: Có, rồi thầy khóc như một đứa trẻ. Mãi tới khi chị Thanh khuyên lơn thầy mới thôi.

    Có lẽ, đối với thầy Triệu giờ đây, những ai đến thăm thầy đều là người quen và thân yêu nhất của thầy. Năm 2008, mắt thầy bị đau nhức và chảy máu nhưng không có tiền để đi bệnh viện kịp thời. Lúc đến bệnh viện thì các bác sĩ đành phải “múc” một con mắt để bảo vệ mắt còn lại.

    Hoàn cảnh của thầy Triệu hiện đang rất khó khăn. Với đồng lương hưu ít ỏi, chỉ đủ cho thầy và chị giúp việc có bữa cơm đạm bạc. May mà hàng tháng có cô D. đã nghỉ hưu biếu thầy hộp sữa dùng cho người bệnh tiểu đường; thầy H. cũng đã nghỉ hưu biếu thầy 500.000 đồng/tháng.

    Ngoài ra, mỗi tháng thầy cô Trường THCS Quang Trung cũng biếu thầy 800.000 đồng; UBND phường 11 hỗ trợ 150.000 đồng và 10kg gạo, giúp thầy vơi đi nỗi khốn khó trong những tháng ngày cuối đời. Căn nhà của thầy do Nhà nước cấp cũng không còn, “nó đã được bán và người mua nhà chỉ đợi thầy “đi” là họ đến lấy nhà” - chị Thanh nói nhỏ cho chúng tôi biết vậy.

    Một đồng nghiệp của thầy hiểu hoàn cảnh, chia sẻ với chúng tôi rằng, mong sao hàng tháng có vài mạnh thường quân đến giúp thầy sống khỏe. Âu cũng là điều ước của thầy, bởi lúc chúng tôi hỏi: Ước muốn của thầy bây giờ là gì? Nghẹn ngào thầy nói: Mong có sức khỏe!

    Rất mong bạn đọc đồng cảm và chia sẻ bớt phần nào khó khăn của thầy Triệu. Hy vọng bài viết này cũng sẽ đến được với bao thế hệ học trò của thầy Triệu.

    Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5; ĐT: (08) 22111263. Hoặc liên hệ chị Thanh (người đang trực tiếp chăm sóc thầy) qua số ĐT: (08) 35892498, địa chỉ: 44/21 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM



    MÌNH LÀ HỌC TRÒ CŨ CỦA THẦY TẠI TRƯỜNG QUANG TRUNG CÁCH ĐÂY CŨNG ĐÃ GẦN MƯỜI MẤY NĂM . HAI VỢ CHỒNG MÌNH ĐÃ ĐẾN TRỰC TIẾP NHÀ THẦY .THỰC SỰ GIA CẢNH THẦY QUÁ ĐỖI KHÓ KHĂN KHÔNG GIA ĐÌNH , ANH EM HIỆN NAY CHỈ CÓ CÔ THANH LÀ NGƯỜI TRỰC TIẾP NUÔI THẦY MẶC DÙ CÔ ẤY CHẲNG CÓ MÁU MỦ GÌ NHƯNG THẬT CẢM PHỤC VÌ TẤM LÒNG CỦA CÔ. NGƯỜI THẦY NÀY MỖI ĐÂM PHẢI CHỊU NHỮNG CƠN ĐAU HÀNH HẠ NHƯNG NIỀM TIN VÀ Ý CHÍ SỐNG CỦA THẦY RẤT ĐÁNG KHÂM PHỤC. XIN ANH CHỊ EM TRÊN 5S HÃY DÀNH CHÚT KHẢ NĂNG ĐỂ GIÚP ĐỠ NGƯỜI THẦY ẤY SỐNG NHẸ NHÀNG HƠN NHỮNG THÁNG NĂM CUỐI ĐỜI.

    XIN HÃY GIÚP ĐỠ MỘT THẦY GIÁO NGHÈO CẦN TIỀN CHỮA BỆNH!!!
     
  2. condau Thành Viên Cấp 4

    up
    khac dau, con dau, khac con dau, dong dau,dau dong, in len kim loai, dau dong cong nghiep, dau dong kim loai, in kim loai, lam con dau, nhan lam con dau, nhan khac con dau, con dấu, khắc con dấu, đóng dấu, làm con dấu, nhận làm con dấu, nhận khắc con dấu, dấu đóng, in lên kim loại, dấu đóng công nghiệp, dấu đóng kim loại, đóng kim loại
     
  3. trangGS Thành Viên Cấp 4

    xin hỏi bạn dựa vào đâu mà phán 2 từ lừa đảo... đây là hoàn cảnh thật , con người thật nếu bạn ko giúp được thì xin đừng phát ngôn lung tung...có địa chỉ cụ thể nếu cần bạn cứ tới mà chứng kiến cảnh thầy giáo già sống vật vả với căn bệnh...mình đăng đây là để chia sẻ hoàn cảnh với mọi người chẳng có gì mà lừa đảo ở đây cả
     

Chia sẻ trang này