Tìm kiếm bài viết theo id

Video Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì .

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi thetrung15, 2/3/15.

ID Topic : 7875597
Ngày đăng:
2/3/15 lúc 00:29
  1. thetrung15 Thành Viên Cấp 4 Thành viên BQT Moderator

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    1,816
    Tổng thống Uruguay - người được mệnh danh là "Tổng thống nghèo khổ nhất thế giới" đã rời ghế quyền lực sau khi đảm nhiệm vai trò nhà lãnh đạo của đất nước Nam Mỹ suốt 5 năm qua.


    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì .
    Ông Mujica nổi tiếng với biệt danh tổng thống nghèo nhất thế giới vì số tài sản ít ỏi ông sở hữu cùng lối sống hết sức giản dị. Tuy nhiên, nhiều người gọi ông là “Tổng thống mà mọi quốc gia đều muốn có”, RT đưa tin. Hãng thông tấn AFP dẫn chia sẻ của Tổng thống Mujica cho biết: “Tôi trở thành nguyên thủ với đầy lý tưởng chủ nghĩa nhưng thực tế lại khác biệt.
    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì . - 1
    Ông Mujica cùng vợ

    Uruguay vẫn đối mặt với nhiều thách thức và hi vọng chính phủ mới, do tân Tổng thống Tabare Vazquez đứng đầu sẽ làm tốt hơn tôi để có được những thành công lớn hơn”. Ông Mujica từng là lãnh đạo du kích cánh tả Tupamaro và phải ngồi tù 13 năm dưới chế độ độc tài quân sự Uruguay. Những hình thức tra tấn dã man và năm tháng biệt giam không quật ngã được ông. Tổng thống nghèo nhất thế giới cho biết ông không thấy tiếc nuối thời gian ngồi tù vì tin rằng nó giúp định hình con người mình.

    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì . - 2

    Nói về thành tựu trong những năm tháng cầm quyền, Mujica cho biết ông đã thành công khi đưa Uruguay lên bản đồ thế giới trong một số lĩnh vực như xuất khẩu thức ăn gia súc và năng lượng. Brazil, Trung Quốc, Argentina, Venezuela và Mỹ là những khách hàng lớn của quốc gia 3,4 triệu người. Nền kinh tế Uruguay cũng đạt được mức tăng trung bình 5,7%/năm kể từ năm 2005. Tỷ lệ nợ công so với GDP của Uruguay cũng giảm mạnh.

    Người ta cũng không thể quên nhắc tới lòng rộng lượng của Mujica. Từ chối tới ở tại dinh tổng tống sang trọng dành cho nguyên thủ Uruguay, ông Mujica vẫn sống tại nông trang nhỏ bên ngoài thủ đô cùng vợ và một con chó. Ông dành 90% tiền lương để làm từ thiện và lái một chiếc xe cổ đời 1987.

    Không những sống 1 cuộc sống đơn giản, mộc mạc và bình dị, Tổng thống Jose Mujica còn quyên góp 90% số lương hàng tháng (tương đương khoảng 12.000USD (khoảng 240 triệu đồng)) cho các hoạt động từ thiện.


    Số tiền quyên góp của nguyên thủ quốc gia Uruguay được sử dụng giúp đỡ người nghèo, những doanh nghiệp nhỏ. Số lương còn lại của ông chỉ tương đương với thu nhập bình quân của người dân Uruguay là 775USD (16,5 triệu đồng) mỗi tháng. Bởi vậy, nhiều người trìu mến gọi ông bằng cái tên "Tổng thống nghèo khổ nhất thế giới " hay "Tổng thống mà bất cứ quốc gia nào cũng mong muốn có được".

    Một số hình ảnh dung dị của vị tổng thống đáng mến này :
    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì . - 3

    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì . - 4

    Tổng thống nghèo nhất thế giới đã hết nhiệm kì . - 5

    5giay.vn(nguồn tổng hợp)
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Quang85bds
Tổng: 851 (Thành viên: 1, Khách: 837, Robots: 13)