Tìm kiếm bài viết theo id

Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xmen109, 2/5/11.

ID Topic : 3172313
Ngày đăng:
2/5/11 lúc 18:58
  1. xmen109 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/2/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    797
    Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?
    Hi chào các bạn , Hiện nay mình đang cần số liệu về tiền lương bình quân của một It mới ra trường và có kinh nghiệm làm việc dưới 5 năm . Mong các bạn giúp mình để mình hoàn chỉnh bài báo cáo của mình nhé . Mình sẽ lập một cái poll mong các bạn góp ý và tham gia nhiệt tình

    Ý kiến 1 Số bạn tham khảo
    -------------------------------------------------------------------
    Chào các bạn. Mình cũng đóng góp ý kiến và kinh nghiệm 1 chút.
    Mình cũng học về CNTT, chỉ là Cao Đẳng của KHTN. Ngoài ra còn có học thêm 1 vài chứng chỉ chuyên môn khác về Mạng máy tính.

    Sau khi tốt nghiệp, đầu năm 2008, mình có xin vào làm ở VinaGame (VNG á, ai chơi Võ lâm chắc biết). Công việc: làm theo ca (ngày 24 tiếng chia 3 ca), làm 6 ca/tuần (tính luôn chủ nhật và ngày lễ), ngồi ngó 6 cái màn hình 21 inch để canh server, server down thì bóc điện thoại gọi bộ phận kỹ thuật kiểm tra. Rồi buổi sáng 5g, reset để bảo trì server (nếu đang trực ca sáng). Lương 4tr/tháng, bao ăn trưa (có căn tin nấu sẵn, phát phiếu cơm cho mình). 6 tháng review 1 lần.
    ====>>>>> Kết luận: công việc chỉ đòi hỏi tốt nghiệp CĐ là đủ làm, không cần phải bằng cấp chứng chỉ gì nhiều. Chẳng qua tuyển người hiểu biết nhiều là để đỡ tốn thời gian training.

    Sau 1 thời gian làm, cũng năm 2008, mình chuyển qua đi dạy ở Trung Tâm tin học KHTN. Dạy theo 246 hoặc 357 (có 3 ca sáng-chiều-tối). Mỗi giáo viên được phân công dạy từ 2-3 lớp (tùy phân công, cả tuần 6 ngày tính ra có thể dạy đựoc 6 lớp, nhưng cổ họng nào chịu nổi ).

    Tiền lương lúc đầu thì tính theo giá 1 tiết. Vd bạn dạy 1 lớp 246 sáng, thì 1 buổi vậy là 4 tiết, 3 ngày là 12 tiết, cứ thế mà nhân lên, thường khóa học là 12 buổi (1 tháng rưỡi). Tất nhiên giá tiết của từng môn khác nhau. Dạy CCNP thì phải mắc hơn CCNA chứ Và dạy lâu năm thì có nhân thêm hệ số nữa, mới vào làm là 1.1 Mỗi năm tăng thêm 0.1.

    Tổng kết: lương tầm 4tr/tháng (dạy 2 lóp). Sau này có khoản kí thêm hợp đồng, mỗi tháng lãnh 5tr, tùy vào hệ số mà được phân công dạy 2-3 lớp để lãnh được 5tr đó. Và nếu ai chịu khó đi dạy tỉnh, thì tiền lương *1.5 + khoản tiền xe, ăn nữa
    =========> Kết luận: công việc đòi hỏi bằng cấp chứng chỉ nhiều: CCNA, CCNP, MCSA, MCSE v...v... (bằng CĐ hay ĐH không nghĩa địa gì hết). Thời gian rãnh nhiều có thể ngồi ngâm cứu. Còn chú nào đi tỉnh thì chỉ rãnh buổi tối, nhưng tiền nhiều + xa nhà, nhớ mẹ, nhớ vợ, nhớ người yêu (đi tầm 2-3 tháng) )

    Rồi cũng đổi nghề, dạy hoài chán, cần va chạm với hệ thống. 2009, đi làm IT. Lương tầm 4tr (đi dạy không được tính là có kinh nghiệm )

    ===========> Kết luận: làm IT đòi hỏi kinh nghiệm nhiều thì lương mới cao. Tất nhiên tùy nộp đơn vào công ty nào mà đòi hỏi bằng câp, chứng chỉ gì. Bét lắm cũng phải CĐ + 1 cái chứng chỉ. Còn ĐH mà không kèm chứng chỉ thì hên xui.


    Đầu năm nay, đổi tiếp. Hiện giờ đang thử việc vị trí Tư vấn Giải pháp và công nghệ (nói tắt là PreSales). Lương cũng khoảng 4tr5 (quá bèo), nhưng được cái làm dự án nhiều, mở rộng giao tiếp khách hàng, đang tìm kiếm + chèo kéo khách, chuẩn bị mở công ty riêng
    ==========> Kết luận: làm cái vị trí này thì đòi hỏi khá nhiều, hiểu biết + kinh nghiệm + quen biết. Lương bèo nhưng có cái lợi ích khác
    Ngoài ra nhận thêm công việc dạy lớp 246 ở 1 trung tâm, lương tính ra 2tr4/tháng. Cộng khoảng trên -> đủ sống thời bão giá

    Mình chia sẽ ít kinh nhiệm, không phải là khoe khoang. Bạn nào có góp ý gì thì mình nghe. Cảm ơn đã đọc.

    Chú thích, những công ty mình kể trên, khi vào làm, không đòi hỏi Anh Văn. Đó là các công ty dạng tư nhân, nên bằng CĐ hay ĐH không quan trọng. Còn nếu bạn nào nộp vào cơ quan nhà nước thì CĐ lương tầm 2tr5 thôi (có chứng chỉ hay không có thì cũng thế). Chừng nào lên ĐH thì mới lên lương, không thì sau 1 năm chỉ lên hệ số.

    -------------------------------------------------------------------


    Em cũng chia sẻ một chút.

    Cuối tháng 8 năm 2008 em bắt đầu xin vào làm quản trị mạng cho 1 trung tâm đào tạo, lương thì cũng kém đến khi nghỉ mới được khoảng 3M.Hiện tại em đã nghỉ và đang tìm việc mới.Nói chugn thì quản trị mạng kiêm tất tật từ kĩ thật--> Help desk ngoài ra còn giúp hành chính văn phòng 1 số công việc nữa.Em nghĩ lương em thấp và làm ở đây em không được va chạm nhiều nên em đã xin nghỉ việc.Hiện tại em đang tìm việc, nhưng đợt này tuyển hơi ít.Những vị trí kĩ sư hệ thống ở các công ty lớn thì em nghĩ mình chưa đủ kinh nghiệm, có nộp vào 1 số chỗ nhưng không thấy hồi âm, em có tốt nghiệp ĐH, và có học MCSA nhưng k thi chứng chỉ quốc tế.

    Nói chung thời bão giá này lương mà bèo thì cũng khó sống lắm, ngoài này cái gì cũng đắt đỏ thôi, kinh thế khó khăn mà.Không chỉ IT mà các công việc khác cũng thế.Em thấy tầm 3-4M là phổ biến còn tầm 5-6M ngoài lập trình hoặc triển khai thì IT khó đạt mức ấy( đòi hỏi rất nhiều)( Ở đây là không tính với các công ty nước ngoài nhé.)

    -------------------------------------------------------------------

    Thấy mấy bạn bàn sôi nổi quá, mình cũng tham gia nhé. Theo như mình biết thì lương hiện nay rất đa dạng tùy theo năng lực của bạn. Ngoài ra còn một số yếu tố như sự kiên nhẫn, độ tự tin, sự quen biết. Cũng học một lớp như nhau, năng lực ngang nhau, nhưng nếu bạn chỉ cần công việc và ok với mức lương 3, 4 tr thì ai mà cản lại bạn. Trong khi đó các bạn khác lương cao hơn nhiều. Chính các bạn làm hạ thấp mặt bằng lương IT.
    Làm công ty có vốn nước ngoài, chưa hề có kinh nghiệm. Học lực trung bình khá trở lên bằng ĐH, anh văn tốt một chút thì lương từ 250$->350$. Đây là mức lương của mình và bạn bè. Dù không nhiều nhưng gọi là tạm đủ sống.
    Nếu làm IT mà lương thấp quá, thì thà làm việc khác còn hơn chứ làm IT chi cho mệt đầu óc.
    Lương người ta trả cũng tương xứng với sức lao động mình bỏ ra.Đóng góp nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Nếu trả thấp quá so với công sức mình bỏ ra thì đừng làm.
    Vì một tươg lai tốt đẹp hơn.


    -------------------------------------------------------------------

    Chỉ 1 câu đúc kết từ ông bà ta : "sống ở trong chăn mới biết chăn có rận" , lớp trẻ bây giờ (cũng là mình cách đây chục năm ) cứ nghe đến CNTT là khoái lắm, mà trong đầu có chút khái niệm ji về CNTT đâu, chắc có khoái cũng là vì được dùng máy tính thường xuyên thôi
    Mình cũng nghĩ các nhà báo đừng nên tâng bốc CNTT lên quá, chỉ khổ cho các em sau này ra trường cầm tấm bằng trên tay mà chẳng biết đi về đâu...

    [=========> Bổ sung bài viết <=========]

    P/S : mình nghĩ CNTT ở Việt Nam luơng thấp hơn các nước trong khu vực cũng từ lý do này mà ra. Anh em sợ thất nghiệp -> chấp nhận làm mức luơng thấp -> đẩy mặt bằng luơng IT xuống (Ôi! CNTT - ngành "HOT")


    -------------------------------------------------------------------
    Bác nói sao ấy chứ , ban đầu em khùng vô VietStock cũng đòi 3tr , nó okie cái rụp mặc dù nó là công ty chuyên về chứng khoán , sau biết mình hố dzô FPT đòi 4tr nó okies em luôn 4tr5 biết là mình hố lần nữa +_+ giờ đang lương 4tr8 tháng thử việc thứ 2 mà xin nghỉ đi học lên Greenwich nó không cho bảo là lý do ... không chính đáng (không cho cũng nghỉ làm gì nhau) , em là em tốt nghiệp NIIT làm ở FPT Infomation System , làm chuyên về ABAP-SAP
     
  2. IMKing Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Theo mình thì(Về IT network nha)
    Mới ra trường: Cầm theo = CCNA,MCSA là lợi thế, quá trình này phải nhịn, có kinh nghiệm tha hồ mà deal lương, có tiếng nói hơn.
    - Cao đẳng: 3tr
    - Đại học: 4tr
    Công ty tin học là dễ xin nhất, nhưng lương sẽ thấp,<3tr. Nếu có vào cty tin học thì tìm công ty chuyên thi công hệ thống mạng, sẽ thu được nhiều kinh nghiệm hơn. Không nên vào mấy công ty chuyên đi sửa máy tính, mấy lỗi vặt.
    Kinh nghiệm >1 năm. >5tr
     
  3. MoZart Thành Viên Cấp 6

    đầy đứa dc 2tr5
     
  4. Angel090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    CNTT của VN : CĐ 3tr, ĐH 4 - 5tr.
    => Không đủ tiền đi kua gái, ko đủ tiền lấy vợ, đẻ con.
     
  5. austindang Thành Viên Vàng

    làm gì thảm vậy, mình cũng làm IT mà cũng sống khỏe đấy thôi, đừng có bi quan
     
  6. n3h1p5 Thành Viên Cấp 6

    - hizzz mình còn thấp hơn các bạn nữa, nhưng mình ko phải là IT, mà là lặt vặt vi tính thôi àh Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?
     
  7. mcse1989 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    em cũng làm IT,lương thử việc 3tr5,chính thức chưa bik...nhưng nghe mùi chắc có lẽ bằng với thử việc quá.vào cty ngồi lướt net,chat yahoo....mạng có hư thì mới kêu,ko thì đúng h ra về...muốn kiếm cái gì đó làm thêm mà chưa kiếm ra.
     
  8. dungcj Super Moderator Thành viên BQT Super Moderator

    cách đây khoảng 6 năm, bên Hoàn Long Đại Học ra xin vào thì 1.2 Triệu/tháng, làm từ 8h sáng tới 8h tối, hình như bên Phong Vũ cũng chừng đó, còn bây giờ ở đó bao nhiêu thì mình ko biết
     
  9. Angel090 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Giờ là 2.1 Triệu/tháng Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ? (Chỉ đảo ngược vài con số)
     
  10. locfedora Thành Viên Mới

    Xét về hoàn cảnh, trình độ nữa bác ơi Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?
     
  11. only__love Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Lắp ráp cài đặt bèo bèo thì 2tr tới 3tr à.
    Quảng trị mạng thì tầm 3tr trở lên.
     
  12. IMKing Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Cũng còn tùy, ở ngành nào cũng vậy, cùi bắp thì lương thấp thôi. IT có kinh nghiệm, trình độ, chí cầu tiến thì dư sống.
     
  13. lucky120485 Banned

    It cùi đang thất nghiệp luôn nè! Có việc làm cũng may mắn rồi. Giờ thấy học bên nhất nghệ đông như quân nguyên lấy đâu ra ko thất nghiệp. Quản trị mạng phần lớn mỗi công ty chỉ cần một, hai người............. Ui oải quá. Nhưng cố gắng thôi chứ biết sao giờ. đã lỡ chọn con đường này rồi thì phải theo... Cố lên.
     
  14. làm bi quan hết ae rồi, làm it cho mấy c.ty thường thường ở Việt Nam thì ăn cháo qua ngày thôi mấy bro ơi, ông IT ở chỗ mình thực tập hồi đó lương 20tr/tháng (c.ty của Úc), c.ty chị mình làm quảng cáo thì IT lưng bèo cũng 10tr/tháng, thấy IT trong đó đi tay ga với xài macbook và iphone ko mà, lương thấp vì thứ nhất là c.ty ở VN chưa xem trọng CNTT và quy mô nhỏ nên chẳng cần IT, tuyển cho vui thôi. Bạn mình hết hơn phân nửa học về cntt và cũng hơn phân nửa trong số đó thất nghiệp, còn lại cũng chỉ lay lắt kiếm tiền lặt vặt qua ngày thôi!!! Chủ yếu là ngoài CNTT ra thì cái trình English và chỗ làm thế nào thôi hehe. Mình nghĩ nếu ra trường thì đại học mình sẽ nhắm 6tr/tháng, rồi lương tăng dần dần... Nếu có tham vọng và danh vọng thì tốt nhất đừng làm IT nhá, ko có triển vọng thăng tiến đâu, làm cái nghề gì mà gặp gỡ khách hàng và mở rộng được quan hệ thì làm!!!
     
  15. dinhletan Thành Viên Cấp 3

    Theo như đọc các bài của mấy bạn và qua những người xung quanh (Bạn bè, sếp ...) thì mình biết tùy kinh nghiệm và năng lực : Lương tầm từ 2tr5 đến 60 tr
     
  16. tathanhdat1990 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Hixhix, em thấy chương trình CĐ chỉ là đại cương về tin học thui mà. Hok lẽ thêm mấy cái bằng MCSA với CCNA quan trọng vậy sao, hơn cả 1.5 năm học chuyên ngành? Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ? Em cũng định học mà hok có tiền (MCSA 6 chai, CCNA cả học với thi gần chục chai :canny:, lên MCSE với CCNP thì cũng cỡ đó nữa), mà học nhưng không thi lấy chứng chỉ xác nhận đã học của Nhất Nghệ thui đi xin việc có được chấp nhận không vậy?

    Em đang phân vân gắng kiếm cái bằng tốt một chút (rớt nhìu quá chắc ra trường trễ...) , ra trường học thêm chứng chỉ của CNTT với Anh Văn sau, không biết có kịp không ạ? Chứ học bây giờ tốn kém quá :confuse:. Em mới học năm 3, KHTN lun. Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ? - 1
     
  17. Kubi Thành Viên Bạch Kim

    Mình nói sơ về mình :
    hồi còn đi học mình làm part time cho 1 phòng khám của ng quen ở gần KCN Sóng Thần, lúc đó vì xa và quy mô trên đó ko lớn nên chừng nào trên đó có gì mới kêu mình chạy lên sửa => tính công theo buổi => 100k/buổi => có tháng 9 10 buổi, có tháng 1 2 buổi ... nói chung MIN là 200k và MAX là 1tr7 ( tháng 1tr7 là gần như ngày nào cũng ở đó >"< )

    Sau khi tốt nghiệp, cộng thêm 1 ít kinh nghiệm khi làm ở chỗ kia, 1 cái bằng ĐH, 1 cái bằng C anh văn, nghe nói tạm ok, mấy cái bằng lập trình web , flash , php, asp.net , MCSA do Nhất Nghệ cấp và 1 ít sự tự tin của bản thân mình lúc phỏng vấn với mấy sếp => lương ~ 6tr , có khi hơn vì dc bonus tiền làm thêm ngoài giờ, tiền đi công tác, tiền thưởng ....
    Đó là tiền làm trong cty, còn mình làm quản trị mạng mà, khi nào có việc mới làm, ko thì cũng ngồi chơi nên mình có nhận vẽ vời Photoshop hay viết mấy cái application nho nhỏ cho mấy cty của vợ/chồng anh chị làm chung, application mình viết dễ lắm ( có 200 - 300k à ^^ ) ,...hay làm mấy trang web này nọ, nói chung để giết thời gian và cho đừng quên kiến thức , kiếm thêm thu nhập
    Hiện giờ mình đã đăng kí học thêm VB2 QTKD nữa, hi vọng mình sẽ có kiến thức về mảng kinh doanh để nếu dc thì thuận đường làm chủ sau này ^^ .
    Nói chung mình cũng thấy công việc IT này các bạn đừng quá bi quan, bạn nào có khiếu lập trình thì theo lập trình đi , viết apps cho Iphone hay Java Apps lương khủng lắm, còn ai ko có khiếu thì theo network như mình cho nhẹ nhàng rồi tìm cho mình việc làm trong lúc rảnh hay học thêm gì đó để tiện đường tiến thân sau này ^^
     
  18. internet121 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    IT = Ít Tiền ( i'm too , it Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?) )
     
  19. Kubi Thành Viên Bạch Kim

    à, khi đi phỏng vấn các bạn ráng giữ bình tĩnh, hãy nghĩ trong đầu là thua keo này ta bày keo khác, đừng đặt hi vọng vào cty đó quá nhiều làm gì vì chỉ tự gây áp lực cho mình. Cố gắng diễn giải rằng mình sẽ làm dc gì cho ngta , kinh nghiệm mình thế nào, tính cách mình ra sao để có thể hòa hợp với công việc dc, và đừng quên giới thiệu rằng mình có thể nói , hiểu, viết dc ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.
    Lúc mình p vấn cty này thì toàn bằng tiếng Việt, sau khi pvấn xong ổng ghi ghi gì đó vào tờ đánh giá mình mới nói với ổng : " anh ơi em biết tiếng Anh, anh cho e pv bằng tiếng Anh nha " , sau khi pv tiếng Anh xong thấy ổng ghi thêm gì vào tờ giấy đó nữa, chắc vì vậy nên mình đậu vào cty này Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?
     
  20. sofialnguyen_2008 Thành Viên Kim Cương

    1 ng :làm việc tại nhà
    côg ty bên u.s.a
    tốt ngiệp HVBCVT
    lươg tầm 600usd/ thág
    1 ng : tốt ngiệp CĐ
    côg ty VN
    lươg 1.8tr/ tháng==> 2.5tr/ tháng
    Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ?Khảo sát lương trung bình IT hiện nay khoảng bao nhiêu ? - 1
     

Chia sẻ trang này