Tìm kiếm bài viết theo id

Toàn Quốc - Mua quả phật thủ ở đâu tại Hà Nội ?

Thảo luận trong 'Cây Cảnh - Thủy Sinh' bắt đầu bởi muabantk, 8/7/14.

ID Topic : 7425684
Ngày đăng:
8/7/14 lúc 21:19
  1. muabantk Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    93
    Xin chào các mẹ các chị. Chắc hẳn các mẹ các chị cũng rất nhiều người đang băn khoăn không biết nên mua quả phật thủ ở đâu cho đẹp,rẻ và chất lượng nhất thì hãy gọi số 0949.320.811 để được tư vấn nhé

    Em ở xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội – vùng trồng
    phật thủ lớn nhất cả nước. Và điều đặc biệt chỉ phật thủ nơi đây mới có những quả chất lượng, thế đẹp... Vườn của chúng em có 8 năm kinh nghiệm trồng phật thủ, từng được nhận bằng khen và được lên truyền hình với vườn phật thủ.

    Ai có nhu cầu mua quả phật thủ có thể đến tận vườn hoặc gọi điện đặt hàng để được giao hàng tận nơi cả trong và ngoài nước nhé. Nếu các mẹ các chị ở xa, chúng em sẽ chọn phương thức chuyển hàng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm nhất cho các mẹ các chị nhé.

    Em xin giới thiệu về quả Phật thủ - là một loại quả độc đáo, lạ mắt, mang ý nghĩa tâm linh cao đẹp đối với mỗi bàn thờ cúng tổ tiên trong các gia đình. Ngoài ra quả phật thủ còn nhiều công dụng chữa bệnh và làm món ăn mà nhiều người chưa biết.

    Mua quả phật thủ ở đâu tại Hà Nội ?



    Quả phật thủ không ăn tươi được nhưng qua chế biến có thể làm thuốc chữa bệnh, làm mứt, và nhiều công dụng khác:

    Tác dụng cơ bản: mua phật thủ để thắp hương vào mùng 1, dằm, lễ, tết…; dùng để tạo hương thơm cho căn phòng.

    Tác dụng chữa bệnh: Chữa nấc, viêm khí quản, đau dạ dày, viêm gan, giải r***, đau bụng kinh…

    Làm món ăn: Làm mứt phật thủ, r*** phật thủ, cháo phật thủ, chè phật thủ…

    Các mẹ các chị có thể xem:
    Tác dụng của quả phật thủ để biết rõ hơn nhé.

    Vùng trồng phật thủ lớn nhất và quả đẹp nhất cả nước ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội.

    Các mẹ các chị có thể đến
    mua quả phật thủ tận vườn tại Đắc Sở hoặc nếu ở xa, xin hãy gọi vào số 0949.320.811.

    Quả phật thủ có giá từ 100.000 đồng tới vài triệu đồng, phụ thuộc vào thế quả, độ căng bóng của lớp vỏ ngoài, độ dài của các ngón tay. Một quả phật thủ trở nên đặc biệt quý khi có số ngón đạt trên 20, ngón cuối cùng phải nằm ở chữ “Thịnh”, theo cách đếm Thịnh – Suy – Vi – Thái.


    Quả phật thủ (hay còn gọi là Thanh yên) thuộc họ cam, là một loại trái cây thường thấy ở vùng Bắc bộ vào tiết xuân. Cái tên “Phật thủ” có lẽ xuất phát từ hình thức của trái: giống như bàn tay Phật đang chắp ngón cầu nguyện.

    Có lẽ cũng chính vì thế mà quả phật thủ là một trong năm loại trái cây thường được dùng để trưng bày bàn thờ trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Người Trung Quốc xưa cũng thường mua phật thủ làm quà mừng thọ hoặc quà biếu.

    Phật thủ là loài cây gỗ nhỏ, lá khá dày, hình bầu dục, cành có gai ngắn cứng nhọn; cành già màu xanh xám, cành non hơi tím. Cây mỗi năm nở hoa hai, ba lần. Hoa phật thủ màu trắng, quả chín có màu vàng óng. Hương trái phật thủ thơm ngát, có thể dùng làm nguyên liệu chế biến nước hoa.

    Mua quả phật thủ ở đâu tại Hà Nội ? - 1



    Theo y học hiện đại, quả Phật thủ chứa nhiều vitamin C, đường, axit hữu cơ, dầu chanh, glucoxit, có thể dùng làm thuốc thơm điều hòa khí, bồi bổ dạ dày, có công hiệu giảm đau, hòa khí, làm dễ tiêu, tan đờm, khỏe tỳ vị, giảm ho, giúp dễ chịu trong ngực, chữa nôn, giã r***…
    Mua quả phật thủ ở đâu?

    Trên thế giới có 2 loại phật thủ: loại quả to như quả bưởi, ở chóp quả có hình bàn tay Phật, loại này có rất nhiều ở Việt Nam nhưng giá trị thấp. Giá bán trung bình của là 70.000 đồng mỗi quả. Còn loại phật thủ được ưa chuộng nhất, trồng trong chậu làm cảnh, quả màu vàng kim giống bàn tay Phật thì hiếm thấy. Loại cây này có giá 1-3 triệu đồng.

    Ngoài ra, trái phật thủ có tác dụng giảm đau, cầm máu, hóa đờm, chữa các chứng ăn không tiêu, đầy bụng, đau dạ dày, hạ huyết áp, cắt cơn hen và tăng chức năng tiêu hóa… Đặc biệt, tinh dầu quả còn là nguyên liệu để sản xuất các loại bánh mứt kẹo, nước giải khát, thực phẩm dinh dưỡng cao cấp.

    Quả Phật thủ tượng trưng cho điềm may mắn, cát tường, mang đến nhiều điều tốt lành cho con người. Vì thế, nó được nhiều người chọn lựa mua quả phật thủ để bày trên bàn thờ trong dịp Tết.

    Có một loại trái cây không chỉ “lạ” về tên gọi mà hình dáng, hương vị, ý nghĩa cũng thật đặc biệt. Đó là trái Phật thủ. Có lẽ trong số nhiều người trái Phật thủ khá quen thuộc nhưng để mục sở thị loại trái này thì có lẽ không nhiều người biết. Không rõ nguồn gốc xuất xứ từ đâu, người ta thấy rằng cây Phật thủ được trồng nhiều ở phía Nam Thượng Hải Trung Quốc. Ở Việt Nam, trước đây cây Phật thủ chỉ được trồng ở những vùng núi cao như Tuyên Quang, Yên Bái và bây giờ được phát triển nhiều ở xã Đắc Sở huyện Hoài Đức, Hà Nội.

    Phật thủ (hay còn gọi là thanh yên) là loài cây gỗ nhỏ thường xanh, Lá dày tròn đầu, hình bầu dục và hơi có khía ở vành lá. Cành có gai ngắn cứng nhọn. Khi còn non lá có màu phơn phớt tím, nhưng rồi đổi thành màu xanh mướt như lá mẫu đơn. Hoa Phật thủ màu trắng, mỗi năm ra hoa từ 2 đến 3 lần.

    Mua quả phật thủ ở đâu tại Hà Nội ? - 2



    Trái Phật thủ khá to, có mùi thơm đậm đà thầm kín, để lâu vẫn giữ được mùi thơm. Vỏ quả dày sần sùi. Những “ngón tay” nhỏ dài như những trái ớt chín kết lại thành một trái phật thủ màu vàng anh trông rất đẹp mắt. Hình dáng của trái Phật thủ khiến người ta liên tưởng đến bàn tay của Đức Phật đang chắp ngón cầu nguyện. Người Trung Quốc thường mua quả Phật thủ làm quà mừng thọ hoặc quà biếu, thậm chí có thể để lâu trong nhà cho mùi hương phảng phất mãi không tan. Qủa và hoa phật thủ đều có thể dùng làm thuốc. Quả phật thủ chẳng những có thể dùng làm thuốc, làm mứt mà còn là thứ quả đẹp dùng trong trang trí trưng bày.

    Phật thủ chính là một trong năm loại trái cây thường được dùng để trưng bày trên mâm ngủ quả trên bàn thờ gia tiên trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Trong tranh dân gian tết cổ truyền vùng Bắc Bộ có tranh mâm ngũ quả bao giờ cũng có trái Phật thủ.

    Theo quan niệm của người Việt Nam, quả Phật thủ đã quý thì cây Phật thủ có trái chín vàng ngày tết sẽ càng được quý trọng hơn với ý nghĩa mang lộc đầu xuân cùng với cây đào, cây mai, cây quất, cây Phật thủ sẽ góp phần tô điểm thêm sắc xuân Nhâm Thìn đặc biệt cho những gia đình mua được cây Phật thủ trưng bày ngày Tết.

    Hy vọng những trái Phật thủ sẽ là món quà xuân ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về bởi trong tâm thức của người Á Đông nói chung cũng như người Việt, Phật thủ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, trường thọ bền lâu.

    Mọi chi tiết xin các mẹ các chị liên hệ số điện thoại:
    0949.320.811 hoặc truy cập vào website http://phatthu.net/ để tìm hiểu về loại quả phật thủ này nhé
     

Chia sẻ trang này