Tìm kiếm bài viết theo id

Hướng dẫn anh em xài điện toán đám mây nè

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguyen quoc vu, 25/2/12.

ID Topic : 4598852
Ngày đăng:
25/2/12 lúc 08:41
  1. nguyen quoc vu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    27/7/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    2,198
    Quản lý dữ liệu bằng Dropbox

    Tình hình là cái tài khoản Dropbox của tui hiện tại đang bị hết dung lượng, nên hôm nay ngồi rị mọ viết bài này. Trước là để giới thiệu với mọi người cái Dropbox này, một trong những dịch vụ cực kỳ hiệu quả để quản lý dữ liệu. Sau là nhờ mọi người giúp đỡ cứu nhân độ thế cho tui thêm dữ liệu (cứu thế nào cuối bài tui sẽ giải thích )

    Dropbox là gì?

    Để giải thích Dropbox là gì tui kể lại câu chuyện của người bạn cách đây mấy tuần.

    Chiều hôm đó hẹn ra cà phê bàn công việc, anh chàng thất thểu đến nơi mặt buồn như đưa đám. Kể là vừa bị mất laptop, toàn bộ dữ liệu trong máy giờ đi theo thằng ăn trộm luôn rồi. Mất máy tiếc ít mà mất dữ liệu mới đáng nhảy lầu.

    - Tui hỏi: Ớ thế không dữ liệu vào chỗ nào khác à?

    - Anh chàng trả lời: Lưu trong cái ổ gắn ngoài, nhưng xui là cái ổ gắn ngoài lại nằm trong… cái cặp laptop

    - Tui: Thế không lưu vào bất kỳ cái cloud nào à?

    - Anh chàng: Mây trời gì ở đây?

    Thiệt tình lúc đó tui chỉ muốn bay đến bóp cổ nó.



    Nói tóm tắt thì Dropbox là một cái dịch vụ đồng bộ (sync) dữ liệu từ máy tính làm việc của mình lên lưu trữ trên mạng (cụ thể là máy chủ của Dropbox – mà ở đây gọi là Cloud). Trong quá trình làm việc thì Dropbox sẽ cập nhật tất cả những thay đổi chúng ta làm lên trên cloud. Cho nên dữ liệu sẽ được lưu trữ ở nơi an toàn nhất, chỉ có mình truy cập được, và luôn được cập nhật.

    Cách xài thì rất đơn giản, chỉ việc đăng ký 1 tài khoản trên Dropbox, rồi cài vô cái công cụ (download ở link này). Sau đó thì chỉ định 1 thư mục trên máy mà Dropbox sẽ dùng để đồng bộ với cloud –> xong.

    Ngoài ra Dropbox còn có một số chức năng cực kỳ hữu ích khác là:

    Chia sẻ file với những người khác, những người này có thể là do mình chỉ định hoặc là link public.
    Và đặc biệt một chức năng mà ít người dùng là Dropbox có thể giúp chúng ta quay lại những phiên bản cũ hơn trong quá trình làm việc. Cái này cực kỳ hữu ích.
    Dropbox hỗ trợ hầu như tất cả các thiết bị di động, nên ta có thể sync dữ liệu giữa tất cả các máy với nhau.
    Dropbox tự động sync một cách âm thầm thư mục chỉ định lên trên cloud, nên tất cả mọi việc khi làm việc đều diễn ra bình thường, không có bất kỳ gián đoạn nào. Hiện tại tất cả các file làm việc của tui đều được sync lên dropbox – ổ cứng của máy tính chỉ lưu hệ điều hành và các file không quan trọng, do đó nếu xảy ra trường hợp như của bạn tôi, thì đơn giản tôi chỉ cần mua cái máy mới về, cài công cụ dropbox vào và tự động nó sẽ sync toàn bộ file từ cloud về cái máy (mới) đó y như cũ.

    Chính vì vậy mà tui xài dropbox từ khá lâu, mà cũng vì vậy nên hiện tại tui đang bị quá tải dung lượng

    Mặc định thì Dropbox cho miễn phí 2GB, nếu muốn nhiều hơn thì có thể mua gói 50GB, nhưng giá đến 99USD. Tuy nhiên còn có 1 cách khác để tăng dung lượng (lên tối đa 7gb thì phải), đó là mời bạn bè sử dụng bằng 1 liên kết đặc biệt.

    Cụ thể khi có một người bạn dùng liên kết của mình để đăng ký, thì bản thân mình sẽ được Dropbox cộng thêm 250mb – và bên cạnh đó người bạn (mới đăng ký) đó cũng sẽ được Dropbox tặng thêm 250mb. Kể ra cả 2 người cùng có lợi

    Chính vì vậy nên tui viết bài này, giới thiệu với những ai chưa xài Dropbox – và nếu mọi ngừoi có đăng ký thì dùng liên kết bên dưới, tui sẽ được cộng 250mb và bạn cũng sẽ được cộng thêm 250mb so với đăng ký bình thường (sau khi click vô cái liên kết thì điền Tên, Họ, Email, Password vô cái form bên phải để đăng ký) –> Sau khi đăng ký thì tải về công cụ đồng bộ để cài vào máy – vì nếu dùng Dropbox mà không dùng công cụ đồng bộ thì mất đi 99% sự tiện lợi.

    Liên kết để đăng ký:
    http://db.tt/tz3ZTAZ7
     
  2. trungthanh2003 Thành Viên Cấp 4

    Ủng hộ bạn nè, mới reg bằng link của bạn đưa
     
  3. X-const Thành Viên Kim Cương

    Cũng mới reg, xài thử xem thế nào, thanks
     
  4. coolnt0317 Thành Viên Cấp 5

    Box.net tặng tất cả người dùng Android 50GB miễn phí

    Hướng dẫn anh em xài điện toán đám mây nè


    Box.net vừa đưa ra chương trình tặng 50GB dung lượng miễn phí cho người dùng tải về phiên bản mới nhất (1.6) của ứng dụng Box trên Android. Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 23/3, tức còn rất nhiều thời gian nữa. Giới hạn tải lên 25MB một tập tin cũng đã được mở rộng thành 100MB, tất nhiên là cũng chỉ cho người dùng Android. Thông thường, để sở hữu được 50GB của Box.net thì ta phải bỏ ra số tiền là 19,99 USD, còn mặc định ta chỉ 5GB mà thôi. Trong phiên bản mới, box đã hỗ trợ tải cùng lúc nhiều tập tin, thêm thao tác chia sẻ và biên tập thư mục với người dùng khác, cải tiến giao diện theo hướng dẫn cho Android 4.0 và cho phép cài đặt ứng dụng lên thẻ nhớ SD. Cũng trong dịp này, Box tổ chức cuộc thi viết về Galaxy Tab và ứng dụng box để đạt giải thưởng 20 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab cho doanh nghiệp. Trước đây, Box.net đã từng khuyến mãi tương tự cho người dùng iOS 5 và cho người dùng điện thoại LG, Sony Erricsson Xperia chạy Android.

    Lưu ý: nếu trước đây bạn đã từng mua dung lượng 50GB hoặc tham gia chương trình tặng nào đó của Box.net mà đạt được 50GB thì sẽ không nhận thêm dung lượng được nữa. 50GB là giới hạn tối đa cho người dùng cá nhân.

    Theo Box

    copy từ tinhte.vn Hướng dẫn anh em xài điện toán đám mây nè - 1
     
  5. coolnt0317 Thành Viên Cấp 5

    EM THẤY cái này cũng có mây mây nên copy xem mấy bác có phải ko ?
     
  6. phoenixjutom2 Thành Viên Cấp 3

    Xài cái này phải nói là hay lắm, mà em cũng sợ là dữ liệu mình lưu trên đó, thì thằng quản trị cái hệ thống đó nó mún coi thì coi được liền phải ko mấy bro?
     
  7. Unafraid Thành Viên Cấp 6

    cũng mới bị giật cặp trước Tết, bao nhiêu hồ sơ, giấy tờ, dữ liệu của Cty, laptop, HDD external, ... & cả tiền mới rút ra đều đi theo chúng nó
     
  8. nguyen quoc vu Thành Viên Cấp 5

    dữ liệu nào quan trong cỡ bí mật quốc gia thì máy bro mã hóa nó đi
     
  9. _Lacoste_ Thành Viên Cấp 4

    cái này cty mình dùng làm việc với khách hàng đc vài tháng rùi . ngoài việc sao lưu tài liệu quan trọng nó còn có cái rất hay mà đáp ứng đc công việc đó là tốc độ, nó giống như là Document Doc của google đó. mình upload file /bên khách hàng nhận đc/ chỉnh sửa ,phản hồi mình đều cập nhật đc.
     
  10. HandsomeBoy1989 Thành Viên Cấp 3

    Câu hỏi đặt ra ở đây là
    1/ Khi chúng ta chỉnh sửa hay cập nhật tài liệu thủ công (khi không có mạng hoặc không cần dùng đến mạng) thì nó có tự động cập nhật khi kết nối mạng lại.
    2/ Tốc độc mạng chắc chắn phải bị ảnh hưởng vì nó thực hiện việc sao chép dữ liệu lên Dropbox với mỗi thao tác của chúng ta.
    3/ Có đủ an toàn tin tưởng với tất cả những bảo mật về acc, pass, tài khoản thanh toán.... của chúng ta. Nó còn tự động lấy nhiều thứ hơn các trang mạng xã hội.
     
  11. ducsinh2011 Thành Viên Vàng

    đê reg xài thử, thanks bạn
     
  12. kienngd Thành Viên Cấp 3

    --> Nó tự động cập nhật lại.
    --> Thực tế thì ảnh hưởng không đáng kể. Và có thể tùy chỉnh bw tối đa cho nó "ăn".
    --> Những thông tin cần bảo mật thì không nên đưa lên đó vì dễ sơ ý để lộ. Đã có vài người sơ ý tự share thông tin quan trọng cho mình rồi Hướng dẫn anh em xài điện toán đám mây nè.
     
  13. nguyen quoc vu Thành Viên Cấp 5

    bạn này trả lời hoàn toàn chính xác, những thông tin quá quan trọng các bạn có thể tự mã hóa rồi đưa lên lỡ có share cũng không sao. Cái này giúp mình sao luu dữ liệu khá tốt
     
  14. nsk81 Thành Viên Mới

    vậy còn SugarSync thì sao các bác???bác nào xài rồi cho xin ý kiến đi.thks
     
  15. tuannokia Thành Viên Cấp 5

    Xài Icloud của Apple đc 5G free
     

Chia sẻ trang này