Tìm kiếm bài viết theo id

HCM_ Bệnh viện Ung Bướu, Quận Bình Thạnh. Vài lời góp ý

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi doanngocvu, 28/8/10.

ID Topic : 2219924
Ngày đăng:
28/8/10 lúc 03:27
  1. doanngocvu Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    22/6/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    7,247
    Chào ace 5s.
    Hôm nay mình post bài này lên đây để mọi người có thể thấy rõ 1 hoàn cảnh mà ít người biết đến.

    Cách đây khoảng 1 năm mình có tham gia hội từ thiện, và các ace offline đi làm từ thiện, sau khi gom góp, và mua quà bánh sữa.... để đi tặng cho các bệnh nhân tại bệnh viện Ung Bướu, Quận Bình Thạnh.

    Nhưng do gấp và cũng chưa có kinh nghiệm đi làm từ thiện tại bệnh viện Ung Bướu nên mọi người rất ngạc nhiên khi vừa đến cổng bệnh viện bị các anh bảo vệ chặn lại và k cho vào. Và thông báo là " k có hẹn trước k cho vào" kèm theo 1 thái độ rất ư là khó chịu của đội bảo vệ.

    Cuối cùng thì lịch trình được thay đổi từ bệnh viện Ung Bướu sang trại Mồ Côi khuyết tật, Quận Bình Thạnh.Sau hôm đó thì mọi người trong hội cứ nghĩ lỗi do mình sơ ý k có hẹn trước nên vẫn chấp nhận.

    Nhưng đến hôm nay dì mình bị bệnh phải vào bệnh viện Ung Bướu để mổ khối u, mình vào đó thường xuyên trong 1 tuần để thăm dì, mới thấy rõ được bảo vệ tại đây.

    Người đến làm từ thiện tại bệnh viện này họ đều muốn mang tình cảm và 1 ít quà bánh đến thăm những bệnh nhân Ung Thư để họ vơi đi phần nào nổi buồn về bệnh của mình, và động viên tình thần cho bệnh nhân, điều này rất cần thiết cho điều trị bệnh ung thư.

    Những chén cơm chay, những hộp sữa nhỏ thật sự k đáng là g nhưng ở hoàn cảnh này nó rất lớn về mặt giá trị tinh thần và cả giá trị tiền bạc với những bệnh nhân tại đây.

    Vì sao mình nói đến tiền bạc? Khi vào bệnh viện này mọi người sẽ thấy rõ hoàn cảnh của nhiều bệnh nhân rất khác nhau có người phải bán cả ruộng đất, vay tiền, xin viện trợ... và có thể họ đã chờ đợi rất lâu để có thể được mổ khối u để kéo dài cuộc sống, nên những thân nhân nuôi bệnh họ ăn cơm hằng ngày đều là cơm từ thiện tại bệnh viện. ( Cơm, cháo...từ thiện phát cho bệnh nhân hằng ngày)

    Thiết nghĩ nếu k có những tấm lòng hảo tâm này thì những bệnh nhân nghèo k biết sẽ nhờ ai giúp, vậy mà sao cứ làm khó dễ để làm g?

    Hôm thứ năm mình vào thăm dì, có 1 bác cũng khá lớn tuổi, bác ấy đi phát những cẩm nang " Làm sao để hết bệnh" trong cẩm nang này được soạn từ những tài liệu điều trị ung thư như liệu pháp tâm lý giúp người bệnh sống lạc quan, cách ăn uống để ngăn chặng tế bào phát triển, cách tập thể dục hổ trợ điều trị bệnh...Cuốn cẩm nang được soạn cẩn thận, in và đóng thành cuốn để phát đến tay người bệnh. Thế mà khi bước đến nhận cẩm nang và nghe bác ấy bày tỏ cảm xúc, nghe mà khó chịu: " cháu ơi, cháu lấy cho người bệnh xem, để họ sống khỏe và mau lành bệnh. Tui phát cuốn này làm từ thiện giúp cho bệnh nhân sống lạc quan hơn, nhưng tui k có vô trong được vì mấy chú bảo vệ ở đây khó quá, đuổi hoài àh, nên tui chỉ dám đứng trước cổng phát thôi àh".

    Nghe xong mà nóng cả người. Giận không phải vì sự quản lý khắc khe của bảo vệ mà giận vì k biết họ quản lý và bảo vệ thế nào. Khi vào bên trong bệnh viện được nghe rất nhiều thân nhân ở giường kế bên phản ánh, ở đây người ta đi làm từ thiện mà khó quá. Trong khi đó, mình đứng nói chuyện với dì mà phải lắc đầu đến 3 lần để từ chối lời mời của ngừơi bán vé số.

    Vậy thì mình xin hỏi bệnh viện đang bảo vệ điều g? Bảo vệ bệnh nhân tránh khỏi những người giả danh từ thiện để vào đây với ý đồ xấu hay ngăn chặng những tấm lòng hảo tâm đến với bệnh nhân. Trong khi đó người bán vé số, những người k có nhiệm vụ cũng như k có phận sự g ở bệnh viện thì lại ra vào tự do.

    *** Cả tuần dì mình mổ ở bệnh viện này, có 1 lần dì út mình xuống mua cháu ở căn tin bệnh viện để mang lên cho dì mình ăn sáng. Nhưng cháu bị hư và chua. dì mình mới mổ xong sức khỏe rất yếu nên k nhịn đói được, và mới có 5h sáng hơn, đi ra cổng cũng k biết mua cho bệnh nhân ăn được nên dì út mình có đi xuống xin cháu từ thiện, sau khi dì mình ăn và nói còn ngon hơn cháu ở căn tin. Hic.... Mình thật sự cảm kích tấm lòng của những người hảo tâm lặng lẽ làm từ thiện từ ngày này qua ngày khác.

    Và mong ace nào có ý định làm từ thiện tại đây hãy cố gắng hẹn trước, và đừng nản lòng bỏ cuộc bởi sự khó dễ của bảo vệ bệnh viện nhé.

    Rất cảm ơn những tấm lòng vàng.
     
  2. chipheocnc Thành Viên Cấp 5

    trách làm gì mấy bác bv nhà ta
     
  3. tranthuykl Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Muốn làm giàu mua chuộc bảo vệ để vào Ung Bứu bán cà phê, nói thiệt đó. Mịa nó, từ thiện thì nó ko cho vào, còn cà phê thì có thằng bưng nguyên 1 mâm luôn. Mình từng nuôi ba ở trong đó nên biết mà.
     
  4. tanvu82 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    cầu nguyện cho những người tốt và những người có liên quan
     
  5. Xirox79 Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Bởi vậy mới làm bảo vệ, không thì làm ông này bà kia rồi lol, có chút q` chỉ giỏi ăn hiếp ng dân hiền lành, gặp bọn XHĐ móc túi trấn lột cướp giựt thì im re ...
     
  6. coolnt0317 Thành Viên Cấp 5

    bảo vệ làm theo chỉ đạo của lãnh đạo bệnh viện ... nên gặp lãnh đạo bệnh viện để tổ chức cho tốt ! đâu phải ai cũng vô tư có kẻ xấu muốn vô ăn cắp thì sao !
     
  7. gingtr Thành Viên Cấp 2

    Hình như trước đây có 1 vụ đăng báo nói về mấy cái giả danh từ thiện ở bệnh viện Ung Bướu này thì phải. Chắc tại mấy vụ này nên bảo vệ mới làm khó dễ mấy người từ thiện.

    Lâu quá không nhớ rõ, lỡ nói sai đừng chém mình tội nghiệp.
     
  8. Bupbe_dangiu Thành Viên Cấp 1


    Chắc là vậy rồi !
     
  9. khoinguyen2607 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    cháu là gì bạn mình chỉ biết cháo mà thôi HCM_ Bệnh viện Ung Bướu, Quận Bình Thạnh. Vài lời góp ý HCM_ Bệnh viện Ung Bướu, Quận Bình Thạnh. Vài lời góp ý - 1
     
  10. Super_vip Thành Viên Bạch Kim

    muốn làm từ thiện thì bác phải liên hệ chính quyền địa phương hay là lãnh đạo BV chứ,ai biết bác vào đó làm gì.Làm từ thiện hay giả danh từ thiện lừa đảo,truyền bá gì thì sao...
     
  11. Pasta Thành Viên Cấp 4

    không biết chỉ đạo bệnh viện ấy trao đổi với bảo vệ thế nào mà dẫn đến tình trạng này?
     
  12. phongtran3008 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    xã hội này ung nhọt còn nhiều quá,khó mà phát triển được
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. 0846859786
Tổng: 968 (Thành viên: 1, Khách: 940, Robots: 27)