Tìm kiếm bài viết theo id

Cho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Kizvn9x, 19/10/11.

ID Topic : 4010111
Ngày đăng:
19/10/11 lúc 07:29
  1. Kizvn9x Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    2,121
    Tình hình hiện e đang định vào trường này,nhưng ko bít có chắc ko. Nên mún hỏi ý kiến của người đi trước. ai Biết về chất lượng về trường này cho e chút ý kiến nha
     
  2. 3tcoporation Thành Viên Cấp 1

    Nghe nói là bằng này chỉ là chứng chỉ thôi mà. Phải hỏi kỹ là bằng gì? Hay qua Raffles học, cũng nằm trg đg Nguyễn Văn Trỗi lun ý. Hình như là số 117 NVT.
     
  3. fake91 Thành Viên Cấp 1

    raffles học tốt hơnCho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi
     
  4. thaitran1987 Thành Viên Bạch Kim

    nghe tên trường cũng wen mà hok biết Cho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi
     
  5. ngonluadenrevive Thành Viên Cấp 4

    ý kiến của mình là trường đó đẹpCho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi
     
  6. boyhamchoi16 Thành Viên Cấp 5

    Raffle 10k $ /1 năm 1 con số rất ư là đẹp Cho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi), bữa qua hỏi xong là e té luôn
     
  7. thecascades2008 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    có bạn học đó thấy cũng dc, tiền nào của nấy. Có dã ngoại leo núi, yoga tùm lum, giáo viên cũng tốt. Theo bạn mình kể thấy ở đó cũng ok
     
  8. Kizvn9x Thành Viên Cấp 5

    raffles 22k r bro ơi...hỏi xong e mún bối rối....
    Melior thì rẻ hơn - có thể nói là tạm dc. dang bối rối
    Chưa tính thêm tiền mấy lớp IELTS nữa Cho xin chút ý kiến về trường MELIOR ở Nguyễn Văn Trỗi
     
  9. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    MELIOR này k được quyền cấp bằng DIPLOMA Cao Đẳng nữa nói gì đến những thứ khác hả bro, học cái này phí $, nếu muốn học cao đẳng thì chọn trường khác đi. Ah mà RAFFLES tại VN cũng chỉ là bằng cao đẳng thôi chứ k phải cử nhân đâu, đừng nghe tụi nhân viên nó chém gió lừa.
     
  10. anhhungpbd Thành Viên Cấp 1

    Bạn ah, tìm hiểu kỹ rùi hãy nói nha...ngta cần tư vấn nên nói cho đàng hoàng bạn ah, Raffles có từ lâu rùi chứ đâu phải mới mở đây hả bạn, chỉ lừa vài người rùi bỏ trốn ah thùng rỗng kêu to.
    Raffles học 2 năm cấp bằng cao đẳng nhưng rùi học năm 3 để hoàn thành là lấy bằng đại học,còn Raffles ở đây chỉ là chi nhánh để chúng ta thuận tiện học...còn bao nhiêu gì về việc học là hoàn toàn do bên trường gốc ở Singapore và Úc cấp...
     
  11. not.today Thành Viên Cấp 4

    qua trường mình đi, đại học bolton, liên kết với ĐH ngân hàng được bộ công nhận, bằng cử nhân do bolton Anh cấp. học phí bây giờ lên khoảng 5k/năm ( 3000 bảng), học 3 năm rưỡi
     
  12. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Ah, thế thì cậu này k xem báo đài nó nói mãi về cái vụ này ah. COLLEGE Raffles tại VN nếu học chỉ có bằng CAO ĐẲNG thôi, muốn có bằng cử nhân thì phải ra nước ngoài học thêm nữa bộ giáo dục VN ko có chứng nhận cái bằng cậu chỉ học tại Raffles VN là ĐẠI HỌC đâu. nó cố tình lập lờ như vậy để câu khách đấy.
     
  13. jmvan Thành Viên Mới

    Chào bạn cùng các anh chi tư vấn!

    Tôi biết các bạn cũng đều là nhân viên tư vấn của các trường cả. Đã là người tư vấn thì nên làm theo cái tâm của mình, để hướng người học có được những thuận lợi nhất. Chúng ta không nên nói xấu trường này, tâng bốc trường kia. Mỗi trường đều có những ưu, nhược điểm khác nhau; có thế mạnh về lĩnh vực này nhưng lại hạn chế mặt kia là điều ko tránh khỏi. Cái cốt lõi ở đây là người học, họ cảm thấy chuyên ngành này trường này dạy ok, mức học phí này là phù hợp hay thời gian, bằng cấp, vị trí của trường tốt...tất cả đều phù hợp với người học thì họ chọn học thôi. Tôi cũng là tư vấn, nhưng tôi không đánh bóng trường tôi, tôi cũng không hạ thấp trường bạn, tất cả là sự lựa chọn của người học. Các bạn đừng làm cho học sinh thêm rối, hãy tư vấn những gì mình có, những điểm mạnh của trường mình và những hạn chế để học viên có thể có cái nhìn khách quan nhất!

    Chúc em tìm được trường như mong muốn. Cảm ơn mọi người đã đọc chia sẻ của mình!
     
  14. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Cụ nào ở đây thế này, cái gì mà tư vấn viên gì ở đây.
     
  15. thangkhin3 Hãy Sống Tốt Như Có Thể !

    Bằng C6a1p đàng hoàng nhé bạn . Trường này dạy 2 LV : Business và Toutism nhé
    Biết thì tư vấn , ko biết thì out nhé bạn . trường đang dạy Advanced Diploma, cấp bằng Adv Dip nhé . Khoảng vài tháng nữa sẽ cấp phép dạy Degree luôn nhé ( cái này chưa chắc )
    Cái này ko quan tâm lắm.


    -------------------------------------------------------------
    Gởi chủ Top: Theo kinh nghiệm của mình và vài chục đứa bạn mình đã học ( tốt nghiệp) và đang học MBS , mình xin góp ý như sau:
    1. Cơ sở vật chất khá tốt , chấp nhận dc . Toà nhà 12 tầng. Sẽ có phòng Gym , mỗi phòng đều có mày tính và máy chiếu
    2. Học phí :
    +English: có 5 level, mỗi LV 900$
    +Chuyên ngành : học 5 term xong Advanced Dip , mỗi term 3 tháng . Đ kiện: Học xong lớp 10 ở VN. Mỗi term khoảng $2000
    3. Giáo Viên : theo thang điểm 10 thi dc 7-8 Điểm
    4. Nhân Viên Trường : Rất quan tâm đến SV
    5. Còn học tốt hay ko là do mình , nếu chịu học thì đảm bảo bạn sẽ cảm thấy ok.
    P/s: ngoài ra bạn có thể học ở trường RMIT
    Chúc bạn tìm dc trường phù hợp
     
  16. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Cho phép đào tạo sơ cấp nghề, lại tuyển sinh đào tạo và cấp bằng đại học?!

    Qua một số phản ánh từ phụ huynh và học sinh về việc trên địa bàn TP.HCM hiện có một số đơn vị quảng cáo đào tạo và cấp bằng Cử nhân (Bachelor) và Thạc sĩ (Mater) quốc tế trong khi chưa được cấp phép, nhất là những khóa đào tạo của trường Kinh doanh Melior, phóng viên Báo Giáo dục TP.HCM đã tìm hiểu để rõ thực hư việc này và hết sức bất ngờ trước sự không minh bạch, có hiện tượng qua mặt các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

    Theo thông tin quảng cáo trên báo, Trường Kinh doanh Melior (Melior Business School) tuyển sinh đào tạo cấp bằng quốc tế về Cử nhân Quản trị kinh doanh. Cũng theo lịch khai giảng và bảng giá quảng cáo của trường này thì chương trình Anh văn có 5 cấp độ, mỗi cấp độ 900USD, chương trình Cử nhân cao đẳng Diploma và Advance Diploma học phí 10.500 USD, học trong 18 tháng tại TP.HCM, học tiếp 16 tháng nữa, với học phí là 15.600 AUD, học viên sẽ được cấp bằng cử nhân Đại học (Bachelor). Tổng thời gian học toàn bộ khoảng 3-4 năm, với học phí khoảng 28.000USD.

    Nhưng khi chúng tôi tìm hiểu nội dung giấy chứng nhận đầu tư số 411022000438, cấp ngày 20/07/2009 do Sở Kế Hoạch Đầu tư TP.HCM cấp cho Công ty TNHH Melior Việt Nam (có trụ sở tại địa chỉ 149C Trương Định, Quận 3) thì công ty này do 2 thành viên góp vốn là Elior Business School Pte Ltd (đăng ký hoạt động và đặt trụ sở tại Singapore) và Cty TNHH một thành viên tư vấn du học Chí Học (đăng ký hoạt động và có trụ sở tại TP.HCM, Việt Nam). Hồ sơ thành lập Công ty TNHH Melior Việt Nam nộp ngày 22/07/2008, tuy nhiên Công ty Chí Học (được cấp mã số thuế ngày 27/05/2008) hiện nay đã ngừng hoạt động.

    Được biết, theo Giấy chứng nhận đầu tư đã được cung cấp, ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH Melior Việt Nam là “tổ chức thực hiện các kháo đào tạo ngoại ngữ, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch và khách sạn ngắn dưới 1 năm, cấp chứng chỉ đào tạo cho học viên tốt nghiệp”.

    Giấy Chứng nhận đầu tư cũng quy định rõ các điều kiện ràng buộc đối với hoạt động dự án là:
    + Chỉ được phép tuyển sinh và đào tạo cho học viên sau khi đã đăng ký và được cơ quan quản lý đào tạo có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.
    + Không được cấp bằng trình độ Diploma, Cao đẳng, Đại học và trên đại học.
    + Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư và trước khi tiến hành đào tạo, doanh nghiệp phải đăng ký dạy ngoại ngữ tại Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM, đăng ký mẫu chứng chỉ dạy nghề, đăng ký tuyển sinh trình độ sơ cấp nghề về Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Khách sạn tại Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM.

    Nhưng thông tin sơ bộ Phòng Tổ chức và Phòng Giáo dục Thường xuyên của Sở giáo dục TP.HCM không cấp Giấy phép dạy ngoại ngữ cho Cty TNHH Melior Việt Nam. Còn Sở Lao động Thương Binh Xã hội TP.HCM chỉ cấp cho Cty TNHH Melior Việt Nam Giấy phép dạy nghề. Theo đó, Công ty được đào tạo và cấp Chứng chỉ sơ cấp nghề cho 4 chương trình: Quản trị kinh doanh căn bản, Quản trị kinh doanh nâng cao, Quản trị du lịch Khách sạn căn bản và quản trị Khách sạn nâng cao.

    Nếu vậy, không chỉ quảng cáo sai giấy phép mà hoạt động đào tạo các chương trình này của Công ty TNHH Melior Việt Nam tại 149C Trương Định (nay chuyển về 97 Nguyễn Văn Trỗi , P12, Phú Nhuận) là hoàn toàn trái phép.

    Việc sử dụng tên Melior Business School cũng dễ gây ngộ nhận cho phụ huynh và học sinh,vì trên thực tế đây chỉ là tên dự án của Công ty TNHH Melior Việt Nam. Còn Melior Business School Pte Ltd thì chỉ là đơn vị góp vốn, hoạt động và chịu sự quản lý của Singapore.

    Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, chấn chỉnh lại hoạt động đào tạo không phép để tránh những hệ lụy cho học sinh sau này.
    Nguồn: giaoduc.edu.vn
     
  17. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Không chỉ có trường đại học liên kết đào tạo chui mà ngay cả các công ty, trung tâm cũng ồ ạt tự xưng trường “quốc tế” để chiêu sinh.

    Trường Quốc tế Raffles TPHCM tại số 117 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận thực tế chỉ là Trung tâm Dạy nghề đào tạo thiết kế Raffles (Việt Nam) và được Sở LĐTB-XH TPHCM cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề sơ cấp (từ 12 tháng trở xuống) tại địa chỉ số 149C Trương Định, phường 9, quận 3.

    Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đơn vị này tự xưng là Trường Quốc tế Raffles tổ chức hội thảo, tư vấn tuyển sinh và đào tạo hàng loạt ngành có trình độ cao đẳng, cử nhân nhưng chưa được các cơ quan quản lý cho phép. Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cũng khẳng định đơn vị này không phải là trường quốc tế.

    Cùng với Raffles, hàng loạt các đơn vị khác như Trung tâm đào tạo các vấn đề kinh tế hiện đại (CMET), Trường Kinh doanh Melior (The Melior Business School), Trường Kinh doanh Ila (The Ila Business School) số 51 Nguyễn Cư Trinh (quận 1), Trường CĐ Quốc tế PSB… cũng tự xưng danh tuyển sinh đào tạo và cấp bằng cao đẳng chưa được cấp phép với học phí từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, Trường Kinh doanh ILA tư vấn cho chúng tôi rằng “sẽ cấp bằng cao đẳng thương mại cho sinh viên với thời gian học chỉ có 5 tháng (20 tuần) nhưng học phí đến 122 triệu đồng (chưa tính học phí tiếng Anh)”…

    Cơ quan quản lý không biết?

    Thực tế các chương trình liên kết đào tạo quốc tế đang diễn ra rất sôi động và xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện thông tin, thậm chí ngay trên website của các trường nhưng lãnh đạo các cấp và các trường đều… dửng dưng.

    Chương trình liên kết đào tạo giữa Học viện Kent và Trường ĐH Khoa học Xã hội - Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) đã triển khai đào tạo từ năm 2010 nhưng cả lãnh đạo nhà trường lẫn ĐH Quốc gia vẫn không hề hay biết đây là chương trình đào tạo chui. Bởi lẽ việc liên kết đào tạo này được giao cho Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á (CVSEAS) thuộc Trường ĐH Khoa học Xã hội - Nhân văn thực hiện.

    Trao đổi với chúng tôi về chương trình liên kết này, TS Trần Đình Lâm, Giám đốc CVSEAS cho biết: “Chúng tôi có đầy đủ các cơ sở pháp lý, phương án bảo vệ người học… và có cả quyết định cho phép đào tạo của phó giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM”.
    Thế nhưng, thực tế trong quyết định ngày 15-9-2010, ĐH Quốc gia TPHCM chỉ cho phép đơn vị này đào tạo các khóa học kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc, kỹ năng nghề. Và chính đại diện ĐH Quốc gia TPHCM cũng xác nhận với Báo SGGP rằng “chúng tôi chưa hề cho phép triển khai liên kết đào tạo trình độ cao đẳng với Học viện Kent”.

    Theo ông Nguyễn Thành Hiệp, Trưởng phòng Dạy nghề Sở LĐTB-XH TPHCM, Trường Quốc tế Raffles TPHCM chính xác là Trung tâm Dạy nghề đào tạo thiết kế Raffles (Việt Nam) và được sở cấp phép hoạt động dạy nghề tại địa chỉ 149C Trương Định, phường 9, quận 3. Đơn vị này chưa được phép đào tạo nghề dài hạn chứ đừng nói đến đào tạo cao đẳng, đại học. Vừa qua đơn vị này cũng đã bị thanh tra sở phát hiện nhiều sai phạm và đã xử lý.

    Cho đến thời điểm này, sở chưa cấp phép cho Raffles hoạt động đào tạo nghề tại địa chỉ 117 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận. Nếu họ tiếp tục cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ gửi công văn kiến nghị đến lãnh sự quán của họ tại TPHCM để yêu cầu xử lý” - ông Hiệp quả quyết.

    Theo Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, hiện đơn vị này đã và đang rà soát các đơn vị vi phạm trong liên kết đào tạo trong nước lẫn quốc tế để báo cáo Bộ GD-ĐT.
    Dự kiến, trong tuần tới, Cục Đào tạo với nước ngoài và Thanh tra Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra các cơ sở liên kết đào tạo không phép.
     
  18. kent_rocker Thành Viên Cấp 5

    Mở mắt ra mà đọc tin tức báo đài nhe các chú, tin ai chứ lại đi tin mấy đứa tư vấn viên trong trường hay mấy đứa lỡ bị lừa học trong đó rồi thì có mà ăn cám hết.
     
  19. Hika&Kira Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đại học 100% nc ngoài chỉ có RMIT là đàng hoàng nhất , cơ sở vật chất giảng dạy cũng tốt nhất , hox phí k hơn melior với raffles bn đâu , raffles chuyên về designs, designs raffles rất mạnh nhé , bù lại business như sh!t .
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. quachquach113
Tổng: 1,102 (Thành viên: 1, Khách: 1,071, Robots: 30)