Tìm kiếm bài viết theo id

hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachimga, 21/3/12.

ID Topic : 4735686
Ngày đăng:
21/3/12 lúc 05:02
  1. lovemanu MUFC MỘC TỒN (18)

    bạn bắt hết thằn lằn, mang qua nhà mình nuôi dùm cho. Đuổi hoài nó ko hết đâu hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà
     
  2. Kiến, gián còn cắn phá quần áo đồ đạc chứ thằn lằn ko những vô hại mà còn có ích nữa (ăn ruồi muỗi côn trùng v.v...). Giết nó cũng có đc j đâu, mà giết làm sao hết chứ
     
  3. hatxi9 Thành Viên Cấp 2

    mình còn ưa nhện hơn nữa nhưng nghĩ đến thằn lằn, nhện ăn muỗi, nên để yên, tôi ghét muỗi
     
  4. Shop_MilkyWay Thành Viên Cấp 2

    thằng lằn càng nhìu trong nhà là nhà ng đó giàu lắm đấy b ah @@
     
  5. ncbphuong Thành Viên Cấp 3

    để sắm 1 con về nuôi coi...
    thiệt không đó bro? chứ trước mắt thấy chưa giàu
     
  6. thanhtu2308 Thành Viên Cấp 2

    nếu ở quê thì mình qua kill giùm bạn cho. ở quê dạo này thằn lằn ít quá mà qua nhà người ta hok cho bắn, trước dùng dây thun bắn gần chục con/ngày cho con ngân long mà bi giờ chỉ tầm 2-3 con / ngày. hic thấy con cá đói tội quá
     
  7. lady_killer090 Thành Viên Cấp 1

    Mới sưu tầm a e đọc chơi
    Nghề săn .. thằn lằn | In | Người đưa bài: Vienxu 05/10/2008 Thằn lằn là món khoái khẩu của gà chọi, chim, cá kiểng, như chim khướu ăn thằn lằn vào sẽ hót cho trong giọng hơn, còn cá, gà chọi thì ăn vào cho “sung”.
    Tay cầm cần câu, vai khoác bị, chân bước chầm chậm, mắt ngó dáo dác trên tường nhà. Đó đích thị là người săn thằn lằn !
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà


    - Bắn bằng dây thun -

    Sau hơn một tháng “săn lùng” khắp các con hẻm ở quận 9, Thủ Đức, cuối cùng tôi cũng “tóm” được một người làm nghề bắt thằn lằn ngay sát nơi ở trọ. Tuy tuổi đời mới gần 20 nhưng Nam đã có thâm niên gần 10 năm trong nghề câu thằn lằn.
    MỘT CỤC MỒI, LĂN QUAY CHỤC CHÚ ...
    Gặp nhau hôm trước, Nam hẹn đúng tám giờ tối hôm sau sẽ cho đi cùng. Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, thành phố cứ đến chập choạng tối là mưa liên khúc, thành thử kế hoạch đi câu thằn lằn phải hẹn lui hẹn tới thêm mấy bận. Sau đêm trăng rằm Trung thu, trời tạnh mưa hẳn, Nam mới lỉnh kỉnh vác mớ đồ nghề “ới” tôi đi cùng.
    Nam bước phăm phăm tới một đoạn tường cao hơn hai mét, có ánh đèn đường hắt lên soi rõ hai chú thằn lằn đang nằm lim dim vờn nhau, hai cái đuôi ngoẹo qua ngoẹo lại. Nam thò cái cần câu làm bằng tre khô dài hai mét, phía đầu được vót thật nhọn có gắn cục mồi câu được làm bằng đầu lọc thuốc lá xé tơi, buộc chặt còn thơm phức mùi lưu huỳnh rà từ từ miếng mồi áp sát theo bờ tường. Chỉ chờ có vậy, hai con thằn lằn nhanh chóng lao theo đớp mồi. Một con nhanh hơn lao tới, ngậm phập vào miệng tỉnh bơ. Chỉ chờ có vậy, Nam giật lẹ một cú, con thằn thằn ngã vật xuống bãi đất trống, nằm ngơ ngác, một đoạn đuôi của nó bị đứt ra, quay đành đạch. Nam thò tay chụp, tôi mở bao bỏ vào. Tiếp tục, Nam quăng miếng mồi ngào ngạt hương thuốc lá lên tường, cũng với thao tác rà rà miếng đầu lọc thuốc lá để bắt con còn lại. Cú giật cần lần thứ hai có chừng mực hơn, con thằn lằn cũng rớt bộp xuống đất.
    Cứ thế, hết quăng mồi rồi lại giật, chụp, bỏ bao. Liến thoáng, vòng vèo thả mồi một chặp đã có hơn mười lăm chú thằn lằn nằm im thin thít trong bao. Đi tiếp một hồi lại thả mồi nhưng chẳng có con nào thèm lao tới, Nam cho biết mồi hết thiêng, phải tháo ra thay lại mồi mới...
    KHOÁI NHƯ CÂU CÁ ...
    Theo kinh nghiệm của Nam, cứ câu khoảng chừng 20 con thì thay cục mồi một lần để lũ thằn lằn khỏi mất cảm giác say mồi. Còn nguyên nhân vì sao lũ thằn lằn lại “ghiền” mùi thơm đầu lọc thuốc thì Nam không giải thích được vì nghề câu này Nam cũng học lại từ người khác.
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 1- Hình : Đồ nghề dây thun và cần câu đồ lọc thuốc lá -

    Nam bảo: “Câu thằn lằn cũng có cảm giác khoái như câu cá. Vì là câu trên không nên rất dễ để nhận thấy con mồi đã ngậm mồi. Nhưng khi giật phải chừng mực, lựa thế để con mồi khỏi văng đi xa và chạy tháo thân. Nếu giật quá mạnh, miếng mồi sẽ tuột ra khỏi miệng hoặc thằn lằn sẽ văng xa, khó tìm kiếm”.

    Đồ nghề để câu thằn lằn ngoài cần câu ra còn có cần gạt làm bằng một miếng sắt hay thép dát mỏng gắn vào đầu một cái que dài chừng 2 m. Dụng cụ này dùng để bắt thằn lằn ở những bức tường không bằng phẳng thì có thể sử dụng cần để gạt thằn lằn xuống.
    Bên cạnh hai loại đồ nghề độc chiêu trên, Nam còn sử dụng một miếng nghề khác cũng không kém phần hấp dẫn. Đó là dùng những cọng thun bện lại với nhau thật chặt. Dụng cụ này dùng để hạ trực tiếp những chú thằn thằn bị đánh động tháo chạy, ẩn nấp trong góc khó đặt cần câu hoặc con mồi ở vị trí quá cao. Phải khâm phục tài thiện xạ của Nam, mỗi cú giương cọng thun “nhả đạn” là một chú thằn lằn nằm lăn quay ra đất. Tuy nhiên, theo Nam bất đắc dĩ mới sử dụng cọng thun, vì khi thằn lằn trúng một phát chí tử chỉ có nước chết, lòi bụng, tét đầu, một hồi sau sẽ thối, bán không được!


    ĐỆ NHẤT KHOÁI KHẨU CỦA CHIM, GÀ, CÁ ...
    Nam phân tích: “Thằn lằn là món khoái khẩu của gà chọi, chim, cá kiểng. Nhưng chim thì cũng có một vài loài thích ăn như chim khướu ăn thằn lằn vào sẽ hót cho trong giọng hơn, còn cá, gà chọi thì ăn vào cho “sung”. Nam kể, cách đây vài năm đêm nào cũng đi bắt vài ba trăm con, vừa để bán vừa cung cấp thức ăn cho gà, cá, chim trong nhà. Có đêm “say máu” đi tới gần sáng mới về.
    Nhưng kể từ khi bùng phát dịch cúm gia cầm, phong trào nuôi chim, gà chọi suy giảm nên không còn nhiều người hào hứng đặt hàng tẩm bổ cho các loại vật nuôi gia đình như trước. “Hiện tại, lúc nào có người đặt trước em mới đi, chứ không sẽ lỗ công và chi phí tiền mua mồi” - Nam cho biết.
    Mỗi tuần Nam cũng có vài “đơn hàng” nhưng số lượng chỉ có vài ba trăm con mà giá cũng khá “bèo” - hai trăm đồng một con. Do nhu cầu ít đi nên Nam chỉ đi bắt cầm chừng. “Lâu không đi vài bữa lại thấy ngứa tay. Nhưng đi đêm nhiều nên thỉnh thoảng cũng gặp vài vụ rắc rối. Có lúc đang say sưa câu, chủ nhà tưởng trộm dò la nên xua chó ra đuổi. Lại có lúc bị chủ nhà la mắng vì bắt thằn lằn không xin phép trước...” - Nam bộc bạch.


    Có được một đêm thú vị đi câu thằn lằn, hôm sau tôi ra tiệm bán cá cảnh Hồng Ngọc trên đường Đặng Văn Bi, quận Thủ Đức lân la hỏi chuyện thằn lằn với khẩu vị của cá. Ông chủ tiệm cho biết thằn lằn có tính hàn nên cho cá ăn sẽ thêm “sung”, chủ yếu là cá ngân long, kim long, hắc long và cá la hán. Nhưng ăn nhiều quá sẽ bị bệnh đốm đen và phát sinh bệnh tật trên cá..
    Anh Nguyễn Văn Anh, chuyên nuôi gà chọi ở phường Linh Tây, quận Thủ Đức, cho biết thằn lằn là món khoái khẩu của gà chọi, ăn nhiều gà sẽ sung sức, đá rất hăng máu. Thông thường anh mua lại của những người đi bắt thằn lằn hai ngàn đồng năm con.
    Chia sẻ điều này, anh Lê Văn Danh, một người bán chim lâu năm ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, cho biết họ chim khoái thằn lằn nhất là khướu, sáo, nhồng, chích chòe. Tuy nhiên, chích chòe vì nhỏ người chỉ nên cho ăn phần đuôi. Riêng chim khướu, sáo ăn thịt thằn lằn vào không chỉ giọng hót thánh thót hơn mà cơ thể cũng trở nên nhanh nhẹn hơn.
    Vậy đấy, ai cũng từng thấy những chú thằn lằn bám mình trên bức vách nhưng không hẳn ai cũng biết được những điều thú vị về nghề câu thằn lằn nơi phố xá...

    - PHONG ĐIỀN -
    (Nguồn : Báo PLTP)


     
  8. lady_killer090 Thành Viên Cấp 1

    Trước năm 2003 xóm mình có bà kia hay mua thằn lằn để trị viêm xoan gì gì đó ko biết.thế là nguyên xóm cả chục mạng từ mẫu giáo mầm non cho tới thanh thiếu niên kéo nhau đi bắn thằn lằn.Đi từ 7h tối tới 9h 10h đc gần cả kí lô chứ ko ít.Đứa thì bắn bằng thun đứa phang bằng dép đứa thì lấy cây chổi gắng cục mút trắng nhử xuống bắt.Gặp ngay cái mùa dế nữa cũng bắt đc kha khá
    Giờ nghĩ lại sai hồi đó ác thế ko biết.mấy con thằn lằn có tội gì đâu mà tận diệt nó trong khi nó bắt muỗi dùm mình
     
  9. _thinking_ Thành Viên Cấp 3

    mình khoái thằn lằn lắm, tại trước có mua cây airsoft cắt bụp chơi, thấy thằn lằn là đem ra ngắm liền, h nhà kiếm con thằn lằn không ra, không train tiếp được buồn ghê...
     
  10. tiên sinh Đèn Pin Siêu Sáng

    no chuyen bat muoi ma duoi no chi bro ?
     
  11. khanhha1708 Thành Viên Cấp 3

    để nó ăn muốn, nhung nó ỉa hơi khó chịu, vo tình sờ vào chỉ có lấy chanh rùi xịt nước hoa vào mới đỡ mùi
     
  12. bebeshop911 Thành Viên Cấp 6

    Mình thích thằn lằn , nó đẹp mà :X
     
  13. phuthinhvt Thành Viên Vàng

    nhìn nó mủn mỉn dễ thương mà. hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà
     
  14. bebeshop911 Thành Viên Cấp 6

    Ưn , nhìn nó hiền lắm , nhớ là nhìn kỹ mặt nó nha , iu ghê :X.
     
  15. changsquall Pevonia Botanica

    Hồi nhỏ bắt Thằn Lằn cho Cá Tai Tượng, Gà Chọi với Chim Ăn hoài
     
  16. _Kirin_ Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    2 bạn lập hội iu thằn lằn đihỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 1
    Nhà mình có mấy con chắc phải gọi là cụ, có con to = ngon tay cái, ng trong veo, lộ rõ mấy cái gân xanh xanh đen đen, còn có con to và dài = ngón trỏ, đen thui thùi lùi, nhìn thấy gúm, ko bik dễ thương chỗ nào
     
  17. cachimga Thành Viên Cấp 3

    đáng tiếc là các loài động vật bò sát mình điều sợ hãi hùng, thằn lằn hay xuất hiện hơn nên mình sợ càng nhiều hơn. ban đêm mình ko ngủ được vì nó. cảm giác lúc nào nó cũng ở trong chăn, gối, nghe tiếng kêu của nó thôi mình cũng đả thấy rùng mình, ớn lạnh.
    mình thà bị muỗi đốt còn hơn là có nó trong nhà.
    mình đã thử thuốc xịt muõi nhưng nó cũng ko chịu bỏ đi.
     
  18. dh04ny Thành Viên Vàng

    Hồi nhỏ hay ăn thằn lằn nướng, ngon tuyệt. Ăn đến nỗi trong nhà không còn 1 con, vác cần câu ra bờ rào kiếm về nướng
    gợi ý chủ topic vài món ngon nhé
    Ướp
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà
    Nướng
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 1

    chiên xù
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 2

    Thằn lằn chiên ớt
    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 3

    hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 4hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 5hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 6
     
  19. KiD2034 Thành Viên Cấp 2

    ọeeeeeeeeeeeeee ăn thằn lằn kinh wa
     
  20. Nick Carter Thành Viên Bạch Kim

    ahaha, bác chủ thớt vào mà thấy mấy cái hình này chắc close topic sớm,kakaka
    nói chứ nhắc đến vụ thằn lằn mới nhớ, hồi lớp 1 lớp 2 thì e vs thằng bạn hay ra ngoài đường đập thằn lằn,có khi đứng me ở mấy cài tường nhà ngta, cứ hễ thấy là em móc dép đập 1 phát chết tươi, có khi nó ở cao quá đập k tới thì "dkm tao chọi 1 phát m có né đằng trời" hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà)
    còn lên cấp 2 thì em có mua 1 cây súng bắn đạn nhựa, vẫn trò chơi ngày xưa, ra đường canh me thằn lằn, hễ thấy pé nào là lên nòng, mà 1 khi lên nòng là sẽ có con đổ máu, mà mỗi lần bắn chừng 4,5 phát k trúng là lại móc dép ra chọi hỏi về cách diệt thằn lằn trong nhà - 1)
    bây h nghĩ lại mới thấy mình dã man như con ngan @@
     

Chia sẻ trang này