Tìm kiếm bài viết theo id

[Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hoanganh_it, 10/8/09.

ID Topic : 1125065
Ngày đăng:
10/8/09 lúc 13:57
  1. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    12/3/09
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,652
    Intro phát:

    Cty em chuyên buôn bán link kiện máy tính, nhìu nhất là VGA các loại. Em thấy trong box này hok có topic nào tư vấn hay giải đáp thắc mắc về VGA cho a e nên mạn phép các anh lớn cho e lập topic để chia sẻ với a e 1 số kiến thức về:
    - Tư vấn mua bán, nâng cấp, giá cả tất cả các loại VGA mới (cả Ati và Nvidia - em hok có là fanboy của bé nào hết) trên thị trường, giá ở VN và US(newegg) (2nd cũng đc nhưng giá hok make sure lắm)
    - Giải đáp tất cả thắc mắc về VGA (temp, xung core, xung mem, bech 3dmark, PSU nào phù hợp chạy Sli, CF....)
    - Em cũng có thể tư vấn cấu hình ráp tiệm net, giá cả...

    - Cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm VGA trên thị trường thế giới và VN
    Mong a e ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau!
    :smile:
    PS: ai hỏi gì nếu có thể đưa cấu hình máy và hình ảnh lên cho e tham khảo để có thể trả lời chính xác đc ạh... (hình CPU-Z, GPU-Z, 3dmark vantage hay 06...). Lưu ý là giá cả chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé:misdoubt:

    Link download 1 số phần mềm cần thiết - update liên tục:

    - Driver Ati newest:

    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA

    ATI Catalyst 9.7 WHQL Windows 7 | Vista 32-bit
    ATI Catalyst 9.7 WHQL Windows 7 | Vista 64-bit

    - Driver Nvidia newest:

    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA - 1
    GeForce ForceWare 190.56 Win 7 | Vista (32-bit)

    GeForce ForceWare 190.56 Win 7 | Vista (64-bit)

    - 1 số tool tiện ích:

    RivaTuner v2.24 (Oc VGA, set FAN...)

    3DMark06 v110 Basic Edition (bench VGA)

    3DMark Vantage (Build 1.0.1) (bench VGA DX10)
    FurMark v1.6.5 (soft stress VGA nặng nhất hiện nay, test temp chính xác cho VGA)

    Còn 1 số chương trình bench game như Crysis benchmark or The last remnant benchmark..., và bản full của những soft trên, ai cần thì cứ pm trực tiếp e sẽ gửi link cho ạh !
    Chúc a e 1 tuần làm việc thật vui vẻ! Thân chào ... :smile:

     
  2. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    HIS HD4890 iCooler X4 – tản nhiệt hầm hố hơn
    06/08/2009
    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    ATi Radeon HD4890 kể từ khi ra mắt đã có những bước giảm giá để thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các hãng sản xuất cũng đua nhau đa dạng hóa HD4890 bằng cách thay đổi thiết kế tản nhiệt, HIS là một trong số đó.
    Phiên bản HIS HD4890 iCooler X4 được trang bị tản nhiệt với 3 ống đồng dẫn nhiệt tỏa đều sang các lá tản nhiệt nằm 2 bên. Một quạt ở giữa tự điều chỉnh tốc độ phụ thuộc vào sức nóng từ GPU sẽ hút khí mát từ ngoài và đẩy len qua các lá tản nhiệt và thoát ra 2 đầu PCB.
    Che bên trên hệ thống tản nhiệt là vỏ nhựa cao cấp màu đen tăng tính thẩm mỹ cũng như định hướng lại hướng gió cho card. Không rõ HIS có dự định dán thêm decal lên card hay không nhưng để như thế tôi có cảm giác hơi trống trải.
    Ngoài ra, các thông số kỹ thuật vẫn được giữ tương tự như phiên bản reference từ ATi với 1GB bộ nhớ GDDR5.
    Mức giá HIS tại Việt Nam được dự kiến rơi vào khoảng 240USD. Đợt hàng đầu tiên do công ty Toàn Hưng phân phối gồm 20 chiếc, mua ngay kẻo hết.
    Nguồn hait.vn
     
  3. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    Lại thêm một model HD 4770 mới đến từ Sapphire


    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    Theo sau HISPowerColor, Sapphire, đối tác hàng đầu của AMD-ATI, tiếp tục giới thiệu phiển bản HD 4770 sử dụng thiết kế tản nhiệt riêng của mình.
    Với bản mạch PCB màu xanh, Sapphire HD 4770 được trang bị giải pháp tản nhiệt dual-slot Accelero L2 được thiết kế bởi Artic Cooling để làm mát tối đa cho khu vực GPU và khu vực VRM. Ngoài ra, Sapphire còn trang bị cho sản phẩm mới của mình 640 Stream processors, 512MB bộ nhớ đồ họa GDDR5 128bit, mức xung nhân/ xung bộ nhớ là 750Mhz/ 3200Mhz, hỗ trợ các kết nối DVI, D-sub, HDMI, hỗ trợ công nghệ CrossfireX/ ATI Stream và DirectX 10.1.
    Theo dự kiến, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong thời gian sắp tới với mức giá 90 Euro (128 USD).
    Nguồn voz.vn
     
  4. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    GeForce 210 40nm sẽ có bản retail từ tháng 10

    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    Có lẽ nhờ vào sự cải thiện năng suất làm việc trên dây chuyền 40nm của TSMC mà giờ đây, các card đồ họa dựa trên nền GPU 40nm mới GeForce 210 (codename GT218) của Nvidia đang có rất nhiều khả năng sẽ đến tay người dùng từ tháng 10 tới. Theo Digitimes nhận định thì GeForce 210 mới sẽ có cả 2 phiên bản dùng bộ nhớ GDDR2 lẫn GDDR3, hỗ trợ DirectX 10.1 Shader Model 4.1.
    Thêm vào đó thì Nvidia cũng cho biết hãng đang lên kế hoạch để có thể kịp ra mắt các GPU codename GT230 và GT300 trong Q4/2009 này. Như chúng ta đã biết, thế hệ AMD RV870 đã sẵn sàng ra mắt vào ngày 10/9 này, và dự kiến các phiên bản retail đầu tiên sẽ đến tay người dùng trong cuối tháng 9 hoặc có thể sớm hơn. Chúng ta cũng biết rằng, vội vàng chưa chắc đã đã tốt, nhưng liệu có hay không khi “ông trùm” đồ họa Nvidia lần này lại bị đối thủ ATI đi trước một bước? Xin hạ hồi phân giải!
    Nguồn voz.vn
     
  5. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    HIS giới thiệu HD 4770 iCooler III


    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    Sau khi giới thiệu HD 4850HD 4890 iCooler, HIS (Hightech Information System) tiếp tục bổ sung thêm một thành viên mới trong gia đình iCooler của mình mang tên HIS Radeon HD 4770 iCooler III.
    Với ngoại hình có tông màu chủ đạo là xanh và đen, HD 4770 iCooler sử dụng GPU RV740 của ATI được sản xuất trên dây chuyền 40nm với 640 Stream processors, bộ nhớ đồ họa 512MB GDDR5 128bit, xung nhân/ xung bộ nhớ lần lượt là 750Mhz/ 3200Mhz, hỗ trợ công nghệ ATI CrossfireX, DirectX 10.1, Unified Video Decoder 2.0 và trang bị các cổng DVI, D-sub, HDMI.
    Theo HIS thì HD 4770 sẽ được trang bị giải pháp tản nhiệt Dual-slot iCooler III của HIS giúp mang hiệu năng làm mát tối đa cho card đồ họa với độ ồn không vượt quá 24db.
    Ngòai ra, HD 4770 iCooler III sẽ được bán kèm theo phần mềm trang trí màn hình desktop HIS BumpTop. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về thời gian ra mắt và giá cả của sản phẩm này.
    Nguồn voz.vn
     
  6. wanatasay Thành Viên Cấp 1

    Bạn có tư vấn vga laptop được ko?Hix mình mua laptop có vga rời!
    Nếu được mình xin reply hỏi bạn?
     
  7. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    VGA cho Laptop em cũng biết sơ sơ thôi ạh, nếu cần bác cứ pm yahoo e sẽ tư vấn cho bác:41_002:
     
  8. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    Evergreen Juniper lộ hàng


    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    Vừa qua, giới công nghệ đã xôn xao về những hình ảnh được cho là phiên bản mẫu của card đồ họa thế hệ tiếp theo của AMD mang mã Evergreen, được tung lên tại một site phần cứng của Trung Quốc. Đó là Chiphell. Theo đó, 3 bức hình mà Chiphell đã tung lên trang web của mình chính là những hình ảnh đầu tiên về dòng card đồ họa hiệu năng Juniper (cây bách xù) trong họ hàng Evergreen của AMD.
    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA - 1
    Khi nhìn vào các bức ảnh này, chúng ta có thể thấy Juniper đã sử dụng thiết kế của card đồ họa 40nm mới nhất của AMD là Radeon HD 4770. Với tản nhiệt và PCB đều là một màu đen, Juniper sử dụng thiết kế tản nhiệt mà AMD đã áp dụng lên HD 3870 và HD 4770 ( không phải phiên bản đã bị cắt gọt trên thị trường hiện nay) để làm mát cho GPU 40nm bên trong.
    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA - 2
    Ngoài ra, Juniper còn đuợc trang bị 2 cổng kết nối DVI, cổng HDMI và hỗ trợ CrossfireX. Vệ mặt điện năng, Juniper sẽ được cung cấp điện bởi một đầu cấp nguồn 6-pin.
    Hiện tại, chưa có thông tin gì về thông số chính xác và hiệu năng của các card đồ họa Evergreen ngòai một số điểm benchmarkmột số lời đồn. Theo dự kiến, AMD sẽ chính thức cổng bố thông tin về thế hệ card đồ họa mới này vào ngày 10 tháng 9 tới, trên con tàu sân bay lịch sử USS Hornet được lắp ráp vào năm 1942 và ngừng phục vụ quân đội vào năm 1970. Năm 1998, USS Hornet trở thành nhà bảo tàng quân sự nổi lớn nhất thế giới và được mở cửa cho đông đảo công chúng vào tham quan.
    Nguồn voz.vn
     
  9. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    Radeon HD 5870 sẽ có giá 299USD


    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGATheo nguồn tin của Donanim Haber, AMD đã đưa ra mức giá dự kiến của thế hệ card đồ họa Evergreen tiếp theo của mình mang mã Cypress-XT hay được biết đến với cái tên Radeon HD 5870. Theo đó, HD 5870 sẽ có mức giá khoảng 299 USD. Ở tầm giá này, ta có thể thấy HD 5870 sẽ là đối thủ của “Ông vua đơn nhân” hiện nay từ Nvidia là Geforce GTX285. Sức mạnh ẩn chưa đằng sau mức giá này có lẽ chính là việc các GPU HD 5870 sẽ được sản xuất trên dây chuyền 40nm, đồng nghĩa với việc số lượng transistor sẽ tăng lên trong khi kích thước die sẽ nhỏ hơn khi so sánh với 55nm.
    Và theo một số nguồn tin khác như ChipHell, site phần cứng từng có cơ hội chụp được những hình ảnh đầu tiên của Evergreen, đã công bố rằng những GPU Cypress sẽ có số lượng stream processor gấp đôi khi so sánh với RV770. Trong khi, một số nguồn khác lại dự đóan chỉ tăng khỏang 50%. Cho dù được bán với giá nào đi nữa, Cypress cũng sẽ tạo nên một làn sóng giảm giá các GPU thế hệ cũ trên thị trường card đồ họa, và chúng ta có thể hy vọng HD 5870 sẽ mang lại mức p/p (price/performance) tốt trong tầm giá 299USD.
    Theo dự kiến, Cypress sẽ xuất hiện vào ngày 22 tháng 9 tới và sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10. Và theo một thông tin khác trong bản báo cáo của Donanim Haber, “vũ khí thượng thừa” HD 5870X2 mang mã Hemlock dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 11.
    Nguồn voz.vn
     
  10. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    AMD Cypress sẽ là HD 5870 và HD 5850


    [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA
    Vừa qua, các đối tác của AMD-ATI trên lĩnh vực sản xuất card đồ họa đã nhận được một danh sách về tính năng của thế hệ card đồ họa Evergreen sắp tới của AMD mang mã Cypress (cây bách).
    Mặc dù không cho biết chi tiết về thông số chính xác về thế hệ card đồ họa mới này nhưng bản danh sách sẻ cho chúng ta biết những công nghệ mà GPU mới này sẽ hỗ trợ. Theo đó, dòng card đồ họa cao cấp trong series HD 5800 là HD 5870 sẽ mang tên Cypress-XT. Trong khi đó, người em HD 5850 sẽ mang tên Cypress-Pro.
    Một số tính năng của Cypress:

    • Bộ nhớ đồ họa 1GB DDR5.
    • Công nghệ ATI Eyefinity cho phép xuất hình ảnh ra 3 màn hình.
    • Công nghệ ATI Stream.
    • Hỗ trợ DirectCompute 5.0 và OpenCL.
    • Công nghệ AVT (Accelerated Video Transcoding).
    • Hỗ trợ DirectX 11 và các phiên bản DirectX trước, hỗ trợ OpenGL 3.1.
    • Công nghệ ATI Avivo HD giúp tăng chất lượng hình ảnh.
    • Công nghệ quản lý điện năng ATI PowerPlay.
    • Công nghệ ATI CrossfireX dành cho các nền tản đồ họa đa nhân.
    • Kết nối: 2 cổng DVI, cổng HDMI.
    • Giao tiếp PCIe 2.0.
    Và theo dự kiến, những bài review/Preview các card đồ họa HD 5800 sẽ xuất hiện vào tháng 9 này. Trong khi, thời gian tung ra thị trường có thể là vào tháng 10, thời gian Windows 7 ra mắt.
    Nguồn voz.vn
     
  11. Mr.Bèo® Thành Viên Cấp 4

    VGA 2600XT DDR4 chạy default 60* có nóng quá không? Cảm ơn.
     
  12. hoanganh_it Thành Viên Cấp 5

    Temp đó idle thì cũng chưa phải là nóng quá[Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA, bạn có thể dùng 1 số biện pháp giảm temp như gắn thêm quạt cho thoáng case hay là mod thêm tản nhiệt khác:feel_good:... Theo mình temp đó cũng tạm ổn, còn FL thì bao nhiu độ bạn? Nếu hok quá nóng có thể dùng thêm 1 thời gian rùi thay VGA khác cũng đc ạh:still_dreaming:
     
  13. lbachcongtul Thành Viên Cấp 2

    2pic này lâu rồi nhỉ :|
    Còn ai giải đáp ko [Thảo Luận] Tư Vấn - Giải Đáp thắc mắc về VGA)
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. 0846859786,
  2. bebeobeclone1,
  3. passio,
  4. minhchien8989,
  5. tranhthiec.net
Tổng: 1,022 (Thành viên: 5, Khách: 994, Robots: 23)