Tìm kiếm bài viết theo id

[Hướng dẫn] - Sử dụng điện thoại nokia làm modem để truy cập internet mọi lúc mọi nơi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi no_escape, 29/8/09.

ID Topic : 1172996
Ngày đăng:
29/8/09 lúc 12:30
  1. no_escape Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    27/6/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    3,509
    Đọc bên topic kia thấy có 1 bro hỏi về việc sử dụng dt làm modem, nên làm topic này hướng dẫn một cách cụ thể cho anh em nào có nhu cầu cần đỡ phải đi tìm kiếm! cách này mình đã test và hiện đang sử dụng hằng ngày với chiếc dt nokia N81 của mình.

    bài này hướng dẫn bạn sử dụng điện thoại nokia làm modem để vào net khi mà đến nhưng nơi không có wifi hoặc internet, nhưng phải bảo đảm là sóng điện thoại ổn định nhé!

    chuẩn bị:
    - điện thoại nokia có hỗ trợ gprs (nếu có hỗ trợ EDGE thì càng tốt vì bây giờ các mạng đã có EDGE nên tốc độ truy cập cao hơn) , hiện thời thì mình chỉ thực hiện dc với nokia thôi vì mình thấy chỉ có PC Suit của nokia hỗ trợ tốt nhất, còn với các dt khác thì các bạn có thể tham khảo trên google cách dủng modem để quay số (cách này tốn kém nhiều hơn và khó thực hiện, mình đã test rồi)

    - đăng ký gprs thành công cho sim của bạn, bạn có thể liên hệ với mạng bạn sử dụng để biết cước phí. hiện mình đang dùng gprs của mobifone với cách tính trọn gói giống như thuê bao internet (các gói D1 , D7 và D30 thì trả phí theo ngày và không giới hạn dung lượng truy cập, chi tiết tham khảo www.mobifone.com.vn)

    - cáp usb đi kèm với điện thoại
    - phần mềm nokia PC suit bản mới nhất (7.1) bạn có thể tải tại www.nokia.com.vn , bạn muốn dùng bản tiếng việt hay tiếng anh đều okie.

    bây giờ là cách thực hiện:

    bước 1 : cài đặt nokia PC suit vào pc hoặc laptop, bộ cài đặt sẽ tự động cài driver cho điện thoại của bạn vào máy tình (nếu trục trặc về việc nhận driver cho dt bạn có thể lên www.nokia.com.vn để tài về bộ cài đặt hỗ trợ driver)

    bước 2: cắm điện thoại vào cáp, kết nối với máy tính , chọn chế độ trên điện thoại là pc suit, sau đó đợi cho pc suit trên máy tính nhận diện điện thoại của bạn (lần đầu thì đợi lâu chút, nhưng những lần sau sẽ nhận rất nhanh)

    bước 3: sau khi pc suit báo đã kết nối điện thoại của bạn, trong cửa sổ các ứng dụng của pc suit bạn chọn ứng dụng "kết nối đến internet" (one-touch-access)
    cửa sổ on-touch-access (OTA) hiện ra, bạn bấm vảo biểu tượng cài đặt.
    cửa sổ cài đặt hiện ra bạn chọn modem là điện thoại của bạn, next, sau đó bạn có thể chọn nhà mạng tự động heo danh sách có sẵn, nhưng mình khuyên nên vào cài đặt cấu hình bằng tay sẽ nhanh hơn.
    trong cấu hình bằng tay bạn chỉ cần điền vào 3 thông số đó là : tên truy nhập , tên sử dụng và mật mã (liên hệ trang chủ của mạng bạn sử dụng để biết những thông tin trên, với mobi thì lần lượt là m-wap, mms và mms)
    chọn ok để lưu lại các cài đặt của bạn.
    sau đó chọn kết nối và đợ OTA kết nối dt của bạn vào mạng, nếu thanhành công thì dưới taskbar sẽ hiện thông báo đã kết nối kèm tốc độ truy cập.

    đến lúc này thì bạn chỉ việc tận hưởng internet cho dủ bạn đng ở bất cứ đâu!

    chúc các bạn thành công!
     
  2. hoanglong8899 Thành Viên Cấp 4

    bài viết rất bổ ích ! cám ơn bạn đã chia sẽ [Hướng dẫn] - Sử dụng điện thoại nokia làm modem để truy cập internet mọi lúc mọi nơi
     
  3. huacongtu_SJC Thành Viên Cấp 4

    dùng GPRS để truy cập thì cước cũng "rẻ" lắm
     
  4. appleken Thành Viên Mới

    kiem tra tai khoan truoc khi dung..
     
  5. thuandinh Thành Viên Cấp 4

    thanks bro nha...^^ để làm thử xem..
     
  6. no_escape Thành Viên Cấp 6

    đúng là không RẺ nếu như bạn sử dụng gói cước bình thường với cách tính 50đ/10KB => 5k/MB

    nhưng nếu bạn đăng ký trọn gói như mình, gói cước D30 khi đăng ký mình bị trừ 140k trong tk, bù lại 1 tháng sau đó mình dc sử dụng không giới hạn về lưu lượng.

    bình quân 1 ngày mình online hết 100MB (dùng bộ đếm lưu lượng) => nếu xài bt thì 1 ngày mình tiêu 500k cho internet, nhưng vì đã đăng ký trọn gói nên xài thoải mái mà chẳng phải lo bị trừ tiền bất tử đâu[Hướng dẫn] - Sử dụng điện thoại nokia làm modem để truy cập internet mọi lúc mọi nơi

    [Hướng dẫn] - Sử dụng điện thoại nokia làm modem để truy cập internet mọi lúc mọi nơi - 1
     
  7. trungtin85 Thành Viên Kim Cương

    phải làm thử mới đc thanks bài viết và chỉ topic.
     
  8. no_escape Thành Viên Cấp 6

    bonus cho anh em tấm hình kết nối mạng của mình đang xài để vào 5s nè!
    [Hướng dẫn] - Sử dụng điện thoại nokia làm modem để truy cập internet mọi lúc mọi nơi
     
  9. huan090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    lên cho ai cần chỗ nào không có adsl và wifi nè...
     

Chia sẻ trang này