Tìm kiếm bài viết theo id

Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta"-Phát triển công tác từ thiện

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi 0933.238.832, 27/5/14.

ID Topic : 7368370
Ngày đăng:
27/5/14 lúc 16:12
  1. 0933.238.832 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    28/7/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    718
    “Kình thưa các vị đại biểu – Kiến tha các vị đại bẩn”
    Đầu thư TNTC thay mặt chương trình xebusyeuthuong gời đến tất cả các cô bác, anh chị gần xa lời cảm ơn chân thành mà mọi người đã quan tâm và ủng hộ cho sự phát triển công tác từ thiện của hội. Sự quan tâm giúp đỡ của quý cô bác, anh chị gần xa là nguồn cổ vũ động viên to lớn cho công tác hội ngày càng hoàn thiện hơn.

    Như mở đầu câu chuyện là một lời chào đầy ngụ ý trước khi bắt đầu câu chuyện của mình. Xin kình thưa các quý cô bác anh chị, hiện nay trước tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, tấm lòng từ thiện bác ái luôn rộng mở chính là động lực và là điều mà hội xebusyeuthuong luôn luôn trăn trở trước mỗi chuyến đi từ thiện.

    Trước khi giải thích cho nội dung phía sau xin mọi người điểm qua một số hình ảnh được tải trực tiếp từ trang “facebook.com/xebusyeuthuong

    Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiệnXin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 1Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 2Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 3Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 4Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 5Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 6

    Câu hỏi tại sao luôn là điều nhức nhối mà chúng tôi luôn phải suy nghĩ vì sự phát triển vì mang yêu thương đến những người đang chờ của Bus. Kinh tế khó khăn sẽ là rào cản rất lớn cho sự vận động quyên góp cho hội, nên TNTC mạo muội xin đưa ra một đề nghị rất mong nhận được sự đánh giá tham khảo thực tế trong 3 ngày sau khi đăng tin này.
    TNTC mong muốn xây dựng và phát triển chương trình “Cũ người mới ta – Vì sự vươn xa cho công tác từ thiện”.

    TNTC hiện nay có một topic nhận Quần áo cũ làm từ thiện trên Website 5giay.vn và được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các cô bác anh chị gần xa … Tuy nhiên sau khi tìm hiểu từ các chuyến thực tế và khảo sát sơ bộ, bản thân tôi nhận thấy để công tác từ thiện được đúng người đúng chỗ không có sự lệch lạc thiên vị thì nên có một sự thay đổi mới mẻ hơn. “Quà trao đúng nơi – Tình người trao đúng chỗ”. Mọi người có thể thấy một phần thông tin khi Bus đến các địa phương, được sự tiếp đón như thế nào, đó chính là nỗi xót xa mà chúng tôi mong mọi người hiểu được. Có rất nhiều cô bác, anh chị quyên góp bằng tiền hoặc quà nhưng TNTC không nhận mà chỉ chuyển thông tin cho về thẳng bên hội xebusyeuthuong do Thầy Nguyễn Hữu Bình làm chủ nhiệm qua các số tài khoản

    - Tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn – Chi nhánh 3, Phòng Giao dịch Văn Lang: Nguyễn Hữu Bình – 1602206011273.

    - Tài khoản Ngân hàng VCB – Chi nhánh Sài Gòn: Nguyễn Hữu Bình 0071002605391

    Hoặc quà bánh, tập vở, … thì chuyển trực tiếp qua địa chỉ 245F Chu Văn An, Bình Thạnh (Quán Bánh Canh).

    Còn về phần quần áo cũ thì sao, rất nhiều anh chị cũng hay thắc mắc tại sao không cho địa chỉ để chuyển trực tiếp mà em phải qua lấy.
    Xin thưa với các cô chú, anh chị, cũng thấy một số tâm hình nơi bán bánh canh rất nhỏ, quà để tặng còn không có nới chứa, thậm chỉ còn để cả ngoài trời thì làm sao có nơi chứa quần áo cũ. TNTC đã thay mặt xebusyeuthuong nhận quần áo ủng hộ về sau đó phân loại trước khi đem qua sắp xếp cho các chuyến xe trước giờ lên đường.

    Bắt đầu việc chính là ở đây, trong quá trình phân loại quần áo cũ TNTC nhận ra có rất nhiều đồ mới, khá mới, bình thường, cũ và rất cũ rất đa dạng phong phú …
    Nên hôm nay một lần nữa xin phép nhắc lại chương trình đã nêu phía trên “Cũ người mới ta – Vì sự vươn xa cho công tác từ thiện”.
    Để có thể phát triển chương trình này đã có 4 luồng ý kiến như sau mong mọi người góp ý để tránh tình trạng quà từ thiện đến không đúng tay người thật sự cần hoặc người thật sự cần lại không có.

    1/- Mở 1 Topic chuyên bán quần áo cũ đã chọn lọc trên Website 5giay => Tiền để mua quà hoặc tặng trực tiếp (Đồ còn mới khoảng 80% trở lên đa phần như quần Jean, áo thun, các quần áo thời trang …)
    2/- Mờ Topic đấu giá sản phẩm hàng ngày trên Website 5giây (Chất lượng sản phẩm như trên)
    3/- Tất cả đều đem đi quyên góp ai mặc được thì mặc không được thì bán, bỏ, cho … (Cái này đang là sự suy nghĩ của TNTC).
    4/- Ý kiến khác …. (Mọi người góp ý thêm)

    Câu hỏi đặt ra làm thế nào bít SP đó bán bao nhiêu tiền, ai mua, SP có chất lượng hay không, bán xong nhận tiền có chuyển tiền hay không hay là mở Topic lừa đảo …
    Dưới đây là ví dụ minh họa để giải quyết các vấn đề trên mong mọi người xem kỹ và cho ý kiến.

    Xin ý kiến phát triển chương trình “Cũ người mới ta-Phát triển công tác từ thiện - 7

    Rất mong Quý cô bác, anh chị xem và đóng góp ý kiến để chương trình hoàn thiện thêm.
     
  2. thattiennu Thành Viên Cấp 2 Thành viên BQT

    Bạn có thể làm cái poll để anh em chọn
     
  3. 0933.238.832 Thành Viên Cấp 3

    Sao ít thấy người cho ý kiến quá
     
  4. crst Thành Viên Mới

    chọn cách 1, cứ đinh giá 5k 10k 20k rồi ai có thích thì mua, nhiều người khó khăn nhưng họ ngại xin, họ bỏ tiền mua thoải mái hơn, vừa có quỹ để hội hoạt động, vừa giải quyết được lượng đồ mới mà nhiều khi cho ở quê họ không dám mặc. Làm việc thiện thì cái tâm là chính, nên bán được thì quy về một mối. Nhưng người chọn đồ để bán cũng phải thẩm mỹ xíu ..hihi, vài góp ý nhỏ.
     
  5. 0933.238.832 Thành Viên Cấp 3

    Cám ơn góp ý nhưng cũng rất đau đầu cho việc này
     

Chia sẻ trang này