Tìm kiếm bài viết theo id

Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi xe Innova bị lỗi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi baochaobuoisang, 8/4/11.

ID Topic : 3060389
Ngày đăng:
8/4/11 lúc 15:36
  1. baochaobuoisang Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    81
    Hôm nay 01:22 PM
    Liên doanh Nhật Bản cho biết đang lên kế hoạch kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho những xe Innova mắc một trong 3 lỗi kỹ thuật.
    Trao đổi với phóng viên ngày 7/4, đại diện Toyota Việt Nam (TMV) xác nhận đã có công văn gửi Cục đăng kiểm về việc tiến hành kiểm tra, sửa chữa cho các xe nằm trong diện mắc các lỗi, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, bu-lông hàng ghế sau xiết không đủ lực và bu-lông camber của hệ thống treo trước xiết không theo chuẩn.
    Trong vài ngày tới, hãng này sẽ thông báo chính thức và chi tiết kế hoạch triệu hồi cho khách hàng.
    Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi xe Innova bị lỗi
    Innova, dòng xe có lượng tiêu thụ lớn nhất trên thị trường với 64.000 xe kể từ 2006.
    Số lượng Innova xác định ban đầu là 8.830 xe, như giải trình của Toyota ngày 1/4. Tuy nhiên, khi thực hiện chiến dịch triệu hồi, hãng này sẽ phải rà soát toàn bộ và con số có thể thay đổi.
    Vị đại diện này một lần nữa khẳng định dòng Toyota Fortuner không nằm trong diện bị lỗi và không phải triệu hồi.
    Khách hàng có xe nằm trong diện bị lỗi sẽ được các đại lý thông báo hoặc tự tra cứu số khung, số máy để chủ động liên lạc. TMV sẽ kiểm tra và nếu có lỗi, xe sẽ được sửa miễn phí.
    Cuối tháng 3, kỹ sư Lê Văn Tạch, người làm việc cho TMV từ 2003 có bản tường trình về sự cố trong quá trình lắp ráp của dòng xe Innova và Fortuner. Lỗi đầu tiên là áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, có thể gây rê bánh sau và văng đuôi khi vào cua. Lỗi thứ hai là lực xiết bu-lông hàng ghế cuối không đủ, gây tiếng ồn khi vận hành.
    Lỗi cuối cùng là bu-lông camber không xiết ở điều kiện chuẩn (theo tiêu chuẩn phải xiết ở trạng thái có tải). Sai sót này có thể dẫn đến việc xe bị nghiêng một bên hoặc ngẩng đầu và dễ bị lật khi vào cua.
    Ngày 1/4, Toyota đã thừa nhận sai sót trong quá trình lắp ráp, nhưng chỉ với Innova, và con số lượng bị lỗi có thể là 8.830. Tuy nhiên, hãng này khẳng định vẫn nằm trong giới hạn an toàn, sau khi có những thử nghiệm nội bộ và kiểm tra xác suất trên thị trường.
    http://www.chaobuoisang.net/o-to-xe...ta-viet-nam-se-trieu-hoi-xe-innova-bi-loi.htm
     
  2. Chán Cơm Thành Viên Cấp 4

    theo thống kê thì 1 lỗi của xe Toyota thì mất 4h cho 1 hay 2 đội để sửa lỗi. mà hiện toyota xuất sưởng khoảng 10k chiếc rùi thì .... kế hoạch là ai đăng kí trước thì dc fix trước thôi chứ mà fix đồng loạt chắc toyota VN nghỉ sx xe mới wa Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi xe Innova bị lỗi)
     
  3. catrecabasa Thành Viên Cấp 1

    thu hồi chứ triệu hồi gì
     
  4. luantmlove Thành Viên Cấp 2

    nói vậy thôi chứ có triệu hồi đâu
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Phamkhanhchii,
  2. vukimthoa1980,
  3. phuocloi9x
Tổng: 1,308 (Thành viên: 3, Khách: 1,278, Robots: 27)