Tìm kiếm bài viết theo id

Tin người thân, mua đất dính Quy Hoạch, Đau quá!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tamsu5s, 20/5/11.

ID Topic : 3258610
Ngày đăng:
20/5/11 lúc 09:35
  1. tamsu5s Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    32
    Mình buồn mấy hôm nay giờ viết vài dòng cho đỡ stress. Buồn quá các bác ạ. Số tiền 500 triệu đồng mua cục đất 1.600 m2 ở Nhơn Trạch Đồng Nai bị dính Quy Hoạch Treo rồi. Giờ bán rẻ cũng không ai mua cả.Thậm chí có người chuẩn bị chồng tiền cho mình nhưng họ cần xã OK là chồng ngay nhưng lại thất bại vì thông tin QH Treo.

    Cách đây 3 năm 2007. 2VC mình sau khi cưới xong + bà già cho + đi làm tích góp 5 năm trời gôm lại được khoảng 500 triệu thì mua miếng đất làm nhà vườn để cuối tuần về đó chơi và cũng làm của luôn chứ cũng không định mua đi bán lại.

    Dì mình sống dưới đó giới thiệu đất của người bạn, ông ta chỉ cắt ra một phần rất nhỏ để bán mình. Đất của Dì cũng quá trời + có tiếng dưới đó nữa Và mình hoàn toàn tin tưởng 100% luôn. Không cần hỏi giấy tờ QH gì cả. Lại đó nói chuyện, Cọc và Mua! Và dì hứa chắc chắn 100%: Trồng cây dọc theo đất làm hàng ra che bóng mát nè, đào cái hồ nuôi cá nè, xin được 200m2 thổ cư để xây cái nhà nho nhỏ nhè, làm cái chuồng nhỏ nhỏ nuôi gà vịt nè, đất giáp bên con kênh xanh xanh có thể làm lưới đánh cá nè. WOW. Thật là hết ý, vì từ Q.1 đến đây chỉ có 20 phút thôi. Quá gần Trung tâm TP. MUA!

    Và 2 tháng sau mình cầm trong tay tờ Sổ Đỏ đất Vườn và chồng đủ 500 triệu đồng.!

    Vợ mình sinh, mình tạm gát lại hết tất cả ý tưởng ban đầu trong vòng 6 tháng.

    6 tháng sau mình quay lại thì vẫn chưa có gì cả ngoại trừ một cục đất hoang cỏ mọc um tùm dù trước đó mình đã chi trên dưới 10 triệu đồng để trồng cây. Thôi kệ, xin Thổ cư trước.
    Trời ơi, Đất không cho lên thổ cư, đất đang nằm trong diện chờ Qui Hoạch. Mình tá hỏa luôn.

    Hỏi dì mình thì bả nói ủa sao kỳ vậy, cũng hỏng biết nữa. Thôi cứ chờ đất lên là bán được ngay mà. Bả nói không biết gì hết vì lúc đâu giao cho thằng con trai làm hết. Giờ nó đá banh thua độ nên bỏ đi rồi. Mình chết lặng.

    Mình biết Dì mình không lừa mình đâu, nhưng vì bả cũng không biết gì luôn, bả cũng bán theo quán tính của người nhà quê mà thôi, vì bả sống đó mấy chục năm. Trước 2007 thì bả làm giàu nhờ đất luôn. Mình cũng không biết nói sau nữa. Vừa giận vừa tức vì mình ngu.

    Hiện giờ đất mình vẫn được quyền sang tên bình thường, nhưng chỉ có 1 thứ không được là xin đất thổ và không cho xây nhà vì sợ sau này đền bù sẽ phức tạp. Ai mua mà nghe thông tin này đều bỏ chạy hết.

    Bây giờ mình đang rối bời cũng chẳng biết phải như thế nào nữa. Ngâm đó cũng được, Tới đâu hay tới đó. Nếu dính đền bù thì nghe nói chỉ đền bù có 90 triệu đồng/1600m2 thôi Và mình đã bỏ 500 triệu để mua. Và cũng không biết 10 hay 20 năm nữa.

    Ngu ơi là ngu, phải chi lúc đó bỏ 500 triệu mua vàng thì mình đã có 1 tỷ 2 rồi trời ơi là trời. Bài học quá lớn cho lòng tin người của mình!

    Mình không nói gì cho mẹ mình nghe cả. Dì mình thì vẫn là dì và bả nói thật là cũng chân chất không lừa mình, vì bả cũng mù, thằng mù chỉ thằng chọt. Hiện giờ mình vả bả cũng vui vẻ như không có gì xảy ra. Thôi thì mặc cho số trời hả các bạn?

    --------------Updated 23/05/2011-----------------
    Đất mình ở Xã Phước Khánh, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.
    Huyện ra thông báo là Đất được "Giới thiệu" cho CTY BĐS Dầu Khí Việt Nam làm dự án Khu dân cư. Khi nào làm thì không biết. Tất cả chỉ mới là "Giới Thiệu" thôi! Nếu CTY này QH mình không biết đền bù có tốt không nữa vì nó cũng là Tập Đoàn mà. Đất mình là Đất vườn thì có được đền bù cao hơn đất Lúa không? Đa phần ở đây đều là đất lúa chỉ có mỗi mình mình khi mua lên đất Vườn luôn.
     
  2. shady Thành Viên Bạch Kim

    bác tamsu5s mà cũng dính chưởng của đất qui hoạch ah, thành thật chia buồn cùng bác nha
     
  3. haonam7117 Thành Viên Vàng

    Cho bạn 1 câu nè : Vì tiền thì con cái nó còn giết cha mẹ chứ nói gì đến miếng đất, nếu có lần sau thì bạn nên hỏi kĩ trước khi mua, vì 500tr đâu phải là số tiền nhỏ !!! Bạn đi mua đất xây nhà mà mình cứ tưởng bạn ra chợ mua cá
     
  4. tamsu5s Thành Viên Mới

    Mình mua còn nhanh hơn 1 bó rau đó, Mình tin tưởng hoàn toàn vào bà Dì! Lúc xuống hỏi thông tin mà mình đang mang 100 triệu để cọc và mình nghĩ xuống để cọc chứ không phải xuống để hỏi. Một phần vì lúc 2007 đất đang cực đỉnh! Mình sợ chậm tay sẽ bị người khác mua. Bà dì nói mình là người đầu tiên bả hỏi mua không đó.
     
  5. namnh Thành Viên Cấp 3

    chia sẽ cùng bác, bác cứ bình tĩnh tính toán từ từ

    cuộc sống vẫn còn có nhiều cơ hội
     
  6. alone_autism Thành Viên Cấp 2

    an ủi 1 điều là bài học này cũng còn rẻ nha bạn. Bà chị mình dính miếng đất 9 tỷ bên Q.9. Cũng là người thân bên chồng. Hic hic...Đời không ai học được chữ ngờ.
     
  7. haonam7117 Thành Viên Vàng

    thì đó, tại bạn hấp tấp ham của rẻ, như nhà GF của mình đi mua nhà ở tp hcm mà tìm cả 3,4 tháng rồi chưa mua được cái ưng ý nè, lạng quạng là mất mấy tỷ như chơi. giờ cái đất đó nếu bạn muốn bán được thì chỉ có nước bán rẻ thối để lừa gà thôi !! nhưng mà làm vậy thì tội ác quá
     
  8. tamsu5s Thành Viên Mới

    Mình đọc xong tự nhiên thấy hơi nhẹ người một chút

    Đúng!, Có vài ông bà hỏi mình mua để đó vài năm về đó dưỡng già. Mình nghe xong mà thót cả tim dùm họ. Rất may là mình từ chói lười dẫn đi xem nên họ không mua.
     
  9. prepress Thành Viên Cấp 4

    Mình cũng đã từng đi tìm đất để mua nhưng thật sự mà nói thì rất dễ dính lừa đảo vì thông tin thiếu tùm lum. Đừng tin mấy lời của cò, tự thân mình vận động. Lên quận hỏi và yêu cầu trả lời bằng văn bản về miếng đất đó có dính quy hoạch gì không. Thời gian chờ trả lời là 2 tuần ra văn bản đàng hoàng luôn.
     
  10. choixongjong Thành Viên Vàng

    Nếu đã tách 200m thổ cư trong đó thì xem như gỡ vốn rùi. Nếu chưa tách thì làm ngay đi.
     
  11. tamsu5s Thành Viên Mới

    Bạn biết khu Nhơn Trạch, Đồng Nai không? Biết thì PM mình nha. Mình trao đồi chút.

    Thì mình đã định tách rồi đó nhưng khi lên làm thì họ nói không tách được vì đã bị liệt vào đất Chờ QH!
     
  12. CCTC Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    • Miếng đất của gia đình mình treo 15 năm rồi nè, mới 3 năm chưa xi nhê gì đâu:after_boom:
    • QUan trọng là những hộ xung quanh cùng dính qui hoạch của dự án đó có đồng lòng ko ?Tin người thân, mua đất dính Quy Hoạch, Đau quá!
    • Nếu mà đa số họ đã được bồi thường (hình như là >=85%/ tổng số đất của dự án) thì bro ko chịu bán giá nó đưa ra thì chính quyền xuống cưỡng chế liền.Tin người thân, mua đất dính Quy Hoạch, Đau quá! - 1
    • Cỏn nếu dự án đó chưa đủ 85% thì cứ cù nhây với nó coi ai chết
    • Tiền nó đầu tư vào dự án bị chôn vốn còn mình ko làm gì đc gì trên mảnh đất của mình.Tin người thân, mua đất dính Quy Hoạch, Đau quá! - 2
    • Đa số người bị tình trạng như bạn thì đều chịu số phận chết chung với nó chứ ko chịu bồi thường vì nó đưa ra cái giá thật rẻ mạt
    • Đôi điều tâm sự về vấn đề chỉ có ở cái đất nước đc điều hành bởi những nhân vật IQ cực kỳ cao
     
  13. huyenphong82 Thành Viên Cấp 5

    Chia buồn nhé,nhà mình cũng có miếng đất 11 tỷ muốn bán mà bán ko được vì tranh chấp với VCB đây
     
  14. tamsu5s Thành Viên Mới

    QH khu đất mình là QH Chưa có chủ. Chính Quyền vẽ sẵng trên Bản đồ là Hứa sẽ giới thiệu lô đất này cho một Cty BDS Dầu Khí nào đấy làm khu Dân Cư. Mới chỉ là Văn bản hứa thôi chứ Cty BDS đó chưa có đụng chạm gì vảo cả. Thế mới đau. Mình hỏi thì Huyện trả lời rằng Đất Dự Án QH Khu Dân Cư...chưa có chủ, đang chờ nhà đầu tư!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Thế giờ chon 11 tỷ luôn hả bạn? 1 tháng lãi suất cũng gần 180 triệu rồi.
     
  15. cdmaimai Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đất còn nằm đó, biết đâu quy hoạch treo sau này bị dở bỏ, đất bạn tăng giá chóng mặt, 500 triệu thành 5 tỷ hoặc hơn nữa thì sao, cứ hy vọng đi bạn
     
  16. boy_us Thành Viên Cấp 6

    ở đời giờ đừng nên tin ai hết bạn ơi, nhất là dính dáng tới tiền
     
  17. nghiarom Thành Viên Cấp 5

    kinh nghiệm của mình, không tin thằng cò con quạ nào hết, mình mua rất nhanh nhưng kỷ tính, cứ có giấy xác nhận tình trạng và quy hoạch sử dụng đất, ngoài ra còn phải đi hỏi thăm những người gần đó xem đất có bị ai tranh chấp gì không? mới dám mua, lúc đi vào nói chuyện, con mẹ đó cứ bô bô: "ai gạt con làm gì?" nghỉ trong bụng, mịa mình mua đất bằng tiền mồ hôi nước mắt chứ có fai như bỏ tiền mua bó rau đâu mà nói kiểu đó

    Lên cho những ai muốn mua đất cảnh giác

    To chủ thớt: miếng đất đó pác nên đầu tư chăn nuôi hay trồng trọt, quy hoạch treo ...nhưng treo đến bao giờ thì không ai biết, nên có thể nếu chăn nuôi tròng trọt tốt để thu hồi vốn và còn sinh lãi, pác có thể nuôi:
    1. Trên cạn có thể nuôi: gà thả vườn, gà đá bán con giống, nuôi nhím, kỳ nhông, con dúi
    2. Đào ao nuôi: cá rô, rùa, ...
    3. Trồng trọt: quýt, chanh, tắc, ổi, xoài, ...

    Chúc pác may mắn!

    E cũng người Nhơn Trạch, bửa nào có xuống alo, anh em hùng hạp đào ao nuôi cá, đi làm riếc oải quá!
     
  18. steelinvietnam Thành Viên Bạch Kim

    hichic .bạn mình cũng chung số phận .Đất bạn phải nằm ở xã Phú Hữu không ? 2.600m2 đang chuẩn bị xây xưởng . nhưng vì là đất nằm trong quy hoạch nên không xin được điện 3 fa để sx hichic.. ngồi ngóng tin tức thôi .
     
  19. Hơi Sợ Vợ Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    mình làm bên lĩnh vực đất đai nên khi mua đất phải xem cho kĩ, vậy mà cũng dính chưởng thằng bạn. nó làm trên phòng TNMT ủy ban thủ dầu một, nó mua đc miếng đất rồi chuyển mục đích, phân lô ra bán. rồi kêu mình mua, đầu tiên mình chẳng biết là đất của nó, nó chỉ giới thiệu là mai này quy hoạch gần bệnh viện, thương mại sắp xây dựng rồi, tương lai lắm... kêu mình đầu tư, tin tưởng bạn bè thế là mua, khi đi công chứng mới biết của nó nhưng vẫn nghĩ rằng bạn bè ai lừa nhau đâu, vậy mà sau này có mối hỏi mua lại miếng đất của mình, nó gọi điện nói là bán lẹ đi, ko thì mai mốt quy hoạch công bố thì khó bán đc do dính QH, cùng 1 miếng đất mà lúc nói này lúc nọ, mà mình cũng cần tiền đám cưới nên bán luôn giá thì hơn lúc mua 1 tí,coi như bị chôn vốn hơn 1 năm trời, sau này còn lòi ra là lúc nó bán cho mình giá còn cao hơn nhà bên cạnh nữa, mình ỷ là bạn bè thì giá phải tốt nhất chứ nên ko trả giá tiếng nào cả.
    bây giờ vẫn gặp nhau vui vẻ bthuong nhưng trong lòng có 1 ấn tượng ko tốt rồi... ko thân như xưa đc
     
  20. PakSongHip Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Chia buồn cùng pác, ko biết an ủi pác ntn, hãy coi đây là 1 bài học lớn trong đời, tiền của mình thì mình phải biết xót. Đừng nghĩ người thân, người quen trong gd mà tin tưởng, chính vì thân quá nên bạn ới chủ quan và cũng chính điều đó sẽ giết chết bạn. Nếu bạn có muốn mua đất hay đầu tư, thì hay kiếm 1 cty đàng hoàng, có uy tín, mình chịu bỏ ra 1 chút tiền coi như là hoa hồng, nhưng bù lại gấy tờ đầy đủ, đảm bảo thì mình yên tâm hơn. Đừng vì cái lợi trước mắt mà sau ney phải hối hận. Thân!
     

Chia sẻ trang này