(CATP) Một sáng cuối tháng 4, anh Trần Thành Trung (ngụ Q11, chủ cửa hàng garage ôtô A.T) vừa tới cửa hàng thì nhận được điện thoại của một người đàn ông hỏi giá vài món phụ tùng để thay thế cho chiếc Toyota của gia đình. Sau mấy phút trao đổi, vị khách đồng ý và muốn anh Trung cho thợ đến nhà gắn giúp bộ phận định vị dẫn đường GPS giá gần 7 triệu đồng ngay buổi sáng cùng ngày. Vị khách đọc địa chỉ rõ ràng và dặn anh Trung nhớ cho thợ đến sớm. Anh Trung mừng thầm vì một ngày buôn bán suôn sẻ, có khách mua phụ tùng khá dễ tính. Khoảng 15 phút sau anh Trung nhận tiếp cuộc gọi của vị khách lúc nãy với giọng thông cảm: “Thật là phiền anh nhưng bữa trước tôi có dặn người quen mua giúp bộ cần gạt nước. Họ cũng tính đến giao cho tôi nhưng tiện thể tôi nói họ đưa hàng đến chỗ anh, nhờ thợ mang đến làm một thể cho tiện. Tôi sẽ trả tiền công cho bên anh đầy đủ. Phần nữa tôi phiền anh, nếu được, anh gửi trả cho người mang hàng đến hai triệu đồng mà tôi còn thiếu. Tí nữa tôi sẽ chuyển gửi trả cho anh qua thợ”. Không mất nhiều thời gian suy tính, anh Trung đồng ý giúp khách hàng. Anh nghĩ thế nào lát nữa thợ của garage cũng đến gắn đồ cho đại gia này và lấy tiền một thể, chẳng có gì là phiền hà cả. Cần gạt nước mưa Chưa đầy 30 phút sau, anh Trung tiếp một thanh niên ăn bận như những người làm công cho một cửa hàng bán phụ tùng nào đó. Sau vài câu chào hỏi, anh này nói có ông khách mua cần gạt nước, dặn mang đến gửi anh nhờ thợ gắn giúp và xin nhận hai triệu đồng. Anh Trung cẩn thận nhìn kỹ gói hàng, biết đó đúng là cần gạt nước liền lấy tiền đưa cho người giao hàng. Sau đó anh Trung cho thợ đến địa chỉ ghi sẵn lắp máy định vị cho khách, không quên ghi thêm trong giấy biên nhận hai triệu đồng. Sau một hồi lòng vòng, người thợ tìm đúng địa chỉ khách cho, nhưng đó là trung tâm dạy nghề và cũng chẳng có ai yêu cầu gắn phụ tùng xe hơi. Anh thợ gọi vào số di động thì bên kia đã ngoài vùng phủ sóng, liền gọi cho anh Trung. Được tin, anh Trung mở bao đựng cần gạt nước thì hỡi ôi, trước mắt anh là hai cái cần gạt nước cũ giống hệt những thanh sắt vụn. Lúc này anh Trung đã biết chắc mình bị lừa, mà thủ đoạn của chúng là lấy số điện thoại ghi trên bảng hiệu garage và gọi cho anh để giăng bẫy. NGUYỄN TỐNG - CATPHCM
Cái này có gặp nhiều rồi mà sao vẫn cứ mất cảnh giác hoài. Nhận gạt nuớc thì phải mở ra kiểm tra luôn chứ?
Đọc 2 dòng đỏ là thấy mâu thuẫn rồi !!!! (CATP) Một sáng cuối tháng 4, anh Trần Thành Trung (ngụ Q11, chủ cửa hàng garage ôtô A.T) vừa tới cửa hàng thì nhận được điện thoại của một người đàn ông hỏi giá vài món phụ tùng để thay thế cho chiếc Toyota của gia đình. Sau mấy phút trao đổi, vị khách đồng ý và muốn anh Trung cho thợ đến nhà gắn giúp bộ phận định vị dẫn đường GPS giá gần 7 triệu đồng ngay buổi sáng cùng ngày. Vị khách đọc địa chỉ rõ ràng và dặn anh Trung nhớ cho thợ đến sớm. Anh Trung mừng thầm vì một ngày buôn bán suôn sẻ, có khách mua phụ tùng khá dễ tính. Khoảng 15 phút sau anh Trung nhận tiếp cuộc gọi của vị khách lúc nãy với giọng thông cảm: “Thật là phiền anh nhưng bữa trước tôi có dặn người quen mua giúp bộ cần gạt nước. Họ cũng tính đến giao cho tôi nhưng tiện thể tôi nói họ đưa hàng đến chỗ anh, nhờ thợ mang đến làm một thể cho tiện. Tôi sẽ trả tiền công cho bên anh đầy đủ. Phần nữa tôi phiền anh, nếu được, anh gửi trả cho người mang hàng đến hai triệu đồng mà tôi còn thiếu. Tí nữa tôi sẽ chuyển gửi trả cho anh qua thợ”. Không mất nhiều thời gian suy tính, anh Trung đồng ý giúp khách hàng. Anh nghĩ thế nào lát nữa thợ của garage cũng đến gắn đồ cho đại gia này và lấy tiền một thể, chẳng có gì là phiền hà cả. Cần gạt nước mưa Chưa đầy 30 phút sau, anh Trung tiếp một thanh niên ăn bận như những người làm công cho một cửa hàng bán phụ tùng nào đó. Sau vài câu chào hỏi, anh này nói có ông khách mua cần gạt nước, dặn mang đến gửi anh nhờ thợ gắn giúp và xin nhận hai triệu đồng. Anh Trung cẩn thận nhìn kỹ gói hàng, biết đó đúng là cần gạt nước liền lấy tiền đưa cho người giao hàng. Sau đó anh Trung cho thợ đến địa chỉ ghi sẵn lắp máy định vị cho khách, không quên ghi thêm trong giấy biên nhận hai triệu đồng. Sau một hồi lòng vòng, người thợ tìm đúng địa chỉ khách cho, nhưng đó là trung tâm dạy nghề và cũng chẳng có ai yêu cầu gắn phụ tùng xe hơi. Anh thợ gọi vào số di động thì bên kia đã ngoài vùng phủ sóng, liền gọi cho anh Trung. Được tin, anh Trung mở bao đựng cần gạt nước thì hỡi ôi, trước mắt anh là hai cái cần gạt nước cũ giống hệt những thanh sắt vụn. Lúc này anh Trung đã biết chắc mình bị lừa, mà thủ đoạn của chúng là lấy số điện thoại ghi trên bảng hiệu garage và gọi cho anh để giăng bẫy.
Haiz... Ngu tự chịu thôi. Cần gạt mưa mà 2tr thì xe là xe cao cấp rồi. Tư vấn mà ko biết xe mình làm là xe gì sao?