Tìm kiếm bài viết theo id

Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 4/12/09.

ID Topic : 1420234
Ngày đăng:
4/12/09 lúc 20:46
  1. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    19,183
    Khách của tôi rất nhiều hạng người, từ kẻ buôn chợ búa cho tới đại gia, quan chức, nhưng sau khi mua iPhone hầu như tất cả đều bỏ các loại khác.
    Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc
    Nokia 1202 sẽ có lần lượt 3 mức giá. Ảnh: Uppic.

    Chính xác là mỗi hãng có những dòng sản phẩm khác nhau. Ở Việt Nam, như chiếc Nokia 1200, giá rẻ, pin tốt, sóng khoẻ, gì chứ bà con nông dân ở nông thôn hay tận miền núi xa xôi đều có thể mua được vì giá của nó thường dưới 500.000 nghìn. Nhưng mà nhìn từ khía cạnh của một người từng đi buôn điện thoại di động, xin chia sẻ một chút thông tin từ kinh nghiệm thực tế của mình.

    Các đầu nậu điện thoại ở Việt Nam, hay nói riêng Hà Nội thôi nhé, khi đặt hàng tại Trung Quốc một lô 500 chiếc 1202 như thế này, sẽ có lần lượt 3 mức giá. Khi đó, tôi chỉ nhập lô loại ba thôi, giá 120 nghìn một chiếc. May mắn trót lọt về đến Hà Nội, tôi giao các đại lý và cửa hàng giá 320 nghìn. Đến tay người tiêu dùng, giá đội lên khoảng 460 đến 520 nghìn. Chất lượng thì không dám đánh giá vì sử dụng hai chiếc 1202 - một Phần Lan, một Trung Quốc thì thấy như nhau, từ vỏ tới main. Vì sản xuất tại Trung Quốc, nhưng theo chuẩn Phần Lan nên mấy máy này không khác gì nhau cả.

    Dùng một thời gian lâu lâu mới thấy có một số vấn đề nhỏ như bàn phím bị lồi ra, sóng càng ngày càng yếu đi, nghe gọi hơi rè so với ban đầu. Sau lô này, tôi nhập một lô 5200 XpressMusic, chỉ 500 nghìn một chiếc thôi và khi giao cho các đại lý, tôi đã giao giá 1 triệu một chiếc. Và khi có một chút kiến thức nhập hàng và bán hàng thì tôi quyết định nhập một lô hàng đời cao N95, N96, iPhone. Thời gian đầu, tôi tiêu thụ N95 và N96 rất nhanh. Nhưng chỉ sau 3 tháng, 50 chiếc iPhone 2G 8 GB tôi đã tiêu thụ sạch, nhanh hơn hai mặt hàng kia. Nên tôi quyết định bán nhanh hai loại kia với giá thấp hơn ban đầu và tập trung vào lấy iPhone về bán.

    Tôi không dám nói về giá nhập và nhà sản xuất tôi nhập về, dễ đụng chạm anh em trong nghề. Tôi chỉ nói thế này thôi, hàng nhà máy theo chuẩn Apple không có nhái, "fake" hay copy.

    Tuy tôi không sành về mảng sử dụng cho lắm, nhưng thú thật, ai đã từng dùng iPhone rồi thì không muốn dùng loại khác nữa. Điều đó là sự thật. Khách của tôi rất nhiều hạng người, từ con buôn chợ búa cho tới đại gia, quan chức. Sau khi mua iPhone chỗ tôi, hầu như tất cả đều bỏ các loại khác. Dù là HTC, Nokia hay Samsung. Nếu dùng loại khác thì cũng chỉ để sơ cua hoặc làm đẹp, chứ khoái chí dùng thì chỉ thấy họ dùng iPhone.
    Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc - 1
    Một người khách của tôi đã bỏ lại Vertu Ascent để đổi lấy iPhone 3GS. Ảnh: iPhonestalk.

    Tôi cũng quan sát thấy trên trang này, nhiều bạn tranh cãi về iPhone và về việc các fan của iPhone hâm mộ thái quá. Nhưng từ bản thân tôi là nguời buôn điện thoại, tôi thấy hoàn toàn không phải. Thậm chí có một khách hàng khá đặc biệt về vị trí trong xã hội đã nói với tôi là, "làm thằng buôn điện thoại như ông lại hay, không phải đam mê cái gì xấu xa vì bị iPhone nó hút tâm trí rồi". Ông ta bỏ lại chiếc Vertu Ascent để đổi lấy chiếc iPhone 3GS 16 GB. Gần như ngày nào cũng gọi để hỏi tôi cách sử dụng iPhone và ứng dụng. Khoảng 3, 4 ngày lại đến chỗ tôi uống cafe và chạy ứng dụng. Chiếc Vertu Ascent vẫn treo trên tủ máy của tôi, và tất nhiên là không treo giá bán vì tôi sẽ không bán. Đó là một kỷ niệm quý.

    Thời gian gần đây, tôi cũng đọc nhiều trên các diễn đàn điện thoại di động và thấy cũng không ít người như tôi. iPhone không phải là hoàn hảo, như một bạn nào đó đã nói: Ai cũng biết 1 + 1 = 2, nhưng quan trọng ai là người sáng tạo ra nó. Khi nào người tiêu dùng còn ưa chuộng màn hình chạm đa điểm thì iPhone vẫn còn chỗ đứng số một. Anh bạn kiến trúc sư của tôi nói rằng iPhone cho cài nhiều ứng dụng ở mức tối đa trên một chiếc máy tối thiểu. Tôi ngu dốt về công nghệ nhưng mà cũng hiểu rằng cho đến khi có một kiểu màn hình khác ra đời, được số đông đón nhận thì khi đó iPhone mới hết thời. Mà nếu tôi không nhầm, iPhone mới là dòng điện thoại đầu tiên của Apple thôi.

    Những ai đã và đang đam mê iPhone thì hãy cứ tiếp tục. Yên tâm đi. iPhone còn lâu mới mất chỗ đứng.
    Nguoi Im Lang
    sweetlove253@gmail.com
    (sohoa)
     
  2. SpiderTM Thành Viên Bạch Kim

    Đọc tuy dài nhưng rất hay..... Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc Đọc xong muốn đi buôn quá Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc - 1 I LOVE IPHONE 3GS 32G World :snicker:
     
  3. ak_black Thành Viên Cấp 2

    cuối cùng là muốn khen iphone hay bật mí về cách thức trong buôn điện thoại thế.
     
  4. caramen Thành Viên Cấp 3

    bài này lửng lửng sao đó
     
  5. gillian Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    em chưa hiểu lắm, k biết viết để thấy chất lượng hàng TQ hay ca ngợi iphone nhằm quảng cáo cho chủ topic
     
  6. LILDEEking Thành Viên Bạch Kim

    thích đt cùi thôi Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc
     
  7. hduonghn Thành Viên Cấp 1

    Đọc đoạn đầu thì thấy thèm cái nghề buôn điện thoại như bác ấy thế chứ! Đọc đoạn sau thì lại thấy bác ấy hình như đang ca ngợi con iphone cùng cái nghề của bác ấy thì phải! Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc
     
  8. arimoto Thành Viên Kim Cương

    Mình muốn đi buôn nokia 1200, 1202 quá, chả cần gì buôn iPhone
     
  9. SpiderTM Thành Viên Bạch Kim

    2 Bác hỉu lầm chủ TOPIC rùi....:misdoubt: Cái này MOD ThaiLamMobile POST những câu chuyện sưu tầm trên báo và từ nhiều nguồn # POST vào mục này của 5 giây cho AE View thui mà....Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc - 1
     
  10. banmaixanh54321 Thành Viên Cấp 5

    trùi ui, sao mà nó giá gốc rẻ thế ta???
     
  11. đoàn dự Thành Viên Cấp 3

    hay quá thanks bác vũ
     
  12. kenlove520 Thành Viên Kim Cương

    cái tiêu đề vài cái end là 2 cái vấn đề chẳng ăn nhập zì cả ^^
     
  13. big.zero Thành Viên Bạch Kim

    trong nội dung cũng có nói ý từ TQ nhưng vẫn làm ng` xem bất ngờ vì nó ko phải để diễn giải tên topic Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc
     
  14. zuti_stork Thành Viên Cấp 6

    buôn dt lời thế các bác nhỉ
     
  15. ngo.mhoang Thành Viên Cấp 3

    trc có sài IP nhưng 1 thời gian lại thấy nó ko có gì cần thiết cho life nên mình cũng bán,bán lấy tiền mua vàng Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc
     
  16. kizz2 Thành Viên Bạch Kim

    bài này không biết mục đích là gì luôn,
    đọc đoạn đầu cho ta thấy rõ lợi nhuận khi bán NOkia 1200,1202 Trung Quốc,
    còn đoạn sau tự nhiên đi khen Iphone

    po giò,
     
  17. Baby_Mr.Kim Thành Viên Cấp 6

    Hàm ý trong bài viết rất nhìu, vừa đánh vừa xoa. Và nhìu ẩn ý muốn nói lắm đây Tâm sự một người 'buôn' điện thoại từ Trung Quốc)
     
  18. ff2003 Thành Viên Cấp 1

    đây là series tâm sự của người buôn điện thọai của tác giả người im lặng trên trang sohoa.net. Series này gồm 4 phần, hình như đây là pần 3 cũng khôgn rõ.
    Nói dzay thôi chứ nhập về là cả vấn đề. Mối nhập, đường dây, chỗ tiêu thụ, cạnh tranh ....
     
  19. long_dragon Thành Viên Cấp 3

    Nếu Iphone TQ chất lượng như chủ topic nói. Cho địa chỉ mình đến lấy 1 con xài thử.
     
  20. vtcd111 Thành Viên Bạch Kim

    mà sao ko có cái giá nhập Iphone ta???
     

Chia sẻ trang này