Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế)

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi cangua_mientrung, 17/7/13.

ID Topic : 6825370 - Số lần up bằng SMS: 2140
Ngày đăng:
17/7/13 lúc 21:50
  1. cangua_mientrung Banned

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    863

    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế)





    Face: https://www.facebook.com/dautramlocthuyhue

    Thông tin cập nhật hàng ngày, mọi người vào chia sẻ ý kiến trao đổi nhé.

    Hàng mới về, giao tận nơi (>=2 chai) miễn phí nhé mọi người Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế)


    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 1

    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 2

    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 3


    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 4
    Dầu tràm từ cơ sở Thanh Bình - Lộc Thủy, Huế, dầu nấu nguyên chất loại tốt

    Giá dầu tràm : ~117-120 ml/ 160.000đ Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 5(giá cũ: 180.000đ).
    Đợt hàng rất lớn đã về, đặt số lượng lớn vui lòng liên hệ có chiết khấu 5%.
    Địa điểm mua hàng (vui lòng gọi trước):


    1. Vào T7/CN: CC Sơn Kỳ 2, F Sơn Kỳ, Q Tân Phú
    Giao hàng miễn phí trong nội thành với số lượng >=2 chai ( thứ 7, CN - mua 1 chai vui lòng phụ thêm ~10K )


    Mua số lượng lớn có chiết khấu tốt (10 chai-5%), xin liên hệ : 0942 766 209 - email:cangua_mientrung@yahoo.com
    Chỉ bán dầu loại 1, dầu tràm Lộc Thủy, không pha ( dầu nguyên chất ): màu trắng xanh , thơm dịu, mùi thơm lưu giữ lâu.
    Làng Lộc Thủy có truyền thống nấu dầu tràm hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều nơi nấu dầu tràm, một số dầu từ Tây Nguyên xuống, nên chất lượng khác nhau (link báo Thanh niên). Ngay cả ở Lộc Thủy, nếu không biết bạn vẫn có thể mua nhầm.
    Lò nấu Thanh Bình: lò dầu tràm lớn nhất là lò Thanh Bình- nơi duy nhất của làng nghề có đăng ký nhãn hiệu, có phiếu kiểm nghiệm và được bầu chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2011
    (Hiện nay có nhiều loại dầu nguồn gốc khác nhau, nhiều mức giá khác nhau, quý khách vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh nhầm lẫn nhé)
    Nguồn gốc dầu tràm Lộc Thủy:
    Báo mới: http://www.baomoi.com/Dau-tram-Loc-Thuy-De-xung-danh-cai-noi-cua-dau-tram/137/9957301.epi
    Thanh niên : http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121210/dau-tram-loc-thuy-chi-ban-cai-danh.aspx



    Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế) - 6

    Công dụng dầu tràm:


    Hiện nay vẫn ít người quan tâm đến tinh dầu, vì nó vẫn còn lạ và có phần hơi đắt. Tuy nhiên tác dụng của nó thì quá to lớn. Nên ai đã dùng đều mê ngay. Tinh dầu Tràm được coi là sản phẩm tự nhiên không độc, an toàn trong công nghiệp thực phẩm cũng như công nghiệp dược phẩm. Dầu tràm là một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, mùi hương thơm mát mà không một loại tinh dầu nào có thể mang tới cảm giác dễ chịu như tinh dầu Tràm. Ngày nay, dù có rất nhiều thứ tân dược, dầu ngoại nhập đắt tiền, chai dầu tràm vẫn còn nguyên giá trị, luôn là phương thuốc tốt và được ưa chuộng. Công dụng của dầu tràm từ lâu đã được các nhà khoa học trên thế giới công nhận, bởi trong tinh dầu có chứa nhiều thành phần Cinoel có tính năng kháng khuẩn cao ở đường hô hấp, tác dụng long đờm, dùng làm thuốc chữa ho, viêm họng, ngoài ra còn được dùng xoa bóp, chữa đau nhức, sát trùng, chữa bỏng. Tinh dầu tràm cũng có thể được uống khi đau bụng, ăn không tiêu.” Dầu Tràm Thanh Bình là sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguyên liệu cây Tràm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Là một nguồn dược liệu quý giá với nhiều tính năng trị liệu độc đáo mà không một loài thảo dược nào có được. Từ những sự đúc kết những kinh nghiệm chưng cất dầu truyền thống quý giá của cha ông đã tồn tại nhiều năm qua, kết hợp với việc ứng dụng những phương pháp chiết xuất hiện đại để tạo nên một sản phẩm hoàn hảo. Tràm gió cây nhỏ thường ở dạng bụi, cao 0,5 – 2m phân bố chủ yếu ở các vùng khô hạn từ miền Bắc Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Long An, Đồng Tháp, đây là loại nguyên liệu để cất tinh dầu là chủ yếu. Lá tràm có tác dụng kháng khuẩn, giải cảm và giảm đau nên được dùng để điều trị các vết thương, vết bỏng, cảm lạnh, cúm, ăn khó tiêu, trị bỏng, lá tràm còn được dùng để đun nước uống thay nước giúp tiêu hóa, chữa ho hoặc xông giải cảm. Tinh dầu Tràm được sử dụng trong y học dân tộc cũng như tất cả mọi nơi có cây tràm phân bố, tinh dầu làm thuốc uống chữa ho, hen suyễn, cảm lạnh, đau bụng, đau co thắt dạ dầy, tinh dàu tràm dùng làm thuốc bôi bên ngoài chữa bệnh đau thần kinh, đau nhức khớp xương, đau tai, đau nhức răng.
    * Đặc tính tinh dầu Tràm: - Tinh dầu Tràm là chất lỏng sánh, có mầu vàng nhạt, đôi khi có mầu xanh nhạt, (mầu xanh mất dần trong quá trình bảo quản) có mùi thơm dịu, ngọt của ceneol, tương tự mùi của tinh dầu bạch đàn giầu cineo. - Thành phần của tinh dầu tràm chủ yếu là 1,8 - ceneol,terpineol, linalool, limonen... - Tinh dầu Tràm được coi là sản phẩm tự nhiên không độc, an toàn trong công nghệp thực phẩm cũng như công nghiệp dược phẩm.
    * Tác dụng của tinh dầu: Tinh dầu Tràm có thành phần ceneol và 17 hợp chất khác có rất nhiều tác dụng trong đó có một số tác dụng tiêu biểu như: - Diệt khuẩn mạnh - Làm sạch da mặt - Trị mụn, kháng viêm - Giảm cảm - Trị ho gió, tiêu đờm - Chữa đau khơp, đau nhức răng - Làm mịn da - Hỗ trợ tổng hợp colagen, tái dạo da - Chống nhờn da Với hơn 17 hợp chất trong tinh dầu với hàm lượng khác nhau, tinh dầu Tràm còn có rất nhiều tác dụng mà con người chưa khám phá hết.
    * Hướng dẫn sử dụng: - Không bôi trực tiếp tinh dầu lên da ở các vùng nhậy cảm - Không được uống. - Tránh ánh nắng tực tiếp và nơi có nhiệt độ cao - Để xa tầm tay trẻ em - Dùng massage khi kết hợp với dầu nền (dầu dẫn) và các tinh dầu khác - Dùng thăng (tỏa) tinh dầu vào không khí bằng đèn chuyên dụng - Dùng xông mặt và cơ thể (xông mặt nóng, tắm hơi với tinh dầu) - Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm nước nóng - Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào nước rửa mặt tạo cảm giác thư thái dẽ chịu. - Có thể uống tinh dầu với nước ấm trị viêm họng, ho.. (theo hướng dẫn của bác sỹ) Chú ý: hàm lượng tinh dầu Tràm chiếm khi kết hợp để massage chiếm từ 1 - 2%. Làm đẹp và chăm sóc cơ thể với tinh dầu tràm với hương vị nhẹ nhàng, quyến rũ !

    Link: http://www.webtretho.com/forum/f95/tac-dung-cua-dau-tram-doi-voi-me-va-be-1619951/
    Dầu tràm nguyên chất chiết xuất từ cây tràm theo phương pháp thủ công có rất nhiều tác dụng với trẻ nhỏ.loại cây này có nhiều ở các tỉnh miền trung đặc biệt là quảng Bình,Quảng Trị,Thừa Thiên Huế.Từ xưa khi chưa có các loại dầu hiện đại tràn lan như ngày nay thì dầu tràm là lựa chọn số 1 cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ,phụ nữ mang thai,người già...
    Với tư cách là một bà mẹ có con nhỏ,mình đã dùng cho bé nhà mình từ khi sinh đến giờ gần 8 tháng thấy rất tốt,mình xin giới thiêu một vài cách phòng và chữa bệnh thông thường cho bé với dầu tràm:

    1.Phòng ho,cảm,gió: trong khi tắm cho 1 vài giọt vào nước tắm của bé.Sau khi tắm lần lượt xoa dầu lên đầu,dọc theo sống lưng,ngực và mát xa 2gan bàn chân cho bé.Khi bé ho,viêm họng nhỏ 1-2 giọt vào họng cho bé hoặc pha vài giọt vào nước ấm cho bé uống

    2.Trị chướng bụng đầy hơi:nướng bồ kết trên than,nhỏ vài giọt tinh dầu tràm,hơ tay ấm và xoa bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ.

    3.sổ mũi ngạt mũi: xông dầu tràm vơi nước ấm.

    4.Muỗi hay côn trùng đốt:chấm nhẹ một ít xoa lên

    5.khi bồng bế bé đi chơi xa hoặc nơi đông người bạn xoa cho bé ít dầu lên áo quần và lòng bàn tay
    ...

    Bạn lưu ý nhé: dầu tràm phải là dầu tràm nguyên chất nhé! chỉ có ở miền trung là "đáng tin cậy"hơn cả,đặc biệt của Thừa Thiên Huế nhé.Loại tốt có thể dùng và cất trên 1 năm,lúc mới mở ra dùng có mùi hơi hắc nhưng càng lâu càng thơm.chai dầu màu vàng rất nhẹ,trong,không đóng cặn.khi dùng không bị nhờn rít như loại sản xuât hàng loạt.
    Link webtrẻ thơ: http://www.webtretho.com/forum/f786/dau-tram-110834/
    Có lẽ không ở đâu dùng dầu tràm nhiều như ở miền Trung , đặc biệt là Huế. Dầu tràm có tính năng trị liệu cao, đặc biệt tốt cho bà mẹ mang thai sau khi sinh, và trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ em nói chung.Ngay từ lúc mới sinh ra Bối đã được "ngửi "mùi dầu tràm từ mẹ và được mẹ bôi dầu tràm cho em mỗi lúc trời chuyển lạnh hoặc em bị cảm.Trời sang thu, mỗi lần tắm mẹ đều cho vào chậu nước tắm của em vài giọt dầu tràm để phòng cảm lạnh. Tắm xong mẹ cũng cẩn thận bôi vào thái dương em một tý dầu tràm, rồi cho em gửi 1 tý .Dầu tràm có tác dụng phòng cảm, làm ấm người mà không hề nóng. Ngoài ra Dầu tràm còn có tác dụng trị muỗi cắn, cách này mẹ mới học được từ một người bạn.Chỉ cần bôi vài lần vào vết muỗi thì vết muỗi sẽ dần dần tan.
    Vì thế nhà mình lúc nào , khi nào cũng có 1 lọ dầu tràm để sẵn đấy dành cho con. Từ bé đến giờ con chưa dùng loại dầu ngoài khác ngoài dầu tràm, nó có tác dụng làm " thông mũi mát họng, sảng khoái dài lâu " mỗi khi con bị tịt mũi.
    Mẹ không hy vọng bài viết này sẽ đoạt giải, mẹ chỉ mong muốn bài viết này mang đến cho mọi người thêm một kinh nghiệm nữa mà thôi.

    Một số link tham khảo thêm:
    Link wiki: http://vi.wikipedia.org/wiki/Dầu_tràm
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/15
  2. 7800II Thành Viên Kim Cương

    đánh dấu xem thế nào, định năm sau làm thêm đứa nữa nên có khi cũng phải dùng tới dầu, nó có cay như dầu gió xanh ko vậy
     
  3. gốm biên hòa Thành Viên Cấp 1

    ship dùm 1 chai qua bình thạnh đc ko bạn 0962159464
     
  4. Bò Nướng Sóc Heo Thành Viên Mới

    minh dang can dau Tram cho em be, minh muon mua 1 chai xai thu truoc da, giao hang quan 1 ko ban
     
  5. khanhvtptit Thành Viên Cấp 4

    Cuối tuần đi giao hàng thôi,tuần sau giao nữa là về quê ăn tết nhé mọi người
     
  6. heomup Thành Viên Cấp 5

    hàng tốt nè bạn khó tìm lắm nhé !!! Dầu tràm lò nấu Thanh Bình – Lộc Thủy (Huế)
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. Nước Uống Bình Minh Thành Viên Mới

    dau nay dùng cho trẻ nhỏ được phải hông bạn ?
     
    Last edited by a moderator: 31/10/17

Chia sẻ trang này