Tìm kiếm bài viết theo id

Chia sẻ những kinh nghiệm, mẹo hay trong cuộc sống, update liên tục...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tony12, 23/6/12.

ID Topic : 5245423
Ngày đăng:
23/6/12 lúc 23:12
  1. tony12 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    31/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    739
    Chào gia đình 5 giây thân mến!
    Mình biết cá nhân mỗi người trong chúng ta, ai cũng tích lũy cho mình ít nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Nếu nói chung về kinh nghiệm sống thì bao la, bát ngát, biết bao giờ mới nói cho hết.
    Nhưng mình nghĩ, nếu chỉ chắt lọc và chia sẻ lại những kinh nghiệm quý báu cho những tình huống khó khăn, bất lợi thường gặp trong cuộc sống hằng ngày thì có phải là rất ý nghĩa và hữu ích cho mọi người không, các bạn?
    Do đó, mình mở topic này, hi vọng mỗi người sẽ chia sẻ vài kinh nghiệm hay của bản thân về bất cứ chủ đề nào trong cuộc sống hằng ngày để ace cùng nhau thảo luận và học tập lẫn nhau, các bạn nhé?

    Mình mạn phép mở hàng trước:

    - Các bạn có thấy ngày nào cũng có người quên bóp, mất bóp, rơi ví giấy tờ không? ai cũng biết tìm lại được sẽ rất khó, làm lại cũng rất mất thời gian.--->vậy sao chúng ta không đính vào trong ví một mảnh giấy nhỏ có nội dung: " Nếu bạn nhặt được cái ví này, xin vui lòng điện thoại về số: 09XX.ABC.DEF. Xin cảm ơn và hậu tạ." Mình nghĩ thế là an tâm, cho dù bạn có bị móc bóp đi nữa, mất tiền là tất nhiên phải chịu, nhưng xác suất bạn nhận lại giấy tờ là rất cao.

    - Khi đang chạy xe khá nhanh, có người băng ngang qua đường, bạn thường xử lý thế nào? Rất có thể bạn phản xạ tốt và lách được, nhưng cũng có khi bạn lừng khừng vì không biết đối phương đi hướng nào, lúc đó rất nguy hiểm đúng ko? Mình thì chọn giải pháp lúc ấy là : dùng tay trái ra hiệu cho đối phương, tùy theo tình huống nào bạn cho là hợp lý nhất, mà bạn có thể ra hiệu cho đối phương đi tiếp hoặc dừng lại nhường đường cho bạn qua. (đa số là mình ra hiệu cho họ đứng im để mình dễ lách).

    ace nào thấy chưa hợp lý, cứ nói ra cho mọi người thảo luận nhé.
    Chúng ta đều là người có đi học, nên mình tin là các bạn sẽ comment lịch sự và trên tinh thần xây dựng tích cực.

    kinh nghiệm khi dùng máy ATM nè:
    kinh nghiệm khi bị đau răng nè:


    Mình đang thắc mắc chuyện này:
    Giả sử buổi tối đang chạy xe ngoài đường, bỗng nhiên có 2 thằng thanh niên áp sát vào xe mình, tự nhận là cảnh sát hình sự, kêu mình tấp vào lề, xuống xe, xuất trình giấy tờ cho nó kiểm tra. Nếu xảy ra tình huống như thế thì làm sao mình phân biêt được cảnh sát HS thật hay tụi ăn cướp giả danh đây? Nếu CSHS thật mà mình ko làm theo thì sẽ phạm tội chống người thi hành công vụ, còn làm theo thì lỡ tụi nó là ăn cướp thì sao?mình có quyền kêu tụi nó trình thẻ ngành ko vậy? thẻ ngành CSHS thật thì trông ra sao vậy?
    Cao nhân ai biết giải đáp dùm mình nhé....
     
  2. su_nhietdoi Thành Viên Vàng

    hay quá nhỉ.
    kinh nghiệm t2 bạn ra dấu thế nào vậy?
    Tạm thời chưa nghĩ ra điều gì hay ho.
     
  3. PéLùn Thành Viên Cấp 5

    kinh nghiệm thứ 2 ra dấu thế nào cho người ta hiểu vậy? Mình toán bấm kèn : bíp bíp.
     
  4. utsinhon Thành Viên Vàng

    kinh nghiệm thứ 2 là tùy phản ứng của từng ng thôi bạn , kn 1 thấy hay thật đó ^^
     
  5. luugiathinh Thành Viên Cấp 4

    TH 2 thì mình nghĩ hãy vừa phanh xe vừa lách phía đuôi xe của người kia thế là ổn nhất. Vì người ta không thể di giật lùi xe, và dừng đột ngột với họ nhiều lúc ko hợp lý.
    Kinh nghiệm của mình là: Bình tĩnh suy xét và quyết định.
    Mình không hiểu hết về mình thì đừng mong người khác hiểu mình. Vì thế đừng suy nghĩ khi họ hiểu lầm mình.
     
  6. tony12 Thành Viên Cấp 3

    Bạn nói cũng có lý, nhưng đó là khi tốc độ bạn không nhanh lắm. Còn nếu đang chạy trên 70 km/h mà bạn bất kể tình huống cứ phanh rồi lách đột ngột về phía đuôi đối phương thì có nguy cơ va chạm với xe đang chạy bên cạnh rất cao. Trường hợp này mình nghĩ vẫn là phải tùy thuộc theo vị trí của đối phương mà chọn hướng lách có lợi nhất chứ ko nhất thiết lách về phía đuôi. Dù rằng biết người ta ko đi lùi, nhưng nếu vị trí đối phương chỉ gần chứ chưa hẳn nằm trực diện trên đường chạy của bạn thì chọn lựa tối ưu lúc này vẫn là ra hiệu cho người ta dừng và mình tiếp tục chạy thẳng, lúc này bạn ko cần lách hoặc lách rất nhẹ cũng qua đc an tòan. Còn nếu đối phương đã ở ngay trực diện thì mình ngoắc tay ra hiệu cho họ đi tiếp một chút, và lúc này mình lách phía đuôi một chút nữa là đủ vượt qua.
     
  7. causaigon Thành Viên Cấp 3

     
  8. QuySuPhu Thành Viên Cấp 4

    kinh nghiệm 1 hay ^^
     
  9. tony12 Thành Viên Cấp 3

    Cách nhìn của em lạc quan hơn: Với bọn móc túi, chủ yếu là tiền thôi, chứ phá hủy giấy tờ mình thì đc gì? Sau khi lấy hết tiền, hoặc nó sẽ quằng cái bóp (người khác nhặt đc, sẽ đt cho mình) , hoặc chính nó sẽ đt cho cho mình chuộc lại để lấy thêm tiền hậu tạ (nó nói nó nhặt được cái ví). Dù sao mất thêm vài trăm để lấy lại giấy tờ cũng còn may.
     
  10. tony12 Thành Viên Cấp 3

    ace vào chia sẻ kinh nghiệm đi ...
     
  11. 7800II Thành Viên Kim Cương

    hình như lúc trước cũng có bác lập cái topic kiểu này rồi, mình vẫn đưa 1 cái kinh nghiệm mà đã đưa ra ở topic lần trước đó là bấm chọn ở cây ATM nhạy hơn: đôi khi ra những ATM cũ cũ xài cảm ứng đa điểm thì màn ình do bị sử dụng nhiều nên hình như bị chai touch ko ăn, những lúc như vậy thì mình liếm 1 ít nước bọt vào ngón tay cho hơi ướt (hơi hơi thôi nha) để chạm 1 cách dễ dàng hơn, hơi dơ 1 tí nhưng nhiều khi vào mà chạm mãi máy ko hiểu thì bực mình chết đi đc
     
  12. Apple Gold $ TRÙM MIẾNG DÁN iPHONE $

    Topic hay và hữu ích . Mỗi ngày sẽ vào xem để học hỏi kinh nghiệm
     
  13. lehungxxx Thành Viên Cấp 3

    kn 1 mình làm từ trước giờ, nhưng chua mất bóp nên chưa bít tính hiệu quả ra sao.
    chia sẻ với mấy bạn tí kn. Khi bị đau răng mà uống thuốc giảm đau ko hiệu quả, hãy dập nước đá cho nhuyện ra rồi bỏ vào một cái khăn, chườm lên khoảng 10p là giảm liền. sau đó nếu còn đau thì chườm tiếp như vậy khoảng 1 2 lần nữa. tất nhiên tốt nhất vẫn nên đến nha sĩ!hihi
     
  14. BDS_vland.tk Thành Viên Cấp 4

    "Không bao giờ tin vào những thứ nguần gốc không rõ ràng"

    Đang làm mobile kêu:
    Q: Anh làm CFO có muấn mở một doanh nghiệp cho riêng mình ko?
    A: Có nhưng chưa có thời gian
    Q: Bên em đang có một chương trình rất hay a có thể sắp xếp 1 buổi cafe trao đổi ko?
    A: Anh có thể nói qua một chút về chương trình này được ko?
    Q: Anh nghĩ sao vậy một kế hoạch lớn làm sao có thể trình bày qua đt được.
    A: Thank a nhé mình ko có thời gian.

    Nếu có kèo thơm sao tụi nó ko mời họ hàng nó ăn chung mời mình chi? rõ nhảm.
     
  15. xangxin22 Thành Viên Cấp 3

    rất hay
    khi qua đường đông nhiều người điều khiển bị khuất tấm nhìn, chắc cú là dơ tay cao lên cho họ thấy
     
  16. xangxin22 Thành Viên Cấp 3

    Sẵn ở đây cho mình hỏi trường hợp này luôn: ví dụ gặp tai nạn giao thông ngoài đường, mà phải đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng còn xe của nạn nhân (có thể là người thân) không biết phải xử lý sao khi không có ai coi, biết chắc tính mạng là trên hết nhưng tài sản không thể bỏ đại đó được.
    Theo kinh nghiệm mấy anh em thì sao ?
     
  17. tony12 Thành Viên Cấp 3

    Câu hỏi hay nè!
    Theo mình thì liên hệ với chủ nhà gần chỗ tai nạn nhất, gởi tạm tài sản của người bị nạn (xe, đt, ví...) cho họ giữ. Trong tình huống như thế, mình nghĩ ai cũng có chút tình người, đa số họ sẽ giữ dùm, cũng có thể không chắc chắn còn 100%, nhưng nếu ko gởi là mất chắc 100%, thôi thì chọn cách đỡ hại hơn vậy. Nếu họ không giữ thì tìm nhà kế tiếp.
    Sau đó hỏi thăm và liên hệ trụ sở công an Phường để họ tiếp quản chuyện còn lại. Khi công an đã đến nếu không liên quan đến tai nạn thì tốt nhất là biến cho nhanh, không khéo ngừơi ta lại nghĩ là mình gây tai nạn thì rắc rối to.
     
  18. Menvodka Thành Viên Cấp 4

    lót chiếu ngồi hóng
     
  19. tony12 Thành Viên Cấp 3

    Mình đang thắc mắc chuyện này:
    Giả sử buổi tối đang chạy xe ngoài đường, bỗng nhiên có 2 thằng thanh niên áp sát vào xe mình, tự nhận là cảnh sát hình sự, kêu mình tấp vào lề, xuống xe, xuất trình giấy tờ cho nó kiểm tra. Nếu xảy ra tình huống như thế thì làm sao mình phân biêt được cảnh sát HS thật hay tụi ăn cướp giả danh đây? Nếu CSHS thật mà mình ko làm theo thì sẽ phạm tội chống người thi hành công vụ, còn làm theo thì lỡ tụi nó là ăn cướp thì sao?mình có quyền kêu tụi nó trình thẻ ngành ko vậy? thẻ ngành CSHS thật thì trông ra sao vậy?
    Cao nhân ai biết giải đáp dùm mình nhé....
     
  20. lamnhatthien Thành Viên Cấp 4

    Đã làm theo kn 1 nhưng k mong nó sẽ có cơ hội phát huy
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

Tổng: 824 (Thành viên: 0, Khách: 787, Robots: 37)