Tìm kiếm bài viết theo id

Siêu xe tương lai của BMW

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi minhtu272, 1/7/12.

ID Topic : 5285525
Ngày đăng:
1/7/12 lúc 16:38
  1. minhtu272 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    159
    Được đặt lên vai trọng trách truyền tải ngôn ngữ thiết kế mới và công nghệ tiến bộ của thương hiệu BMW trong lương lai, mẫu concept ConnectedDrive bước đầu đã thực hiện thành công sứ mệnh đó.

    Cũng giống như Vision EfficientDynamics, chiếc xe được BMW giới thiệu lần đầu tại Frankfurt Motor Show 2009, BMW ConnectedDrive muốn giới thiệu những công nghệ có thể xuất hiện trên những mẫu xe hiện tại hoặc tương lai gần, hướng tới tiêu chuẩn an toàn, thông tin giải trí và tiện nghi ở đẳng cấp cao hơn.

    Siêu xe tương lai của BMW

    BMW ConnectedDrive đã có màn trình diễn đầy ấn tượng tại triển lãm Geneva Motor Show, diễn ra vào tháng 3 vừa qua. ConnectedDrive là một chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi với thiết kế hiện đại và mang một vài nét tương đồng với “đàn anh” EfficientDynamics, dự kiến có thể một số công nghệ trên mẫu concept này sẽ được ứng dụng vào phiên bản sản xuất của EffcientDynamics.

    Nguyên tắc thiết kế mà BMW ứng dụng trong mẫu concept này là sự giao thoa tối đa giữa người lái và hành khách, chiếc xe và môi trường xung quanh. Nội thất chia thành 3 lớp tiêu chí rõ ràng – tiện nghi, thông tin giải trí và an toàn. Mỗi trang bị phục vụ cho từng tiêu chí lại gắn với một màu chiếu sáng, bố cục khác nhau.

    Đây cũng là một đặc điểm “vay vượn” của Vision EfficientDynamics, xe có nhiều sợi cáp quang chạy khắp xe, thể hiện màu sắc hoạt động giống như đèn báo cho biết trạng thái hoạt động của xe. Chính kiểu thiết kế dải cáp quang này là lý do để BMW chọn kết cấu xe mui trần nhằm thể hiện tốt nhất vẻ đẹp của dòng ánh sáng quanh xe.

    Lớp đầu tiên nhấn mạnh vào tính an toàn của ConnectedDrive, với dải đèn sáng đỏ bao quanh ghế lái và một phần trên nắp ca-pô. Khi ánh sáng đỏ hiện lên, đồng nghĩa với việc chiếc xe đang trong trạng thái rất an toàn, lái xe có thể yên tâm tập trung vào đường đi phía trước.
    Lớp thứ 2 được thiết kế vây quanh lớp an toàn, mở rộng sang khoang của hành khách kề bên, chú trọng vào hệ thống thông tin giải trí. Lớp này chứng kiến sự giao thoa giữa cả người lái và bạn đồng hành, hiển thị bằng màu dải đèn màu xanh dương. Trong khi màu xanh lá cây là màu biểu trưng cho lớp cuối cùng - tập trung vào tính tương tác giữa xe và thế giới bên ngoài.

    Những bộ cảm biến được gắn khắp xe thực hiện nhiệm vụ của lớp tiêu chí thứ 3, đặc biệt là ở cụm đèn phía trước và phía sau, giúp chiếc xe tự bật đèn khi cần. Đồng thời những cảm biến này cung cấp trực tiếp thông tin cho lái xe về trạng thái hoạt động của xe và môi trường bên ngoài, tình hình giao thông để lựa chọn các chế độ cho phù hợp.


    Siêu xe tương lai của BMW - 1

    ConnectedDrive còn là hiện thân của ngôn ngữ thiết kế có chiều dài cơ sở và phần nắp ca-pô kéo dài, đồng thời vị trí các ghế ngồi được điều chỉnh về phía sau. Ngoài ra những nét mới ở phần đầu xe và đuôi xe mà không tìm thấy ở bất cứ chiếc BMW nào trong quá khứ. Chiếc concept này còn như một cuộc dạo chơi về ánh sáng, khiến nó luôn nổi bật ngay cả trong tư thế dừng xe.

    Phần đầu của BMW ConnectedDrive có cụm đèn pha phong cách mới, với những đèn pha tròn được kết hợp khéo léo. Trong khi đó, đèn hậu hình chữ L lại rất ấn tượng và rất có thể nó sẽ xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của BMW trong tương lai gần.

    Kiểu cửa trượt trên ConnectedDrive được lấy cảm hứng từ mẫu Z1 Roadster được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1989 đến 1991, gồm có hai lớp, khi mở ra một lớp sẽ trượt ra ngoài và về phía trước, một lớp trượt trượt vào trong và về phía sau, nhờ đó mà hành khách có thể dễ dàng ra vào xe.

    Ấn tượng ngay lập tức về cabin xe là công nghệ màn hình hiển thị Head-Up trên các mẫu xe BMW hiện tại nhưng ứng dụng thêm hiệu ứng hình ảnh 3 chiều lần đầu tiên xuất hiện trên xe BMW, hiển thị các hình ảnh, thông số hoạt động của xe lên kính chắn gió phía trước, cung cấp cho lái xe một lượng thông tin đầy đủ và dễ dàng quan sát bán xe oto

    Đặc biệt, các thông số quan trọng sẽ hiện thị đậm, rõ hơn các thông tin ít quan trọng, nhờ đó lái xe có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng nhất mà vẫn tập trung đường lái.

    ConnectedDrive cũng lần dầu tiên được trang bị màn hình thông tin giải trí dành riêng cho hành khách, tách biệt với màn hình của người lái. Và chỉ cần 1 cú chạm nhẹ để truyền thông tin giải trí, nhạc hay bản đồ vệ tinh sang cho màn hình bên khoang lái.

    BMW cho biết chiếc xe này chỉ là một khái niệm mới và hãng chưa có bất kỳ một kế hoạch nào để đưa nó vào dây truyền sản xuất nhưng tất cả những công nghệ được trình diễn trên chiếc xe này sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm mới của hãng.


    Siêu xe tương lai của BMW - 2



    Siêu xe tương lai của BMW - 3



    Siêu xe tương lai của BMW - 4



    Siêu xe tương lai của BMW - 5



    Siêu xe tương lai của BMW - 6



    Siêu xe tương lai của BMW - 7



    Siêu xe tương lai của BMW - 8
     
  2. Lỡ Bước Thành Viên Kim Cương

    Đẹp đừng hỏi

    Xe Đức có khác.
     
  3. NhocTT Thành Viên Bạch Kim

    Xe đức :x

    Có mấy con concept khác cũng đẹp lắm dòng hyb nhìn mê ly lắm
     
  4. doanhnghiepvip Thành Viên Cấp 3

    woa.... concept tuyệt vời
     
  5. Long_Virux Thành Viên Cấp 5

    đẹp nhỉ ...............
     

Chia sẻ trang này