Tìm kiếm bài viết theo id

Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi quynhanh041208, 23/10/12.

ID Topic : 5949870 - Số lần up bằng SMS: 8
Ngày đăng:
23/10/12 lúc 15:14
  1. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    14/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    35,483
    Nhấn mạnh chân ga, động cơ phản ứng chậm và tiếng máy hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.

    Bướm ga mở tỷ lệ với mức đạp chân ga và khí hút tương ứng, xăng cũng được cung cấp vào theo tỷ lệ phù hợp với từng trạng thái làm việc. Vì thế điều kiện cần để động cơ làm việc bình thường, sản sinh đủ công suất là có đủ xăng và gió. Thiếu một trong hai thứ máy sẽ yếu.

    Lọc gió quá bẩn
    Hãy nghĩ tới nguyên nhân này nếu thường xuyên chạy xe trong môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn cản trở không khí nạp vào buồng đốt. Vì thế cần vệ sinh lọc gió định kỳ từ 3 - 6 tháng một lần.

    Tắc lọc xăng
    Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy yếu, thậm chí động cơ có thể chết giữa chừng, nhưng nếu dừng xe một thời gian có thể khởi động lại được.
    Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu
    Tắc lòng xăng làm động cơ mất công suất hoặc chết máy giữa đường.

    Bơm xăng mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ
    ECU kiểm soát lượng xăng theo thời gian đóng mở kim phun. Áp suất nhiên liệu trong hệ thống được duy trì ổn định trong khoảng 2,0-5,8 atm nhờ bơm xăng làm việc liên tục và bộ điều chỉnh. Áp suất thấp làm giảm lượng xăng cấp vào buồng đốt.

    Bơm nhiên liệu rất khó hỏng, tuổi thọ trung bình lên tới 6 năm và thường bị thay oan. Khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Thực tế nhiều trường hợp lại do bộ điều áp rò rỉ hoặc bị két, xăng hồi về bình chứa không tạo ra áp suất.

    Áp suất phun đảm bảo nhưng lượng xăng vào buồng đốt vẫn có thể thấp hơn yêu cầu. Nguyên nhân là do cảm biến lưu lượng không khí (MAF) hoặc cảm biến áp suất không khí tuyệt đối (MAP) phản ứng chậm, truyền tín hiệu sai, ECU điều khiển thời gian mở kim phun ngắn.

    Điện cực bu-gi mòn
    Để quá trình cháy diễn ra hoàn hảo, bu-gi phải tạo ra tia lửa khỏe và đúng thời điểm đảm bảo áp suất cháy là lớn nhất khi pít-tông ở điểm chết trên. Bu-gi mòn, khe hở giữa 2 điện cực lớn, hỗn hợp hòa khí cháy không hiệu quả làm giảm công suất. Việc điều chỉnh khe hở cần phải được thực hiện theo khuyến cáo riêng của từng loại xe.

    Tỷ số nén thấp
    Vấn đề này thường xuất hiện trên xe ít thay dầu hoặc sử dụng lâu năm. Trong kỳ cháy giãn nở, khí áp suất cao lọt qua khe hở giữa pít-tông và xi-lanh hoặc giữa xu-pap và đế làm triệt tiêu áp suất nén vào pít-tông. Trường hợp nặng dầu có thể vào buồng đốt làm bẩn bu-gi. Dầu máy cũng nhanh bẩn hơn. Đây là hư hỏng nặng cần phải đại tu, để xác định chính xác vấn đề này có thể kiểm tra bằng cách bơm khí nén vào buồng đốt qua cổng lắp bu-gi và đo mức sụt áp trong kỳ nén (tất các các van của hệ thống phân phối khí đều đóng).

    Tắc đường ống xả

    Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường. Nhưng sử dụng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Khí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng tổn hao công suất.
    Thế Hoàng
     
  2. NhocTT Thành Viên Bạch Kim

    vừa gà thắng vừa nhấp ga
     
  3. GM-CHEVROLET Thành Viên Bạch Kim

    Còn nhiều vấn đề khác nữa! Có chỉ là cơ bản.
     
  4. TTTMILY Thành Viên Bạch Kim

    ép số, vào côn ko ngọt
     
  5. jaguar231 Thành Viên Cấp 1

  6. jaguar231 Thành Viên Cấp 1

    Các bác ủng hộ em với nhé :
    Bảng giá xe Toyota 2013 mới‎ > ‎
    [h=3]Giá xe Toyota Camry 2013 mới[/h] Tags:Giá xe Toyota Camry 2013 mới,Giá xe,Toyota Camry 2013,Giá xe mới,camry...
    Xe Toyota mới 100%, bảo hành 3 năm hoặc 100.000km
    Toyota Camry 2.0E 2013:982.000.000 VNĐ (vat)
    Toyota Camry 2.5Q 2013:1.129.000.000 VNĐ (vat)
    Toyota Camry 2.5G 2013:1.241.000.000 VNĐ (vat)

    Giá trên là giá niêm yết chính thức của Toyota Việt Nam đã bao gồm VAT, giá bán sẽ thấp hơn giá niêm yết Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp để được ưu đãi nhiều nhất.

    Thông Tin Liên Hệ
    Toyota hùng vương-MrQuang 0938.599.900
    Đại lý toyota lớn nhất khu vực phía nam
     
  7. Silent Storm Thành Viên Cấp 4

    Còn nhiều lý do chứ. Hệ thống đánh lửa bị lỗi làm máy lỳ; hệ thống xoáy lốc bị kẹt hay hư solenoid làm không đủ gió; hệ thống cảm biến hư hỏng làm đo sai lệch thông số nên khiển động cơ sai; nghẹt bô cũng làm ảnh hưởng nữa. Nhìu lắm bạn ơi.
     
  8. karateshotokan Thành Viên Bạch Kim

    tùy bữa, nhiều khi bảo dưỡng xong rồi ra cao tốc có nhiêu chỉ muốn dậm hết bấy nhiêu thôi Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu ngọt quá mà ^^
     
  9. dongthap_thanyeu Thành Viên Cấp 1

    Hic, bắt ghế ngồi nghe lấy kinh nghiệm. Em thấy xe yếu thường là bơm xăng yếu, lọc xăng kẹt, lọc gió quá dơ, máy hở bạc... Ôi thôi, nhiều thứ lắm
     
  10. jolieszhang Thành Viên Cấp 3

    [h=1]Chuyên cung cấp dây curoa (dây răng & trơn) công nghiệp và ô tô các loại[/h]
     
  11. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

    Nhấn mạnh chân ga, động cơ phản ứng chậm và tiếng máy hụt hơi là dấu hiệu cho thấy động cơ mất công suất.
     
  12. quachminh1988 Thành Viên Cấp 1

    Đúng và hay lắm nhưng xin bổ xung thêm là do khe hở nhiệt nữa, đây là vấn đề nhiều thợ ko quan tâm nhưng lại rất quan trọng.
     
  13. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

  14. trantanluc Thành Viên Cấp 2

  15. Tungturbocharger Thành Viên Cấp 1

    Tùng Turbo (cach ben xe Mien Tay 300m)
    Chuyên Phục Hồi - Mua Ban và Trao Đổi các loại TURBO



    +Chúng tôi nhận phục hồi và Trao Đổi tất cả các loại turbo của các dòng xe CÔng trình , xe du lịch va may' tàu thủy......v..vv....

    +Mua bán phụ tùng turbo và Turbo Mới - Nghĩa Địa với giá cả phải chăng.( Đặc biệt có nhận đặt hàng tất cả các mặt hàng liên quan đến turbo...vv...vv..)

    + Sẽ có hoa hồng cho người giới thiệu và Thợ máy - và nhiều dịch vụ ưu đãi khác...v..v

    + Tất cả sản phẫm phục hồi và bán ra đều được Bảo Hành 3 tháng ( nếu do lỗi kỹ thuật bên mình)

    * Kính Chào và mong được sự ủng hộ của các bạn
     
  16. thaovy Thành Viên Kim Cương

    xe oto mà vừa thắng vừa nhấn ga làm như thế nào bạn ????? nghe commen là biết chưa lái xe bao gio
     
  17. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

    Tắc lòng xăng làm động cơ mất công suất hoặc chết máy giữa đường.
     
  18. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

    PHỤ BẠN ! MÓN ĂN BABA

    Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu
     
  19. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

  20. quynhanh041208 Thành Viên Kim Cương

    Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếuNguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu - 1Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu - 2Nguyên nhân thường gặp khi động cơ yếu - 3

    UP PHỤ BẠN !
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. lemanhtranggin,
  2. leqquanglong,
  3. Floordvob
Tổng: 1,184 (Thành viên: 3, Khách: 1,170, Robots: 11)