Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian

Thảo luận trong 'Cây Cảnh - Thủy Sinh' bắt đầu bởi AaronTran, 22/1/15.

ID Topic : 7777327
Ngày đăng:
22/1/15 lúc 00:00
  1. AaronTran Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    354
    Lợi ích của vườn thiền:

    Cho đến ngày nay, vẫn chưa ai có thể lý giải chính xác về sức quyến rũ và tác dụng chữa lành của vườn thiền. Đó là do một cách vô thức mỗi người sẽ nhìn thấy những hình ẩn khác nhau qua cách bài trí vườn thiền, do các triết lý nhân sinh thể hiện trong việc sắp xếp những viên đá hay là do phản ứng sơ khai gắn liền với hệ thần kinh trung ương chúng ta từ ngàn xưa, không ai có thể giải thích một trọn vẹn được.

    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian

    Triết lý của vườn thiền là một sự cố gắng nắm bắt tinh thần hay cốt tủy của thiên nhiên hơn là một sự bắt chước hình thái thiên nhiên. Với triết lý đó, vườn thiền cùng một lúc có thể giúp chúng ta kết nối với chính bản thân và môi trường xung quanh. Với cõi lòng bình thản, khi ta vừa ngắm nhìn đá trắng như băng giá vừa cầm cây cào hay bút vẽ từng đường lên cát, ta có thể thấy tâm hồn mình bay bổng trong biển cát bao la, hòa quyện với thiên nhiên sâu rộng của thiền. Khi ấy từng hạt cát, viên sỏi hay tảng đá cũng làm dấy lên trong lòng ta một sự suy tư về mối lương duyên trong cuộc sống hay sự ảo hóa của kiếp người.

    “Zen sao chép lại cái hồn của thiên nhiên, không phải đơn thuần là hình dạng bên ngoài của nó. Viên đá là viên đá, cái cây là cái cây. Chúng ta có thể dễ dàng nói, nhưng không bao giờ có thể thấu hiểu điều mình nói cho đến khi khiêng viên đá trên tay và cảm nhận hơi lạnh của nó thấm vào lồng ngực, hay vuốt tay dọc theo thân cây và cảm thấy sự vỡ vụn của những vỏ cây còn sót lại trên tay…”

    (trích Living with Zen)


    Các tác dụng của vườn thiền trong cuộc sống:

    Mô hình vườn thiền giúp thư giãn, giảm căng thẳng, làm chủ cảm xúc, nâng cao khả năng tập trung và sáng tạo. Là món quà tặng ý nghĩa và độc đáo dành cho người bạn yêu quý.

    Có thể dùng để chơi, thư giãn; trang trí bàn làm việc; tặng bạn bè thay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; tặng người thân đang nằm viện nhằm hỗ trợ mau chóng hồi phục. Thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em. Đặc biệt thích hợp để cân bằng cảm xúc trong cuộc sống gia đình và công việc.


    Những mẫu vườn thiền Nhật Bản:

    Hiện bên mình chỉ làm vườn thiền phong cách Nhật, tiểu cảnh và linh vật đều là từ Nhật. Sau khi nghiên cứu xong sẽ update thêm các mẫu Việt Nam.

    Các tiểu cảnh, sỏi, núi đá,... đều được làm từ đất sét. Các bạn tùy chọn màu (gỗ, gốm, sứ, đá,...) và có phủ sơn bóng hay không. Các tiểu cảnh đa dạng bao gồm: đèn đá, cầu, tượng chó đá, tượng Phật, La Hán, ống tre, chum nước, nến thơm, cây cảnh,... Đá cũng có thể chọn màu sắc như tiểu cảnh, chọn viết chữ lên hay không. Các dụng cụ để chơi cát gồm: cây cào, bút vẽ cát, đồ làm phẳng cát,...

    Các bộ sản phẩm gồm:


    • Bộ cơ bản (vườn thiền nhỏ + 1 tiểu cảnh + 3 đá + 1 cây cào + 1 bút vẽ cát): 160.000 VND


    • Bộ đặc biệt (vườn thiền nhỏ + 4 tiểu cảnh + 3 đá + 1 cây cào + 1 bút vẽ cát): 240.000 VND


    • Bộ cơ bản lớn (vườn thiền lớn + 2 tiểu cảnh + 5 đá + 1 cây cào + 1 bút vẽ cát): 240.000 VND


    • Bộ đặc biệt lớn (vườn thiền lớn + 5 tiểu cảnh + 5 đá + 1 cây cào + 1 bút vẽ cát): 320.000 VND


    • Gói tiểu cảnh mua riêng (3 tiểu cảnh): 100.000 VND

    Sản phẩm sẽ được chuyển đến nhà chậm nhất sau 1 tuần kể từ lúc thanh toán. Một tuần là khoảng thời gian cần thiết để sản phẩm đạt được độ rắn chắc tuyệt đối và đảm bảo các chi tiết được trau chuốt cẩn thận. Xin vui lòng đăng ký sớm để sản phẩm được gửi đến đúng thời gian mong đợi.

    Đặc biệt: thiết kế mẫu riêng cho từng người + tặng một buổi hướng dẫn thiền.

    Đăng ký qua link: http://goo.gl/forms/mytFKG1Af4

    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 1Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 2Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 3Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 4Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 5Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 6Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 7Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 8Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 9Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 10Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 11


    Những linh vật dân gian Việt Nam:

    (sẽ update sau)

    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 12
    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 13


    Các hoạt động khác:

    Nhóm mình thường xuyên tổ chức các buổi tiệc trà miễn phí dành cho người yêu thích thiền và đất sét đến chơi vào cuối tuần. Các bạn có thể đến tham gia và đặt hàng Vườn thiền luôn.

    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 14


    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 15


    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 16


    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 17


    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 18


    15/11/2014: http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-lop-hoc-dat-set-thien-14508

    06/12/2014:
    http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-16596

    20/12/2014:
    http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-17746

    27/12/2014:
    http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-19841

    03/01/2015:
    http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-20866

    10/01/2015:
    http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-20943

    17/01/2015: http://ticketbox.vn/event/clay-zen-art-workshop-21978


    Truyện về các linh vật dân gian:

    Truyện này thuộc dự án Zazen của nhóm, truyện được update thường xuyên, ai muốn nghiên cứu thêm về thiền hay tìm hiểu về các linh vật thì đọc thử, giải trí cũng tốt ^^


    Mô hình Vườn Thiền giúp giảm căng thằng & các linh vật dân gian - 19


    http://zazenbox.blogspot.com/2015/01/toa-thien-truyen-ky.html


    Giới thiệu về dự án Zazenbox:

    Zazenbox là dự án xây dựng những mẫu mô hình vườn thiền mang phong cách Việt Nam dành cho người Việt. Bằng những tiểu cảnh, mô hình với các hình tượng trong văn hóa và tín ngưỡng người Việt Nam ngày xưa, chúng tôi mong muốn tái hiện một loạt những câu chuyện về các biểu tượng, linh vật cổ xưa một cách gần gũi và thi vị hơn với mọi người ngày nay. Tất cả mô hình này được làm từ các loại gốm sứ, đất sét khác nhau tùy theo tính chất từng mô hình và hoàn toàn thủ công.

    Dự án sẽ được cập nhật đều đặn thông qua blog, các buổi tiệc trà miễn phí cuối tuần, những câu truyện về các biểu tượng được đăng nhiều kỳ trên blog
    . Các bạn có thể tham gia các buổi tiệc trà miễn phí tổ chức hằng tuần để tìm hiểu thêm về dự án cũng như tận hưởng một ngày cuối tuần bên gia đình trong bầu không khí tĩnh lặng của thiền.

    Lợi nhuận của dự án sau khi khấu trừ các chi phí sẽ được dùng tổ chức các chuyến thiện nguyện hàng tuần đến các bệnh viện nhằm ứng dụng "Nghệ thuật trong trị liệu", hỗ trợ các bác sỹ và người bệnh. Chúng tôi cũng mong muốn qua dự án này có thể tìm thêm nhiều người tình nguyện tham gia các hoạt động thiện nguyện này trong tương lai.

    Xem thêm nội dung và ủng hộ cho dự án tại:

    http://zazenbox.blogspot.com/2015/01/ve-du-zazenbox.html


    Hướng dẫn mua hàng:


    Đăng ký qua link: http://goo.gl/forms/mytFKG1Af4

    Đối với lựa chọn thanh toán qua ngân hàng, bạn có thể chuyển tiền vào tài khoản:

    Tài khoản số: 0108550176
    Chủ tài khoản: Trần Gia Thuận
    Ngân hàng: Đông Á

    Sau khi đặt hàng và chuyển tiên xong vui lòng báo cho mình qua email hoặc ĐT để xác nhận.

    Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0933 98 65 94

    trangiathuan@gmail.com

     
  2. AaronTran Thành Viên Cấp 2

    Tọa thiền truyện ký

    Lời tựa


    Vũ trụ tạo ra con người hay con người tạo ra vũ trụ?


    Nếu là vũ trụ tạo ra con người thì điều đó có mục đích gì? Phải chăng sự hiện diện của con người là để quan sát vũ trụ và đặt câu hỏi về nó? Sự phát triển của vũ trụ phải chăng là để tiến đến một cấu trúc mà ở đó vật chất có thể tự ý thức được sự tồn tại của mình?


    Nếu là con người tạo ra vũ trụ thì đến khi sự tồn tại của một người nào đó chấm dứt, có phải vũ trụ của người đó cũng sẽ chết theo người đó không? Nếu tất cả mọi người đều không còn thì vũ trụ còn có thể được xem là tồn tại khi không có ai ý thức được về nó?


    Chúng ta vẫn chưa thể lý giải hết về vũ trụ và những bí ẩn của thế giới này. Mặc dù vậy, con người vẫn luôn quan sát chúng trong khi chúng cũng đang quan sát loài người. Và trong tất thảy mọi điều huyền bí thì con người chính là


    Kỳ lạ và khó hiểu nhất.
     
  3. vietbay Thành Viên Cấp 4

    Mới lướt sơ đã thấy thú vị, đánh dấu để từ từ đọc nào ^^
     
  4. AaronTran Thành Viên Cấp 2

    Đã trả lễ, mọi người cũng vạn sự thuận lợi nhé ^^
     
  5. AaronTran Thành Viên Cấp 2

    Đã trả lễ, buổi sớm làm ăn thuận lơi nha bro ^^
     

Chia sẻ trang này