Tìm kiếm bài viết theo id

Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sean, 24/3/14.

ID Topic : 7273702
Ngày đăng:
24/3/14 lúc 17:16
  1. Sean Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    13/11/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    4,432
    Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng

    Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng - 1

    Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng - 2
    Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng - 3
    Cầu mong mọi người san sẻ giúp bé gái 6 tuổi bị phỏng nặng - 4



    Tranh thủ vào thăm các em trước khi đi A Lưới. Kế hoạch hôm nay là chỉ đi BV Nhi Đồng 2, tuy nhiên có 1 trường hợp quá thương tâm mới nhập viện ở Phòng 209 khu vực cách ly, giường số 8, Khoa Phỏng, BV Nhi Đồng 1 (Lý Thái Tổ) nên H và 2 em gái Thao Dao, Minh Nguyen phải vào thăm trước.


    Hiện bé ở Khu vực cách ly, nên thời gian vào thăm cũng hạn chế, người vào cũng hạn chế.

    * Thời gian vào: 11h-12h và 5h30 - 6h30 (sáng).



    Bé gái tên RAHLAN MÉO, 6t, ở Thôn 2 Piơr, xã Ia Piơr, Chư Prông Gia Lai. Gia đình bé người dân tộc, hiện nuôi bé là dì ruột, cũng là người dân tộc nên không biết gì, cũng rất khó khăn khi giao tiếp.
    - Nguyên nhân bé bị phỏng là do nướng bắp trong rẫy, bị cháy, cháy hết quần áo. Và bé tự di chuyển đến nơi có nước và tự dập tắt, không có ai cứu. Đến khi mọi người phát hiện ra thì đã cháy quá sâu.
    - Khi bị như vậy, chỉ có 2 chị em, đứa em mới 2t nên không biết gì. Khoảng cách từ chỗ bị cháy ra đến BV Đa khoa Gia Lai là 100km, và gần như chủ yếu di chuyển bằng xe máy, chỉ khi cách thị xã khoảng 35km thì đường có thể di chuyển bằng ô tô được.
    - Bé được điều trị ở BV Đa khoa Gia Lai (TX An Khê), cũng do 1 nhóm từ thiện hỗ trợ, sau đó gia đình đưa về nhà, và nói tình trạng bệnh có thuyên giảm. Tuy nhiên, khi chị Tâm - hội trưởng nhóm Hỷ Lạc An Khê đến thăm thì thấy tình trạng ngày một tồi tệ hơn (đã đi thăm 4 lần). Và nhóm đã thuyết phục gia đình cho nhập viện trở lại BV Đa khoa Gia Lai, sau đó chuyển viện ngay xuống BV Chợ Rẫy.
    - Trực tiếp đưa bé xuống là Chị Châu Thị Tâm - 0905.150 818 - nhóm trưởng nhóm Hỷ Lạc An Khê, cùng với điều dưỡng của BV Đa khoa Gia Lai - chị Phạm Thị Chiến, và dì ruột của bé. Mình rất thích cách làm việc rất nhân văn của BV Đa khoa Gia Lai và ấn tượng rất tốt với chị Chiến: thật, yêu người, yêu nghề và đầy trách nhiệm.
    - Có một điểm nhấn ở đây mà mình muốn nói: QUẢ THỰC BÂY GIỜ LÒNG TRẮC ẨN LÀ ĐIỀU RẤT HIẾM HOI, DÙ Ở BẤT CỨ ĐÂU!!! Khi đưa bé vào BV Chợ Rẫy, lúc đó là 1h sáng, trong tình trạng như thế (một tình trạng kinh khủng, quý vị nhìn hình sẽ thấy), nhưng BV Chợ Rẫy không nhận do nói không có khoa Nhi, và bệnh nhân Nhi thì phải chuyển qua Nhi Đồng. Ừ, thì chuyển cũng được, mà sao không giúp người ta làm cái giấy chuyển viện (bởi BV Đa khoa Gia Lai chuyển trực tiếp đến BV Chợ Rẫy), lại bắt người ta quay ngược lại BV Đa khoa Gia Lai để làm chuyển viện xuống Nhi đồng 1. Sao con người ta có MÁY MÓC đến mức như vậy? Và Vô cảm đến mức như vậy!!! Lúc ra lấy xe, ĐI TRÊN ĐƯỜNG TÔI VẪN CỨ THỐT LÊN... Xấu hổ vô cùng cho những chiếc áo blouse!!! Vô vô cùng!
    - Lúc đó, như chị Tâm và chị Chiến nói: thấy uất ức, muốn khóc luôn. Cuối cùng cho qua Nhi đồng 1. Người ta không nhận vì giấy chuyển viện ghi là BV Chợ Rẫy (ác đạn vậy). Cuối cùng đưa qua dịch vụ thì vào được...! Tuy nhiên BV Nhi đồng 1 quá tải, nên chấp nhận chữa dịch vụ, những vẫn phải nằm lê lếch ở ngoài hiên.
    - Có 1 thực trạng về người dân tộc: họ uất ức vì bị dồn quá mức, nghèo quá mức, và họ không tin người kinh. Gia đình có đến 6 bé, 3 bé đầu là nằm trong hộ khẩu (là hộ nghèo), tuy nhiên đến bé RAHLAN MÉO (thứ 4) thì lại không có tên trong hộ khẩu (cả 3 bé sau đều không nằm trong hộ khẩu). Và con đường để làm cho bé ĐƯỢC TRONG HỘ NGHÈO để được giảm viện phí cũng rất chông gai (chi phí tại BV Đa khoa Gia Lai được giảm 95% với hộ nghèo, và ở BV Đa khoa Gia Lai thủ tục cũng đơn giản vì họ hiểu người dân tộc). Còn khi xuống SG, mọi cái đều phải làm lại. Cũng rất may mắn là chị Chiến rất nhiệt tâm và có lòng, chiều hôm nay chị sẽ về lại Gia Lai để làm những giấy tờ cần thiết cho bé.
    - Từ khi nhập viện, bé được chuyền máu, chuyền đạm liên tục, và phải nói do sức đề kháng của bé quá tốt, nên bé hồi phục khá nhanh. BS nói nếu để 1 thời gian ngắn nữa, bé sẽ không qua khỏi. Chắc chắn! Nhưng giờ này thì bé đã được cứu.
    - HIỆN TẠI NGƯỜI NUÔI BÉ LÀ DÌ RUỘT. PHẦN GIAO TIẾP CŨNG RẤT KHÓ KHĂN! CHỊ TÂM THÌ CHIỀU MAI CŨNG SẼ VỀ GIA LAI, CON CỦA CHỊ TÂM LÀ BÉ LY SẼ CHẠY RA CHẠY VÀO ĐỂ THEO DÕI TÌNH HÌNH THƯỜNG XUYÊN.
    - Quỹ "Thiện tâm" hỗ trợ cho bé 2.000.000VND; Thao Dao hỗ trợ 600.000VND, chị Jennifer Cao hỗ trợ 400.000VND và Minh Nguyen hỗ trợ 500.000VND. Tổng cộng hỗ trợ nóng: 3.500.000VND
    Hiện chi phí chưa biết bao nhiêu, và cũng chưa quá gấp gáp! H sẽ theo dõi bé thường xuyên.

    Mọi người vào thăm, có thể liên lạc:
    1. Bé Ly - con chị Tâm: 0908.027 114
    2. Bé Yêu - nằm chung chỗ với dì của bé RAHLAN MÉO: 0969.883 018
     
  2. chíp_bom Super Up

    Tội nghiệp cháu bé quá!
     
  3. 12 : 00 AM Thành Viên Mới

    Hiện tại Pé còn ở đó không bạn?
     
  4. Mua Bán Sim Đẹp Thành Viên Cấp 2

    Uppppppppppppppppp
     

Chia sẻ trang này