Tìm kiếm bài viết theo id

CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xi_ke_mat_loi, 17/9/09.

ID Topic : 1218330
Ngày đăng:
17/9/09 lúc 12:00
  1. xi_ke_mat_loi Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    14
    CĐV gây rối trên sân Thống Nhất

    (Zing) - Nhiều CĐV SLNA đã bị tấn công ngay khi vừa rời khỏi sân nhà của TP HCM chiều qua. Một phóng viên của báo Người Lao Động cũng bị thương.
    Theo BTC sân, hơn 4.000 CĐV SLNA đã tới sân “tiếp lửa” cho đội nhà trong trận đấu thuộc vòng 18 V-League chiều qua trên sân Thống Nhất. Chính vì vậy, dù đã huy động đông đảo lực lượng an ninh để bảo vệ trong sân, nhưng khi các CĐV ra về, tình hình ngày càng căng thẳng.
    “Nóng” trong sân
    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao?

    CĐV của SLNA phá biển quảng cáo trên sân (Ảnh: Đức Đồng)

    Những hành động không đẹp từ phía CĐV TP HCM xuất phát từ việc cuối hiệp 2, một số CĐV SLNA đã quăng một số chai nước xuống đường pit, vì ức chế khi cho rằng trọng tài đã thiên vị cầu thủ đội nhà, và la ó phản đối cầu thủ TP HCM vì có những hành động câu giờ.
    BTC sân đã phải nhắc nhở nhưng cảnh ném đồ xuống sân vẫn không lắng xuống. Ngay sau đó, lực lượng an ninh sân đã được điều lên khu khán đài để lập lại trật tự. Sự việc càng căng thẳng hơn khi lực lượng an ninh phát hiện một tấm biển quảng cáo bị rơi ra, dẫn tới việc xô xát với một số CĐV SLNA.
    Dưới sân cầu thủ hai đội cũng góp phần làm “nóng” thêm bầu không khí tại Thống Nhất, khi liên tiếp có những “pha ăn miếng trả miếng” khiến trận đấu nhiều lần bị “cắt vụn”.
    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 1

    Fan SLNA xô xát với cảnh sát (Ảnh: Đức Đồng)

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 2

    Lực lượng an ninh được huy động để ngăn ngừa bạo lực nổ ra (Ảnh: Đức Đồng)

    Căng thẳng ngoài sân
    Dù đội nhà đã có chiến thắng, nhưng khá đông các CĐV TP HCM đã tập trung trước khán đài A, là khu dành cho các fan xứ Nghệ, vì “nóng mắt” trước những lời lẽ không đẹp của CĐV SLNA.
    Khi thấy những CĐV mặc áo vàng đi ra, lập tức những CĐV TP HCM tới cà khịa và “động tay, động chân”. Anh Hùng ở quận Tân Bình cho biết: “Kết thúc trận đấu, tôi vào lấy xe, khi ra có một nhóm CĐV của TP HCM. Vừa thấy tôi, họ liền chỉ rồi nói ‘Đập chết mấy thằng mặc áo vàng đi’. Khi đó tôi lãnh trọn một nón bảo hiểm vào lưng và rất nhiều vết bầm ở người, nhưng may mà chạy kịp, đến giờ vẫn còn sợ”.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 3

    Một CĐV SLNA phải cởi áo để chạy thoát thân. Màu áo vàng là "điểm nhận dạng" khiến các fan đội bóng xứ Nghệ "lãnh đủ" khi bước ra ngoài sân. (Ảnh: Đức Đồng)
    Không được may mắn như anh Hùng, chị Oanh đi cùng bạn trai tường thuật lại trong nước mắt: “Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến bạn trai tôi trở tay không kịp. Chúng tôi vừa ra thì có một số CĐV tới đạp ngã xe máy. Hai chúng tôi phải bỏ chạy nhưng anh ấy bị lôi lại, chỉ biết ôm mặt chịu trận. Một lúc sau tôi mới thoát ra được. Tôi mất liên lạc với anh ấy cả tối, vừa rồi mới gọi lại được thì biết anh ấy bị đâm sau lưng. Không rõ tình hình hiện giờ ra sao”.
    Nhà báo cũng bị đánh
    Không chỉ các CĐV SLNA bị hành hung, một số phóng viên tác nghiệp khi ẩu đả xảy ra liền bị những CĐV chủ nhà quay sang uy hiếp. Trong lúc đang đứng chụp ảnh, phóng viên Quang Liêm của báo Người Lao Động đã bị những CĐV chủ nhà chỉ mặt: “Dám chụp hả mày, đánh nó đi anh em”. Rất may, phóng viên đã được một số đồng nghiệp của báo khác “giải vây”, nhưng anh cũng bị “dính” vài đòn tấn công.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 4

    CĐV TP HCM đốt áo SLNA. Khi chụp tấm hình này, nhà báo Quang Liêm đã bị hành hung

    Sự “dữ dằn” của CĐV TP HCM từng được nhắc tới nhiều lần, như ở vòng 14 V-League, một nhóm CĐV TP HCM đã đuổi theo xe của CLB Thanh Hóa, hòng đuổi đánh thủ môn Trương Mạnh Hà. Hay như những CĐV nổi tiếng có “máu mặt” Hải Phòng cũng không thoát được cảnh “mèo vờn chuột” của các CĐV TP HCM.
    Vẫn còn những CĐV thực sự fairplay
    Bên cạnh những hình ảnh không đẹp trên, vẫn còn nhiều CĐV chân chính của hội TP HCM. Họ là người tới “giải cứu” các fan SLNA đang gặp nạn, góp phần giúp giảm con số thương vong.
    Khi thấy những người trong hội SLNA bị đánh, anh Bảo - thành viên hội TP HCM - đã tới “bảo kê” cho các thành viên hội CĐV SLNA. Anh cho biết: “Những thành viên quá khích trên không nằm trong hội chúng tôi đâu, đúng là ‘con sâu làm rầu nồi canh’ mà . Anh em đi theo tôi vào lấy xe đi về, tôi đảm bảo tụi nó sẽ không dám làm gì anh em đâu”.
    Nhờ sự can thiệp của anh và một số người trong hội CĐV TP HCM nên sau gần 2 tiếng đồng hồ, nhóm CĐV quá khích trên đã chịu ra về.
    Sự việc trên thực sự là điều đáng tiếc, làm mất hình ảnh đẹp giữa hai Hội CĐV, bởi trước trận đấu, fan của hai đội đã có màn giao lưu rất tình cảm.
    Thanh Tùng
    http://news.zing.vn/news/the-thao-viet-nam/cdv-gay-roi-tren-san-thong-nhat/a58511.html

    2 CĐV của Nghệ An bị chém trọng thương
    Một ngày sau khi trận đấu giữa CLB TP.HCM và SLNA kết thúc, Hội CĐV SLNA thông báo có 2 CĐV của họ bị chém trọng thương ở lưng và đầu sau khi bị một nhóm CĐV của CLB TP.HCM hành hung.


    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 5

    CĐV Sông Lam trên khán đài D sân Thống Nhất. Ảnh: TT&VH


    Sự việc này bắt nguồn từ những hành vi chửi bới, lăng mạ gây mất trật tự của các CĐV SLNA trong trận đấu ở sân Thống Nhất chiều chủ nhật vừa qua.
    Vì quá bức xúc với việc CĐV SLNA phá bảng quảng cáo trong sân cũng như gây gổ với lực lượng an ninh sân Thống Nhất, một nhóm CĐV CLB TP.HCM đã đợi đến hết trận đấu đón đường đánh CĐV SLNA.
    Họ tấn công đối phương bằng gạch đá, mũ bảo hiểm… Thậm chí, nhiều CĐV SLNA khi tháo chạy liền bị nhóm CĐV này đuổi theo đánh, chém xối xả. Trong số đó, có hai CĐV bị chém nhiều vết ở lưng và đầu.
    Đây không phải là lần đầu CĐV TP.HCM đánh nhau với CĐV đội khách mà trước đó, ở trận TP.HCM tiếp XM.Hải Phòng, cũng có một nhóm CĐV TP.HCM tấn công CĐV đất Cảng ở quán ăn sau trận đấu. Còn ở trận TP.HCM tiếp Thanh Hóa, một nhóm CĐV cũng đã theo xe của đội Thanh Hóa để đánh thủ môn Mạnh Hà. Liên quan đến việc CĐV SLNA gây rối trên khán đài, sáng qua, ông Phan Hữu Hiếu, Phó Chủ tịch Hội CĐV SLNA đã lên tiếng xin lỗi và rất lấy làm tiếc khi để xảy ra sự cố trên. Hội CĐV SLNA cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm và sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn các hội viên mỗi khi đi cổ vũ các trận đấu.

    Theo An ninh Thủ đô

    Máu đổ sau trận TPHCM - SL Nghệ An

    (Dân trí) - Sau khi đội nhà thua trận, nhiều cổ động viên (CĐV) SL Nghệ An quay ra gây gổ với CSCĐ. Dùng lời lẽ xúc phạm CĐV chủ nhà, mở màn cho cuộc “hỗn chiến” sau khi trận đấu kết thúc, trong số những người bị tấn công có cả phóng viên báo Người Lao Động.

    Sau khi Jackson ghi bàn thắng thứ 3 cho TPHCM, các CĐV của SL Nghệ An bắt đầu “nóng mặt”. Liên tục sau đó là những tràng chửi thề, cùng nhiều “vật thể lạ” bắt đầu được quẳng xuống đường piste gần khán đài D. Cơn giận của các CĐV xứ Nghệ ngày càng gia tăng, sau các pha “nằm sân” quá lộ liễu của các cầu thủ TPHCM.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 6


    Khu vực CĐV của SL Nghệ An bị tấn công trước sân Thống Nhất (Ảnh: Phương Minh)

    Nhận thấy tình hình xấu xảy ra, 3 chiến sĩ cảnh sát cơ động ở khu vực này lập tức có mặt để kịp thời nhắc nhở số CĐV quá khích của SL Nghệ An. Một số “holigan” xứ Nghệ còn dùng cán cờ, thậm chí là bằng tay, hoặc mũ nhảy bổ vào tấn công các chiến sỹ CSCĐ. Chỉ đến khi BTC điều động thêm lực lượng bảo vệ sân, cùng hàng chục cảnh sát tập trung điểm nóng đám đông mới được vãn hồi trật tự.
    Dường như vẫn còn ấm ức, nhóm CĐV này tiếp tục “bám trụ” lại rất lâu sau khi trọng tài Phạm Quốc Dũng đã thổi hồi còi chấm dứt trận đấu. Một số đối tượng quá khích bên CĐV Nghệ An còn dùng những lời lẽ thiếu văn hóa, hướng về khu vực của CĐV đội chủ nhà ở khu vực khán đài B.
    Chính hành động này đã khiến nhiều CĐV đội TPHCM nổi nóng, một số âm thầm rời khán đài Bvà lặng lẽ di chuyển sang trước cổng sân Thống Nhất nằm trên đường Nguyễn Kim chờ đợi. Khi các CĐV Nghệ An tập trung trước cổng chính SVĐ Thống Nhất để vẫy chào xe chở đội nhà, một số CĐV quá khích đội chủ nhà đã dùng gạch, đá tấn công ồ ạt.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 7


    1 CĐV Nghệ An phải cởi cả áo để chạy mới thoát khỏi cuộc truy đuổi (Ảnh: Phương Minh)

    Theo ghi nhận tại nơi xảy ra vụ ẩu đả, đã có 1 CĐV đội khách bị đánh đổ máu giữa đường. Chị Đỗ Thị Kim Oanh, sinh viên trường ĐH Quốc Gia TPHCM, bạn gái của thanh niên bị tấn công đã bị một số đối tượng quá khích cầm chìa khóa xe máy. Mãi đến hơn 20 phút sau, nhờ một dân quân đến can thiệp, chị Oanh mới lấy lại được chìa khóa để về nhà. Trong khi tác nghiệp ở khu vực này, phóng viên Quang Liêm của báo Người Lao Động cũng bị tấn công vào đầu gối.
    Một nhóm thành viên hội CĐV Nghệ An đang thu gom trống, cờ và vật dụng cổ động cũng bị một số thanh niên cởi áo hội CĐV TPHCM quấn trên tay truy đuổi về hướng chợ Nhật Tảo. Để thoát thân, các CĐV này vội vã cởi chiếc áo vàng đang mặc và đón taxi ra về.
    Phải mất hơn 30 phút, các CĐV Nghệ An mới an toàn rút lui khỏi khu vực trước cổng chính sân Thống Nhất. Một số đành phải bỏ xe máy ở lại bãi gửi xe để đón taxi trốn khỏi khu vực xô xát, để tránh bị CĐV quá khích đội chủ nhà tấn công.
    Khánh Vinh

    Cổ động viên SLNA xô xát với cảnh sát trên sân Thống Nhất
    Cuối trận đấu với TP HCM, khi đội nhà bị dẫn 3-1 (thua 2-3), nhóm cổ động viên của Sông Lâm Nghệ An đã có va chạm với cảnh sát trên khán đài sân Thống Nhất, chiều tối chủ nhật.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 8

    Cuối trận đấu, nhóm cổ động viên của SLNA ngồi ở khu vực khán đài D đã tháo bảng quảng cáo thả xuống.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 9

    Bị cảnh sát nhắc nhở, nhóm cổ động viên xứ Nghệ đã xông vào phản ứng. Hơn 10 cảnh sát được huy động để ổn định những người quá khích này.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 10

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 11

    Hai bên xảy ra va chạm quyết liệt trên khán đài.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 12

    Không lâu sau đó, khung cảnh hỗn loạn trên khán đài cũng được dẹp. Tuy nhiên, nhiều vật cứng đã xuất hiện dưới sân.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 13

    Tức vì hành động của các fan đội khách, tan trận nhóm cổ động viên TP HCM đã chặn đầu cửa ở khu vực khán đài A để trả đũa. Một số đốt áo của cổ động viên xứ Nghệ. Một số vụ xô xát nhỏ tiếp tục xảy ra, nhưng cảnh sát cũng đã có mặt kịp thời để ngăn chặn.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 14

    Ở trận đấu giữa SLNA và chủ nhà TP HCM trên sân Thống Nhất chiều chủ nhật, có khoảng 5.000 cổ động viên đội khách ngồi chật kín khán đài D.
    Đức Đồng

    CĐV làm loạn trên sân Thống Nhất
    Cuối trận đấu với TP HCM, khi đội nhà bị dẫn 3-1, nhóm cổ động viên của SLNA đã có va chạm với cảnh sát trên khán đài sân Thống Nhất, chiều tối chủ nhật (28/6).

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 15

    Có rất nhiều CĐV SLNA tới sân Thống Nhất chiều qua.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 16

    Kết thúc trận đấu, CĐV quá khích của SLNA đã tháo bảng quảng cáo thả xuống đất vì cho rằng trọng tài thiên vị đội nhà và cầu thủ TP HCM câu giờ.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 17

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 18

    Lực lượng an ninh phải ra tay trấn áp.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 19

    Tuy nhiên, tình hình không được cải thiện và xô xát đã xảy ra.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 20

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 21

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 22


    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 23


    Các CĐV TP HCM thể hiện sự bực tức khi đốt áo SLNA.
    Ảnh: Kỳ Lân

    CĐV SLNA kể về 'đêm kinh hoàng' trên sân Thống Nhất

    (Zing) - Anh Hùng, một người Thanh Hóa, đi cùng bạn vào sân xem TP HCM và SLNA, khi ra khỏi sân đã bị đâm vào lưng và đầu.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 24

    Các CĐV SLNA phải cởi trần đi về, vì sợ màu áo vàng sẽ khiến họ chịu thêm các trận đòn từ phía CĐV quá khích của TP HCM

    Trong trận đấu thuộc vòng 18 V-League Chủ nhật vừa rồi trên sân Thống Nhất, một nhóm CĐV SLNA đã gây rối trên khán đài, khi tháo bảng quảng cáo trên sân và xô sát với lực lượng an ninh. Bức xúc trước hành động trên, một nhóm CĐV TP HCM đã hẹn nhau trước khán đài A, nhằm tìm cách "trả đũa" những CĐV mặc áo vàng khi vào lấy xe ra về.
    Anh Hùng, quê Thanh Hóa, cho biết: "Tôi được một người bạn rủ đi xem SLNA. Vừa vào lấy xe ra đón bạn về liền bị một nhóm mặc áo trắng đứng trước cửa khán đài A dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào người. Tôi bỏ chạy và tông phải chân một CĐV TP HCM. Sau đó bỗng thấy nhói đau sau lưng và đầu, đi được một đoạn thì phát hiện ra mình đã 'dính đòn hiểm'. Tối hôm đó, tôi chẳng thể nào chợp mắt được bởi nhức đầu kinh khủng".

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 25

    Anh Hùng với hai vết chém trên đầu và lưng

    Một số bạn nữ cũng bị vạ lây bởi đi xem cùng bạn trai. Chị Thương, Quận Thủ Đức,cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tới sân cổ vũ. Lúc cuối hiệp 2, khi thấy CĐV SLNA và lực lượng an ninh có va chạm, tôi đã linh tính điều không lành. Nhưng khi ra về vẫn nghĩ là con gái chắc không việc gì. Nhưng thật không ngờ...". Chị Thương cũng đã bị một nhóm CĐV mặc áo trắng 'quây' lại, rất may nhờ người xung quanh can thiệp nên chị không bị thương tích gì nặng.
    Ngay sau khi thấy sự việc đã vượt quá tầm kiểm soát, một số người dân đã lên công an phường 7, Quận 10, gần đấy trình báo. Khi dân phòng và công an tới, đám đông mới chịu giải tán. Tuy vậy, trên đường về, khi phát hiện một số người cởi trần, nghi đây là CĐV SLNA, một số đối tượng quá khích của TP HCM lại cố tình đuổi theo gây sự.

    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 26

    Một nhóm CĐV tụ tập chờ nhau cùng về cho an toàn

    Sau sự cố đáng tiếc vừa qua, diễn đàn của hai Hội CĐV đều không có những phát ngôn quá khích và mang tính chất đe dọa nhau. Các CĐV SLNA đã chủ động nhận lỗi trước. Phó chủ tịch Hội - anh Phan Hữu Hiếu - cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì một số CĐV SLNA đã có những hành động quá khích như đập và gỡ biển quảng cáo, ném nhiều vật xuống đường piste. Rõ ràng đó những hành động đáng phê phán. Khi xảy ra va chạm giữa một số CĐV SLNA quá khích và cảnh sát cơ động, các thành viên Hội CĐV SLNA đã kịp thời can ngăn và phối hợp tốt với lực lượng an ninh để ngăn chặn bạo lực bùng phát. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức tốt hơn nữa để có thể kiểm soát hội viên, cũng như ngăn chặn kịp thời hơn những hành động quá khích của các CĐV tự do".
    Đáp lại thiện chí của những fan xứ Nghệ, Hội CĐV TP HCM cũng đã gọi điện hỏi thăm sức khỏe và gửi đến lời xin lỗi đến những CĐV SLNA bị thương. Ngoài ra Hội đã nhanh chóng vào cuộc xác minh những đối tượng đã đánh nhà báo Quang Liêm, cũng như đứng ra bồi thường thiệt hại cho anh.
    Bài và ảnh: Thanh Tùng
    http://news.zing.vn/news/the-thao-viet-nam/cdv-slna-ke-ve-dem-kinh-hoang-tren-san-thong-nhat/a58613.html

    Trận TP.HCM – SLNA 3 – 2: Ẩu đả, hỗn chiến và những sai lầm







    (TT&VH) - Trận đấu có tới 5 bàn thắng, nhưng chuyên môn chỉ là con số không rất tròn. TPHCM gặp SLNA xem ra chẳng có gì đáng xem, ngoài những sai lầm chuyên môn cố hữu và màn hỗn chiến trên khán đài.
    Sau tình huống nâng tỷ số lên 3 – 1 của Jackson, phía khán đài D, nơi dành riêng cho CĐV SLNA, đã náo loạn. Theo quan sát của chúng tôi, một nhóm rất đông đã bao vây và rượt đuổi 2 nhân viên an ninh trên khán đài, như muốn đánh hội đồng. Rất may, sau khi BTC sân yêu cầu tăng cường Cảnh sát cơ động hỗ trợ, điểm nóng mới tạm thời tan ra.


    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 27

    Trận đấu khởi đầu rất chậm, cho đến trước khi Văn Quyến bất ngờ có bàn mở tỷ số, sau sự phối hợp không ăn ý của thủ thành Khoa Điển và trung vệ Trung Tuấn. Pha làm bàn từ góc hẹp lột tả những kỹ năng của một sát thủ thực sự, nơi Quyến “béo”. Nhưng cũng không cần phải đợi lâu, Mario lắc đầu lái bóng rất đẹp, sau đường chuyền như đặt vào từ cánh trái của Ngọc Tùng. Cú sút bóng cầu may của Chí Thắng, trong hiệp nhì, đã vô tình biến thành bàn thắng, sau tình huống phá trượt bóng của trung vệ Huy Hoàng. Khi mà đội bóng xứ Nghệ vẫn đang vùng lên để tìm bàn gỡ, thì sai lầm của Như Thuật và Văn Hoàn về cuối trận, đã làm tiêu tan mọi hy vọng của đội khách. Đường chuyền hơi non của Như Thuật, về phía cầu thủ đá hậu vệ phải Văn Hoàn, giúp Jackson đoạt được bóng và một mình dốc thẳng xuống cầu môn Michel, trước khi đặt lòng gọn ghẽ vào góc xa. Đình Đồng có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 3 không lâu sau đó, nhưng đã quá muộn với Sông Lam.
    Trận thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà của TP.HCM, cùng với tỷ số 3 – 2 và gần như mang cùng một kịch bản. Thầy trò Lư Đình Tuấn xứng đáng với những chiến công, bằng một tinh thần quả cảm, chắt chiu và sự hợp lý đến không ngờ. Cú “đề-pa” lý tưởng, để TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu bù với B.BD vào ngày 1/7 tới.


    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 28
    CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao? - 29

    CĐV Sông Lam trên khán đài D sân Thống Nhất - Ảnh Bá Châu



    Người Nghệ An giải thích rằng, đội bóng đã phải chịu quá nhiều tổn thất, do chấn thương và thẻ phạt. Một trong những mất mát lớn nhất của SLNA, là tình huống rất trời ơi của trung vệ Xuân Thắng, khi đến buổi sáng cùng ngày trận đấu diễn ra, Thắng bỗng nhiên nổi hạch ở vùng cổ và tai, kèm theo sốt cao. Trung vệ trẻ Văn Thế đá thay ở trận này, nhưng đã không hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó, SLNA lần lượt thất bại với 2 thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phải, với Đình Thắng và cầu thủ mới trở lại sau chấn thương là Quang Tình (đẩy Đình Đồng sang đá biên trái, trong hiệp 1). Văn Quyến dù một lần nữa lại lập công, nhưng suốt trận đấu anh chơi khá vật vờ và gần như đi bộ trên sân. Eric Muranda thì gặp chấn thương cơ háng về cuối trận, trong khi Kizito gần như không biết chơi bóng, trong một lần hiếm hoi được đá chính ở khu giữa sân. Vv và vv. Nhưng nói gì thì nói, SLNA đã thua đối thủ, trong một trận đấu như mơ ngủ.
    THẢO NGUYÊN

    Hỗn chiến ra cả ngoài sân. Như cảm thấy vẫn chưa đủ, với những ẫm ức vì đội bóng con cưng thua cuộc, CĐV SLNA tiếp tục “giáp lá cà” với các fan của đội chủ nhà TP.HCM ở ngoài SVĐ. Sau khi rời khỏi sân, tới góc ngã tư Tân Phước – Nguyễn Kim, một số CĐV của 2 đội đã có màn loạn đả. Ước tính, chỉ riêng ở khán đài D hôm qua đã có tới hơn 2000 CĐV của Sông Lam, là những người học tập, sinh sống tại miền Nam đã tới sân cổ vũ cho “quê choa”. Đó là chưa kể tới số người Nghệ không đi cổ vũ tập trung mà ngồi rải rác. Tuy nhiên, theo ghi nhận, đã có khá nhiều các CĐV xứ Nghệ bị thiệt hại, một số phải vào bệnh viện để chữa trị. Không có con số bị thương chính thức, nhưng cả một phóng viên ảnh khi tác nghiệp đã bị “tai bay vạ gió”. Rất may, phóng viên này cũng chỉ bị xây xát nhẹ. Ở trận đấu giữa TP HCM và Thanh Hóa ở vòng 14, cũng đã có hiện tượng CĐV Sài thành sẵn sàng uy hiếp bằng cả vũ lực. Trận đấu đó, khi thủ môn Mạnh Hà của Thanh Hóa có lời qua tiếng lại với các CĐV TP HCM bên khán đài B, ngay sau trận đấu, rất vất vả đội bóng xứ Thanh mới rời được sân Thống Nhất sau một thời gian lánh nạn. Sau trận đấu đó, một vài CĐV TP HCM còn theo đội Thanh Hóa về tới tận khách sạn.

    P.V



    http://thethaovanhoa.vn/128N20090629124829491T0/tran-tphcmslna-32-au-da-hon-chien-va-nhung-sai-lam.htm

    bình luận:
    Anh A:
    Từ xưa đến nay, CĐV TPHCM nổi tiếng là hiền lành và biết điều nhất nước, hiền quá riết rồi bị CĐ đội khách nhiều phen "ăn hiếp" đấy chứ!

    Về sự cố trên sân Thống nhất cũng dễ dàng để lí giải cho sự thiếu kiềm chế của CĐV đội nhà. Bản chất là người TP không bao giờ kiếm cớ sinh sự với ai bao giờ, "không có lửa thì làm sao có khói" nếu các CĐV SLNA không quá khích khi xé pano quảng cáo trên sân, ẩu đả với CSát CĐ trên sân, có lời lẽ khiêu kích CĐV đội nhà, quấy rối đến như vậy thì không đời nào lại có chuyện xô xát xảy ra, thử hỏi 1 người hiền lành mà bị kích động đến mức phải phản ứng lại thì đủ hiểu như thế nào rồi, hiền mấy mà bị điều chướng tai gai mắt như thế không phản ứng mới là lạ chứ phản ứng lại cũng là chuyện thường, phản ứng lại để thấy rằng những người con TP nổi tiếng hiền lành, mến khách nhưng CĐV đội khách cũng đừng lấy cớ đó để mà quậy phá nghĩ rằng "thiên hạ này là của đội khách, không biết trước biết sau như thế" thì bị lãnh đòn là không có gì phải "kêu ca"!

    Anh B:

    đọc xong bài này của anh , tôi không thể kiềm được sự bức xúc . tôi đến sân xem csg đá từ khi 6 tuổi , từ đời ông đến đời cháu đều mê csg điên cuồng . trận đấu với Nghệ An , tôi chứng kiến từ đầu tới cuối , trong tới ngoài sân . tôi không thể hiểu nổi những hành vi xô xát ( có những kẻ dùng mũ bảo hiểm chặn xe của bất cứ ai mặc đồ cđv nghệ an phang thẳng, bất kể trai gái ) như vậy mà anh bảo là do bị kích động . không , tôi thấy đó chỉ là những kẻ côn đồ , mượn cớ cổ động cho đội nhà , dù thắng dù thua , dù bất cứ lí do gì , để kiếm cớ gây sự , đánh nhau . Nói trắng ra , đó là thành phần mất dạy , vô giáo dục , là sự sỉ nhục đối với chiếc áo hội cđv mà họ đang khoác lên ! những kẻ như thế ở bất cứ nơi đâu mà chẳng có ( tôi còn đang đi học và tôi đã thấy rất nhiều ) , những kẻ như thế chẳng có tư cách gì mà gọi là cđv cả , nếu muốn %u
     

    Các file đính kèm:

  2. nndien Thành Viên Cấp 3

    bro này lập topic toàn giang hồ zới oánh lộn ko CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao?
     
  3. Red Apple Up thuê , Bid mướn

    thua Hải Phòng thôi CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao?
     
  4. Friendsclub_5s Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    lâu rồi mà,bữa đó wên ko đi xem VQ đá
     
  5. jimmyquynguyen85 Chuyên Bán Trái Vanilla

    Mấy vụ này qua lâu rồi, VLeague cũng hạ màn từ đời nào, còn lôi ra làm j nữa bác CĐV Sài Gòn: Anh là ai?, CĐV Nghệ An: Ai làm anh?; Ai đúng ai sai?; Anh phải làm sao?
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. bebeobeclone1,
  2. phuocloi9x,
  3. Robertnab
Tổng: 826 (Thành viên: 3, Khách: 804, Robots: 19)