Tìm kiếm bài viết theo id

Các pác xem giúp em lổi này sử lý như thế nào.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi uyvienbotrai, 26/6/10.

ID Topic : 2006791
Ngày đăng:
26/6/10 lúc 10:06
  1. uyvienbotrai Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    10/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    490
    Chào các pác

    Em đang sử dụng laptop của Toshiba, lúc trước em sử dụng win SP thì sử dụng bình thường. Bậy giờ em đang sử dụng win 7 thì bị lổi như như thế này:
    Khi sử dụng pin của máy (không sử dụng sạc cắm vào máy) thì máy khởi động bình thường và khi sử dụng thì không bị treo. Nhưng khi cắm sạc vào thì khởi đông lên nhưng không lên màng hình (dù có để pin trong máy), tắt đi khởi đông lại vài lần thì lên nhưng khi sử dụng khoản 10p thì bị treo máy (chơi game và xem phim thì ko bị treo)

    Pro nào biết lổi này là di gì không, do cái sạc của em hư hay là do bị lội do win.

    Cho em hỏi thêm cái nửa là nếu hư cục sạc thì pác nào biết chổ nào sửa tốt thì chỉ em với.

    Ai biết giúp em với. Thank all
     
  2. VNSIMCOM Uy Tín Chất Lượng

    nếu winxp xài vẫn good, máy chạy ầm ầm nhưng cài Win 7 lại bị hiện tượng cắm xài pin khi vào win 7 hay treo : lỗi này cũng có thể do cài win 7 bị lỗi hoặc do software ko tương thích với win 7, download driver và software mới nhất của nhà sản xuất dành cho win 7, theo đúng model của máy mình. Thử tháo pin ra, lau sạch các chỗ tiếp xúc xem sao.

    Đôi khi cục sạc bị yếu, khi cắm vào, máy sẽ khởi động lại sau 10 phút (critical battery level : 7%) ở chế độ Hibernate. Khi vào lại windows, windows sẽ khởi động nhanh, tự động mở lại y nguyên các software trước lúc tắt máy.
     
  3. uyvienbotrai Thành Viên Cấp 2

    Chỉ treo khi sử dụng sạc thôi, còn khi sử dụng pin thì bình thương. Cái này cũng là do lổi của win hả pro, khi em cài win 7 thì driver tự nhận hết.
     
  4. thinhai Thành Viên Cấp 5

    ko chơi toshiba nên ko biết hihi (cái gì cũng phải thử mới biết đc : mượn cục adapter khác test rồi tính tiếp),đừng nói là adapter là gì nha hihi
     
  5. devilman1087 Thành Viên Cấp 3

    Dòng laptop Toshiba như A200, A210, A205, L200, M300, M200 thường có lỗi là máy chạy bằng Pin thì bình thường nhưng dùng có adapter là bị treo máy, rác màn hình.
    Lỗi này là do mạch charge pin trên mainboard của các dòng này bị lỗi. Vì khi chạy win vista hoặc Win 7, máy sẽ dùng nhiều lượng Pin hơn Win XP ( vì Win Vista và Win 7 cần lượng ánh sáng màn hình để chạy chế độ Areo). Có vài cách khắc phục.
    1. vào Bios tắt chức năng quản lý Pin đi ( cách này chưa thử, chỉ nghe góp ý thui )
    2. Cài lại win XP
    3. Làm theo bạn VNSIMCOM, tìm mua 1 bản window 7 khác ( nhưng đừng cài bản Ultimate, cài bản thường như home premium thui, sẽ nhẹ hơn
    4. Thay cục Adptor khác cùng dòng ( cách này đã thử rồi nhưng ko thấy hiệu quả cho lắm, nhưng cũng nên thử) hoặc lấy đồng hồ đo dòng AC của nó có trùng với thông số Pin trên pin ko?
    => nếu đã thử các cách trên hết rùi ( mà vẫn muốn dùng window 7 ) thì phải đem ra tiệm sữa thui), cái này chừng vài chục USD.
    Đây là vài địa chỉ sửa chửa Bảo đảm, nhanh chóng : 60, Nguyễn cư trinh, Quận 1.
    Hoặc đem lại Cty mình, sẽ support cho giá hữu nghị ( vì cùng là ace 5s) Các pác xem giúp em lổi này sử lý như thế nào.

    Chúc bạn vui vẻ
     

Chia sẻ trang này