Tìm kiếm bài viết theo id

Cần sự giúp đỡ và tư vấn của AE nào từng đi du lịch Bali(indonesia)

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi pebjm, 5/4/12.

ID Topic : 4824904
Ngày đăng:
5/4/12 lúc 20:57
  1. pebjm Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    17/12/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    121
    Chuẩn bị tháng sau mình đi du lịch với bạn gái qua Bali chơi.mình sẽ quá cảnh ở singapore 6 tiếng rồi mới bay qua bali. vì vậy ae nào đã từng đi du lịch và có kinh nghiệm thì giúp đỡ mình về giấy tờ xuất nhập cảnh và quá cảnh như thế nào, và khi quá cảnh ở Sing đến 6 tiếng thì làm gì và mua sắm gì được ở Sing. vì đây cũng là lần đầu đi du lịch nước ngoài nên còn ngố lắm. rất mong được sự giúp đỡ của AE . thanksCần sự giúp đỡ và tư vấn của AE nào từng đi du lịch Bali(indonesia)
     
  2. KissLove Thành Viên Cấp 4

    Mới đi Sin chứ chưa được đi Bali. Nếu quá cảnh ở Sin chắc là sẽ ở Sân Bay Changi, Sân bay đẹp nhất Đông Nam Á. Ở đây có đầy đủ Shop để bạn mua sắm, rạp chiếu Film Free... Rất nhiều dịch vụ khá thuận lợi, đi Bali chắc cũng chẳng lo về tiền Bạc rồi nên cứ thoải mái đi. Thủ tục thì khá đơn giản, chỉ cần Hộ Chiếu là xong. Vì không phải qua cửa hải quan Singapo nên cũng chẳng phải lo lắng những thủ tục ở đây. Còn đến Bali thì bạn nên tìm hiểu thêm ! Chắc lần tới nếu có thời gian cũng đi Bali phát... Nghe nhìu mà chưa có xiền đi... Cần sự giúp đỡ và tư vấn của AE nào từng đi du lịch Bali(indonesia)
     
  3. 9i4n9 Thành Viên Mới

    Bạn đi du lịch là đi theo tour hay là đi tự do ? Quá cảnh ở Singapo 6 tiếng là khoảng mấy giờ, buổi tối hay buổi sáng ?

    Về giấy tờ xuất nhập cảnh thì chỉ cần có passport là đủ.
     
  4. pebjm Thành Viên Cấp 1

    thanks 2 bạn đã chia sẽ kinh nghiệm cho mình. mình đi tự do bạn ah, quá cảnh từ 12h đến 18h35 bạn ah! quá cảnh ở Sing nên mình muốn tìm gì đó để mua, hàng điện tử hay apple gì đó
     
  5. 9i4n9 Thành Viên Mới

    Đồ điện tử ở Singapo giá khá cao, không nên mua.

    Quá cảnh ở Singapo:
    Bạn chỉ có 6 tiếng, trừ thời gian quay về và làm thủ tục check in khoảng 2 tiếng, bạn còn khoảng 4 tiếng để đi dạo và mua đồ ở Singapo.
    Tốt nhất là bạn đi dạo và mua đồ bằng tàu điện ngầm, bên sing gọi là MRT và LRT
    bạn vào trang web này để down bản đồ đường đi của hệ thống MRT và LRT http://www.smrt.com.sg/trains/network_map.asp

    Sau khi làm thủ tục hải quan nhập cảnh ở Singapo, nhớ lấy bản đồ singapo, thông tin du lịch ở quầy Information (miễn phí); hỏi người ta đường đi đến trạm MRT (ở terminal 3) - trạm MRT nằm trong sân bay luôn.
    Tại trạm MRT nhớ xin cái bản đồ MRT & LRT ở quầy bán vé. Mua vé tại quầy bán vé hoặc chổ bán vé tự động.

    4 tiếng thì có thể đi một số điểm sau:
    - Chợ Bugis - Bugis Market : bán một số đồ lưu niêm, đồng hồ giá rẻ, linh tinh. Nó nắm ngay trạm MRT Bugis (EW12) (bạn xem bản đồ MRT sẽ thấy).
    - City Hall : Quảng trường thành phố. Nó nằm nay trạm MRT City Hall (EW13)
    - Raffles Place: Hotel Raffles, chỉ có cảnh quang thôi, xem cho biết. Nó nằm ngay trạm MRT Raffles Place (EW14)
    - Marina Bay: chỗ này có tượng con nhân sư - biểu tượng của Singapo - nên đến chỗ này, từ chỗ này cũng thấy được tòa nhà nhìn cái thuyền nổi tiếng của Singapo - lên trên sân thượng của tòa nhà để ngắm xuống hình như vé lên khoảng 25$ thì phải (mắc quá nên cũng chưa lên). Nó nằm ở trạm MRT Marina Bay (NS27) - nó là line màu đỏ có nghĩa là nếu bạn đi trên line màu xanh thì phải chuyển line tại trạm có chỗ chuyển (hình vòng tròn) chẳng hạn như trạm EW14.

    Đi MRT bạn nên chú ý trạm bạn đến là trạm nào, trên cửa của tàu điện ngầm có thể hiện đèn chớp chớp cho bạn biết trạm sắp tới là trạm nào, trên tàu cũng phát thanh trạm sắp tới (next station) là trạm gì. Nếu lỡ qua trạm thì phải đón tàu ngược lại về trạm mình cần ra.

    Nếu còn thời gian thì đi xem Clarke Quay (NE5) cái đu quay lớn nhất singapo, Chinatown (NE4), Little India khu tiểu Ấn (NE7).

    Đi du lịch BALI:
    Bạn lên google map tìm cái bản đồ Bali, định ra các địa điểm cần đến. Bali cũng nhỏ, đường đi cũng đơn giản.
    Tới Bali bạn nên thuê một chiếc xe gắn máy đi cho thoải mái - giá thuê cũng rẻ. Bali cũng an ninh, bạn bỏ cái xe ngoài đường, không khóa cổ cũng chẳng ai thèm lấy, nhà dân buổi tối cũng chả thèm đóng cửa.
    Bên Indonesia đi xe theo bên Trái, bạn nhớ chú ý nhé. Người dân Bali đa số đều biết tiếng Anh (chẳng cần bạn phải giỏi tiếng Anh, chỉ cần nói như tiếng bồi thì họ cũng hiểu), đi đường nếu không biết đi thì cứ hỏi đại người dân nào đó điểm mình cần đến ở đâu là người ta chỉ cho, đường cũng dễ đi.

    Ở Bali có rất nhiều đền, nhưng đa số cái nào cũng na ná nhau, chỉ cần đi vài cái đền chính, lớn là được rồi. Bali cũng có nhiều điểm tham quan, bạn lên google search thêm hoặc qua trang phuoc.vn tìm hiểu.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.
     
  6. volcano01 Thành Viên Cấp 4

    Phục bạn luôn,chia sẽ tt tốt quá
    Với 4 tiếng thì mình nghĩ chỉ nên đi taxi ra vinh Marina hoặc đi ra Orchard thôi chứ đi MRT với người không quen đi thì mua thẻ rồi coi bản đồ,tìm bến và di chuyển trong hầm tốn rất nhiều thời gian.Mình nghĩ nên ra orchard road rồi vào xem hàng hiệu,chụp vài tấm hình,mua sắm thì có thể vào Lucky hoặc takashimaya cũng ok.Hàng điện tử ở Sing nếu mua trong shop thì dắt hơn cả VN,nếu muốn mua thì đến Simlim.
    Mình cũng đi Bali 1 lần,phải nói là tuyệt đẹp.Riêng về tiền thì không phải nghĩ,chuyến mình đi là 8 người xuất phát ở Sing,khi đi đổi 6000$ usd ra tiền Indo mình nhớ là dc 57tr (có lẻ),sang bên đó ăn gì cũng thấy rẻ hơn VN.Đi chơi bời tẹc ga 2 ngày mà khi về vẫn còn dư mấy triệu tiền Indo Cần sự giúp đỡ và tư vấn của AE nào từng đi du lịch Bali(indonesia)
    Cái mình thích nhất là dịch vụ ở Bali,người ta coi khách du lịch như thượng khách chứ không chặt chém và tạp nham như VN.
     
  7. pebjm Thành Viên Cấp 1



    thank bạn vì đã chia sẽ cho mình rất tận tình, nhưng đi tau điện ngầm vậy dễ đi ko bạn, mình chỉ sợ đi lạc thôi, còn khi về lại sân bay thì cũng đi ngược lại vậy hả bạn. giá tàu điện ngầm bao nhiêu vậy bạn, mua 1 lần hay qua từng trạm phải mua? có cần phải đổi qua tiền đô la sing ko? ah còn hành lý thì sân bay giữ cho mình luôn hả bạn?
     
  8. pebjm Thành Viên Cấp 1


    thank bạn! từ sân bay ra simlim xa lắm không bạn? đi tàu diện ngầm hay đi taxi tiện hơn vậy bạn
     
  9. metavana Thành Viên Cấp 1

    Bạn đi của hãng nào, nếu là low cost airline thì chỉ quá cảnh budget terminal của Changi thôi, di chuyển qua 3 termimal chính của Changi cũng hơi đuối đó. Phải làm thủ tục nhập cảnh, bắt bus qua termnial chính.
     
  10. pebjm Thành Viên Cấp 1

    mình đi Jetstar bạn ah
     
  11. abscxc Thành Viên Cấp 6

    Đi ra nước ngoài đi bạn à, đi rồi về mới thấy nản VN. Nói thật thì người VN còn yêu VN chẳng qua là nơi ông bà ở thôi.
     
  12. 9i4n9 Thành Viên Mới

    Quy trình quá cảnh:
    Xuống máy bay - Làm thủ tục hải quan nhập cảnh - Lấy hành lý - Đi ra ngoài chờ. (giống như nhập cảnh vào quốc gia khác).
    Tới giờ, đi đến quầy làm thủ tục check-in của hãng máy bay mình đi, check-in (1 tiếng trước giờ bay) - Gửi hành lý - Làm thủ tục hải quan xuất cảnh - Lên máy bay đi tiếp. (giống như xuất cảnh đi quốc gia khác).

    Có nghĩa là bạn phải mang theo hành lý, hãng máy bay không có giữ hành lý dùm. Ở sân bay Changi không biết có dịch vụ giữ hành lý dùm không, mình không để ý, bạn hỏi người ta thử coi có không, nếu có thì quá tốt.

    Nếu bạn đi máy bay giá rẻ thì thường xuống ở Budget terminal, ở đây có xe buýt nội bộ đi qua các terminal khác (miễn phí) - shuttle bus. Trạm MRT thì ở terminal 2.

    Bạn nên đổi một ít tiền singapo ở sân bay, thường ở đây tỉ giá tốt hơn mấy nơi khác.

    Đi taxi cũng không nhanh mấy đâu mà chi phí khá cao. Quảng đường từ sân bay Changi đến vịnh Marina có thể > 50 đôla singapo. Đi MRT rẻ hơn mỗi chặng chỉ khoảng từ 1 đến 3 đôla singapo.

    Theo mình nghĩ thì bạn nên đi tàu điện ngầm MRT vừa "ngon-bổ-rẻ", đi để biết phương tiện đi lại công cộng hiện đại, nhanh chóng, tiện lợi, phổ biến ở những quốc gia phát triển như thế nào.

    Hệ thống MRT, họ có bán thẻ "Singapore Tourist Pass" cho du khách, với thẻ này bạn có thể đi bất kỳ nơi nào trong hệ thống MRT hoặc xe bus mà không cần phải mua vé từng chặng, chỉ quẹt thẻ qua cổng và đi (một thẻ chỉ dùng cho một người).
    Giá rất rẻ, thẻ "Singapore Tourist Pass - 1 Day Pass" (thẻ đi bất kỳ nơi đâu trong vòng 1 ngày) giá chỉ có 10$ singapo - quá rẻ so với đi taxi.
    Thẻ này có bán ở trạm MRT ở sân bay Changi, giá thẻ "1 Day Pass" là 10$ singapo thường bạn phải deposit (đặt cọc) cho thẻ là 10$ singapo nữa (tức là trả 20$ singapo), khi bạn không cần dùng thẻ này nữa thì trả lại thẻ ở quầy bán vé để lấy lại 10$ deposit.
    (trang web http://www.thesingaporetouristpass.com/html/faq.php#1 )

    Đi tàu điện ngầm MRT đơn giản, chẳng có gì phức tạp đâu, bạn để ý các bảng hướng dẫn là được. Trên bản đồ hệ thống MRT có các màu khác nhau, thể hiện các tuyến MRT khác nhau. Chẳng hạn trên tuyến màu xanh lá, thì các bảng chỉ dẫn cũng có màu xanh lá.
    Bạn đang đi tàu trên tuyến đường màu này muốn sang trạm ở tuyến đường màu khác thì bạn phải tới trạm giao nhau của hai tuyến (trên bản đồ là hình tròn - Interchange station), xuống tàu và chuyển qua tàu ở tuyến kia.

    Ví dụ: bạn đang ở trạm CG2 ở sân bay Changi (trên bản đồ là tuyến màu xanh lá) bạn muốn đi đến trạm NS27 Marina Bay (trên bản đồ là tuyến màu đỏ) thì bạn đi đến trạm EW13 City Hall (trạm giao nhau của 2 tuyến - hình tròn trên bản đồ), bạn xuống tàu và đi theo bảng hướng dẫn đi qua tuyến màu đỏ (bảng hướng dẫn có màu đỏ) - không đi ra cổng EXIT, cổng này là đi ra ngoài đường luôn. Qua tuyến màu đỏ bạn đón tàu đi tiếp đến trạm NS27 Marina Bay.

    Thời gian chờ tàu của chỉ vài phút là có tàu đến, tại chỗ chờ có bảng báo thời gian tàu sẽ đến, rất chính xác.

    Quy trình đi tàu điện ngầm MRT:
    Quẹt thẻ qua cổng đi xuống chỗ chờ tàu (gọi là platform). Có 2 platform, một bên cho tàu đi, một bên cho tàu về; bạn xem trên bản đồ trạm bạn cần đến hướng nào, xem bảng hướng dẫn ở mỗi platform để biết đón tàu ở platform nào.
    Ví dụ: bạn đang ở trạm EW12 Bugis, một platform chỉ đến số 2 Boon Lay - nếu bạn cần đến trạm EW13 City Hall thì bạn đón tàu ở platform này; một platform chỉ đến số 1 Pasir Ris, 3 Changi Airport - nếu bạn cần đi đến trạm CG2 thì bạn đón tàu ở platform này.

    Đến trạm, xuống tàu, nếu chuyển sang tuyến khác thì đi theo bảng hướng dẫn chuyển tuyến; còn không đi ra theo bảng EXIT, quẹt thẻ ra cổng là xong.

    Nếu không biết thì cứ túm đại người nào đó mà hỏi trạm bạn cần đến thì đón tàu bên platform nào.



    Bạn có 4 tiếng, mình nghĩ bạn nên đi 2 chổ là Marina Bay và Bugis Market. Bạn đi đến chỗ xa nhất là Marina Bay trước rồi đi ngược trở về để về sân bay.

    Orchard road: bạn có thể đến chỗ này từ trạm Orchard NS22 (tuyến màu đỏ). Xuống trạm đi bộ chút xíu là tới đường Orchard road. Đi xem cửa hàng sang trọng, hàng hiệu mà mang vác hành lý lĩnh kĩnh thì hơi phiền đấy.

    Simlim Square Singapore: ở số 1 đường Rochor Canal Road. Bạn có thể đến chỗ này từ trạm Bugis EW12 (tuyến màu xanh). Xuống trạm đi bộ chút xíu là ra đường Rochor Canal Road, đi bộ chút xíu nữa là tới (xuống trạm cứ túm đại người nào đó mà hỏi đi đến Simlim Square). Chỗ này bán đồ điện tử hầm bà làn, thượng vàng hạ cám, giá cả thì trên trời dưới đất. Bạn phải rành đồ, rành giá, trả giá thì mới không bị mua hớ. (tham khảo http://nhasing.com/vn/tin-tuc/mua-hang-dien-tu-o-simlim-square-singapore-ban-nghi-ky-chua-44.aspx)

    Bugis Market: Bạn có thể đến chỗ này từ trạm Bugis EW12 (tuyến màu xanh). Chổ này bán đồ lưu niệm, đồng hồ, quần áo, linh tinh; giá cũng mềm, rẻ hơn ở sân bay.

    Lưu ý:
    - Giờ Singapo, Indonesia sớm hơn Việt Nam 1 tiếng, xuống máy bay nhớ chỉnh đồng hồ thêm 1 giờ để cho đúng với giờ Singapo.
    - Bạn nên để ý thời gian đi lại, thời gian chờ của từng trạm, xe shuttle bus để tính toán thời gian trở về cho kịp.
    - Đi tàu điện ngầm MRT trở về sân bay trạm CG2 (tuyến màu xanh lá): tới trạm EW4 Tanah Merah (hình tròn trên bản đồ) bạn phải xuống tàu, chuyển sang tuyến đi đến số 3 ( CG2 Changi Airport).
    - Nên thủ sẳn trong người giấy, viết để khi hỏi người ta mà không hiểu thì lấy giấy viết ra ghi cho người ta đọc.
     
  13. volcano01 Thành Viên Cấp 4

    jetstar đáp máy bay xong đi bộ mệt nghỉ luôn mới tới nơi làm thủ tục,cái khu bên đó không có bán hàng gì sầm uất như terminal 1,2,3. chú ý hỏi chặng bali ở terminal nào nha,di chuyển từ teminal này qua teminal kia cũng rối lắm,chưa đi bao giờ thì nên chú ý chứ ko trễ chuyến mệt lắm
     
  14. phuthinhvt Thành Viên Vàng

    cẩn thận nhóm khủng bố abu sayyaf nhé bro. chuyên bắt cóc tống tiền đó
     
  15. pebjm Thành Viên Cấp 1

    eo oi gi ma nghe khug bo luon ghe wa vay
     
  16. tnakhoa Thành Viên Cấp 6

    Đi rồi, phải nói là...chán như con giá, lặng lòi gần 12 tiếng đồng hồ để đến hòn đảo thiêng đường du lịch Bali thật là....phí
    Hành trình đi rất gian khổ. Saigon 13h - Singapore 16h. Quá cảnh đến 19h bay qua Denpasar (Bali) là 20h. Làm thủ tục là một cực hình, chỉ khoảng 3 quầy, xếp hàng rồng rắn, đa phần dân Úc là nhiều. Về đến khách sạn, ăn nhẹ, tắm rửa xong, ngã lưng xuống giường đúng 0h30 sáng. (Nữa ngày trời)

    Chỉ có 2 ngày để chơi, Bali nói thật là nếu đi Tour thì không đẹp bằng Bali.
    1. Ngôi đền gì ngoài biển á, chỉ có mỗi cái đền. Hết sức bình thường, -> Xong nữa ngày
    2. Hấp dẫn là tiết mục chèo thuyền vượt suối -> Xong nữa ngày
    3. Tham quan núi lữa, chạy gần 1 ngày trời ra ngoài đó nhìn cái miệng núi lữa từ xa chẳng thấy gì -> Xong 1 ngày
    4. Tham quan trung tâm mua sắm cũng y như Vincom. -> Xong buổi tối cuối cùng.

    Về TPHCM thêm nữa ngày trời. Quá cảnh tiếp Singapore.
    Thật ra 2 ngày bay, 2 ngày chơi khômg khám phá gì được Bali cả. Chỉ quanh quẩn ở những khu gọi là nổi tiếng của Bali, mình thấy nó thua xa Nha Trang. Được cái tiếng Dân Úc nó ban cho là thiêng đường Du lịch vì xứ nó biển quá lạnh, qua Bali đối với dân Úc đúng là Thiêng Đường. Như đối với Nha Trang, Qui Nhơn thì phải gọi là Đỉnh của Thiêng Đường. Rất tiếc các bác nhà ta không biết làm du lịch.

    Àh, Đừng mua Áo Polo nhé, coi chừng hàng FAKE á.
     

Chia sẻ trang này