Tìm kiếm bài viết theo id

Khiêu vũ Việt Nam, hội nhập và phát triển

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi khanhchihoang, 12/2/11.

ID Topic : 2798903
Ngày đăng:
12/2/11 lúc 09:26
  1. khanhchihoang Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/12/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    27
    Khiêu vũ, môn nghệ thuật của sự phối hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và chuyển động cơ thể, được cả thế giới coi trọng như văn minh của giới trí thức, quý tộc bởi sự sang trọng và lịch lãm trong phong cách khiêu vũ Standard hay sôi động và nồng nhiệt trong phong cách Latin, đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu.
    Ban đầu, khiêu vũ được coi là phương tiện giải trí phổ thông, thậm chí, có thời kỳ, trong quan điểm của nhiều người, khiêu vũ chỉ giống như một thú vui tiêu khiển trong các vũ trường, quay cuồng dưới ánh đèn màu và những chai rượu mạnh. Tuy nhiên, những quan điểm này đang dần thay đổi khi khiêu vũ bắt đầu phát triển đúng với ý nghĩa đích thực của nó.

    Khiêu vũ Việt Nam, hội nhập và phát triển
    Minh Trường và Khánh Thi tại Asian Indoor Games 3.

    Trong gần 10 năm qua, khá nhiều những đôi nhảy Việt Nam đã bỏ phần thời gian, công sức không nhỏ của mình để không ngừng học hỏi, luyện tập tại các quốc gia đã khai sinh ra khiêu vũ hoặc các quốc gia hàng đầu thế giới của môn nghệ thật này. Họ từng bước đã tiếp cận và mang về Việt Nam khiêu vũ với đầy đủ vẻ đẹp hoàn mỹ của nó. Phong trào khiêu vũ Việt Nam đang ngày càng phát triển cùng với sự quan tâm của Nhà nước. Các giải thi đấu khiêu vũ mang tính chất quốc gia và quốc tế đã được tổ chức thường niên. Việt Nam đã có tên trong bản đồ khiêu vũ quốc tế với vị trí cao tại châu Á, với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng tại Asian Indoor Games 2009 vừa qua.

    Khiêu vũ đúng với giá trị nghệ thuật của nó ngày càng phát triển không ngừng được hoàn thiện bởi các đôi nhảy hàng đầu Việt Nam hiện nay: Minh Trường - Khánh Thi, Chí Anh - Nhã Khanh, Hồng Việt - Thu Trang, Minh Đức - Vân Diễm v.v.. Song song với việc ngày càng hoàn thiện về chuyên môn, họ còn kết hợp với nhau để mang đến cái nhìn toàn diện về khiêu vũ tới toàn thể cộng đồng.

    Trước tết Âm lịch, chương trình “Liên hoan các ngôi sao Khiêu vũ Thể thao Việt Nam 2010” là chương trình biểu diễn khiêu vũ đầu tiên tại Việt Nam tụ hội top 10 đôi nhảy hàng đầu quốc gia, hội tụ các đôi nhảy trên cả 2 miền Nam - Bắc, sẽ được tổ chức tại nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức - Hà Nội. Những tiết mục biểu diễn khiêu vũ được thực hiện đầy ấn tượng sẽ thay lời cảm ơn chân thành nhất của họ đến toàn thể người hâm mộ đã ủng hộ và cổ vũ cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt thời gian vừa qua.

    Đêm biểu diễn được chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng của các tiết mục biểu diễn, âm nhạc tiêu chuẩn, hệ thống ánh sáng đúng chuẩn mực nhằm mang đến sự thưởng thức trọn vẹn nét đẹp vốn có của khiêu vũ đối với người xem. Chương trình mang tình yêu mến khiêu vũ đến tất cả mọi người, đem đến những bức vẽ nghệ thuật được tạo nên bởi âm nhạc mà bút vẽ chính là chuyển động của những con người đã lao động miệt mài trong 10 năm vừa qua.

    Liên hoan các ngôi sao Khiêu vũ Thể thao Việt Nam 2010 là chương trình biểu diễn khiêu vũ đầu tiên tại Việt Nam tụ hội top 10 đôi nhảy hàng đầu.

    Khiêu vũ Việt Nam đang ngày càng phát triển. Tất cả những người yêu mến khiêu vũ đang dần thay đổi quan điểm của mình về môn nghệ thuật tuyệt vời này và luôn hy vọng khiêu vũ Việt Nam ngày càng tiến xa hơn trên con đường hội nhập.

    (Theo VTC News)
     
  2. MoZart Thành Viên Cấp 6

    trò nài ở HN hơi bị phổ cập và phổ biến

    ở SG thì hơi ít
     

Chia sẻ trang này