Tìm kiếm bài viết theo id

Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi giotmuaso8, 20/11/10.

ID Topic : 2518639
Ngày đăng:
20/11/10 lúc 22:28
  1. giotmuaso8 Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    18/11/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    3,793
    Tình hình là có ông anh chuẩn bị mở 1 quán cafe nho nhỏ . Ổng tính làm cafe , tối có piano và ghita solo các thể loại nhạc cho bà kon thưởng thức chơi và thu hút khách ,

    mà tình hình thì piano thật sự ko biết gì hết về nó , search google thì ra hai loại là điện và cơ , giá toàn trên 1k :nosebleed_002: . Anh em 5giay có ai biết giá cả của loại Piano nho nho thôi bây giờ đúng giá khoảng tầm bao nhiêu ko ? Cả loại cũ nữa ? Piano cơ và điện khác nhau chỗ nào ? Mình nối dàn âm thanh vào piano cơ được ko ?

    À có ai wen biết người học Nhạc Viện biết chơi Piano thì pm mình lun nhé.

    Ý mình là cần tư vấn về PIANO chứ ko phải chọn PIANO hay GHITA , vì mình chọn cả 2 lun oài
     
  2. hoa_ban Thành Viên Cấp 4

    piano dây chơi vừa ổn giá >1k là ok rùi đó ông bạn. thấp hơn chơi mau xuống tiếng + gỗ dỏm hông à.
     
  3. giotmuaso8 Thành Viên Cấp 6

    Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người mấy chú này có đọc bài của tui hay ko mà nói piano liên tục vậy chời mà 2pic là piano + pianist = người chơi piano chứ có liên wan gì đâu mà kêu chọn Piano :shame:
     
  4. nguyquocanh Thành Viên Cấp 5

    hồi mình còn học đàn là cách đây 11 năm. Cây piano đã 10tr rồi đó Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người
     
  5. Rongdien08 Thành Viên Cấp 4

    Piano là nhạc cụ được xếp vào bộ gõ thì phải . Âm thanh phát ra do các phím đàn gõ lên các dây dài ngắn và có độ căng khác nhau . CÒn piano điện thì âm thanh do sự mô phỏng lại âm thanh của đàn cơ, piano điện ít phím hơn piano cơ nhưng âm vực thì hai cái ngang nhau, do sự giả lập âm thanh nên bàn phím của đàn điện được thiết kế lại cho gọn. Nếu đánh live thì âm thanh của piano cơ nghe hay hơn điện nhiều , nếu rảnh bạn có thể ghé mấy quán cà phê ở Q3 hoặc Q1 xem thử , chỉ cần 1 guitarist, 1 pianist, 1 violist và nếu sang thì 1 bass nữa là đánh nhạc hòa tấu phê thôi rồi .
    Về phần đầu tư thì có thể tham khảo ý kiến của mấy pro, kiến thức mình hạn hẹp nên không dám chém lung tung. Nhưng theo mình để có 1 cây đàn dương cầm có âm thanh hay thì giá không dưới 20 củ đâu. Và việc thuê được nhạc công cũng là 1 điều khá khó, cũng là 1 loại nhạc cụ tương tự nhau nhưng chơi được organ không có nghĩa là chơi được piano , mà thấy người ta rành về organ nhiều hơn !!
    Vài ý kiến chia sẻ , hy vọng có pro vào giúp đỡ bạn !
     
  6. giotmuaso8 Thành Viên Cấp 6


    Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi ngườiPiano và Pianist - Cần ý kiến mọi người - 1 cảm ơn ý kiến của bạn . Còn cao nhân nào ghé vào chỉ giáo với :byebye:
     
  7. ::.. Lúa ..:: ™ Thành Viên Cấp 3

    chắc mí ảnh tưởng Pianist là 1 loại nhạc cụ tương tự Piano đó mà Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người - 1

    hehe, đọc xong mém xỉu
     
  8. [C] & [V] Shop Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Khi nào mở quán hú mình cái nha bro Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người
    @ : Bạn có thể vào các quán cafe piano hiện nay để thuê pianist được đó , bạn để ý lúc người ta chơi xong rồi mình ra hỏi ! mình thấy cách đó cũng ổn đó ! hehe !
     
  9. mingminh Thành Viên Cấp 4

    Piano cow thì tiếng hay, nhưng tốn diện tích và phải bảo dưỡng, nên là mua 1 chiếc piano điện mắc tiền thì hợp hơn ạ à, piano điện loại mắc tiền nghe tiếng rất hay, giống với đàn cơ 100% lại không phải bảo dưỡng.

    Bạn search trong 5giay có cái shop bán đàn ở bên lạc Long Quân ấy, giá khoảng 7-8 triệu là mua được 1 cây cũ còn tốt. Hồi trước mình mua ở đây, toàn hàng nội địa xài tốt lắm.

    Đàn cơ bạn không nối âm thanh được, chỉ nghe tiếng thật thôi, còn đàn điện thì mới nối ra giàn được. Cho mình cái địa chỉ quán, lúc nào rảnh mình tới chơi free cho, he he.
     
  10. victoremi Thành Viên Cấp 2

    piano điện là cái y như đàn organ dzị á. nó bé bé, còn piano cơ là cái to đùng, để không gian cỡ 1.5m X 1.5m đó. piano cơ hay điện gắn loa vào đều dc hết. mà bạn nếu mún phong phú + rẻ thì mua cái đàn organ đi, ko cần mua piano đâu Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người
     
  11. kayzinious Thành Viên Vàng

    Mướn thằng Dưa Leo lại độc tấu hài. Thấy cũng nhiều người đi xem show cha đó diễn lắm !
     
  12. fashionLive Thành Viên Cấp 4

    má tui có chơi piano, thường hay phàn nàn piano điện, bảo là âm thanh ko trung thực = piano cơ. + thêm, chơi piano điện có nhiều bài không đánh được
    với lại có cây piano cơ, nhìn quán cafe sẽ sang trọng hơn
    bạn ráng gom góp > 20 tr, sắm luôn 1 cây xịn mà biều diễn trong quán
     
  13. Pepsi30 Thành Viên Cấp 4

    Piano cơ thì cho âm thanh tự nhiên và chuẩn hơn rất nhiều so với Piano điện mà khách quan mà nói Piano cơ phải thường xuyên bảo dưỡng canh chỉnh âm, với tình hình thời tiết hiện nay thì
    Pinano điện chỉ giả lập lại âm thanh của pinano cơ tất nhiên là âm thanh ko hay bằng theo mình mới mở thì làm 1 em Piano điện thử trước đi
     
  14. Steiner Thành Viên Cấp 5

    Piano điện tử tiếng vừa không trung thực, vừa không sang bằng piano cơ. Nếu quán cafe chỉ có đặc điểm là về phần âm nhạc thì nên đầu tư 1 cây piano cơ sẽ tốt hơn.
    Về phần bảo dưỡng thì tùy thời tiết, nhưng trung bình khoảng 6 tháng lên dây một lần, mỗi lần lên dây khoảng vài trăm k, cũng không quá đắt nếu quán có thu nhập tương đối.
     
  15. kayzinious Thành Viên Vàng

    Chơi piano điện dòm wán chán lắm. Như chơi cho nhà hàng.
    Nhiều người biết vs thích thưởng thức piano thì sẽ đến ~ wán có piano cơ.
    Gf mình thích wán piano ở Hồ Xuân Hương lắm. Kô cần dàn loa gì, nhạc lên mọi người tự khắc im lặng. Nghe cũng hay r`... Mình là khách đến nghe cũng thích loại hình như vậy. :look_down:
     
  16. giotmuaso8 Thành Viên Cấp 6

    Cảm ơn anh em đã tư vấn ! Piano cơ và điện nói chung mình thấy điện thì thoải mái + ra dàn âm thanh dc , tuy nhiên phần âm thanh thì sao bằng . Nói chung đang cân nhắc và chủ yếu giờ là kiếm Pianist :feel_good:

    Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người - 1 Mr Dưa leo thì mình đã nhắm tới từ lâu và ý định sẽ mời về vài đêm 1 tuần oài :byebye:
     
  17. kayzinious Thành Viên Vàng

    Mời đi bác ... khi nào xong xuôi lên 5s wảng cáo wán. Để ae 5s tới ủng hộ. Bác thử xen kẽ đêm Piano yêu cầu (ai yêu cầu bài gì thì viết ra giấy r` đưa cho nhânviên, e thích kiểu này lắm) vs đêm độc tấu hài của Dưa Leooo

    Tuyển Pianist thì wa box Việc làm rao kìa bác. Chắc có đó
     
  18. MaxSky THÀNH VIÊN NHIỆT TÌNH

    Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người - 1
    Vào quáng cafe mà chơi org solo chắc ngta lăn ra cười quáPiano và Pianist - Cần ý kiến mọi người - 2

    Theo mình biết thì những ng biết thưởng thức âm nhạc thì thích những cái gì tự nhiên hơn là điện.
     
  19. mingminh Thành Viên Cấp 4

    Các bác đã được sờ vào cây đàn điện mắc tiền chưa mà dám chê là đàn điện âm thanh dở, đàn điện xài âm thanh ngày đầu mua và qua thời gian luôn là không, không đổi, còn đàn cơ để lâu quá âm thanh xuống, phải bảo dưỡng vô cùng mệt.

    2 đàn điện âm thanh được thu từ đàn cơ, làm sao dở hơn được.
    Ai dám kêu cái đàn này như cái organ, chưa sờ vào thì đừng kết luận lung tung.

    Piano và Pianist - Cần ý kiến mọi người
     
  20. steavenle Thành Viên Cấp 4

    Mấy cây piano điện tiếng tương đối giống và độ nẩy phím tốt, hình thức giống cây trên đây cũng phải >2k$. Còn piano điện từ 1k-2k ko thể so sánh với upright piano được. Với lại 1k mà mua upright piano cũng toàn hàng 2nd những hiệu nội địa, cũng ko phải loại tốt. Bạn phải đầu tư khoảng 2k-3k thì mới có 1 cây upright còn cứng đc. Với lại diện tích quán khoảng bao nhiêu thì mình đầu tư loại nào, như quán nhỏ quá mà xài piano cơ thì cũng phí và tốn diện tích. Còn quán khá lớn cỡ quán Piano Hồ Xuân Hương thì piano cơ là hợp lý và cũng tăg phần sang trọng cho quán nữa. Nhà mình xài piano điện gần giống kiểu bác trên đây, đánh lâu phím cũng xuống, bị mềm. Nhìn cũng ko đẹp và sang bằng piano cơ đâu.

    Đứng về góc độ người chơi piano thì chơi piano điện chỉ là giải pháp tạm thời khi ko có tiền mua piano cơ thôi, hoặc nhà nhỏ quá hay ở chung cư giống mình ko vận chuyển đc. Còn những trường hợp còn lại thì âm thanh, cảm giác lúc đàn trên piano điện ko thể so sánh được với piano cơ ( trừ những cây piano điện rất rất mắc tiền và ở VN chắc chắn là ko có bán) , vì bản thân mình cũng đánh qua khá nhiều loại đàn rồi nên cũng biết và chia sẻ cho bạn.

    Chúc bạn mau tìm được lựa chọn thích hợp cho quán của mình.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. leqquanglong,
  2. lemanhtranggin
Tổng: 1,159 (Thành viên: 2, Khách: 1,142, Robots: 15)