Tìm kiếm bài viết theo id

Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thang nhoc ham tien, 28/12/08.

ID Topic : 655434
Ngày đăng:
28/12/08 lúc 13:00
  1. thang nhoc ham tien Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    27/6/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    1,796
    Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh Mẹ con chị Hương Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hương chỉ có hai đứa con, một trai, một gái. Ai cũng cho rằng chị có phước lắm mới được như vậy. Nhưng nào ngờ, đứa con trai của chị tên Lê Khắc Thiệp (sinh năm 1992) khi lớn lên thường xuyên ốm đau, chữa trị hoài không khỏi.

    Chị đưa con lên TP.HCM khám thì mới biết cháu Thiệp bị hở van tim hai lá bẩm sinh, tuy không đến nỗi nguy kịch nhưng cần phải điều trị lâu dài và phải thường xuyên theo dõi, tiêm thuốc định kỳ cho đến khi trưởng thành, nếu không sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhà nghèo, chồng chị vốn là bộ đội phục viên nhưng lại mắc bệnh về tâm thần nên không được tỉnh táo và không thể lao động.
    Gánh nặng gia đình đang đè lên vai chị, nay đứa con trai lớn lại bị bệnh hiểm nghèo, chị Hương chưa biết tính sao thì đứa con gái tên Lê Thị Mỹ Hằng (sinh năm 1994) bỗng nhiên thường hay lên cơn co giật và hay kêu đau. Đưa con đi khám thì lại một lần nữa chị đau đớn khi biết được bé Hằng bị bệnh động kinh cục bộ não, bác sĩ cho biết cháu cũng phải được thường xuyên điều trị lâu dài cho đến lúc trưởng thành giống như anh mình. Nếu không, khi lớn lên, bệnh sẽ không chữa được nữa.
    Tháng nào cũng vậy, chị Hương cũng phải ôm hai đứa con lặn lội từ Bình Thuận lên TP.HCM để điều trị. Gia đình chị Hương hiện gặp rất nhiều khó khăn. Vì phải lo chữa bệnh cho chồng, cho hai đứa con từ mấy năm qua nên đến bây giờ gia đình chị chẳng còn gì, nhà cửa ruộng vườn chị đều đem bán, nhưng tiền rồi cũng hết dần. Hiện giờ, cả nhà chị phải ở nhờ nhà người quen tại thôn Phú Nhan, xã Hàm Hiệp, Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Nhìn hai đứa con bệnh tật ngày một nặng thêm mà không có khả năng chạy chữa, là người mẹ, chị chỉ còn biết khóc.
    Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các bệnh viện, các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa để giúp gia đình chị Hương vượt qua khó khăn này.
    Hải Nam
    Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)
    http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/Xin-cuu-hai-dua-con-cua-nguoi-me-bat-hanh/45155351/478/

    Kiệt quệ vì chữa bệnh cho con

    Kiệt quệ vì chữa bệnh cho con

    Vợ chồng chị Nguyễn Thị Thu Hương, ở thôn Phú Nhang, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, có hai con - một trai, một gái - xinh xắn. Do ảnh hưởng những ngày anh Thảo đi bộ đội ở chiến trường Campuchia, cả hai cháu đều mắc bệnh hiểm nghèo. Lê Khắc Thiệp SN 1992, bị hở van tim hai lá, cần điều trị thường xuyên đến năm 22 tuổi.

    Hàng tháng Thiệp phải chích thuốc, tháng nào không có tiền mua thuốc thì các khớp tay, khớp chân sưng phù lên, đau nhức, không ăn không ngủ được. Cháu gái Lê Thị Mỹ Hằng, SN 1994, bị động kinh cục bộ não, điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, mỗi tháng tiền thuốc khoảng 520.000 đồng, phải uống liên tục đến năm 18 tuổi. Thiếu thuốc, Hằng sẽ lên cơn động kinh, tay chân co quắp, hai hàm răng nghiến kèn kẹt. Để chữa bệnh cho con, vợ chồng chị Hương đã bán căn nhà từ năm 2000, nay đành ở nhờ trong chòi coi rẫy của người khác. Việc làm mướn cũng thất thường, anh Thảo luôn đau yếu do vết thương cũ tái phát,
    Ba mẹ con chị Hương gần đây lại bỏ Ba mẹ con chị Hương đi lang thang, thỉnh thoảng mới về. Nghèo quá nên anh em Thiệp không được đi học, bạn bè cũng chẳng có ai, đồ chơi duy nhất của Hằng là con chó bông cũ mèm, vào bệnh viện cũng ôm theo.

    Tháng nào chị Hương cũng phải đưa hai con vào thành phố chữa trị, tiền thuốc men cộng với chi phí đi lại, ăn uống ngót một triệu đồng. Chính quyền địa phương giúp đỡ một phần, còn lại chị phải vay mượn, nợ nần chồng chất. Tháng rồi chị đã đem hộ khẩu đi cầm để lấy tiền mua thuốc cho con... Cuộc sống cơ cực, túng thiếu, đau ốm cứ đeo đẳng mãi gia đình đã kiệt quệ này, mong quý bạn đọc giúp đỡ gia đình chị Hương vượt qua cơn khốn khó.


    Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh - 1




    Hôm nay vô tình lên chuyến xe buyt nên gặp được mẹ con chị Hương và được biết hoàn cảnh bất hạnh của chị. Gia sản đã bán hết để chữa bệnh cho con phải ở nhờ rẫy nhà người quen và nợ nần chồng chất.Hoàn cảnh bé Hằng thì hết sức tội nghiệp Phải ở TPHCM điều trị mỗi ngày. 3 tháng mới được về nhà nữa tháng nhưng sau đó lại phải lên TPHCM liền. Về nhà bạn bè qua chơi nhưng gặp một số người thiếu hiểu biết lại vô tâm nói với con mình trước mặt bé "con đừng chơi với nó coi chừng bị lây bệnh!"Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh - 2 làm bé buồn chạy về nhà và cũng chẵng còn bạn bè.

    Tin vui:
    sau khi tin được đưa lên báo Thanh Niên và báo Công An thì bé nhận được sự hổ trợ của nhiều nhà hảo tâm(hình như 40tr đồng=> honk nhớ rỏ nữa) và được bác sĩ Hùng giúp 20tr đồng(Nghe chị Hương nói vậy). 3 ngày nữa bé sẽ được đưa đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)để chữa trị.

    Tin Buồn: hiện tại số tiền đang được các báo giữ để lo điều trị cho bé. Chị Hương nói bác sị dặn trong thời gia chuẫn bị đi chữa trị thì mua sữa (enline hay ensure)cho bé cã trăm ngàn(nghe nói 180k thì phải) mà chị không có tiền mua cho bé. 2 bữa nay mẹ con phải ăn mì tôm mà sống. Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh - 3

    Tiếc là Nhóc là sinh viên nên cũng ko có nhiều tiền nên chỉ giúp được chị vài chục ngàn mà thôi còn lại rất mong sự hổ trợ từ phía anh em 5s giúp đỡ cho hoàn cảnh bất hạnh này!!Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh - 4
     
  2. XiaoSinKFC Thành Viên Cấp 5

    ít có ai up quá nhểy
     
  3. voila Thành Viên Cấp 1

    Nếu muốn jup thì như nào nhỉ...gửi tiền đến tòa soạn báo ah`
     
  4. shop.tuetran Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Bạn cần nói rõ số phòng của bé ở bệnh viện hoặc người đứng ra tiếp nhận, địa chỉ, số điện thoại thì muốn mới giúp được.
     
  5. chanceux Thành Viên Cấp 4

    Cái này ủng hộ sao bạn Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh
     
  6. Who? Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    uup vì nụ cười của bạn Xin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh
     
  7. _pon pon_ Thành Viên Cấp 4

    lên cho mọi người giúp đỡ,sao không mua bảo hiểm y tế để nhẹ tiền thuốcXin cứu hai đứa con của người mẹ bất hạnh
     

Chia sẻ trang này