Tìm kiếm bài viết theo id

Lịch sử hãng xe Lamborghini

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Focus.Shop, 6/9/14.

ID Topic : 7501716
Ngày đăng:
6/9/14 lúc 08:21
  1. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    24/10/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    4,431
    Lamborghini - kẻ thù truyền kiếp của Ferrari

    Automobili Lamborghini S.p.A. là hãng sản xuất xe thể thao hạng sang của Ý, được thành lập bởi Ferruccio Lamborghini vào năm 1963.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini
    Logo Lamborghini với biểu tượng hình con bò đầy hung hãn

    Lamborghini thuộc sở hữu bởi tập đoàn Volkswagen thông qua công ty con Audi AG vào ngày 04.08.1998. Lamborghini có trụ sở chính đặt tại Sant’Agata Bolognese.

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 1
    Trụ sở chính của Lamborghini tại Sant’Agata Bolognese

    Mẫu xe đầu tiên, Lamborghini 350 GTV ra mắt vào năm 1963 đã trở thành mẫu xe của sự tinh tế, mạnh mẽ và sang trọng nhưng thương hiệu Lamborghini bắt đầu được những người yêu xe tán thưởng mạnh mẽ vào năm 1966 tại triển lãm Geneva, khi chiếc Coupe thể thao Miura trình làng. Miura với động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau như là cách bố trí tiêu chuẩn cho các dòng xe ô tô hiệu suất cao thời đó.
    Lamborghini đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ đầu tiên của mình nhưng sau đó là một khoảng thời gian đầy khó khăn. Tình hình bắt đầu chuyển biến xấu khi việc kinh doanh máy kéo gặp khó khăn. Quyền sở hữu thương hiệu Lamborghini trãi qua rất nhiều lần thay đổi chủ và cuối cùng thuộc về Audi AG; công ty con của tập đoàn Volkswagen vào ngày 04.08.1998. Quyền sở hữu của Audi AG đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ ổn định và danh tiếng cho thương hiệu Lamborghini.
    Lịch sử hình thành
    Ferruccio Lamborghini sinh vào ngày 28.04.1916 tại Renazzo di Cento, Ferrara, Emilia-Romagna, Ý. Từ nhỏ Ferruccio đã rất đam mê với cơ khí. Ông tốt nghiệp với bằng kỹ sư của trường đại học kỹ thuật Fratelli Taddia, gần Bologna.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 2
    Ferruccio Lamborghini (28.04.1916 – 20.01.1993)
    Năm 1940, ông phục vụ như một thợ cơ khí tại các đơn vị quân đội trên đảo Rhodes và trở thành người giám sát các đơn vị bảo dưỡng xe. Ferruccio Lamborghini đã kết hôn nhưng vợ ông mất vào năm 1947 khi sinh đứa con đầu lòng, một bé trai tên là Antonio.
    Sau Thế chiến thứ II, Lamborghini đã mở một garage tại Pieve di Cento. Ông lắp ráp các loại xe tương tự như máy kéo từ các phần còn lại của xe quân đội cũ. Trong những lúc rảnh rỗi, Lamborghini sửa chữa chiếc Fiat 500 Topolino cũ của mình, nó là chiếc xe đầu tiên ông mua và đã gắn bó với ông qua nhiều năm.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 3
    Chiếc xe đầu tiên Lamborghini sở hữu, Fiat 500 Topolino
    Với khả năng cơ khí của mình Lamborghini đã nâng cấp động cơ lên 750cc và tham gia vào cuộc đua Mille Miglia vào năm 1948. Sau khi chạy được khoảng 1.100 km, chiếc xe của ông đâm vào bên hông của một nhà hàng ở Fiano, Turin. Một chặng đua kết thúc kém may mắn nên Lamborghini đã không còn hứng thú với giải đua. Niềm đam mê đó sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong nhiều năm tới.
    Trong nhiều năm Thế chiến II, sản lượng công nghiệp của Ý đều tập trung cho lực lượng chiến tranh, bỏ qua việc sản xuất các thiết bị nông nghiệp đã vô cùng cần thiết để tái thiết kinh tế sau chiến tranh ở Ý. Lamborghini xây dựng một máy kéo cho cha mình – Antonio, ông sử dụng từ các phụ tùng còn lại của xe quân đội, bao gồm động cơ 6 xy-lanh của hãng Morris Motors, hộp số của General Motors và các phụ tùng khác từ Ford…
    Khi nhu cầu đối với máy kéo chất lượng cao phát triển, ông tập trung phát triển động cơ cho máy kéo. Từ một garage ban đầu, ông đã thành lập một công ty sản xuất máy kéo Lamborghini Trattori S.p.A. vào năm 1948.
    Mẫu máy kéo đầu tiên mà Lamborghini lắp ráp được gọi là Carioca nhưng máy kéo đầu tiên hoàn toàn được tạo ra bởi Lamborghini là vào năm 1950, ngoại trừ động cơ của Morris Motors, với tên là L33.
    Một động cơ với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đã được thêm vào xe máy kéo vào khoảng năm 1954. Một trong những đổi mới đáng chú ý nhất của máy kéo Lamborghini trong thế giới nông nghiệp là vào năm 1966, các máy kéo của Lamborghini với hộp số đã được trang bị bộ đồng tốc đầu tiên ở Ý.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 4
    Chiếc máy kéo L33 đầu tiên của Lamborghini vào năm 1950
    Công ty Lamborghini Trattori S.p.A. sau đó được chuyển đến nhà máy mới. Công việc kinh doanh máy kéo rất thành công với sản lượng 400 xe mỗi tháng đã đưa Lamborghini Trattori S.p.A. trở thành một trong những nhà sản xuất máy móc nông nghiệp lớn nhất ở Ý thời kỳ đó.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 5
    Chiếc máy kéo Lamborghini 2200PS năm 1951
    Ông tiếp tục mở rộng kinh doanh vào năm 1959. Một công ty mới, Lamborghini Bruciatori S.p.A. được thành lập để sản xuất máy điều hòa không khí và lò sưởi cho nhu cầu cá nhân và các khu công nghiệp. Sau này Lamborghini Bruciatori S.p.A. được đổi thành Lamborghini Calor S.p.A. Công ty thứ hai này cũng phát triển mạnh mẽ . Với lợi nhuận kiếm được từ hai bộ phận kinh doanh, Lamborghini muốn thực hiện giấc mơ của ông về việc sản xuất máy bay trực thăng. Tuy nhiên, chính phủ đã từ chối ông về dự án này.
    Ferruccio Lamborghini đã trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất tại Ý. Ông có thể mua một chiếc xe nhanh hơn, mắc tiền hơn so với chiếc xe nhỏ Fiat mà ông sở hữu thời trẻ. Lamborghini đã sỡ hữu những chiếc xe của thương hiệu Alfa Romeo và Lancia. Ở một thời điểm, những chiếc xe ông sở hữu có thể mỗi ngày sử dụng một chiếc khác nhau trong tuần. Ông đã mua thêm chiếc Mercedes-Benz 300SL, một chiếc Jaguar E-Type coupe và 2 chiếc Maserati 3500GTs.
    Câu chuyện về thương hiệu của những con Bò tót bắt đầu khi Lamborghini đến Maranello để mua chiếc Ferrari 250 GT vào năm 1958, được thiết kế bởi Pininfarina. Ông cũng sở hữu một chiếc Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Scaglietti và một chiếc Ferrari 250 GT 2+2. Lamborghini nghĩ rằng những chiếc xe mang thương hiệu Ferrari sẽ tuyệt vời nhưng đổi lại nó quá ồn ào, nặng nề để thích hợp trên đường phố và phần nội thất thiếu sự sang trọng… Những điều mà Lamborghini cảm thấy là cần thiết cho một chiếc xe hiệu suất cao.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 6
    Ferrari 250 GT Coupe đời 1958
    Lamborghini cũng phát hiện ra rằng những chiếc Ferrari được trang bị bộ ly hợp làm việc rất kém hiệu quả và các chuyến đi liên tục đến Maranello để các kỹ thuật viên của Ferrari sửa chữa đã gây nhiều phiền toái cho Lamborghini.
    Có rất nhiều giai thoại được kể đi kể lại nhiều lần với các biến thể khác nhau về câu chuyện giữa Lamborghini và Ferrrari. Trong một cuộc phỏng vấn hiếm có với “Thoroughbred and Classic Cars” vào năm 1991, Ferruccio Lamborghini kể lại câu chuyện bất hủ đã xảy ra với ông rằng:
    “Tất cả những chiếc Ferrari của tôi đều có vấn đề về ly hợp. Khi bạn lái xe bình thường, mọi thứ vẫn ổn. Nhưng khi bạn tăng tốc, khớp ly hợp sẽ trượt do gia tốc; nó vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn”, ông nói.
    “Tôi đã đến Maranello thường xuyên để sửa chưa ly hợp hoặc thay mới và mỗi lần, chiếc xe đã bị lấy đi trong vài giờ và tôi không được phép xem họ sửa chữa nó. Vấn đề với ly hợp không bao giờ được sửa khỏi, vì vậy tôi quyết định nói chuyện với Enzo Ferrari. Tôi đã phải chờ đợi ông ta một thời gian rất dài. ‘Ferrari, những chiếc xe của ông là vật vô giá trị! (Ferrari, your cars are rubbish!) “Tôi phàn nàn. Commendatore (biệt danh của Enzo Ferrari) rất tức giận. ‘Lamborghini, ông có thể lái xe một máy kéo nhưng ông sẽ không bao giờ có thể lái một chiếc Ferrari đúng cách. “Đây là lý do khi cuối cùng tôi quyết định tạo ra một chiếc xe hoàn hảo.”
    Video Ferruccio tiết lộ về lý do mà ông quyết định thành lập Lamborghini

    Động lực đó đã làm cho Lamborghini quyết tâm theo đuổi dự án sản xuất ô tô của riêng mình, ông cảm thấy không ai có thể tạo ra một chiếc xe hoàn hảo cho chính ông. Lamborghini tin rằng, một chiếc xe hiệu suất cao cần nên có những thứ mà ông cảm thấy thiếu và không tốt ở Ferrari như; một chiếc xe hiệu suất cao nhưng dễ kiểm soát, cảm giác lái chân thật và không thể thiếu sang trọng ở phần nội thất.
    khi ông nói với mọi người rằng ông sẽ phát triển một siêu xe để cạnh tranh với Ferrari, nhiều người nghĩ ông bị điên. Tạo ra một mẫu xe giống như một sự lãng phí không thể giải thích được, một bước nhảy vọt mạo hiểm liều lỉnh và cái gì đó sẽ lãng phí tài sản của ông mà không bao giờ thu được lợi nhuận.
    Nếu Ferrari chịu lắng nghe Lamborghini hơn một chút thì trong tương lai ông đã không phải cạnh tranh với một thương hiệu mang tên Lamborghini luôn đi ngược lại với Ferrari từ thiết kế đến tính năng vận hành. Mặc cho mọi người nói gì hay khi Ferrari nói ông chỉ là nhà sản xuất máy kéo thì Ferruccio Lamborghini cũng không bao giờ xấu hổ về khởi đầu khiêm tốn của mình.
    Nghĩ là làm, Lamborghini vẫn tiếp tục làm việc với dự án này đến cuối năm 1962 và vào năm 1963, với tiềm lực tài chính vững mạnh, Ferruccio Lamborghini mua một khu đất rộng lớn ở Sant’Agata Bolognese, khoảng 25 km từ Bologna, để xây dựng nhà máy Automobili Lamborghini S.p.A. rất rộng lớn và cực kỳ hiện đại theo lý tưởng của ông. Nhà máy được hoàn thành chỉ trong khoảng một năm. Ferruccio Lamborghini di chuyển trên những chiếc xe nhỏ trong nhà máy để giám sát chặt chẽ dây chuyền sản xuất.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 7
    Automobili Lamborghini S.p.A. tại Sant’Agata Bolognese ngày nay
    Mẫu xe đầu tiên được tạo ra rất nhanh chóng bởi nhà thiết kế Franco Scaglione. Lamborghinni muốn mẫu xe đầu tiên này sẽ được ra mắt tại triển lãm Turin Auto Show, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 năm 1963. Mục tiêu đã rõ ràng và ông bắt đầu tập trung vào nguồn nhân lực.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 8
    Đối với động cơ, Lamborghini muốn có động cơ V12 nhưng phải tốt nhất. Ngay lập tức, ông tìm đến Giotto Bizzarrini, người chịu trách nhiệm thiết kế một số động cơ mới nhất của Ferrari – sau khi ông nghỉ việc tại Ferrari. Đối với các phần còn lại của chiếc xe và khởi động dây chuyền sản xuất, Lamborghini đã thuê hai kỹ sư trẻ đầy hứa hẹn, Giampaolo Dallara và Giampaolo Stanzani. Đây là một nỗ lực rất lớn và chỉ trong thời gian rất ngắn. Điều tuyệt vời, khi Lamborghini 350 GTV được trưng bày tại triển lãm nó đã trở thành một kiệt tác. Thú vị hơn, chiếc Lamborghini 350 GTV trưng bày tại triển lãm vẫn chưa hoàn thành khi còn thiếu; hệ thống phanh, các pedal và cần gạt nước trên kính chắn gió.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 9
    Mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Bò tót, Lamborghini 350 GTV năm 1963
    Lamborghini 350 GTV được trang bị động cơ V12 nghiêng góc 60º, DOHC, 2 van trên mỗi xy-lanh, dung tích 3.5L cho công suất 360 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 326 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7.5 giây. Lamborghini 350 GTV đã nắm giữ kỷ lục tốc độ ở thời kỳ của nó với tốc độ tối đa lên đến 280 km/h.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 10
    Đèn pha kiểu gập rất đẹp và huyền bí của Lamborghini 350 GTV

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 11
    Logo Lamborghini và chữ ký Ferruccio Lamborghini trên nắp ca-pô
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 12
    Lamborghini 350 GTV với hệ thống dẫn động cầu sau, trang bị hộp số tay 5 cấp. Trọng lượng 1.050 kg. Bình nhiên liệu có dung tích 80L
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 13Lịch sử hãng xe Lamborghini - 14
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 15
    Cụm ống xả với 3 ống mỗi bên. Đèn hậu với thiết kế rất lạ
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 16
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 17
    Khối động cơ V12 nghiêng góc 60º, dung tích 3.5L cho công suất 360 mã lực của Lamborghini 350 GTV
    Năm 1964, các mẫu tiếp theo ra đời là 350 GT, 400 GT và 400 GT 2+2, các mẫu xe này tiếp tục góp phần tạo nên danh tiếng cho Lamborghini.
    Ý tưởng về một chiếc xe trong đó có sự pha trộn của sự hung hăng, sang trọng, độc đáo và đẳng cấp; rồi từ đó Miura ra đời. Không ai biết tại sao nó được đặt với cái tên Miura. Trên hết, Ferruccio không bao giờ muốn tiết lộ lý do tại sao ông đã đưa ra những cái tên tương tự, lạ thường về giống bò, về sức mạnh hung tợn của những con bò đực và truyền thống đấu bò của Tây Ban Nha nhưng đối với một người như Ferruccio Lamborghini, một người đàn ông được sinh ra dưới chòm sao Kim Ngưu nên ông rất ấn tượng với các loài bò và ông đã sử dụng biểu tượng này để tạo ra một logo với tất cả niềm tự hào trong suốt các hoạt động về công nghiệp của mình.
    Việc đặt tên cho một trong những chiếc xe của ông ấy đến rất tự nhiên sau khi ông xem một trận đấu bò mà thôi. Thực sự nếu có bất cứ điều gì đáng kinh ngạc trong việc chọn cái tên cho chiếc xe của ông ấy thì đó chính là tầm ảnh hưởng quốc tế rộng lớn của nó sau triển lãm, còn Ferruccio Lamborghini chỉ theo bản năng mà chọn ra cái tên tốt nhất và thích hợp nhất mà thôi.
    Miura là một giống bò đấu rất mạnh mẽ và thông minh. Cái tên Miura rất đặc biệt và phù hợp, một cái tên chỉ với 5 chữ cái nhưng rất gần gũi. Điều thú vị là giống bò Miura được lai tạo từ con bò Murciélago.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 18
    Những người thợ đang lắp ráp một chiếc Miura P400
    Quá trình xây dựng và phát triển Miura với tốc độ chóng mặt. Nhà thiết kế Marcello Gandini kể lại rằng; chỉ còn trong khoảng 4 tháng, từ tháng 10.1965 đến tháng 02.1966, nên tất cả mọi người đã làm việc suốt ngày đêm, bảy ngày một tuần, như một kẻ điên.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 19
    Dây chuyền lắp ráp Lamborghini Miura P400 tại nhà máy Automobili Lamborghini S.p.A.
    Một sự kiện lớn đang đến và không ai muốn bỏ lỡ cơ hội ra mắt mẫu xe này tại triển lãm Geneva Motor Show. Như một phép mầu; Lamborghini Miura đã trở thành mẫu xe đường phố tuyệt vời nhất trên thế giới chỉ sau 4 tháng. Miura đã thống trị tại triển lãm Geneva Motor Show vào năm 1966.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 20
    Lamborghini Miura P400 tại triển lãm Geneva Motor Show vào năm 1966
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 21
    Lamborghini Miura P400 được trang bị động cơ V12, dung tích 3.9L cho công suất 345 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Với sức mạnh này Miura P400 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.5 giây. Tốc độ tối đa 288 km/h. Chính xác đã có 275 chiếc Miura P400 được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1969. Mỗi chiếc Miura P400 trị giá 20.000 USD vào thời điểm đó.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 22
    Ferruccio Lamborghini ngắm nhìn người tình Miura P400 với vẻ đẹp đầy quyến rũ!
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 23
    Có thể nói Miura là con Bò đầu đàng trong dòng họ Bò tót Lamborghini và ngày nay với truyền thống hung hãn của những chú Bò tót, Lamborghini vẫn luôn tạo ra những thế hệ Bò rất chiến và mạnh mẽ như Aventador, Veneno…
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 24
    Ánh mắt đầy quyến rũ của chú Bò Miura

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 25
    Miura P400 có trọng lượng chỉ 980 kg

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 26
    Lốp dự phòng được đặt dưới nắp ca-pô

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 27
    Với động cơ đặt giữa nên phía trước của Miura là nơi bố trí két làm mát nước, bình ắc-quy và để lốp dự phòng

    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 28
    Càng chữ A liên kết với bánh xe trước bên phải
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 29Lịch sử hãng xe Lamborghini - 30Lịch sử hãng xe Lamborghini - 31
    Nội thất sang trọng góp phần làm tăng thêm danh tiếng cho Lamborghini Miura P400
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 32Lịch sử hãng xe Lamborghini - 33
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 34
    Động cơ V12, dung tích 3.9L cho công suất 345 mã lực của Miura P400
    Các mẫu tiếp theo của dòng Miura được ra đời là; P400S, P400SV, P400 Jota, P400 SV/J, Roadster, P400 SVJ Spider và vào năm 2006, Lamborghini đã cho ra mắt mẫu Concept mới của con Bò đầu đàng Miura, nhân dịp kỷ niệm 40 năm khi giới thiệu Miura lần đầu tiên tại triển lãm Geneva vào năm 1966. Miura Concept 2006 sẽ chỉ là bản Concept để kỷ niệm chứ không được xuất xưởng để bán.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 35
    Miura Concept 2006 tại bảo tàng Museo Lamborghini
    Lamborghini đã phát triển vượt bậc trong khoảng thập kỷ đầu tiên của mình nhưng trong những năm 1970, các công ty của Ferruccio Lamborghini bắt đầu gặp phải khó khăn về tài chính. Năm 1971, công ty máy kéo Lamborghini Trattori S.p.A. nắm giữ một nữa lượng hàng máy kéo xuất khẩu bị gặp rắc rối khi thị trường nhập khẩu Nam Phi hủy bỏ tất cả các đơn đặt hàng. Tại Bolivia, chính phủ quân sự mới, người đã tổ chức cuộc đảo chính thành công đã hủy bỏ một đơn đặt hàng máy kéo với số lượng lớn đã được chuẩn bị trước đó tại bến cảng Genoa.
    Gặp khó khăn về tài chính nên trong năm 1971, Lamborghini đã bán toàn bộ cổ phần Lamborghini Trattori S.p.A. cho công ty SAME; một công ty cùng ngành về sản xuất máy kéo, máy nông nghiệp…
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 36
    Mẫu máy kéo Lamborghini R 754 được sản xuất vài năm thì công ty máy kéo Lamborghini Trattori S.p.A. được bán cho SAME vào năm 1971
    Ngay sau đó, tình hình sản xuất công ty Automobili Lamborghini S.p.A. bị chậm lại khi chi phí bị cắt giảm. Năm 1972, Ferruccio Lamborghini phải bán 51% cổ phần cho một nhà công nghiệp người Thụy Sĩ, Georges-Henri Rossetti. Ferruccio khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục điều hành công ty nhưng cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 đã khiến ông kiệt quệ và không lâu sau đó, Ferruccio bán hết 49% cổ phần còn lại cho một người bạn Thụy Sĩ, René Leimer.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 37
    Lúc này, Lamborghini chính thức không còn liên quan gì đến người sáng lập Ferruccio Lamborghini nữa. Quyền sở hữu thương hiệu Lamborghini đã hoàn toàn thuộc về hai nhà Thụy Sĩ. Georges-Henri Rossetti và René Leimer quyết định vẫn giữ tên gọi của hãng là Lamborghini. Những người chủ mới này vẫn không thể lấy lại ánh hào quang ngày nào cho thương hiệu siêu xe Ý. Doanh số bán hàng bị ảnh hưởng của khủng hoảng dầu mỏ nên không có đủ nguồn vốn duy trì sản xuất.
    Năm 1978, công ty Lamborghini tuyên bố phá sản. Tòa án Ý được bổ nhiệm để tìm người chủ mới. Lamborghini về tay anh em nhà Mimram cũng từ Thụy Sĩ. Họ đổi tên hãng thành Nuova Automobili Ferruccio Lamborghini S.p.A. Năm 1987, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp nhưng anh em nhà Mimran đã bán Lamborghini cho Tập đoàn Chrysler. Chrysler đổi tên hãng trở lại tên cũ. Sau đó, vào năm 1994 Chrysler cũng rơi vào thời kỳ khó khăn nên đã bán Lamborghini. Thương hiệu Lamborghini lúc này thuộc về Mycom Setdco thuộc tập đoàn Malaysia và V’Power thuộc tập đoàn Indonesia. Tiếp tục sự thiếu thành công và may mắn trong những năm tiếp theo, Mycom Setdco và V’Power đã bán Lamborghini cho Audi AG; công ty con của tập đoàn Volkswagen vào ngày 04.08.1998. Quyền sở hữu của Audi AG đánh dấu sự khởi đầu của một thời kỳ ổn định và danh tiếng cho thương hiệu Lamborghini.
    Về cuộc đời Ferruccio Lamborghini – Sau khi ông bán Automobili Lamborghini S.p.A.
    Sau khi bán hết 49% còn lại của công ty Automobili Lamborghini S.p.A., Lamborghini chỉ giữ lại công ty sản xuất lò sưởi với tên Lamborghini Calor S.p.A. và công ty Lamborghini Oleodinamica S.p.A. được thành lập vào năm 1980, một công ty sản xuất các loại van và thiết bị thủy lực, ông đã bổ nhiệm người con trai Tonino làm quản lý của công ty này.
    Vị tộc trưởng Feruccio Lamborghini đã về hưu và sống ở vùng đất rộng 740 mẫu Anh có tên là “La Fiorita” gần Lake Trasimeno, một thị trấn trong vùng Umbria. Ý, ông đã mua nó vào năm 1971.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 38
    Lamborghini Jarama 400 GT đời 1970, Feruccio Lamborghini và chiếc máy kéo đầu tiên L33 của năm 1950
    Trở lại với nguồn gốc nông dân của mình. Feruccio Lamborghini hài lòng với những ngày tháng vui vẻ đi săn bắn và cuộc sống của một người trồng nho thịnh vượng tại Panicarola gần Lake Trasimeno. Feruccio xây dựng một bảo tàng tư nhân nhỏ và thậm chí còn thiết kế sân golf cho riêng mình.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 39
    Một góc trang trại trồng nho của Lamborghini ngày nay tại Umbria
    Ông trồng các loại nho truyền thống; Sangiovese, Gamay, Ciliegiolo, Merlot và Cabernet Sauvignon. Rượu vang đỏ của ông sản xuất ra thị trường với tên “Colli del Trasimeno”. Tuy nhiên, nó được mọi người gọi với tên quen thuộc là “Sangue Di Miura”.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 40
    Các loại nho được trồng tại trang trại của Lamborghini ở Umbria để sản xuất rượu vang. Nếu bạn đi du lịch nước Ý hãy nhớ ghé Umbria tuyệt đẹp này nhé!
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 41
    Các loại rượu vang của Lamborghini nhận được nhiều giải thưởng và cũng nằm trong phân khúc cao cấp do chất lượng rượu quá tuyệt vời!
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 42
    Một chai rượu Lamborghini của năm 1977
    Lamborghini tái hôn và ở tuổi 58, ông có một đứa con gái tên là Patrizia với người vợ thứ ba, Maria Teresa.
    Ferruccio Lamborghini được trao tặng danh hiệu “Commendatore” và được phong tước Hiệp sĩ “Cavaliere Del Lavoro” vì những giá trị ông tạo nên. Ferruccio Lamborghini qua đời vì cơn đau tim vào ngày 20.02.1993 ở tuổi 76. Ông đã được chôn cất ở nghĩa trang Monumental Cemetery thuộc tu viện Certosa di Bologna tại quê hương Renazzo di Cento.
    Ngày nay, tất cả các công ty của Ferruccio Lamborghini tiếp tục hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau. Con trai của ông, Tonino thiết kế thời trang và phụ kiện như; điện thoại, giầy, mắt kính, laptop, đồng hồ… với thương hiệu mang tên ông, Tonino Lamborghini.
    Người con gái, Patrizia Lamborghini điều hành nhà máy rượu Lamborghini ở Umbria.
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 43
    Một số sản phẩm mang thương hiệu Tonino Lamborghini
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 44
    Những mẫu xe hiện tại của Automobili Lamborghini S.p.A.
    Aventador
    LP 700-4 »
    LP 700-4 Roadster »
    Gallardo
    LP 550-2 »
    LP 550-2 Spyder »
    New LP 560-4 »
    New LP 560-4 Spyder »
    LP 570-4 Superleggera Edizione Tecnica »
    LP 570-4 Spyder Performante Edizione Tecnica »
    Những phiên bản giới hạn và đặc biệt
    LP 570-4 Squadra Corse »
    LP 720-4 50° Anniversario »
    Veneno »
    Aventador J »
    Gallardo Bicolore »
    LP 550-2 Tricolore »
    Sesto Elemento »

     
  2. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    không có ai quan tâm, chắc mọi người biết hết rồi ^^
     
  3. Focus.Shop Thành Viên Vàng

  4. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    sao chẳng ai đọc nhỉ
     
  5. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    cảm ơn các bạn, xem thêm tại địa chỉ trên nhiều lắm nhé
     
  6. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    mời các bạn vào tìm hiểu thông tin
     
  7. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    các bạn vào cho ý kiến nhé
     
  8. minhcityford87 Thành Viên Cấp 1

    Ford Việt Nam, Minh 0934120057, Giá xe giảm 50T cho các dòng Focus/Bán xe Giá Vốn, Không lợi nhuận......có hoa hồng cho bác nào giới thiệu nha...Công ty City Ford , 218 Ql13, P hiệp bình chánh, Q thủ đức,
    Chương trinh khuyến mãi trong tháng 6
    1. Khách hàng ký mới:
    - 01 phiếu : mua hàng tại Cửu Long Jewelry trị giá 2,000,000 vnđ
    - 01 phiếu : 01 tháng luyện tập miễn phí hoặc giảm 4,000,000 vnđ (khi làm thẻ hội viên) tại California Fitness & Yoga
    - 01 phiếu: chăm sóc da tại Spa Nguyệt Quế trị giá 300,000 vnđ
    - Phiếu mua sắm tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim
    hoặc Siêu thị Điện máy: làm thẻ Vàng, thẻ Kim cương cho khách hàng của CTF
    2. Khách hàng nhận quà tặng khi giao xe:
    - 01. Sổ bảo hành CTF
    - 01 Áo thun hoặc Dù CTF
    3. Khuyến mãi thêm 6 món,( bao tay lái+gói đầu+dầu thơm+Lót chân sàn+Bình chữa cháy+áo thun của city Ford ...................
    Giá công bố
    Ford Focus 1.6L 4 cửa AT: 729.000.000 VNĐ
    Ford Focus 1.6L 5 cửa AT: 729.000.000 VNĐ
    Ford Focus 2.0L 4 cửa Titanium AT: 849.000.000 VNĐ
    Ford Focus 2.0L 5 cửa AT: 843.000.000 VNĐ
    Lịch sử hãng xe Lamborghini[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 1[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 2[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 3[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 4[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 5[/URL]
    Lịch sử hãng xe Lamborghini - 6[/URL]
     
  9. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    sao lại có bạn vào bán xe nữa vậy
     
  10. Focus.Shop Thành Viên Vàng

    một ngày cuối tuần
     
  11. KyThuatVien-1402 Thành Viên Cấp 4

    Khỉ đẹp quá.
    Vova đang đi chơi thi thấy Nana đang dắt chó đi dạo liền chạy lại và nói:
    Ôi em có con khỉ đep quá.
    Nana đáp : đây là chó mà Vova.
    Vova trả lời: tớ đang nói truyện với con chó này mà.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. vuleanh1234,
  2. alo789vnlife
Tổng: 537 (Thành viên: 2, Khách: 509, Robots: 26)